Cẩm nang du lịch Châu Phi chi tiết từ A - Z

07/08/2024 0 134

Du lịch Châu Phi - một điểm đến tưởng chừng không đẹp nhưng lại đẹp không tưởng. Nét đẹp của thiên nhiên châu Phi có phần hoang dã nhưng không kém phần quyến rũ, làm xao xuyến lòng người. Nếu bạn đang có dự định đến châu Phi du lịch thì bài viết này chính xác là dành riêng cho bạn. Hãy cùng Đất Việt Tour bỏ túi những kinh nghiệm khám phá Châu Phi chi tiết từ A-Z nhé!

Du lịch Châu Phi - Thời điểm lý tưởng để du ngoạn

  • Tháng 1 - tháng 5: thời điểm cây lá đâm chồi nảy lộc ở Nam Phi, thích hợp với các hoạt động khám phá ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Trái lại ở Đông Phi, thời điểm này thường xuyên có mưa, gây cản trở cho các hoạt động vui chơi trải nghiệm ngoài trời. 

  • Tháng 9 - tháng 10: thời điểm châu Phi đón mùa xuân rạng rỡ, các loài động vật hoang dã cũng hoạt động sôi nổi hơn. Thời điểm này khí hậu châu Phi khá dễ chịu, thời tiết khô ráo. Đây là thời điểm lý tưởng để đi du lịch châu Phi hoang dã, đi đến những bãi biển nguyên sơ và khám phá văn hóa của vùng đất này. 

Châu Phi mùa đẹp nhất

Châu Phi mùa đẹp nhất (Ảnh: Sưu tầm) 

Những điều cần biết trước khi đi Châu Phi 

  • Sốc nhiệt: khác với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam, châu Phi là lục địa nơi khô và nóng nhất trên thế giới mà lượng mưa lại ít nên bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng sốc nhiệt. 

  • Không công nhận quan hệ đồng giới: tại châu Phi đa số các nước vẫn không công nhận các mối quan hệ đồng giới. Vậy nên khi đến đây, các mối quan hệ yêu đương đồng giới có thể sẽ liên quan đến vấn đề luật pháp. 

  • Đừng chọc ghẹo động vật hoang dã: luật pháp châu Phi rất nghiêm ngặt trong việc bảo vệ động vật hoang dã, thế nên cần lưu ý các trang sức có nguồn gốc từ động vật vì nó có thể sẽ gây rắc rối cho bạn. 

Du lịch Châu Phi hoang dã - Top những địa điểm nổi tiếng

Thác Victoria

Thác nước Victoria là một trong top những điểm đến đẹp nhất châu Phi, còn có tên gọi khác là “Mosi-oa-Tunya”. Victoria nằm trên quốc gia Zambia và quốc gia Zimbabwe, toát lên một vẻ đẹp oai phong của thiên nhiên hùng vĩ. Ở góc nhìn từ trên cao, thác nước như một vết nứt khổng lồ trên mặt đất, nước trên thác cứ ào ạt đổ xuống. Ngoài ra, du khách còn có thể nhìn thấy được cầu vồng trong khoảnh khắc mặt trời soi mình dưới dòng nước đang chảy xiết.

Thác nước Victoria

Thác Victoria - Thác nước đẹp nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Xem thêm: Du lịch Châu Phi hoang dã có gì đặc biệt

Hồ Nakuru Kenya

Đây là nơi ngự trị của vương quốc chim hồng hạc với số lượng hơn 1 triệu con, vì thế mặt hồ được phủ một lớp hồng trên mặt nước xanh biếc. Nakuru kenya là hồ nước mặn tự nhiên đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nếu đã tham gia vào tour châu Phi mà không ghé đến hồ Nakuru kenya thì quả thật là một thiếu sót. Khi đến hồ Nakuru kenya, du khách sẽ được xem màn trình diễn vũ điệu hồng hạc của những chú hồng hạc nơi đây trình diễn, đây sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời dành cho những du khách có tình cảm gắn bó với thế giới động vật.

Hồ Nakuru Kenya

Hồ Nakuru Kenya - Thiên đường hồng hạc (Ảnh: Sưu tầm) 

Hồ Retba Senegal

Hồ Retba cách thủ đô Dakar tầm 35 km. Điểm đặc biệt ở hồ Retba là dòng nước có tone màu hồng tự nhiên. Như một phép màu, hồ nước có để thay màu tùy vào ánh sáng và từng thời điểm trong ngày. Hồ Retba tràn ngập sắc đỏ, hồng, tím hết sức thơ mộng và lãng mạn. Đây là nơi mà nhiều người trên thế giới đều ao ước được một lần đến đây để tận mắt chứng kiến sự kỳ vĩ của thiên nhiên. 

Hồ Retba Senegal

Hồ Retba Senegal - Hồ nước màu dâu (Ảnh: Sưu tầm) 

Bãi biển Anse Soleil 

Bãi Biển Anse Soleil nằm ở quần đảo Seychelles của châu Phi. Nơi đây có bãi cát trắng dài dưới làn nước xanh trong vắt. Các cặp đôi đặc biệt ưa thích bãi biển Anse Soleil vì nó như một bức tranh yên bình và vô cùng lãng mạn. Nếu đã cất công đi châu Phi thì bạn hãy thử ghé đến đây một lần để trải nghiệm lặn dưới làn nước mát của biển và ngắm các sinh vật dưới biển nhé!

Bãi biển Anse Soleil 

Bãi biển Anse Soleil - Vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng (Ảnh: Sưu tầm) 

Thung lũng các vị vua 

Nằm ở nhánh sông Nile, nơi đây được các vị Pharaoh lựa chọn làm nơi yên nghỉ cuối cùng - những thung lũng nằm ẩn và có địa hình hiểm trở. Bên trong có tất cả 63 lăng mộ nằm dọc ở 2 bờ của thung lũng. Khi đến đây, du khách sẽ được nghe những câu chuyện bí ẩn đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải đáp. Điển hình là lời nguyền của vị vua Tutankhamun, rằng bất cứ ai dám mở mộ của ông sẽ chịu cảnh bất hạnh và chết đi. 

Thung lũng các vị vua

Thung lũng các vị vua - Huyền thoại bí ẩn (Ảnh: Sưu tầm) 

Ẩm thực đặc sản tại Châu Phi

  • Bunny chow

Mỗi vùng đất đều có những món đặc sản riêng và châu Phi cũng vậy, Bunny chow dù chỉ là món ăn vỉa hè nhưng lại rất đắt tiền. Có lẽ vì thế nên thành phần của món ăn cũng rất đa dạng gồm có bánh mì khoét rỗng và cà ri nóng. Du khách có thể mua Bunny chow tại bất kỳ đâu nhưng nơi thưởng thức tuyệt vời nhất là Durban. 

  • Gà Piri piri

Gà Piri piri là món ăn đặc sản của vùng Mozambique ở Châu Phi, là sự kết hợp với hương vị ẩm thực của Bồ Đào Nha. Món ăn này rất kích thích vị giác bởi vị cay nồng của ớt hòa trộn vào nước sốt. Hương vị của cơm khi kết hợp với gà Piri piri sẽ làm bạn nhớ mãi về vùng đất cằn cỗi nhưng không kém phần thơ mộng này. 

Ảm thực châu Phi hoang dã

Ẩm thực Châu Phi hoang dã (Ảnh: Sưu tầm) 

Thoáng nghe qua du lịch châu Phi, chắc có lẽ nhiều người sẽ cho rằng nơi đây chỉ là vùng đất cằn cỗi và có nhiều sa mạc nắng nóng. Nhưng bạn đừng nhầm, nơi đây cũng có nhiều kỳ quan thiên nhiên vĩ đại như các châu lục khác nên được đông đảo lượng du khách ưa thích. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong tour châu Phi sắp tới thì hãy gọi ngay vào đường dây nóng 1800 6700 để được Đất Việt Tour tư vấn miễn phí nhé!  

Đất Việt Tour

Gợi ý tour Châu Phi hấp dẫn: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường