Cẩm nang du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc

23/05/2023 0 15190

Trùng Khánh là một đô thị cấp tỉnh ở phía tây nam Trung Quốc. Thành phố tuyệt vời này đã đối mặt với sự phát triển kinh tế nhanh chóng trong những thập kỷ gần đây trong khi vẫn bảo tồn những vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp. Trùng Khánh là sự kết hợp của cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, những món ăn ngon miệng và các địa điểm thương mại lớn khiến thành phố trở thành một khu du lịch thực sự mà bất kỳ du khách nào đến du lịch Trung Quốc cũng không thể bỏ qua.

Thành phố Trùng Khánh có gì?

Trùng Khánh - Trung Quốc

Thành phố Trùng Khánh - Trung Quốc (ảnh: sưu tầm)

Trùng Khánh là thành phố du lịch phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc và là một trong những cảng chính của sông Dương Tử. Dòng sông và các điểm tham quan của nó như Tam Hiệp đóng một vai trò rất quan trọng trong sự tăng trưởng này.

Bên cạnh các điểm tham quan, khu vực trung tâm của Trùng Khánh, được gọi là Jiefangbei, rất hiện đại và xinh đẹp, có rất nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại và tòa nhà chọc trời. Quảng trường trung tâm của Jiefangbei được mệnh danh là “Quảng trường Thời đại” của Trùng Khánh. 

Trùng Khánh là một trong những trung tâm chính của những món ăn Tứ Xuyên nổi tiếng với vị rất cay và nóng. Chuyến thăm Trùng Khánh sẽ không trọn vẹn nếu bạn không thử món lẩu của thành phố này.

Nói chung, các điểm tham quan tự nhiên của thành phố như Hang Hongya, Công viên E'ling, Công viên rừng núi Wulong,... là những lý do chính để du khách thực hiện tour du lịch Trùng Khánh, ghé thăm thành phố tuyệt vời này ít nhất một lần trong đời.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Trùng Khánh

Thời điểm lý tưởng đến Trùng Khánh

Ảnh: sưu tầm

Thời gian tốt nhất để du lịch Trùng Khánh là mùa thu khi đó thời tiết sẽ dễ chịu và mát mẻ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tận hưởng Trùng Khánh vào những thời điểm khác trong năm!

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5)

Nhiệt độ thời gian này sẽ từ 14°C đến  22°C. Thời tiết vào mùa xuân có những khoảng nhiệt độ rõ rệt. Bạn có thể thấy một số ngày ấm áp và những ngày sau đó, lạnh đột ngột. Áo khoác ngoài, áo len và áo sơ mi dài tay là những món đồ cần thiết khi ra đường.

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 9)

Nhiệt độ giao động từ 25°C. Ngày sẽ có cảm giác dài hơn đêm và thời tiết lúc này khá nóng. Áo phông, váy, quần short và bất kỳ quần áo mùa hè nào để chống chọi lại thời tiết thời điểm này.

Mùa thu (tháng 10 đến tháng 11)

Nhiệt độ: từ 19°C đến 14°C. Thời tiết ôn hòa, khí hậu mát mẻ và dễ chịu. Đây là thời điểm mà thời tiết rất ủng hộ cho việc đi du ngoạn và thưởng thức ẩm thực ở Trùng Khánh

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2)

Nhiệt độ sẽ từ 9°C đến 10°C. Thời tiết nhẹ nhàng và ảm đạm, tuyết hiếm rơi nên cũng yên tâm về vấn đề di chuyển đi lại. Bạn nên uống nhiều nước hơn và giảm các hoạt động ngoài trời kéo dài. Áo len và áo khoác dày rất phù hợp cho mùa đông luôn là sự lựa chọn số một thời điểm này.

>>>Tour Du Lịch Trung Quốc Mùa Hè 5 Ngày 4 Đêm Chơi Gì?

Hoạt động giải trí tại Trùng Khánh

Tản bộ trong động Hongya

Hang động Hongya

Hang động Hongya (ảnh: sưu tầm)

Khi quyết định thành phố nào bạn muốn đến trong tour du lịch Trung Quốc, bạn phải đưa Trùng Khánh vào danh sách và chắc chắn bạn phải ghé thăm Động Hongya.

Đây là một nơi rất phổ biến đối với khách du lịch vì nó cổ kính với những ngôi nhà bằng đất rất lớn, còn là một phần của pháo đài. Nó nằm trên vách đá bên bờ sông bên cạnh sông Dương Tử, được bao quanh bởi những con phố đầy quán bar, nhà hàng và quán cà phê. Đừng bao giờ bỏ lỡ việc đi dạo quanh khu vực này vào ban đêm  khi những ánh đèn tuyệt đẹp được thắp sáng.

  • Địa chỉ: Ngã ba đường Trường Bạch, sông Dương Tử và sông Gia Lăng, quận Yuzhong, Trùng Khánh, Trung Quốc

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Đi du thuyền thư giãn trên sông Dương Tử

Sông Dương Tử

Sông Dương Tử (ảnh: sưu tầm)

Một trong những điều hàng đầu cần làm ở Trùng Khánh và có lẽ cả Trung Quốc là đi du thuyền trên sông Dương Tử. Con sông này chảy qua 11 tỉnh và cung cấp một con đường độc đáo để đi lại bằng đường thủy. Trong khi thư giãn và ngắm cảnh, bạn cũng có cơ hội nhìn thấy Đập Tam Hiệp.

  • Địa chỉ: Thị trấn Shigu, huyện tự trị Yulong Naxi, thành phố Lệ Giang, tỉnh Vân Nam và làng Shasong Bi, huyện Nam Shangri-La

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

  • Giá vé: Miễn phí

Du hành ở phố cổ Ci-Qi-Kou

Phố cổ Ci-Qi-Kou

Phố cổ Ci-Qi-Kou (ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn xem thêm kiến ​​trúc cổ của Trùng Khánh, bạn nên đến Phố cổ Ci Qi Kou. Thị trấn này là một nơi để vui chơi hoặc thư giãn, ngay cả đối với người dân địa phương. Nếu đám đông của siêu đô thị không thể chịu nổi hoặc bạn chỉ muốn có nhiều khu vực lịch sử hơn, hãy đảm bảo dành ít nhất vài giờ cho Phố cổ Ci-Qi-Kou. Khám phá xung quanh có thể chỉ mất vài phút hoặc chỉ một giờ, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm các quán trà và nhà hàng. Khi khám phá thị trấn này, bạn cũng có thể muốn đi xem một buổi biểu diễn.

  • Địa chỉ: Sa Bình Bá, Trung Quốc

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

  • Giá vé: Miễn phí

>>> Gợi ý: Du Lịch Trùng Khánh - Trọn Bộ Địa Điểm Tham Quan Hấp Dẫn Nhất

Đến sở thú Trùng Khánh và xem gấu trúc

Sở thú Trùng Khánh

Sở thú Trùng Khánh (ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn xem những chú gấu trúc nổi tiếng của Trung Quốc, đây là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng tận mắt. Bạn có thể đi đến Sở thú Trùng Khánh, nơi một số loài gấu trúc khổng lồ này sinh sống.

Chúng là một loài có nguy cơ tuyệt chủng, đang được chăm sóc bởi những người canh giữ bên cạnh các loại động vật khác thuộc về Trung Quốc. Đến thăm những chú gấu trúc không bao giờ là chán khi ngắm nhìn những “cậu nhóc” yêu tre này vui chơi và sinh sống. 

  • Địa chỉ: phía Tây Nam của thành phố Trùng Khánh

  • Giờ hoạt động: từ 7:00 đến 18:00 mỗi ngày

  • Giá vé: khoảng 70.000 VNĐ đến 110.000 VNĐ/người

Du lịch Trùng Khánh ăn gì?

Lẩu Trùng Khánh

Lẩu Trùng Khánh

Lẩu Trùng Khánh (ảnh: sưu tầm)

Lẩu Trùng Khánh là một món ăn nổi tiếng trong tỉnh vì nó là một phần trong cuộc sống của người dân nơi đây. Món ăn này rất cay ngay cả đối với những người thích ăn cay, nhưng đó cũng là một phần văn hóa của họ mà bạn có thể muốn thử. Các thành phần kỳ lạ và hương vị tuyệt vời của món lẩu sôi sùng sục này là thứ khiến bạn có thể từ chối, vì vậy nếu có thể, hãy thử ăn một lần nhé!

Lẩu Pipayuan Shiweixian (Lẩu Loquat Park)

  • Địa chỉ: Phố chính Wenfeng Laochang Jinzhu Cun, Quận Nan'an

  • Giờ mở cửa: 09:00 đến 00:00

Mì chua cay (Suan la Fen)

Mì chua cay (Suan la Fen)

Suan la Fen (ảnh: sưu tầm)

Suan la Fen hay mì khoai lang nóng và chua là một món ăn bình dân và khá rẻ, có thể tìm thấy ở cả nhà hàng và gánh hàng rong. Đây là món ăn của cả Bắc Kinh và Tứ Xuyên nhưng vì thức ăn nóng là đặc sản của vùng nên bạn cũng nên thử món ăn này ở đây.
Sợi mì được chế biến theo một cách đặc biệt, bạn có thể thấy trực tiếp khi một số người bán đồ ăn chế biến. Mì có đôi chút khác lạ vì hương vị của tỏi, đậu phộng, hành lá, với một chút ớt trên thịt lợn băm nhưng vẫn là món ăn ngon tuyệt.

Zhanglaohan Homemade Hot & Sour Rice Noodles

  • Địa chỉ: Trung Quốc, Trùng Khánh, Shapingba District, Huangjiang 1 Ln

Gà Trùng Khánh (La-Zi Ji)

Gà Trùng Khánh (La-Zi Ji)

La-Zi Ji (ảnh: sưu tầm)

Lazi Ji, còn được hầu hết các thực đơn tiếng Anh gọi là gà Trùng Khánh, là một món ăn phổ biến có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi ở Trung Quốc. Để làm món này, gà được làm sạch và chặt cả xương trước khi tẩm ướp. 

Sau đó, các miếng cắt nhỏ được ướp trong hỗn hợp làm từ đậu nành đậm đặc, rồi được xào với tiêu khô. Có rất nhiều ớt đỏ và xanh có thể “đốt cháy” ngay cả những người yêu thích đồ ăn cay, nóng.

Chongqing Peppery Chicken

  • Địa chỉ: 8QG9+PM6, Furong Middle Rd, Wulong District, Trùng Khánh, Trung Quốc, 408541

Mapo Doufu

Mapo Doufu

Mapo Doufu (ảnh: sưu tầm)

Món ăn này được sinh ra ở Tứ Xuyên, nhưng bạn có thể tìm thấy ở Trùng Khánh vì các bữa ăn cay được ưa chuộng ở thành phố này. Có đậu phụ làm từ đậu đen lên men, một lớp dầu ớt mỏng và thịt băm thường là thịt bò. Hỗn hợp này cay nhưng không nhiều như các loại thực phẩm khác. Một số thành phần như rau và thịt có thể khác nhau ở một số nhà hàng ở Trùng Khánh.

Chongqing Duo Jiao

  • Địa chỉ: 81 Ciqikou Zheng St, Shapingba District, Chongqing, Trung Quốc, 400038

***Tham khảo tour du lịch Trùng Khánh hấp dẫn >>> Tại đây

Phương tiện di chuyển đến Trùng Khánh

phương tiện di chuyển

Ảnh: sưu tầm

Trùng Khánh là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất của Trung Quốc, nơi có hệ thống giao thông thuận tiện và tiên tiến.

Bằng máy bay:

Sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh là một trong 5 sân bay lớn nhất phía đông nam Trung Quốc, khai thác 120 chuyến bay nội địa và quốc tế.

  • Địa chỉ sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh: Khoảng 21 km về phía đông bắc Trùng Khánh ở thị trấn Lianglu, quận Yubei.

Bằng tàu hỏa:

Ga xe lửa Trùng Khánh cung cấp dịch vụ xe lửa đến tất cả các thành phố thủ đô của Trung Quốc ngoại trừ Ngân Xuyên, thủ phủ của Ninh Hạ.

  • Ga xe lửa Trùng Khánh: Đường Caiyuan, Quận Yuzhong
  • Ga xe lửa Tây Trùng Khánh: Gần đường Huayu ở quận Shapingba
  • Ga xe lửa Đông Trùng Khánh: Thị trấn Changsheng Qiao, quận Chuan.

Bằng xe buýt 

Có 6 bến xe buýt chính ở Trùng Khánh với các tuyến xe buýt rất thuận tiện, bao gồm Bến xe buýt Trùng Khánh, Bến xe buýt Shapingba, Trung tâm Giao thông Sigongli và Bến xe buýt Chen Yaping.

Mẹo du lịch Trùng Khánh

Mẹo du lịch Trùng Khánh

Ảnh: sưu tầm

  • Nhà vệ sinh công cộng ở Trùng Khánh, giống như các thành phố khác của Trung Quốc, không cung cấp giấy vệ sinh, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có chúng khi ra ngoài.

  • Tại các khu vực công cộng của Trùng Khánh, bạn sẽ thấy hầu hết các nhà vệ sinh ở các khu vực công cộng đều là nhà vệ sinh ngồi xổm, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần.

  • Mưa thường xuyên ở Trùng Khánh, vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn quần áo mưa và ô

  • Có tiền mặt là cần thiết ở Trùng Khánh vì bạn hầu như không thể tìm được địa điểm, cửa hàng chấp nhận thẻ tín dụng.

Thành phố Trùng Khánh là một khu đô thị rộng lớn và đầy mê hoặc ở Trung Quốc. Trùng Khánh cung cấp các điểm tham quan hàng đầu và nguồn thức ăn tuyệt vời cùng với đó là vùng địa lý lôi cuốn. Đất Việt Tour mang đến bạn những thông tin hữu ích của vùng đất này. Là những ngọn đồi dốc nổi bật lên cùng với khung cảnh ấn tượng.

Đất Việt Tour

Tham khảo thêm các tour:

Bình luận bài viết này
Tìm đường