Cẩm nang du lịch Tokyo Nhật Bản chi tiết nhất

25/08/2023 0 626

Du lịch Nhật Bản là một trải nghiệm đáng nhớ và vô cùng thú vị mà bạn nhất định phải đến thử một lần. Nơi đây sở hữu vô vàn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Vì thế, hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu thông tin cho chuyến du lịch của bạn nhé.

Đôi nét về Tokyo Nhật Bản

Tokyo là thủ đô và thành phố lớn nhất của Nhật Bản và là một trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị quan trọng không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Ngoài ra, Tokyo có một lịch sử lâu đời và nổi tiếng với sự kết hợp giữa những di sản văn hóa truyền thống và sự hiện đại như những công viên, cung điện hoàng gia mang nét đẹp hiện đại cũng không kém phần mang vẻ đẹp truyền thống của Nhật bản .

Tokyo - Thủ đô của Nhật Bản

Tokyo - Thủ đô của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Với sự kết hợp giữa di sản văn hóa truyền thống và sự hiện đại, Tokyo là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn tìm hiểu về Nhật Bản và trải nghiệm cuộc sống tại  thành phố sôi động này khi đến du lịch Tokyo.

Đi du lịch Tokyo Nhật Bản mùa nào đẹp?

Tokyo Nhật Bản sẽ có những nét đẹp riêng trong mỗi mùa. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn, bạn có thể lựa chọn đi du lịch vào một trong các mùa sau để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời khác nhau:

  • Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5): Mùa hoa anh đào nở rộ làm cho Tokyo trở thành điểm đến hấp dẫn nhất vào thời điểm này. Các công viên và con phố được trang trí bởi hàng ngàn cây hoa anh đào tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp. 

  • Mùa hè (tháng 6 - tháng 9): Mùa hè tại Tokyo có thể nói là rất oi bức và ẩm ướt, nhưng cũng có nhiều sự kiện và lễ hội hấp dẫn diễn ra. Nếu bạn muốn tránh đi cái nóng, bạn có thể khám phá các khu vực ven biển gần Tokyo để tận hưởng hương biển và gió mát. 

Bốn mùa tại Nhật Bản

Bốn mùa tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

  • Mùa thu (cuối tháng 9 - tháng 11): Mùa thu mang lại không khí se lạnh và lá cây chuyển sang sắc cam, vàng rực rỡ. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh quan tự nhiên của thành phố.

  • Mùa đông (tháng 12 - tháng 2): Thời tiết mùa đông ở Tokyo khá lạnh, nhưng có thể rất tuyệt vời nếu bạn muốn trải nghiệm không khí Giáng sinh và vui đùa trên tuyết. Các khu phố được trang hoàng bằng ánh sáng và các lễ hội diễn ra trong thời gian này. 

Di chuyển bằng gì tại Tokyo?

Tại Tokyo, có nhiều phương tiện di chuyển khác nhau để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào điểm đến và sở thích cá nhân của bạn, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp để khám phá Tokyo. Dưới đây là một số phương tiện phổ biến mà bạn có thể sử dụng:

  • Tàu điện ngầm: Tokyo có một hệ thống tàu điện ngầm (Tokyo Metro) phủ sóng rộng khắp thành phố và giúp bạn di chuyển thuận tiện đến các khu vực khác nhau. 

  • Xe buýt: Mạng lưới xe buýt ở Tokyo rất phát triển và có nhiều tuyến đường khác nhau. Điểm mạnh của việc sử dụng xe buýt là bạn có thể chiêm ngưỡng thành phố một cách thoải mái nhất trong khi di chuyển.

  • Xe đạp: Với hệ thống đường bộ rộng rãi và an toàn, Tokyo là một thành phố thích hợp cho việc di chuyển bằng xe đạp. Bạn có thể thuê xe đạp từ các trạm cho thuê xe.

  • Taxi: Taxi là một sự lựa chọn tiện lợi khi bạn muốn di chuyển thoải mái và không cần phải lo lắng về đường đi. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng giá cước có thể cao hơn so với các phương tiện công cộng.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tokyo

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là một điểm du lịch nổi tiếng nhất định bạn phải đến khi du lịch Tokyo và thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Nó là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản, có độ cao 3.776 met. Hầu hết du khách đến núi Phú Sĩ để chinh phục độ cao của núi. Leo núi Phú Sĩ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, có thể mất đến từ 6-8 tiếng. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy theo sức khỏe và điều kiện thời tiết.

Núi Phú Sĩ - Niềm tự hào của Nhật Bản

Núi Phú Sĩ - Niềm tự hào của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Từ trên đỉnh, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh, bao gồm các ngọn núi xung quanh, những cánh đồng mây, và cả khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống. Ngoài việc leo núi, bạn cũng có thể khám phá khu vực xung quanh núi Phú Sĩ. Khu vực này có nhiều hồ nước, ngôi chùa đền linh thiêng và các lễ hội truyền thống.

Leo núi Phú Sĩ là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc sống và mang lại cảm giác hài lòng cho người đến đây chinh phục. Tuy nhiên, hãy luôn tuân thủ các quy tắc an toàn và chuẩn bị kỹ càng trước khi tham gia.

  • Địa chỉ: Nằm trên đảo Honshu tại tỉnh Shizuoka.

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

  • Giá vé: Miễn phí

Tháp truyền hình Tokyo Skytree

Tháp truyền hình Tokyo Skytree là một biểu tượng nổi bật của thành phố Tokyo, Nhật Bản. Tháp Tokyo Skytree là một trong những công trình kiến trúc cao nhất thế giới. Nó cũng là tháp truyền hình tự do cao nhất ở Nhật Bản.

Tokyo Skytree chủ yếu được sử dụng làm đài phát sóng truyền hình, đồng thời cũng đóng vai trò như một điểm du lịch phổ biến. Tại đỉnh tháp, có hai sàn quan sát cho khách du lịch để ngắm nhìn toàn cảnh của thành phố.

Tháp truyền hình Tokyo Skytree sừng sững

Tháp truyền hình Tokyo Skytree sừng sững (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh việc ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, bạn có thể tham gia vào các hoạt động khác. Đó có thể là mua sắm tại khu trung tâm thương mại Solamachi, thưởng thức ẩm thực truyền thống hoặc mua các sản phẩm lưu niệm tại các cửa hàng quà tặng.

Một trong những đặc điểm nổi bật của tháp Tokyo Skytree là ánh sáng vào ban đêm. Tháp được bao phủ bởi ánh sáng một cách ấn tượng với các hiệu ứng ánh sáng đa dạng, biến đổi theo các sự kiện và các mùa trong năm. Tháp Tokyo Skytree là một điểm đến du lịch phổ biến, mang lại cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời với cảnh quan tuyệt đẹp và các hoạt động thú vị khi đến tour du lịch Nhật Bản Tokyo.

  • Địa chỉ: 1 Chome-1-2 Oshiage, Sumida City, Tokyo 131-0045, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: 10:00 - 20:00

  • Giá vé: 

    • Vé tham quan đài quan sát 350m: 2060 yên (khoảng 340.000vnđ)

    • Vé tham quan đài quan sát 450m: 1030 yên (khoảng 170.000 vnđ)

Shibuya

Shibuya là một trong những khu phố nổi tiếng và sôi động nhất ở Tokyo. Nằm ở trung tâm thành phố, Shibuya được biết đến với các tòa nhà cao tầng, cửa hàng thời trang, nhà hàng và các điểm mua sắm hiện đại.

Khu vực này nổi tiếng với con người và cuộc sống đô thị sầm uất. Shibuya cũng có nhiều nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm sôi động. Với không gian âm nhạc phong phú và văn hóa giải trí đa dạng, khu vực này thu hút rất nhiều người yêu thích âm nhạc và giải trí. Ngoài ra, giao lộ Shibuya là một điểm nổi bật của khu vực này. Được coi là giao lộ bận rộn và sôi nổi nhất thế giới, nơi đây thu hút hàng ngàn người qua lại mỗi lần chuyển đèn xanh.

Giao lộ Shibuya đông đúc

Giao lộ Shibuya đông đúc (Ảnh: sưu tầm)

Vì thế, Shibuya là một khu phố sôi động với nhiều hoạt động thú vị để bạn khám phá. Với sự kết hợp của cuộc sống thành thị hiện đại và di sản văn hóa Nhật Bản truyền thống, Shibuya trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách từ khắp nơi trên thế giới khi đến du lịch Tokyo.

  • Địa chỉ: Shibuya City, Tokyo, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

  • Giá vé: Miễn phí

Xem thêm thông tin về Nhật Bản: [Cập Nhật] Lịch Ngắm Lá Đỏ Nhật Bản 2023 Mới Nhất

Bảo tàng Ghibli

Với những ai đã lớn lên cùng với các bộ phim hoạt hình của Ghibli Studio thì nhất định không nên bỏ qua Bảo tàng Ghibli. Đây là nơi mà bạn có thể ôn lại những kỷ niệm đẹp với các bộ phim hoạt hình ấy khi đến du lịch Tokyo Nhật Bản. 

Ghibli là một trong những hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất trên thế giới. Các bộ phim của Ghibli đã thu hút được sự yêu thích từ khán giả toàn cầu với những câu chuyện đầy màu sắc và ý nghĩa sâu sắc.

Một góc của bảo tàng Ghibli

Một góc của bảo tàng Ghibli (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tàng Ghibli không chỉ là một điểm đến du lịch quan trọng cho người hâm mộ của Ghibli, mà còn là một nơi để bạn có thể khám phá quá trình sản xuất phim hoạt hình thông qua các triển lãm. Bên cạnh đó, bảo tàng còn có một cửa hàng quà lưu niệm và một quầy cafe để du khách thưởng thức các món ăn được lấy cảm hứng từ các bộ phim của Ghibli.

Bảo tàng Ghibli là điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích nghệ thuật hoạt hình và muốn khám phá văn hóa của Ghibli. Nó mang lại trải nghiệm độc đáo và sâu sắc về công nghệ sản xuất phim hoạt hình, trong khi giữ được cái nhìn riêng biệt và cái chất riêng của các tác phẩm của Ghibli.

  • Địa chỉ: 1 Chome-1-83 Shimorenjaku, Mitaka, Tokyo 181-0013, Nhật Bản

  • Giờ mở cửa: 10:00 - 18:00

  • Giá vé: 1000 yên (khoảng 165.000vnđ)

Khám phá ẩm thực tại Tokyo

Mì Ramen

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản thì không thể không nhớ đến món mì Ramen - món ăn quốc dân tại Nhật Bản. Mì Ramen không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang ý nghĩa văn hóa và xã hội. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món mì Ramen trong các nhà hàng hoặc ngay cả những quán ăn lề đường.

Tô mì Ramen hấp dẫn

Tô mì Ramen hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Sợi mì dai kết hợp với nước dùng được làm từ các loại nguyên liệu khác nhau tạo nên một tầng hương vị đậm đà và khó quên khi lần đầu nếm thử. Mì Ramen là một món ăn độc đáo và thú vị trong ẩm thực Nhật Bản. Với nhiều loại và phong cách khác nhau, mì Ramen đã trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

  • Địa chỉ: Afuri, 1F Grandeforesta, 3-63-1 Sendagaya, Shibuya-ku, Tokyo

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

  • Giá: 1173 yên (khoảng 190.000vnđ)

Nigiri-sushi

Nigiri-sushi là một loại sushi truyền thống của Nhật Bản. Nigiri-sushi được tạo thành từ một miếng cá sống hoặc hấp, được đặt lên một viên cơm sushi nén chặt. Thông thường, cá sashimi như cá hồi, cá ngừ hoặc cá trích được sử dụng để làm nigiri-sushi.

Nigiri-sushi - linh hồn ẩm thực Nhật

Nigiri-sushi - linh hồn ẩm thực Nhật (Ảnh: sưu tầm)

Nigiri-sushi có vị tươi ngon và giàu dinh dưỡng do việc sử dụng các loại cá sống hay hấp tươi. Nó thường được ăn kèm với sốt đậu nành và gừng để tăng thêm hương vị. Nigiri-sushi là một phần quan trọng của ẩm thực Nhật Bản và đã trở thành một món ăn phổ biến trên toàn thế giới.

  • Địa chỉ: Sukiyabashi Jiro, 104-0061 Tokyo, Chuo City, Ginza, 4 Chome−2−15

  • Giờ mở cửa: 11:30 - 14:00 / 17:30 - 20:30

  • Giá: 55.000 yên/ set (khoảng 9.070.000vnđ)

Yakitori

Yakitori là một món ăn truyền thống của Nhật Bản, được làm từ việc nướng các miếng thịt gắp vào que tre. Yakitori có thể được làm từ nhiều loại thịt khác nhau như thịt gà, thịt bò, thịt heo hoặc gan gà. Thịt được cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó được xiên lên que tre và nướng trên lửa than hoặc lửa than củi.

Món Yakitori nóng hổi

Món Yakitori nóng hổi (Ảnh: sưu tầm)

Yakitori thường được coi là món ăn nhẹ nhàng và phổ biến trong các quán izakaya (quán rượu kiểu Nhật). Khách hàng thưởng thức Yakitori bằng cách nướng từng miếng thịt lên than, sau đó chấm vào sốt và ăn kèm với bia, sake hoặc rượu khác.

Yakitori là một món ăn ngon và rất phổ biến ở Nhật Bản. Với hương vị đa dạng và phương pháp nướng độc đáo, Yakitori đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Nhật Bản mà bạn phải thử khi du lịch Tokyo Nhật Bản.

  • Địa chỉ: Torikizoku, B1F DiaResto Tokyo Bldg, 1-11-3 Hatchobori, Chuo-ku, Tokyo

  • Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00

  • Giá vé: 360 yên (khoảng 59.000vnđ)

Những lưu ý khi đến du lịch Tokyo Nhật Bản

Khi đến du lịch Tokyo, có một số lưu ý nhỏ dành cho bạn sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch an lành và trải nghiệm tuyệt vời nhất, dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Visa: Hãy kiểm tra xem bạn có cần visa để nhập cảnh vào Nhật Bản hay không. Nếu bạn đến từ một quốc gia yêu cầu visa, hãy đảm bảo bạn đã có visa hợp lệ trước khi đi.

  • Ngôn ngữ: Mặc dù nhiều người dân Tokyo có thể hiểu và nói tiếng Anh cơ bản, nhưng vẫn khuyến khích bạn học một số cụm từ và giao tiếp cơ bản bằng tiếng Nhật. Điều này sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn trong các tình huống hàng ngày.

  • Thời tiết: Kiểm tra thời tiết trước khi đi và chuẩn bị quần áo phù hợp. Mùa xuân và mùa thu thường rất dễ chịu, nhưng mùa hè nóng ẩm và mùa đông rất lạnh giá nên hãy mang theo áo khoác hoặc ô dù khi cần thiết.

  • Tôn trọng văn hóa địa phương: Nhật Bản có những phong tục và lễ nghi riêng. Hãy tôn trọng văn hóa địa phương và tuân thủ các quy tắc xã hội, chẳng hạn như không ồn ào trong nơi công cộng và không chụp ảnh khi không được phép.

  • Vệ sinh: Tokyo là một thành phố rất sạch sẽ và người Nhật rất coi trọng vấn đề vệ sinh. Hãy giữ gìn sạch sẽ và tuân thủ quy tắc về vệ sinh công cộng.

  • An toàn: Tokyo là một thành phố an toàn, nhưng vẫn hãy giữ cẩn thận và để ý đến tài sản cá nhân của bạn. Tránh các khu vực vắng vẻ vào ban đêm và luôn luôn giữ điện thoại di động và vật có giá trị khác trong túi áo hoặc nơi an toàn.

Và trên đây là “Cẩm nang du lịch Tokyo Nhật Bản chi tiết nhất” dành cho bạn. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho chuyến du lịch Nhật Bản của mình. Còn chần chờ gì nữa mà hãy liên hệ ngay Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm thông tin chi tiết.

Đất Việt Tour

Xem thêm các tour du lịch Nhật Bản:

Bình luận bài viết này
Tìm đường