Cẩm nang chuyến du lịch Châu Âu trọn gói

20/04/2023 0 5841

Du lịch Châu Âu là một điểm đến mà chắc hẳn ai cũng mong muốn được trải nghiệm một lần trong đời. Một nơi chứa đựng rất nhiều phong cảnh đẹp, có thể khiến bạn ngỡ ngàng trước những phong cảnh tuyệt sắc nơi đây. Nếu bạn đang lên kế hoạch để có chuyến du lịch đi Châu Âu đầy thú vị thì hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về những cẩm nang du lịch và có những trải nghiệm thú vị khi đến Châu Âu nhé.

Những điều cần biết khi chọn tour du lịch Châu Âu trọn gói

Đổi sang tiền Châu Âu

Khi sang Châu Âu bạn được phép mang theo bao nhiêu tiền? Theo luật pháp Việt Nam quy định về số tiền mà công dân Việt Nam được phép mang theo khi xuất cảnh đến một quốc gia hay vùng lãnh thổ nào đó mang theo ngoại tệ tiền mặt dưới mức quy định sau đây:

Dưới 5.000 USD hoặc các loại ngoại tệ nào khác có giá trị tương đương dưới 15.000.000 VNĐ. 

Vì vậy để tránh khỏi những vi phạm không mong muốn, bạn nên đổi sang tiền mặt theo mức quy định trên để tránh khỏi những phiền phức không nên có trong chuyến đi.

Tiền Châu Âu

Hình minh họa (ảnh: sưu tầm)

Đồng thời khi đi du lịch Châu Âu bạn cũng có thể sử dụng những loại thẻ  quyền lực sau để thanh toán :Thẻ tín dụng ATM, Thẻ ghi nợ, Thẻ Visa Mastercard,

Đồ ăn và thức uống

Một tour du lịch Châu Âu trọn gói, sẽ cho bạn thưởng thức những món ăn đặc trưng của mỗi quốc gia tại một chuỗi nhà hàng được đặt sẵn trong tour du lịch một điều quan trọng là bạn nên nắm rõ được thực đơn của nhà hàng.

Để xem nó có phù hợp với bạn hay không và đề xuất với công ty du lịch thay đổi món ăn để phù hợp cho bạn trách những trường hợp không mong muốn có thể xảy ra như việc bạn có thể bị dị ứng với món ăn

Sắp xếp hành lý 

Tùy vào thời gian và thời tiết mà bạn chuẩn bị hành lý sao cho phù hợp. Việc tham khảo trước thời tiết, khí hậu trước khi đến du lịch Châu Âu cũng là một điều quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. 

Sẽ có một số áp theo dõi thời tiết trên điện thoại để có thể giúp bạn nắm rõ được thông tin thời tiết cần thiết  khi đi du lịch Châu Âu trọn gói : YoWindow Weather, ASUS Weather,..

Hành lý đi châu âu

Hình minh họa (ảnh: sưu tầm)

Ngoài trang phục, quần áo thì bạn cũng cần mang theo một số thiết bị điện tử như ổ cắm, sạc dự phòng để phòng để dùng vào những lúc cần thiết.

Lịch trình của chuyến đi

Khi đặt tour du lịch Châu Âu trọn gói, bạn cần phải tìm hiểu về lịch trình của tour xem có hợp với yêu cầu và mong muốn của bạn hay không. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu trước điểm đến và có sự chuẩn bị nhất định về những nơi bạn sẽ đến.

>>Gợi ý: Tour du lịch Châu Âu sang xịn mịn cho ai chưa biết đi đâu dịp lễ 30- 4

Phương tiện di chuyển 

Thay vì bạn phải tự mình tìm kiếm những phương tiện đi lại như khi đi du lịch tự túc. Thì đến với du lịch Châu Âu trọn gói bạn sẽ được công ty du lịch đảm bảo việc di chuyển an toàn cho bạn. 

Chỉ cần bạn sẵn sàng thì xe du lịch sẽ đợi bạn ở ngoài cửa khách sạn, đưa bạn đến từng địa điểm du lịch một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn viên tour du lịch

Hướng dẫn viên du lịch sẽ là người nắm rõ tất cả những địa hình điểm đến của chuyến du lịch về văn hóa địa phương, cảnh đẹp, địa điểm nổi tiếng,... Vì vậy bạn đừng ngần ngại hỏi thêm bất cứ điều gì với hướng dẫn viên.  

Để có thể giúp bạn có thêm những lời khuyên hữu ích chẳng hạn như: ăn món gì ngon mà rẻ, nên mua đồ lưu niệm ở đâu, địa điểm vui chơi nào ở đây nổi tiếng, quán bar nào ở đâu an toàn, những nơi nào ở đây không nên tới,...

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch (ảnh: sưu tầm)

Cẩn thận để không bị lạc

Thông thường các khách đi du lịch Châu Âu thường muốn tách đoàn du lịch để đi mua sắm hoặc đi thăm người thân nhưng điều này vô tình đã làm cho các du khách phải mất đến nữa ngày thì mới có thể tự mình tìm thấy. 

Vậy nên trước khi tách đoàn bạn nên hỏi hướng dẫn viên, bạn cùng đoàn, hoặc mang theo card của khách sạn để tránh khỏi việc bị lạc đường.

>>>Tour du lịch châu âu 5 nước 9 ngày 8 đêm hấp dẫn, Tại đây

Những ưu điểm và nhược điểm khi đi du lịch theo tour

  • Ưu điểm: Bạn sẽ không phải lo nghĩ bất cứ điều gì vì đã có công ty du lịch lên lộ trình cho chuyến đi vì đã được lên kế hoạch sẵn, có hướng dẫn viên đồng hành cùng bạn trên những chặng đường, chi phí sẽ rẻ hơn so với việc du lịch tự túc, được gặp gỡ và kết giao thêm những người bạn mới, những rủi ro phát sinh thêm chi phí rất thấp

  • Nhược điểm: Hạn chế việc đi lại vì phải di chuyển theo lịch trình đã được lên kế hoạch, không gian sinh hoạt sẽ bị hạn chế vì phải ở ghép với nhiều người lạ, bạn sẽ không được thay đổi lịch trình hoặc tự chọn điểm đến theo ý muốn của cá nhân.

Bí quyết lựa chọn tour du lịch Châu Âu trọn gói hợp lý

Mua tour ở địa điểm uy tín

Để có một chuyến du lịch an toàn với đầy đủ những trải nghiệm ngoài việc quan tâm đến giá tiền thì bạn nên chọn những công ty tổ chức tour, phương tiện và cách bố trí tham quan của họ. 

Tour châu âu uy tín

Hình minh họa (ảnh: sưu tầm)

Bạn nên tham khảo những phản hồi từ bạn bè hoặc những đánh giá của công ty từ những người đã từng sử dụng qua các dịch vụ của công ty để bạn có thể đưa ra quyết định đặt tour và yên tâm hơn cho sự lựa chọn của mình.

Tìm hiểu về mức giá của tour du lịch

Nếu  đã chọn được tour du lịch, bạn nên gọi điện đến công ty du lịch để hỏi cặn kẽ về mức giá cũng như các điều kiện kèm theo, ví dụ như bạn có bao nhiêu thời gian được hoạt động tự do, bạn sẽ được miễn phí, hay nhận được những ưu đãi gì. 

Nhất là chuyện ăn ở xem giá vé đã bao gồm tất cả mọi thứ hay chưa. Đặc biệt khi chọn tour đi du lịch Châu Âu giá rẻ, bạn nên hỏi kỹ giá vé đã bao gồm tiền phí tham quan chưa, vì giá vé tham quan du lịch ở một số nước thường rất cao.

giá tour du lịch châu âu

Hình minh họa (ảnh: sưu tầm)

Nhiều người lầm tưởng nếu mua tour giá cao thì mới là một tour du lịch tốt . Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng tùy thuộc vào một vài yếu tố mà nó sẽ làm nên chất lượng của chuyến du lịch. 

Một trong những mẹo giúp bạn khi tham khảo giá tour du lịch là nên tham khảo nhiều công ty du lịch uy tín để có thêm nhiều sự lựa cho chuyến du lịch của mình.

Những chương trình ưu đãi 

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Châu Âu thì bạn có thể săn những chương trình khuyến mãi. Thông thường, những chương trình này thường có giá rất ưu đãi. Tuy nhiên, số lượng thường không nhiều mà thời gian khuyến mãi thường có hạn.

Để có thể có nắm bắt được những cơ hội hấp dẫn khi đi du lịch thì bạn hãy thường xuyên xem các tin tức được cập nhật trên fanpage, website của những công ty du lịch và từ đó chọn lọc ra những lựa chọn phù hợp.

Ưu đãi tour Châu Âu

Hình minh họa (ảnh: sưu tầm)

Với những thông tin trên Đất Việt Tour mong rằng nó sẽ giúp cho bạn trong việc lên kế hoạch cho những chuyến du lịch Châu Âu sắp tới của mình. Liên hệ hotline 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn thêm các thông tin bạn nhé!

Đất Việt Tour

>>>Tham khảo: Top Những Nước Châu Âu Đáng Du Lịch Nhất Mọi Thời Đại

Bình luận bài viết này
Tìm đường