Các thiên đường du lịch xuất hiện trong phim Việt

10/05/2017 0 2517

 

Nhờ những bộ phim ăn khách, không ít địa danh du lịch đã được khán giả biết đến rộng rãi. Qua đó, những hình ảnh đẹp, lãng mạn trên khắp mọi miền tổ quốc được quảng bá một cách hiệu quả. Đất Việt Tour xin điểm qua những địa danh được chọn làm bối cảnh chủ đạo trong một số bộ phim được khán giả yêu thích.

Nha Trang – Phim “Những nụ hôn rực rỡ”

Là một trong những bãi biển đẹp nhất cả nước, với những bãi cát trải dài vô tận ôm lấy mặt biển mênh mông, Nha Trang thường xuyên được chọn làm địa điểm ghi hình lý tưởng cho các bộ phim điện ảnh và dài tập.

thien-duong-du-lich-xuat-hien-trong-phim-1

Nổi bật nhất phải kể đến bộ phim Những nụ hôn rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Toàn bộ cảnh quay trong phim đều diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Yangbay, thuộc khu du lịch sinh thái Ngọc Sương. Ngoài nội dung mới lạ, diễn viên ấn tượng, khung cảnh thiên nhiên được bao bọc bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng giữa thành phố biển Nha Trang càng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả xem phim.

thien-duong-du-lich-xuat-hien-trong-phim-2

Ngoài ra, đây cũng là địa điểm ghi hình của một số bộ phim khác như: Đẹp từng centimet, Mỹ nhân kế,...

Đà Lạt – Phim “Dốc tình”

Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng một vùng khí hậu trong lành, mát mẻ cùng vẻ đẹp hoang sơ của đồi núi, thác nước, thông xanh Đà Lạt được ví như phim trường của điện ảnh nước nhà.

thien-duong-du-lich-xuat-hien-trong-phim-5

Rất nhiều đạo diễn đã chọn Đà Lạt làm bối cảnh chính để thực hiện bộ phim. Trong đó, Dốc Tình là bộ phim gặt hái được nhiều thành công nhất, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem nhờ vào những khung cảnh lãng mạn, yên bình xuất hiện trong phim. Thông qua bộ phim, những địa điểm du lịch tại Đà Lạt hiện lên thật thơ mộng, tươi mát khiến khán giả phải trầm trồ, khen ngợi. Từ đó, Đà Lạt được biết đến nhiều hơn và khách du lịch đến đây ngày càng đông, tạo nên hiệu ứng tốt cho những bộ phim sau đó.

thien-duong-du-lich-xuat-hien-trong-phim-4

Ninh Bình – Phim “Thiên mệnh anh hùng”

Thiên mệnh anh hùng là bộ phim điện ảnh Việt Nam được sản xuất vào năm 2012, do đạo diễn Victor Vũ thực hiện. Xuyên suốt bộ phim lấy bối cảnh chính tại những thắng cảnh du lịch nổi tiếng ở tỉnh Ninh Bình. Tất cả các cảnh sắc thiên nhiên đến những công trình kiến trúc cổ độc đáo như cố đô Hoa Lư, động Tam Cốc,...đều được tái hiện một cách sinh động, tạo nên những khung hình đẹp mỹ mãn, sinh động, như đưa người xem trở về với lịch sử hào hùng của dân tộc.

thien-duong-du-lich-xuat-hien-trong-phim-6

thien-duong-du-lich-xuat-hien-trong-phim-7

Dù có nhiều ý kiến khen chê khác nhau về bộ phim, nhưng hầu hết khán giả đều đồng tình khen ngợi những cảnh quay đẹp, hấp dẫn, làm cho thiên nhiên vùng đất cố đô xưa thêm phần mới mẻ và xinh đẹp.

Hà Giang – Phim “Chuyện của Pao”

Chuyện của Pao lấy bối cảnh chính trong một ngôi nhà của người Mông với vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn như bức tranh kỳ bí giữa núi rừng mênh mông, hùng vĩ ở xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Xem phim khán giả sẽ được chiêm ngưỡng công trình thiên nhiên kỳ vĩ trên cao nguyên đá Đồng Văn, hay được thả hồn trên những cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn. Ngoài ra, mùa thu hiện ra trong Chuyện của Pao với hình ảnh những khu vườn cổ tích, bờ rào đá, cánh cổng gỗ quen thuộc, hay những con đường Tây Bắc yên bình làm say lòng khán giả mỗi khi xem phim.

thien-duong-du-lich-xuat-hien-trong-phim-8

Ngoài các giải thưởng danh giá tại Cánh diều vàng 2005, Chuyện của Pao còn góp phần quáng bá các địa danh du lịch nổi tiếng tại Hà Giang. Sau khi bộ phim kết thúc, Hà Giang trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước, thu hút đông đảo du khách đổ về mỗi năm.

thien-duong-du-lich-xuat-hien-trong-phim-9

Miền Tây – Phim “Cánh đồng bất tận”

Dù chưa từng đặt chân đến mảnh đất miền Tây, nhưng khi nhắc đến địa danh này nhiều người sẽ liên tưởng đến hình ảnh những cánh đồng lúa cò bay thẳng cánh, hay một vùng sông nước mênh mông,... Dựa vào những bộ phim được công chiếu trên truyền hình. Chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, Cánh đồng bất tận là bộ phim mang đến những cảm nhận rõ nét nhất về miền Tây ngay khi ra mắt vào năm 2010.

thien-duong-du-lich-xuat-hien-trong-phim-10

Cảnh bắt cá, tắm đồng, hay những buổi họp chợ trên sông rất đặc trưng của miền sông nước đều được bộ phim khắc họa một cách chân thật và sinh động. Xem phim, khán giả sẽ thêm yêu thích vùng đất này và mong muốn khám phá trong thời gian sớm nhất.

trai-nghiem-tet-mien-tay-1

Nếu yêu thích một trong những địa danh trên, các bạn có thể liên hệ Đất Việt Tour và đăng ký ngay một tour gia re để tự kiểm chứng vẻ đẹp hấp dẫn đó.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường