Cẩm nang du lịch Ninh Bình lễ 2/9 - Cho mùa lễ cực vui

04/08/2023 0 754

Ninh Bình - Điểm đến chưa bao giờ ngừng hot đối du khách kể cả trong nước và nước ngoài. Vùng đất cố đô này sở hữu cho nhiều nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, các công trình tâm linh ấn tượng cùng với thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ, phong phú. Vậy thì dịp lễ 2/9 này cùng Đất Việt Tour đến đây khám phá xem có gì hấp dẫn du khách đến vậy? Đừng bỏ lỡ cẩm nang du lịch Ninh Bình lễ 2/9 ngay dưới đây. 

Thời tiết Ninh Bình dịp Lễ 2/9 

Ninh Bình bước vào tháng 9 cũng là lúc chuyển mình sang thu với tiết trời dễ chịu, thoải mái. Chính vì thế đến du lịch Ninh Bình lễ 2/9 rất thuận lợi cho việc tham quan cũng như khám phá các hoạt động tại đây. 

Du lịch Ninh Bình lễ 2/9

Du lịch Ninh Bình lễ 2/9 (Ảnh: Sưu tầm) 

Không những thế, tháng 9 cũng là thời điểm Ninh Bình đẹp nhất với khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình. Có cánh đồng lúa chín, những dãy núi xanh thẳm,... tất cả sẽ cho bạn một chuyến đi vô cùng thú vị. 

Các địa điểm du lịch Ninh Bình 2/9 nên ghé

Khu danh thắng Tràng An

  • Địa chỉ: Xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình

Đã đến Ninh Bình thì bạn không thể không đến Khu du lịch sinh thái Tràng An.  Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới từ năm 2014 và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. KDL Tràng An sở hữu khung cảnh hùng vĩ với hệ thống hang động, núi đá vôi cùng hệ thống sinh thái xanh tốt, không những thế đây còn là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử đặc biệt. 

Quần thể khu danh thắng Tràng An Ninh Bình

Quần thể khu danh thắng Tràng An Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Tour du lịch Ninh Bình lễ 2/9 đến KDL Tràng An bạn sẽ được dịp lênh đênh trên thuyền ngắm cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ cùng với đó là hệ thống hang động với nhũ đá vôi vô cùng đẹp mắt tại Hang Tối, Hang Sáng, Hang Nấu Rượu, Hang Địa Linh,... Hay tìm hiểu về các di tích lịch sử trầm mặc bên dòng Sào Khê thơ mộng như Đền Trình, Đền Trần, Hàng Cung Vũ Lâm, Đền Cao Sơn,...  

KDL Tam Cốc - Bích Động

  • Địa chỉ: Xã Ninh Hải, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình

Thuộc Quần thể danh Thắng Tràng An, KDL Tam Cốc - Bích Động là điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến du lịch Ninh Bình lễ 2/9 của bạn. Được mẹ thiên nhiên ban tặng với phong cảnh non nước hữu tình, Tam Cốc - Bích Động luôn dành được sự quan tâm của rất nhiều du khách. 

Tam Cốc - Thắng cảnh nổi bật tại Ninh Bình

Tam Cốc - Thắng cảnh nổi bật tại Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Tam Cốc được xem là "Vịnh Hạ Long trên cạn" với các hang động tuyệt đẹp. Ngồi trên thuyền xuôi dòng Ngô Đông qua những cánh đồng lúa bát ngát, những ngọn đá vôi uốn lượn bao quanh. Đặc biệt, cảm giác thư thái và yên bình khi thuyền thong thả trôi qua dưới hang động ngắm các thạch nhũ đẹp mắt là không thể quên.

Khám phá vẻ đẹp tại Bích Động

Khám phá vẻ đẹp tại Bích Động (Ảnh: Sưu tầm) 

Và kết thúc hành trình là ghé thăm Bích Động - một khu di tích lịch sử và tâm linh nằm giữa thiên nhiên hoang sơ. Điểm đặc biệt ở Bích Động chính là các ngôi chùa và động đá được tạo hình tinh xảo trên những ngọn núi đá vôi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên và tâm linh cực kỳ hấp dẫn.

Hang Múa

  • Địa chỉ: Thôn Khê Hạ, Xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình

Nằm dưới chân núi Múa, Hang Múa là địa điểm check-in nổi tiếng mà bất cứ ai du lịch Ninh Bình cũng ghé đến. Hang Múa nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và độc đáo, đặc biệt là từ điểm cao nhất trong hang, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh cảnh quan Tam Cốc với những cánh đồng lúa xanh bát ngát và những ngọn núi đá vôi uốn lượn. Để chinh phục được đỉnh núi, bạn sẽ phải vượt qua gần 500 bậc thang đá, nhưng phần thưởng là cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao.

Check-in tại Hang Múa Ninh Bình

Check-in tại Hang Múa Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Ninh Bình lễ 2/9 với tour HÀ NỘI | LÀO CAI | SAPA | TRÀNG AN | BÁI ĐÍNH | HẠ LONG (5N4Đ), chỉ 8,990,000đ

Chùa Bái Đính

  • Địa chỉ: Xã Gia Sinh, Huyện Gia Viễn, Tỉnh Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình lễ 2/9 đến với chùa Bái Đính bạn sẽ ngỡ ngàng với không gian rộng lớn và công trình kiến trúc rộng lớn của chùa - Ngôi chùa được xem là lớn nhất tại Đông Nam Á. Chùa Bái Đính có 1001 tượng La Hán, Bảo tháp cao nhất Châu Á, Pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam,. Đây là nơi cho bạn tìm kiếm bình yên và thanh tịnh trong không gian tôn giáo và là nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất Ninh Bình từ trên cao.

Khung cảnh rộng lớn của Chùa Bái Đính

Khung cảnh rộng lớn của Chùa Bái Đính (Ảnh: Sưu tầm)

Nên thử những món ăn nào khi du lịch Ninh Bình 2/9

Đừng quên tự thưởng cho bản thân bằng cách nạp lại năng lượng với các món ăn đặc sắc của Ninh Bình nhé:  

Các món từ thịt dê

Các món làm từ thịt dê là những món ăn đặc sản và là món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình lễ 2/9. Thịt dê Ninh Bình tươi ngon được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: Dê nướng, Dê xào sả ớt, Dê hấp măng chua,.... 

Thưởng thức đặc sản các món ăn từ thịt dê Ninh Bình

Thưởng thức đặc sản các món ăn từ thịt dê Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Gợi ý một số quán ăn: 

  • Quán Ba Cửa: Thôn Tràng An,Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

  • Quán Chính Thư: Thôn Khê Thượng, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình

Gỏi cá nhệch

Gỏi cá nhệch Ninh Bình là một món ăn đặc sản độc đáo và phong vị trong ẩm thực địa phương. Gỏi cá nhệch thường được ăn kèm với bánh đa, bánh tráng hoặc bún tươi, tạo nên một bữa ăn ngon miệng và hấp dẫn. Cá nhệch có thịt mềm và ngọt, kết hợp cùng với hương vị của các loại rau sống và gia vị tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và lạ miệng. 

Món gỏi cá nhệch hấp dẫn

Món gỏi cá nhệch hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý một số quán ăn: 

  • Nhà hàng Tính Gỏi: 248 Ngô Gia Tự, Vân Gia, Ninh Bình

  • Nhà hàng Vũ Bảo: 6A, Phố Phát Diệm Đông, Thị Trấn Phát Diệm, Huyện Kim Sơn, Ninh Bình

Miến lươn

Miến lươn Ninh Bình là một món ăn truyền thống và đặc sản của vùng đất này, thể hiện tinh hoa của ẩm thực địa phương và độc đáo trong cách chế biến và hương vị. Miến lươn là sự kết hợp tinh tế giữa miến sợi mỏng, mềm mại và lươn tươi ngon, tạo nên một món ăn hấp dẫn và độc đáo. Món miến lươn thường được ăn kèm với các loại rau sống như rau thơm, rau húng, rau mùi, rau sống, và ớt tươi, tạo nên hương vị tươi ngon, ngon miệng và bổ dưỡng.

Đặc sản miến lươn Ninh Bình

Đặc sản miến lươn Ninh Bình (Ảnh: Sưu tầm) 

Gợi ý một số quán ăn: 

  • Miến lươn Mạnh Toàn - 995 Trần Hưng Đạo, Phường Thanh Bình, TP Ninh Bình

  • Miến lươn Dũng Hương - 997 Trần Hưng Đạo, Phường Thanh Bình, TP Ninh Bình

Ở đâu khi du lịch Ninh Bình 2/9

Dịp Lễ 2/9 là một trong những thời điểm du lịch cao điểm tại Ninh Bình, do đó, nên lựa chọn và đặt chỗ trước để đảm bảo có nơi ở thoải mái và phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý về khách sạn và homestay ở Ninh Bình:

1. The Reed Hotel Ninh Bình: Khách sạn 4 sao nằm trong trung tâm thành phố Ninh Bình, thuận tiện để di chuyển và tham quan các điểm du lịch xung quanh.

  • Địa chỉ: đường Đinh Điền, phường Đông Thành, Tp. Ninh Bình. 

  • Giá tham khảo: Từ khoảng 1.200.000 VNĐ/đêm

2. Tam Coc La Montagne Homestay: Homestay nằm ở khu vực Tam Cốc, có không gian yên bình và thoải mái, gần các điểm du lịch nổi tiếng.

  • Địa chỉ: Đức Trung, Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình

  • Giá tham khảo: Từ khoảng 500.000 VNĐ/đêm

Lưu trú tại homestay khi du lịch Ninh Bình lễ 2/9

Lưu trú tại homestay khi du lịch Ninh Bình lễ 2/9 (Ảnh: Sưu tầm) 

3. Ninh Bình Panorama Homestay: Homestay nằm gần trung tâm Ninh Bình, có không gian xanh mát và phong cảnh đẹp.

  • Địa chỉ: Số 5A Ngô Gia Tự, phường Ninh Phong, Ninh Bình

  • Giá tham khảo: Từ khoảng 600.000 VNĐ/đêm

Để có một kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 trọn vẹn cùng với nhiều ảnh đẹp lung linh thì Ninh Bình sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy. Đừng quên gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để biết thêm về thông tin tour du lịch Ninh Bình lễ 2/9 với chi phí ưu đãi nhất, lịch trình tham quan phong phú cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ cho bạn một hành trình tuyệt vời nhất. 

Đất Việt Tour

Tham khảo ngay các bài viết tin tức liên quan: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường