Cách phân biệt vé máy bay thật giả

10/05/2017 0 1690

Ngày nay, việc đi lại bằng máy bay đang dần trở nên thông dụng và chiếm được sự ưu ái của nhiều người. Đặc biệt, với sự xuất hiện của vé máy bay điện tử giúp tiết kiệm thời gian, chi phí in ấn… nên khách hàng dễ dàng sở hữu tấm ve may bay. Tuy nhiên, vé máy bay thật giả không phải ai cũng phân biệt được.

Cùng chia sẻ những kinh nghiệm sau đây để giúp bạn nhận biết vé máy bay thật giả và sở hữu một tấm vé chất lượng:

Chọn đại lý vé máy bay uy tín

Hiện nay, có hai loại vé máy bay thông dụng là vé giấy (vé đặt trực tiếp tại các hãng hàng không, các đại lý vé máy bay của các hãng hàng không) và vé điện tử ( vé đặt trực tuyến qua website của các hãng hàng không hoặc đại lý vé máy bay). Tuy nhiên, một số  điểm bán vé máy bay đã lợi dụng sự sơ suất của hành khách để làm giả vé điện tử . Vé điện tử giả là vé có mã xác nhận (code vé) giả mạo, trên thực tế chưa đặt chỗ và thanh toán tiền vé. Vé không hợp lệ dẫn đến tình trạng hành khách bị từ chối vận chuyển. Chính vì thế, nhằm đảm bảo cho việc mua vé máy bay thuận tiện, an toàn bạn cần chọn mua ở các đại lý vé máy bay uy tín.

Cân nhắc khi mua lại vé

Gần đây trên internet, trong các website, tin rao vặt thường đề cập đến việc nhượng lại vé máy bay giá rẻ thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Mua lại những tấm vé này bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí thế nhưng đi kèm theo đó là những rủi ro bạn có thể gặp phải như vé giả hay phải đóng thêm một khoản phí nhất định tùy vào quy định của từng hãng hàng không để được phép đổi tên hành khách trong vé máy bay. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ khi mua lại vé nhằm tránh những khoản phí không đáng có và ảnh hưởng đến lịch trình của bạn.

Gọi đến hotline của hãng hàng không

Trên thực tế có rất nhiều cách để kiểm tra vé máy bay tết nhưng cách đơn giản nhất là gọi đến tổng đài của chính hãng đó để kiểm tra sau khi nhận được code vé đại lý cung cấp. Bạn có thể liên lạc ngay với tổng đài của các hãng hàng không: Jetstar Pacific  Airlines qua số điện thoại 19001550 hoặc (08) 3 9550550,  VietJet Airlines  qua số  19001886, kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines gọi đến số (04)3 8320320…nhân viên phụ trách sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về vé gồm hành trình, tình trạng thanh toán, tình trạng xác nhận chỗ...

Kiểm tra  mã xác nhận vé điện tử trên website của hãng hàng không

Vé máy bay điện tử giả không được xuất từ các đại lý chính thức của hãng hàng không, cho nên bạn dễ dàng kiểm tra trên website của hãng. Khi bạn đã hoàn tất thủ tục đặt vé, tổng đài trực tuyến sẽ gửi mã xác  nhận qua mail hoặc tin nhắn điện thoại. Công việc lúc này bạn cần làm là nhanh chóng kiểm tra code vé trên website của hãng hàng không.

Với những thông tin vừa rồi, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được vé máy bay an toàn để bắt đầu một hành trình thoải mái.

Bảo Ngọc – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường