Các yếu tố quan trọng cần lưu ý để tổ chức du lịch hội nghị uy tín và thành công

13/11/2019 0 5247

Du lịch hội thảo – MICE là một hoạt động kết hợp giữa hội họp, khen thưởng, sự kiện được các doanh nghiệp, công ty tổ chức cho nhân viên, khách hàng. Nếu tổ chức thành công du lịch hội nghị, doanh nghiệp không những thúc đẩy sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong tổ chức; gia tăng khả năng hiệu quả công việc mà còn có cơ hội tìm thấy sự hợp tác, đầu tư giữa doanh nghiệp và khách mời… Với những lợi ích thiết thực đó, bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào đều không thể bỏ qua các yếu tố quan trọng để tổ chức du lịch hội nghị uy tín và thành công sau đây.

1. Hiểu rõ đặc điểm của hội nghị du lịch

  • Thời gian tổ chức MICE: tùy theo yêu cầu của đơn vị tổ chức có thể diễn ra vào bất cứ thời điểm nào trong năm.
  • Địa điểm tổ chức MICE: Với tính chất đặc biệt cùng với những yêu cầu hoàn hảo từ khách sạn lưu trú sang trọng, dịch vụ ăn uống tốt, thái độ phục vụ chuyên nghiệp… địa điểm tổ chức du lịch MICE thường được diễn ra ở các khách sạn, resort đẳng cấp từ 3 – 5* hoặc các trung tâm tổ chức hội nghị lớn chuyên tổ chức du lịch hội nghị uy tín.

Các yếu tố quan trọng cần lưu ý để tổ chức du lịch hội nghị uy tín và thành công - ảnh 1

  • Đối tượng tham dự MICE: Đa phần là quan chức, những người có địa vị, có tiếng nói trong ngành nghề, lĩnh vực nào đó. Họ cũng là người có thu nhập và khả năng chi trả cao.
  • Dịch vụ sử dụng du lịch MICE: Đây là loại hình du lịch cao cấp dành riêng cho khách hàng thu nhập cao, do đó chất lượng các dịch vụ cung ứng trong tour du lịch MICE đòi hỏi sự hoàn hảo tuyệt đối. Ngoài các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo trong tour, chương trình du lịch MICE còn tập hợp nhiều hoạt động khác nhau như nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí… do đó đơn vị tổ chức phải biết đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng của khách tham dự.

2. Xác định hình thức tổ chức hội nghị MICE phù hợp

  • Meeting: Các cuộc họp được tổ chức giữa các công ty với nhau hay cuộc họp giữa các thành viên trong một công ty.
  • Incentives: Tập hợp những những lực lượng bán hàng mạnh nhất để thảo luận chiến lược trong tương lai; tuyên dương, khen thưởng các nhân viên, đại lí bán hàng vượt chỉ tiêu.
  • External meeting: Là hoạt động hội nghị, hội thảo giữa công ty này với công ty khác nhằm trao đổi với nhau về việc hợp tác, đầu tư trong kinh doanh và những phát minh mới,…
  • Convenion: Cuộc gặp gỡ quy mô lớn giữa những người ở cùng lĩnh vực lao động nhằm trao đổi ý kiến riêng của họ với nhau. Thông thường hoạt động tổ chức du lịch hội nghị uy tín này được tổ chức trước thềm các sự kiện quốc tế, quốc gia.

Các yếu tố quan trọng cần lưu ý để tổ chức du lịch hội nghị uy tín và thành công -  ảnh 2

  • Exibition: Liên quan đến các hội chợ, triển lãm quốc tế, mà thành phần là các nhóm doanh nghiệp hoặc từng doanh nghiệp riêng lẻ, nhằm giới hiệu hàng hóa và dịch vụ cho thị trường mục tiêu và những đối tượng lưu tâm, qua đó quảng bá rộng rãi với công chúng.

3. Xác định địa điểm tổ chức du lịch hội nghị MICE

Một địa điểm tổ chức du lịch MICE tốt đảm bảo các yếu tố:

  • Môi trường kinh tế, xã hội ổn định

Đối tượng của du lịch MICE chủ yếu là các chính trị gia, doanh nhân lớn, có vị thế và tầm ảnh hưởng trong xã hội. Vì vậy, hệ thống an ninh tốt, nền chính trị ổn định là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn địa điểm tổ chức du lịch hội nghị uy tín. Hơn nữa, du lịch MICE không còn là tour du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần mà mục đích chính còn hướng tới việc mở rộng, tìm kiếm đối tác làm ăn giữa nhiều doanh nghiệp. Nền kinh tế phát triển, tăng trưởng vững mạnh, thu hút nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh là ưu điểm tuyệt vời để lựa chọn địa điểm tổ chức.

  • Cơ sở hạ tầng, vật chất – kỹ thuật

Điểm tổ chức du lịch MICE cần thỏa mãn những tiêu chí về hệ thống cơ sở, vật chất kỹ thuật như: Sở hữu vị trí địa lý trung tâm, giao thông thuận tiện, hệ thống thông tin, phương tiện liên lạc hiện đại, hệ thống tài chính linh hoạt, dịch vụ lưu trú, ẩm thực tiện nghi chất lượng, trung tâm vui chơi, giải trí cao cấp…

Các yếu tố quan trọng cần lưu ý để tổ chức du lịch hội nghị uy tín và thành công -  ảnh 3

  • Tài nguyên du lịch sẵn có

Hầu hết các địa điểm tổ chức MICE có tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đa dạng đều đặc biệt hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Nhờ những điều kiện thuận lợi về kinh tế, xã hội, chính trị… Việt Nam đã trở thành điểm đến tổ chức du lịch hội nghị uy tín ưa thích của nhiều sự kiện MICE trong khu vực và thế giới. Dựa theo những tiêu chí kể trên, một số các điểm tổ chức du lịch MICE bạn có thể chọn như:

  • Hà Nội: Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội luôn là nơi diễn ra các sự kiện tầm cỡ trong khu vực và quốc tế. Hà Nội đã đạt rất nhiều giải thưởng uy tín về du lịch, nên bạn không cần bàn cãi về những tiềm năng du lịch MICE mà Hà Nội có.
  • Đà Nẵng: Là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, không có gì khó hiểu khi thấy Đà Nẵng có mặt trong danh sách địa điểm tổ chức du lịch MICE yêu thích nhất Việt Nam.
  • Tp. Hồ Chí Minh: Tận dụng những ưu điểm về vị trí địa lý đắc địa cùng sự phát triển về kinh tế, Tp. Hồ Chí Minh từ lâu đã được định hướng trở thành điểm đến lý tưởng cho các chương trình MICE.

Ngoài 3 điểm đến phổ biến trên đây, còn những địa điểm nổi tiếng khác như Hạ Long, Đà Lạt, Phú Quốc… cũng vô cùng phù hợp cho tour MICE ấn tượng và hấp dẫn.

Các yếu tố quan trọng cần lưu ý để tổ chức du lịch hội nghị uy tín và thành công -  ảnh 4

Những năm gần đây, MICE đã nhanh chóng trở thành xu hướng du lịch của hầu hết các doanh nghiệp. Trong đó du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị là hình thức nổi trội nhất. Với hình thức này chương trình hội nghị hội thảo không những mang lại hiệu quả tốt hơn mà còn làm hài lòng đa số khách hàng bởi dịch vụ nghỉ dưỡng và chất lượng dịch vụ tuyệt vời.

Đất Việt Tour tự hào là một trong những đơn vị tổ chức du lịch hội nghị uy tín và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Đất Việt Tour cam kết mang lại chương trình du lịch hội nghị MICE thành công nhất đến quý khách hàng.

Nếu vẫn đang phân vân vì chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn sớm nhất:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Bình luận bài viết này
Tìm đường