Cẩm nang Xứ sở hoa Tulip - 10 địa điểm du lịch Hà Lan nhất định phải ghé thăm

30/06/2022 0 2054

Hà Lan - đất nước nổi tiếng với những cối xay gió, bông hoa tulip, giày gỗ, các con đê và sự đa dạng về xã hội. Nơi đây được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất tại châu Âu và luôn là địa điểm được du khách quốc tế ưu tiên ghé đến. Cẩm nang du lịch Hà Lan của bạn còn thiếu những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến đất nước này? Cùng Đất Việt Tour oanh tạc 10 địa điểm siêu hot siêu đẹp tại Xứ sở hoa Tulip này nhé!

Kênh đào Amsterdam

Qua quá trình hình thành và phát triển không ngừng, Thủ đô Amsterdam - trung tâm chính trị - văn hoá lâu đời nhất tại Hà Lan ngày càng phát triển thịnh vượng. Phải nói rằng, nơi đây chính là biểu tượng cho thời kỳ hoàng kim của người Hà Lan. 

Điểm đặc biệt thu hút du khách khi du lịch Amsterdam đó chính là ngoài sự phát triển hiện đại thì thủ đô này vẫn tồn tại những khu phố mang nét cổ kính trăm tuổi. Kể từ thế kỷ 17, hệ thống kênh đào Amsterdam đã trở thành một trong những cảnh quan đô thị độc đáo nhất thế giới. Đây không chỉ là một kênh đào xinh đẹp mà còn là một bối cảnh tuyệt đẹp cho những sự kiện văn hoá và thể thao lớn nhỏ quanh năm. 

kenh-dao-Amsterdam-ha-lanKênh đào Amsterdam Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Vào năm 2010, vành đai kênh đào Amsterdam đã được UNESCO công nhận và được thêm vào danh sách Di sản Thế giới. Hiện nay, trung tâm thời trung cổ của thủ đô Amsterdam đang được cải tạo và mở rộng thêm. Trên mỗi kênh có những điểm tham quan lịch sử rất thú vị thu hút khách du lịch Hà Lan. 

Công viên Quốc gia Hoge Veluwe Hà Lan

Công viên Quốc gia Hoge Veluwe tọa lạc tại hướng Bắc cách Arnhem khoảng 8km với diện tích rộng lớn lên đến 13.750 mẫu Anh. Nơi đây là khu bảo tồn thiên nhiên lớn và đa dạng của Hà Lan với những khu rừng rậm, những đụn cát cao cùng phong cảnh đẹp tuyệt vời. 

Vườn Hoge Veluwe được xây dựng từ năm 1909 - 1923 với cảnh sắc xinh đẹp được thiên nhiên ưu ái cùng thế giới động vật với hưu đỏ, lợn hoang, cừu, hươu trứng, mouflon. Nếu du lịch đến Hà Lan vào mùa đông, bạn nên đến khu vườn này để được chiêm ngưỡng các loài chim quý: Chim ưng Chaffinches, chim cúc vạn thọ, chim gõ kiến cùng nhiều loại nấm. 

cong-vien-quoc-gia-hoge-veluwe-o-ha-lanCông viên quốc gia Hoge Veluwe Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, nơi đây còn có thảm thực vật phong phú với 500 loài khác nhau, đặc biệt là rêu, địa y, nấm - những thực vật vô cùng quý hiếm. Cùng đó là cây bách xù, cỏ lùn lùn, cây dâu,... Phải nói rằng, nơi đây chính là một trong những cảnh đẹp ở Hà Lan mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia này. 

Thành phố Utrecht

Thành phố lâu đời nhất của Hà Lan - Utrecht - mang vẻ đẹp tiềm ẩn với kiến trúc thời trung cổ, hoà quyện cùng kiến trúc gothic tạo nên vẻ đẹp riêng vô cùng đặc biệt cho khu phố này. Là một trong những thành phố lâu đời nhất trên lục địa già, những con đường, địa danh nổi tiếng thời Trung cổ nơi đây sẽ là điểm đến mà không có du khách nào có thể bỏ qua. 

thanh-pho-utrecht-ha-lanThành phố Utrecht Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ chiêm ngưỡng những công trình tuyệt đẹp, đến với nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp tại thành phố Utrecht này. Ngoài ra, bạn có thể đi dạo quanh khu phố, thưởng thức cà phê và ngắm nhìn hoạt động của những con người nơi này. 

Công viên Keukenhof

Công viên Keukenhof là vườn hoa lớn nhất thế giới vào dịp mùa xuân ở Bắc bán cầu. Từ thế kỷ 15, vườn hoa này là nguồn cung cấp các loại thảo mộc cho nhà bếp của nữ bá tước Jacoba de Baviere. Sau khi bà qua đời thì nơi đây được sang tay qua nhiều đại gia cho đến năm 1641 thì Thống đốc Adriaen Maetensz Block cho xây dựng lâu đài Keukenhof và khai thác khu đất. 

cong-vien-Keukenhof-ha-lanCông viên Keukenhof Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Đi du lịch Hà Lan vào mùa hoa tulip nở, bạn sẽ thấy nơi đây như ngập tràn trong vô vàn sắc màu tươi tắn, rực rỡ. Vào thời điểm này, khu vườn Keukenhof sẽ được chia thành 5 khu và đặc theo tên của các nhà vua và nữ hoàng của Hà Lan: Oranje Nassau, Juliana, Beatrix, Wilhelmina và Willem Alexander. 

>>> Gợi ý: Lễ hội hoa tulip Hà Lan

Thành phố Leiden

Thành phố Leiden là một trong những trung tâm lớn nhất ở tỉnh South Holland từ thế kỷ 17. Nơi đây nổi lên bởi ngôi trường đại học Leiden - ngôi trường lâu đời nhất Hà Lan và là quê hương của danh hoạ Rembrandt van Rijn.

thanh-pho-leiden-ha-lanThành phố Leiden Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với thành phố này, bạn có thể ghé thăm các bảo tàng và ngắm nhìn những chiếc cối xay gió khổng lồ. Cùng đó là kênh Leiden xanh mướt, êm đềm dịu dàng chảy dọc thành phố theo năm tháng được tự hào là một trong những cảnh đẹp ở Hà Lan.

Tòa thị sảnh Delft

Tọa lạc tại tỉnh South Holland - Tòa thị sảnh Delft - tòa nhà biểu trưng được xây dựng theo phong cách thời Phục Hưng qua nét khắc họa của kiến trúc sư Hendrick de Keyser. Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Lan, nơi đây còn được người dân trang trọng chọn làm địa điểm tổ chức nhiều lễ hội cùng đám cưới. 

toa-thi-sanh-Delft-ha-lanToà thị sảnh Delft Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với thành phố Delft, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các kênh đào: Oude Delft, Old Delft,...cùng 3 địa danh lịch sử nằm trung tâm thành phố: Nieuwe Kerk, Quảng trường chính và Oude Kerk. 

Làng Kinderdijk

Làng Kinderdijk tọa lạc tại một vùng đất bồi của hợp lưu hai con sông Lek và Noord cách thành phố Rotterdam khoảng 15km. Nơi này có rất nhiều cối xay gió lâu đời và được gìn giữ rất tốt. Năm 1997, ngôi làng này được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với 20 cối xay gió và những di tích lịch sử khác. 

lang-Kinderdijk-ha-lanLàng Kinderdijk Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Cái tên “Kinderdijk” có nghĩa là “con đê của trẻ em” được bắt nguồn từ nhiều câu chuyện trong lịch sử. Câu chuyện kể trong một trận lụt lớn ở Hà Lan, dòng nước mạnh mẽ đã cuốn trôi khoảng 60 ngôi làng. Nhưng đáng ngạc nhiên, một con mèo đã giữ cân bằng cho một chiếc nôi trẻ em ngay giữa dòng nước hung dữ này. Chiếc nôi này đã mắc lại ở một con dê và từ đó địa điểm này được đặt tên là Kinderdijk. 

Ngôi làng Giethoorn

Giethoorn là một ngôi làng đẹp như tranh ở tỉnh Overijssel Hà Lan - mệnh danh là Venice của Bắc Âu bởi mạng lưới kênh rạch rộng lớn với gần 180 câu cầu. Những ngôi nhà ở đây có kiến trúc độc đáo và thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Hầu hết nhà ở đây đều lợp mái tranh, khiến khách du lịch Hà Lan khi đến nơi này đều phải cảm thán thời gian đang lùi lại. 

ngoi-lang-Giethoorn-ha-lanNgôi làng Giethoorn Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với ngôi làng này, bạn có thể đi bộ dọc theo con kênh để chiêm ngưỡng toàn cảnh xinh đẹp và ăn trưa tại một trong những quán cà phê hoặc nhà hàng với thiết kế cổ điển ven kênh. 

>>> Xem thêm: Làng cổ Giethoorn bình yên, thơ mộng như cổ tích tại Hà Lan

Hồ Ijsselmeer

Hồ Ijsselmeer là hồ nước có diện tích lớn nhất ở khu vực Tây Âu với diện tích lên đến 1.100km2. Nơi này hình thành từ một đập nước lớn nhất ở Hà Lan và mang một vẻ đẹp vô cùng bí ẩn, thu hút. Vào những ngày giá lạnh hay sương mù bao phủ mọi nơi, hồ nước như khoác trên mình một lớp áo choàng lông cừu với sắc màu trắng tinh khôi. 

ho-Ijsselmeer-ha-lanHồ Ijsselmeer Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, bạn sẽ được tham gia các hoạt động thú vị: lướt ván, chèo thuyền,...cùng một số môn thể thao khác như đua thuyền,... Ngoài ra, cắm trại cũng là một hoạt động được rất nhiều khách du lịch Hà Lan lựa chọn khi đến với hồ Ijsselmeer.

Quần đảo Frisian

Quần đảo Frisian là một dải gồm 32 hòn đảo trải dài từ bờ Biển Bắc đến ngoài khơi hai nước Đức và Đan Mạch về phía Đông. Đây chính là địa điểm du lịch Hà Lan hot nhất thời điểm này bởi vẻ đẹp được thiên nhiên đặc biệt ưu ái. 

quan-dao-Frisian-ha-lanQuần đảo Frisian Hà Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn muốn ngắm nhìn mặt trời ló dạng vào buổi sớm và đắm mình dưới dòng biển khi chiều về? Hay chỉ là đi dạo, hít thở cái không khí của biển cả và ngắm nhìn khung cảnh kỳ vĩ thì Frisian chính là sự lựa chọn không thể thiếu trong tour du lịch Hà Lan này của bạn. 

 

Với 10 địa điểm du lịch Hà Lan nhất định phải ghé thăm mà chúng tôi vừa điểm tên, hy vọng sẽ gợi ý cho bạn thêm những điểm đến tuyệt vời. Còn ngần ngại gì mà không xách balo lên và oanh tạc Xứ sở hoa Tulip xinh đẹp này nào! Liên hệ với Công ty du lịch Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được tư vấn thêm nhiều kinh nghiệm du lịch Hà Lan nhé!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Pháp | Bỉ | Hà Lan | Đức (8N7Đ)

>>> Gợi ý: Kinh Nghiệm Du Lịch Châu Âu Giá Rẻ Tại Hà Lan

Bình luận bài viết này
Tìm đường