Cẩm nang du lịch Lạc Dương Trung Quốc từ A tới Z

26/12/2023 0 653

Bạn đang có nhu cầu du lịch Trung Quốc mà chưa có cho mình điểm đến cụ thể? Hãy để chúng mình mách cho bạn các cẩm nang khi đến du lịch Lạc Dương nhé. Lạc Dương tọa lạc ở phía Tây Hà Nam. Nơi đây được xem là “tứ đại cố đô” của Trung Quốc. Nếu bạn là người muốn khám phá văn hóa lâu đời của Trung Quốc thì đây chính xác là địa điểm mà bạn cần đó. Và kinh nghiệm du lịch Lạc Dương được chúng mình chia sẻ dưới đây.

Điểm qua vài nét về Lạc Dương

Trên hành trình khám phá du lịch Trung Quốc thì Bắc Kinh, Thượng Hải hay Hồng Kông là địa điểm mà đa số khách du lịch nghĩ đến đầu tiên. Nhưng còn một thành cổ xinh đẹp, thơ mộng đáng để bạn trải nghiệm đó là Lạc Dương. 

Lạc Dương còn có tên gọi khác như “Đông Đô”, “Tây Kinh” hay “Kinh Lạc”. Đây là một trong các khu đô thị rộng lớn và nhộn nhịp nhất nhì thời Đường. Trải qua hơn 3.000 năm lịch sử, trải qua 13 triều địa phong kiến và đây được xem là cái nôi của nền văn minh Trung Hoa.

Lạc Dương

Lạc Dương (Ảnh sưu tầm)

Thời điểm nào thích hợp để đến Lạc Dương?

Mùa Xuân và mùa Thu là 2 thời điểm thích hợp nhất bạn có thể đến du lịch Lạc Dương.

  • Mùa Xuân: Bạn nên đi vào cuối mùa xuân vì đầu mùa hay có các cơn bão, mùa xuân có khí hậu dễ chịu, ấm áp thích hợp cho lịch trình trải nghiệm, tham quan và các hoạt động ngoài trời của bạn. Hơn nữa, đây là mùa của ngàn hoa khoe sắc, các vườn hoa anh đào thi nhau nở rộ tạo nên khung cảnh thơ mộng hơn bao giờ hết. Thời gian thích hợp nhất là tháng 4, tháng 5 hàng năm.

Lạc Dương vào mùa xuân

Lạc Dương vào mùa xuân (Ảnh sưu tầm)

  • Mùa Thu: mùa thu ở đây có thời tiết mát mẻ, dễ chịu hơn. Các cây lá bắt đầu ngả thành các màu vàng đỏ rực rỡ, khung cảnh hiện lên như một bức tranh rộng lớn, lãng mạn giữa núi rừng. Thời gian đẹp nhất có thể đến du lịch Lạc Dương rơi vào khoảng tháng 9, tháng 10, tháng 11 hàng năm.

Lạc Dương vào mùa thu

Lạc Dương vào mùa thu (Ảnh sưu tầm)

Chơi ở đâu khi đến Lạc Dương

Chùa Lâm Tự

Đây là một trong số những ngôi chùa cổ nhất của Trung Quốc. Ngôi chùa này xuất hiện trong bộ phim “Thiếu Lâm Tự” và trở thành địa điểm thu hút du khách đến tham quan Lạc Dương nói riêng hay Trung Quốc nói chung.

Chùa Lâm Tự cũng là nguồn gốc của rất nhiều môn phái võ khác nhau, điển hình là La Hán quyền. Khi đến đây, bạn có thể trực tiếp nhìn thấy các sư đi các đường côn quyền mạnh mẽ, nội lực. 

Chùa Lâm Tự

Chùa Lâm Tự (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Núi Tung Sơn, Xã Đăng Phong, Huyện Trịnh Châu, Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Hang đá Long Môn

Trải qua hơn 1.500 năm lịch sử, Hang đá Long Môn đáng là địa điểm để các bạn tham quan khi đến du lịch Lạc Dương Trung Quốc.

Đây là công trình chạm khắc trên vách núi đá, những tượng Phật được khắc lên vách chạy quanh bờ sông y (một nhánh của con sông Hoàng Hà), có chiều dài khoảng 2km. Hơn 100.000 tượng phật được chạm khắc ở đây. Đây là nơi lưu giữ các tư liệu lịch sử về văn hóa, nghệ thuật, thư pháp,...của Trung Quốc từ xưa đến nay.

Hang đá Long Môn

Hang đá Long Môn (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 13 Đường Long Men Zhong Jie, Huyện Luolong, Thành phố Lạc Dương, Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Bạch Mã Tự

Đây là một trong những ngôi chùa đầu tiên và là nơi lưu giữ các cột mốc quan trọng của Phật Giáo Trung Quốc. Xuất hiện từ thời Đông Hán đến nay, Bạch Mã Tự trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách khi đến du lịch Lạc Dương.

Bạch Mã Tự

Bạch Mã Tự (Ảnh sưu tầm)

Đây cũng là nơi cầu bình an, may mắn, phúc lộc mỗi năm của người dân địa phương hay khách du lịch phương xa.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 310, Huyện Huihe, Thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Phố đi bộ Lệ Cảnh Môn

Gợi ý cho bạn địa điểm tiếp theo khi đến du lịch Lạc Dương Trung Quốc là Phố đi bộ Lệ Cảnh Môn. Nằm ở trung tâm thành phố, nơi đây còn in đậm dấu tích của Thành Lạc Dương xưa từ mỗi chi tiết nhỏ trên cổng thành phố đi bộ. 

Đến đây, bạn được thưởng thức rất nhiều loại ẩm thực phong phú cũng như các trò chơi giải trí khác nhau rất hay ho đó.

Phố đi bộ Lệ Cảnh Môn

Phố đi bộ Lệ Cảnh Môn (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Trung tâm thành phố Lạc Dương, Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Tour du lịch Trung Quốc, không thể bỏ lỡ:

Minh Đường - Thiên Đường

Minh Đường - Thiên Đường cũng là nơi đáng để bạn checkin khi đến du lịch Lạc Dương.

Trải qua nhiều năm lịch sử, Minh Đường - Thiên Đường đã được xây dựng lại. Tuy nhiên, vẫn xây dựng theo kiến trúc, phong cách hay hình dáng của Minh Đường - Thiên Đường xưa. 

Minh Đường Thiên Đường

Minh Đường - Thiên Đường (Ảnh sưu tầm)

Là tín đồ đam mê khám phá văn hóa cổ đại, đây chính là địa điểm phù hợp cho bạn rồi. Minh Đường - Thiên Đường còn được xem là viện bảo tàng - lưu giữ các giá trị như kiến trúc, nghi lễ hay các chương trình nghệ thuật biểu diễn.

  • Địa chỉ: Trung Tâm thành phố Lạc Dương, Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Bảo tàng cổ mộ Lạc Dương

Khi đến du lịch Trung Quốc, bạn nhất định phải đến Bảo tàng cổ mộ Lạc Dương. Đây là nơi duy nhất của Trung Quốc, nơi được coi là đất của các đế vương và được các quan lại, danh sĩ chọn làm nơi an nghỉ cuối cùng.

Tới đây, bạn sẽ được thăm các ngôi mộ nổi tiếng như Thúc Tề, Đỗ Phủ,...không khí lạnh lẽo, âm u. Đa số các Khu mộ đều nằm dưới lòng đất, vào bảo tàng này không mất phí tham quan. 

Bảo tàng cổ mộ Lạc Dương

Bảo tàng cổ mộ Lạc Dương (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Đường sân bay số 6, huyện Lão Thành, Thành phố Lạc Dương, Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Đến Lạc Dương thì ăn gì?

Thủy Tịch là món ăn rất nổi tiếng, đa phần khách tham quan Lạc Dương đều thưởng thức qua món ăn này. Xuất hiện hơn 1000 năm và là món ăn độc nhất chỉ có ở Lạc Dương. Một bàn Thủy tịch sẽ được chia thành 24 phần nhỏ. 

Thủy tịch được nấu như súp của Việt Nam, có nhiều vị khác nhau để bạn lựa chọn. Được nấu trên than cốc, là sự kết hợp của thịt, rau và các nguyên liệu khác tạo nên một hương vị độc đáo không thể nào quên được. 

Thủy Tịch

Thủy Tịch (Ảnh sưu tầm)

Địa điểm bán nhiều món này nhất là phố đi bộ Lệ Cảnh Môn, nằm ngay trung tâm thành phố Lạc Dương. Giá bán các phần này dao động từ 20 - 50 Tệ, tương đương khoảng 70.000 - 170.000 VNĐ.

Địa điểm lưu trú khi ở Lạc Dương

Các khách sạn ở Lạc Dương

Ảnh các khách sạn Lạc Dương (Sưu tầm)

Holiday Inn Express Luoyang City Center

Nằm ngay trung tâm thành phố Lạc Dương, thuận lợi để bạn có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch khác. 

  • Địa chỉ: Số 28, Đường Jinchengzhai, Quận Luo Long, Thành phố Lạc Dương, Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. 

  • Giá phòng: Khoảng từ 357 Tệ/đêm tương đương 1.200.000 VNĐ

Luoyang Longmen Youth Hostel 

Cách hang đá Long Môn khoảng 10 phút đi xe, các phòng nghỉ được trang trí theo nhiều màu khác nhau, được trang trí đơn giản tạo cảm giác thoải mái và được sử dụng wifi miễn phí.

  • Địa chỉ: Số 347 đường Zhao Village, Phường Longmen Avenue, Quận Luolong District, Thành phố Lạc Dương, Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc 

Khách sạn New Friendship

Khách sạn này có dịch vụ giặt ủi và cho thuê xe, rất tiện ích cho bạn nào muốn thoải mái khám phá Lạc Dương

  • Địa chỉ: 6 đường Xiyuan, Phường Jian Xi, Thành phố Lạc Dương, Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

  • Giá phòng: Khoảng 428 tệ/đêm, tương đương với 1.450.000 VNĐ

Longmen Apartment

Longmen Apartment cách sân bay 15km và có sẵn dịch vụ xe đưa đón về khách sạn. Đây là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm túi tiền cho khách du lịch Lạc Dương Trung Quốc.

  • Địa chỉ: tòa số 4, Chung cư Luolong Civil, 1 đường Taikang, Phường Lạc Dương, Thành phố Lạc Dương, Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

  • Giá phòng: Khoảng 192 tệ/đêm, tương đương với 650.000 VNĐ

Du lịch Lạc Dương Trung Quốc - điểm đến hay ho thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn là tín đồ đam mê trải nghiệm, khám phá cái mới lạ thì nhanh tay liên hệ với Đất Việt Tour qua số hotline 1800 6700 miễn phí để được tư vấn rõ hơn nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm tin hot ở đây:

Bình luận bài viết này
Tìm đường