Cẩm nang du lịch Thái Lan từ A đến Z

10/05/2017 0 1032

“Xứ sở chùa Vàng” Thái Lan với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nền văn hóa đa dạng, những khu mua sắm sầm uất và nền ẩm thực phong phú là điểm đến trong mơ của nhiều du khách. Một lần đến với đất nước Thái Lan chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên nhất. Bạn có ý định chọn Thái Lan là điểm đến cho kì nghỉ sắp tới? Hãy tham khảo những cẩm nang du lịch Thái Lan hữu ích mà Đất Việt Tour chia sẻ để có một chuyến khám phá đầy niềm vui và ý nghĩa tại xứ sở thân thiện này.

Phương tiện du lịch Thái Lan

• Phương tiện di chuyển từ Việt Nam sang Thái Lan Từ TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội du khách có thể dễ dàng mua vé máy bay của các hãng hàng không như: Air Asia,Thai Airways, Vietnam Airlines,…để du lịch Thái Lan. Tuy nhiên vé máy bay đi Thái Lan của hãng hàng không Air Asia được nhiều du khách lựa chọn vì giá vé khá rẻ và thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

• Phương tiện di chuyển tại Thái Lan Tại Thái Lan, bạn có khá nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển. Nếu muốn di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi đến Bangkok du khách có thể đi bằng taxi hoặc xe bus của sân bay. Để di chuyển đến các điểm du lịch tham quan bạn có thể đi bằng xe taxi, xe tuk-tuk hoặc xe ôm. Tuy nhiên, nên trả giá trước khi lên xe để nhận được mức giá tốt nhất. 

Xem thêm: Trải nghiệm các dịch vụ du lịch tuyệt vời tại Thái Lan

Đặt phòng khách sạn tại Thái Lan

Lời khuyên của những du khách có kinh nghiệm du lịch Thái Lan là trước khi du lịch Thái Lan bạn nên đặt phòng khách sạn trước để nhận được mức giá tốt nhất. Bạn có thể đặt phòng khách sạn Thái Lan tại những công ty chuyên tổ chức tour du lịch Thái Lan hoặc tại các website uy tín. Một số khách sạn Thái Lan giá rẻ được nhiều du khách lựa chọn như: Khách sạn tại Bangkok, Thái Lan

  • Baan Nueng Service Apartment, 30 Samsennai Road, Phayathai, Thái Lan, giá từ 807.000 VNĐ
  • Siamese Views Lodge, đại lộ Ratchadamneon,Thái Lan, giá từ 636.000 VNĐ
  • Khách sạn P2 Boutique, 33 Petchaburi Road, Thái Lan, giá từ 664.000 VNĐ
  • Siamese Views Lodge, đại lộ Ratchadamneon, giá từ 636.000 VNĐ
  • Khách sạn The Cozi Inn, số 122/32-34 Rachprarop Road, Phayathai, Rachthewi, Thái Lan, giá từ 622.000 VNĐ

Khách sạn tại Chiang Mai

  • Khách sạn Rainforest Boutique, số 23/1 Soi 5 Charoenmuang Rd., Tasala,Chiang Mai, giá từ 638.000 VNĐ
  • Imm Hotel Thaphae Chiang Mai, số 17/1 Kotchasarn Road Tombon Changklan, Muang, Chiang Mai, giá từ 665.000 VNĐ
  • Khumphucome Hotel Chiang Mai, số 14/23 Cholprathan Road, Chiang Mai, giá từ 843.000 VNĐ

Khách sạn tại Pattaya

  • Serene Sands Health Resort, số 157/1 Moo 2, Soi Banglamung 12, Banglamung Street, Pattaya, giá từ: 895.000 VNĐ
  • Nova Park Service Apartment, số 80/164 Phettrakul Rd, Pattaya, giá từ 691.000 VNĐ
  • Bella Express tại 336/32- M.9 Pattaya Klang Road Pattaya Klang Road, Pattaya, giá từ 713.000 VNĐ

Lưu ý: Nhớ so sánh giá khách sạn và tìm hiểu về những dịch vụ cơ bản trước khi đặt phòng khách sạn. Hỏi kĩ những thông tin mà bạn chưa hiểu rõ để tránh phát sinh những khoản phí không mong muốn.

Điểm tham quan không nên bỏ lỡ ở Thái Lan

  • Chùa Wat Pho

Du lịch Thái Lan du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan ngôi chùa Wat Pho nổi tiếng này. Ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất Bangkok này ngày càng thu hút nhiều du khách ghé thăm bởi có tới hơn một nghìn bức tượng Phật độc đáo. Trong đó, nổi tiếng nhất là bức tượng Phật ngồi tựa cao và bao phủ bởi một màu vàng sáng chói. Đặc biệt, nếu đi dạo xung quanh chùa Wat Pho du khách sẽ còn bắt gặp rất nhiều những tòa tháp đẹp, mang đậm nét tín ngưỡng phật giáo tại Thái Lan. 

  • Đền Wat Arun

Ngôi đền Wat Arun nằm bên bờ sông Chao Phraya là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Bangkok. Băng qua các bậc đá bạn sẽ tới được với khoảng sân với những tượng thần canh gác. Mỗi góc của đền là những ngôi đền nhỏ được xây dựng theo kiến trúc Khmer. Khoảng sân thứ hai có những bức tượng mô tả về 4 sự kiện chính trong cuộc đời của Đức Phật.

  •  Cung điện Vimanmek

Nếu muốn tìm hiểu không gian sống xa hoa của những gia đình hoàng tộc Campuchia xưa du khách nên ghé cung điện hoàng gia Vimanmek ở Bangkok. Cung điện Vimanmek độc đáo này làm bằng gỗ tếch, sơn màu vàng đẹp và lớn nhất thế giới. Công trình kiến trúc này gồm ba tầng, với 81 phòng, hội trường lớn và phòng khách. 

Tham quan cung điện du khách còn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập mười ba cỗ xe ngựa hoàng gia có từ thời vua Rama V vô cùng độc đáo.

  • Khu phố China Town

China Town là một điểm du lịch hấp dẫn của Bangkok. Nơi đây luôn đông du khách ghé thăm, đặc biệt đông đúc vào các dịp lễ truyền thống và những ngày cuối tuần. Một lần đến với China Town du khách chắc chắn sẽ ấn tượng với những cửa hàng bày bán đủ các mặt hàng như: May mặc, quà lưu niệm, thức ăn, đồ điện tử, đồ cổ. Không chỉ mua sắm, dạn còn có thể thỏa sức dạo chơi và thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn với giá khá rẻ.

  • Đồi Pattaya Hill

Pattaya Hill là một trong số những điểm du lịch nổi bật ở Pattaya. Từ Pattaya Hill du khách sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng toàn cảnh toàn thành phố Pattaya từ trên cao. Đồng thời đây cũng là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt vời nhất ở Pattaya. Đặc biệt tham quan Pattaya Hill du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng hoàng tử Jumborn – người được gọi là Cha của Hải quân hoàng gia Thái Lan.

  • Biển Pattaya

Nhắc đến Pattaya chắc chắn ai cũng muốn một lần được hòa mình cùng những bãi biển đẹp như mơ tại đây.

Ban ngày, bạn có thể tắm biển, đi dạo biển ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn. Khi màn đêm buông xuống là lúc bạn có thể thỏa sức vui chơi với hàng trăm quán bar, nhạc rock, câu lạc bộ đêm,... sôi động. Đừng bỏ lỡ cơ hội xem những trận Muay Thái hoặc Boxing Thái tại đây. Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị như: Golf, cưỡi ngựa, săn bắn, đua xe, chơi bowling,...sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

  • Chợ nổi Bốn miền Pattaya

Chợ nổi Bốn miền Pattaya là một trong những khu chợ nổi lớn nhất thế giới. Tham quan khu chợ này du khách sẽ được thấy 4 phần của khu chợ đặc trưng cho 4 miền của đất nước Thái Lan. Bạn có thể tìm thấy ở đây nhiều nhà hàng, đồ lưu niệm, những triển lãm nghệ thuật, các show trình diễn độc đáo, những quán ăn đông đúc,...

  • Khao Chichan (Trân bảo Phật sơn)

Khao Chichan được nhiều du khách biết đến bởi có hình đức Phật khổng lồ (cao 109m và rộng 70m) được chạm khắc và dát vàng tinh tế vào vách núi cao. Bức hình Phật này được nhiều nhà thiết kế khắc nhân dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Vua Bhumibol theo phong cách Sukhothai và Lana

  • .Làng văn hóa dân tộc Nong Nooch

Nằm cách thành phố biển Pattaya khoảng hơn 20km, làng văn hóa dân tộc Nong Nooch là một trong những địa điểm du lịch thú vị cho những du khách đam mê khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây. Tại ngôi làng, du khách còn có cơ hội tham gia các trò chơi giải trí, xem các tiết mục trình diễn độc đáo như xiếc voi, đấu võ cổ truyền, múa Thái truyền thống.

  • Khu phố cổ Phuket

Không giống thủ phủ của nhiều tỉnh thành khác ở Thái Lan, thị trấn Phuket cổ kính với những dấu ấn riêng luôn gây ấn tượng mạnh mẽ cho du khách dù chỉ một làn ghé qua. Lang thang ở khu phố cổ Phuket du khách sẽ tìm thấy những công trình kiến trúc cổ, độc đáo như: Những ngôi chùa của người Hoa, bảo tàng văn hóa, tu viện,…

  • Vịnh Phang Nga

Là một trong số những điểm du lịch nổi bật ở Phuket, vịnh Phang Nga với phong cảnh đẹp và độc đáo mang đến cho tất cả du khách trải nghiệm không thể nào quên. Nổi bật nhất trong vịnh Phang Nga là 2 hòn đảo James Bond và Koh Paynee với phong cảnh hoang sơ, quyến rũ. Tại Phang Nga, du khách nên đi thuyền khám phá đảo, tắm mát trên những bãi biển và trải nghiệm hoạt động lặn biển, khám phá đảo.

  • Đảo Phi Phi

Phi Phi là hòn đảo nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Hòn đảo này hiện lên như một pháo đài tuyệt đẹp giữa biển khơi và được chia thành 2 đảo nhỏ: Phi Phi Leh và Phi Phi Don. Nếu muốn có những ngày nghỉ thật bình yên, tránh xa đô thị ồn ào thì đây là điểm dừng chân lý tưởng nhất dành cho du khách

  • Chùa Wat Phrathat Doi Suthep

Chùa Wat Phrathat Doi Suthep nằm cách thành phố Chiang Mai 18 km là nơi mà du khách có thể chiêm ngưỡng bảo tháp lớn mạ vàng. Chinh phục 290 bậc thang Naga bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh ngôi chùa, dâng hương viếng phật và cầu bình an, may mắn cho những người thân yêu của mình.

Khám phá nền ẩm thực Thái Lan

“Xứ sở chùa vàng” Thái Lan có rất nhiều những món ngon đặc sắc. Nếu có dịp đến với đất nước này du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon hấp dẫn sau đây:

  • Tom Yum Goong (Súp tôm cay)

Là món ăn tiêu biểu ở xứ chùa vàng, Tom Yum có sự kết hợp của sả, ớt, riềng, lá chanh, hành khô, nước cốt chanh và nước mắm đã tạo nên một loại súp chua cay vô cùng độc đáo mà bất cứ du khách nào nếu đã nếm qua một lần đều không thể nào quên. 

  • Som Tum (Gỏi đu đủ xanh)

Món gỏi hấp dẫn này là một phần tinh túy của ẩm thực Thái. Với sự tổng hòa của các hương vị như tỏi, ớt, đậu xanh, cà chua và đu đủ thái nhỏ. Các gia vị được giã nhuyễn tạo thành một hỗn hợp vị chua cay ngọt đặc sắc mê hoặc mọi thực khách.

  • Gaeng Daeng (Cà ri đỏ)

Món cà ri Gaeng Daeng được chế biến từ thịt, bột cà ri đỏ, nước cốt dừa và thêm chút lá chanh thái mỏng. Món ăn này cực cay nhưng cũng vô cùng hấp dẫn bởi sự kết hợp nguyên liệu nhẹ nhàng, tinh tế và có mùi vị, màu sắc cực bắt mắt.

  • Pad Thai (Mì xào kiểu Thái)

Pad Thai là một trong những món ăn đường phố được ưa chuộng nhất Thái Lan. Món ăn này gồm mì xào cùng hành tây, trứng, bột ớt và đậu phộng xay nhuyễn.

  • Gaeng Keow Wan Kai (Cà ri xanh thịt gà)

Với sự tổng hợp của thịt gà, cà tím, măng, rau mùi, húng quế, … tạo thành món cà ri Gaeng Keow Wan Kai độc đáo mê hoặc cả những du khách khó tính nhất.

  • Yam Nua (Salad thịt bò cay)

Là sự kết hợp giữa khoai lang trộn với hành tây, rau mùi, rau bạc hà, chanh, ớt khô và thịt bò tái tạo nên món Yam Nua hấp dẫn. Đây là một trong những món salad thơm ngon bậc nhất Thái Lan.

Những điểm mua sắm lý tưởng cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan không chỉ là điểm tham quan lý tưởng mà còn là nơi để du khách dễ dàng sở hữu cho mình những món hàng hiệu giá rẻ bất ngờ. Đặc biệt, nếu có cơ hội mua sắm ở Thái Lan du khách sẽ thấy những người bán hàng ở đây khá thân thiện, mến khách, họ luôn biết cách làm hài lòng khách du lịch. Sau đây là những gợi ý về trung tâm mua sắm mà du khách nên ghé qua:

  • Siam Paragon

Siam Paragon là một điểm mua sắm với những gian hàng lớn và hiện đại. Bạn có thể tìm thấy nhiều hương hiệu thời trang cao cấp tại đây như: Chanel, Dolce & Gabbana, Escada, Gucci, Versace,...

  • Trung tâm MBK

MBK là trung tâm mua sắm lớn nhất Châu Á, là điểm mua sắm khá quen thuộc với nhiều du khách. Hàng hóa nơi đây có rất nhiều chủng loại, giá cả phải chăng. Nhân viên luôn phục vụ khách với thái độ thân thiện, tận tình của khiến du khách nào bước ra từ đây cũng nở những nụ cười hài lòng.

  • Chợ Pratunam

Chợ Pratunam là khu vực bán hàng may mặc lớn nhất Bangkok. Mua sắm tại khu chợ này bạn như lạc vào thế giới của những mặt hàng quần áo, dệt may. Pratunam luôn mang đến cho khách hàng những xu hướng thời trang mới nhất và nhiều lựa chọn phù hợp với mức giá, tuổi tác, giới tính,… Đặc biệt, giá mỗi mặt hàng ở đây thường rẻ hơn đến 30% so với thị trường bên ngoài. 

Những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

  • Du lịch Thái Lan du khách sẽ không cần visa nếu lưu trú trong thời gian tối đa 30 ngày (đối với đường hàng không) và không quá 15 ngày (đối với đường bộ). Nếu bạn muốn lưu trú lâu hơn ở Thái Lan phải có visa du lịch được các lãnh sự Thái cấp có giá trị lưu trú 60 ngày. Đối với loại visa này bạn cũng có thể sử dụng trong giới hạn ba tháng và có thể gia hạn.
  •  Đơn vị tiền tệ của Thái là Baht. Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì trước khi đi bạn nên đổi tiền sang đơn vị này để tiện mua sắm. Một số khách sạn, nhà hàng, cửa hiệu,… chấp nhận thanh toán các loại thẻ tín dụng quốc tế.
  • Du khách được phép mang đến Thái Lan những mặt hàng miễn thuế là 200 điếu thuốc lá, một lít rượu vang hoặc rượu mạnh. Nếu bạn đem theo lượng tiền mặt trên 10.000 Baht thì phải khai báo khi nhập cảnh và không được phép mang trên 50,000 Baht tiền mặt ra khỏi đất nước Thái.
  • Bạn nên mặc trang phục đơn giản, gọn nhẹ phù hợp với nhiệt độ trung bình của Thái Lan từ 28 – 33 độ C.
  • Khi tham quan những điểm tôn nghiêm như chùa, đền, cung điện,… bạn nên mặc trang phục lịch sự, không mang dép lê, váy hoặc quần cao quá đầu gối.
  • Bạn không nên hút thuốc, xả rác nơi công cộng vì có thể bị phạt rất nặng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được khám phá những ngôi chùa linh thiêng, mua sắm thỏa sức tại những trung tâm thương mại sầm uất nhất và thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn nhất của người Thái trong kì nghỉ sắp tới của bạn. Đặt ngay một tour du lịch giá rẻ tại Đất Việt Tour và trải nghiệm.

Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường