Càn quét ẩm thực Hàn Quốc cùng 15 món đặc sản

16/11/2022 0 717

Văn hóa Hàn Quốc từ lâu đã tạo được ấn tượng với du khách Việt, đặc biệt là giới trẻ. Qua những bộ phim truyền hình, du lịch Hàn Quốc trở nên nổi tiếng khắp thế giới với những hình ảnh lãng mạn. Hơn thế, ẩm thực Hàn Quốc theo đó cũng trở nên nổi tiếng và rất được lòng các “thực thần”. Cùng Đất Việt Tour càn quét ẩm thực Hàn Quốc qua 15 món ăn nổi đình nổi đám này.

1. Tteokbokki

TteokbokkiBánh gạo Tteokbokki. Ảnh sưu tầm

Du lịch Hàn Quốc vào dịp Tết thì ắt hẳn đây là món ăn bạn không thể bỏ qua. Giống như bánh chưng, bánh tét của Việt Nam, bánh gạo cay là món ăn truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết.

Ngoài hương vị cơ bản, bạn có thể thử bánh gạo ăn kèm với: Sốt cay, phô mai, mì, gà,...

2. Mì lạnh

 Mì lạnhMì lạnh. Ảnh sưu tầm

Khái niệm mì lạnh có thể còn khá xa lạ đối với Việt Nam. Tuy nhiên, đây là món ăn phổ biến tại các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Món ăn có phần nước lèo ướp đá giúp giải nhiệt khi đi tour Hàn Quốc mùa hè.

3. Thịt bò nướng Bulgogi

Thịt bò nướng BulgogiThịt bò nướng Bulgogi. Ảnh sưu tầm

Thịt bò nướng Bulgogi là món không thể thiếu trong một bữa tiệc BBQ. Thường được ăn kèm cùng rau xà lách, lá mè và các món phụ ăn kèm (banchan). 

Linh hồn của ẩm thực Hàn Quốc chính là những ăn kèm. Vì vậy, bạn không nên chỉ dùng món chính mà bỏ đi món phụ này. Hương vị sẽ thay đổi và tùy vào món chính là gì mà phần banchan sẽ tùy biến theo.

4. Sundubu Jjigae

Sundubu JjigaeSundubu Jjigae. Ảnh sưu tầm

Sundubu Jjigae là súp đậu cay nồng ăn kèm cùng mì hoặc cơm. Món ăn không những cứu đói mà còn giúp bạn giữ ấm khi đi tour Hàn Quốc mùa cuối năm.

5. Mandu 

ManduMandu. Ảnh sưu tầm

Mandu là loại bánh có lớp vỏ bánh mỏng, trông giống như bánh xếp. Phần nhân đa dạng tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn: Thịt băm, hải sản, rau củ, kim chi,... 

6. Bạch tuộc Nakji Bokkeum

Bạch tuộc Nakji BokkeumBạch tuộc xào cay - Nakji Bokkeum. Ảnh sưu tầm

Bạch tuộc xào cay Nakji Bokkeum có vị cay, ngọt và giòn sừng sực của bạch tuộc. Món ăn được đa số người Hàn ưa thích bởi có thể kết hợp tất cả gia vị đặc trưng.

7. Canh thịt bò Seolleongtang

Canh thịt bò SeolleongtangCanh thịt bò Seolleongtang. Ảnh sưu tầm

Canh thịt bò Seolleongtang với phần nước súp ngọt từ xương nhờ được ninh hầm hơn 10 tiếng. Bạn có thể ăn kèm canh với cơm hoặc mì. Đây là món ăn được recommend khi du lịch Hàn Quốc mùa đông.

8. Canh giá đỗ Kongnamul Gukbap

Canh giá đỗ Kongnamul GukbapCanh giá đỗ Kongnamul Gukbap. Ảnh sưu tầm

Nếu bạn là mọt phim Hàn thì ắt hẳn không ít lần nhìn thấy món ăn này xuất hiện trong những bộ phim. Canh giá đỗ Kongnamul Gukbap chế biến không quá cầu kỳ lại có những công dụng như: Giải rượu, giữ ấm cơ thể, trị viêm họng,...

9. Canh Rong Biển Momguk

Canh Rong Biển Canh Rong Biển Momguk. Ảnh sưu tầm

Canh rong biển là món ăn không còn quá xa lạ với những tín đồ yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Bạn có thể dùng riêng món ăn này dạng súp hoặc ăn kèm cùng cơm đều hợp.

Ngoài canh rong biển, thì: Cơm cuộn rong biển, cơm trộn rong biển,... Cũng là những món ăn được lòng du khách Việt bạn có thể thử.

10. Canh đậu tương

Canh đậu tươngCanh đậu tương. Ảnh sưu tầm

Bát canh đậu tương gây thương nhớ với phần nước canh ngọt, cay nồng và phần topping đa dạng. Phần đậu mềm tan, chả cá thơm và  phần rau củ làm dậy vị càng làm cho nước dùng vừa ngọt vừa thơm.

11. Miến trộn Japchae

Miến trộn JapchaeMiến trộn Japchae. Ảnh sưu tầm

Miến trộn Japchae hấp dẫn du khách bởi hương vị đặc biệt riêng. Phần miến dai dai trộn cùng rau củ cắt sợi. Thêm vào đó là phần nước sốt dậy vị làm bạn khó lòng dừng lại khi thưởng thức. 

12. Mì tương đen Jajangmyeon

 Mì tương đen JajangmyeonMì tương đen Jajangmyeon. Ảnh sưu tầm

Mì tương đen Jajangmyeon thường ăn kèm với củ cải muối. Món ăn nhanh, tiện lợi này được bán ở khắp các con phố hoặc có thể đặt mang về khách sạn nơi bạn ở khi du lịch Hàn Quốc.

13. Lòng Nướng Gobchang

Lòng Nướng GobchangLòng Nướng Gobchang. Ảnh sưu tầm

Món ăn “hao mồi” xin được gọi tên lòng nướng Gobchang. Đi du lịch chắc chắn bạn sẽ cùng bạn bè nhâm nhi vài chai sochu, tám chuyện cùng nhau. Vậy thì hội bạn thân đừng bỏ qua món lòng nướng Gobchang ăn kèm với kim chi hấp dẫn này nhé!

14. Thịt nướng Samgyeopsal

Thịt nướng Samgyeopsal, lòng nướng Gobchang hay thịt bò nướng Bulgogi là những sự lựa chọn cho bữa tiệc BBQ tại Hàn Quốc. Phần thịt heo ba chỉ ăn kèm cùng kim chi và bancha. Menu thịnh soạn này cực gây nghiện, đặc biệt là vào mùa đông.

BBQ kiểu HànBBQ kiểu Hàn. Ảnh sưu tầm

Không khí ngoài trời đang lạnh giá, quây quần bên bạn bè, chọn sochu hoặc rượu gạo truyền thống cho bữa tiệc nhỏ này. Thịt nướng nghi ngút khói hòa cùng làn hơi lạnh. Tất cả sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ cho chiếc tour du lịch Hàn Quốc của bạn.

15. Bánh Hải Sản Hàn Quốc

   Bánh Hải Sản Hàn Quốc. Ảnh sưu tầm

Được mệnh danh là bánh xèo phong cách Hàn, bánh hải sản Hàn Quốc làm thực khách khó lòng “say no”. Phần bánh giòn với topping gồm: Lá hẹ, mực, tôm hay những loại hải sản khác. Phần nước sốt chuẩn Hàn sẽ tạo ra hương vị khác biệt cho món ăn này.

Trên đây là 15 món ăn nổi tiếng và bạn nên thử khi du lịch Hàn Quốc. Trên thực tế, ẩm thực xứ Hàn còn rất nhiều món ăn để lại dấu ấn khó phai trong lòng du khách hơn nữa. Hãy tự mình đến đây và tận hưởng những điều tuyệt vời của quốc gia này nhé!

Đất Việt Tour

Xem thêm:

>>> Tour Hàn Quốc Tết 2023: Seoul | Nami | Lotte World | Trượt Tuyết (5N4Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường