Cảnh đẹp ruộng bậc thang Hà Giang - Gọi tên xã Nậm Khòa 

12/10/2024 0 17

Hà Giang - Vùng đất được xem đá cũng nở hoa, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng vô vàn những cảnh sắc tươi đẹp, núi non hùng vĩ. Trong hành khám phá vùng núi cao này cùng Đất Việt Tour ghé đến xã Nậm Khòa để thưởng ngoạn bức tranh hùng vĩ của ruộng bậc thang nơi đây. Bắt đầu chuyến du lịch Hà Giang khám phá ngay thôi. 

Ruộng bậc thang Nậm Khòa - Tọa độ du lịch Hà Giang mới tinh

Du lịch Hà Giang ngoài các điểm đến quen thuộc như: Cột cờ Lũng Cú, Dinh thự Vua Mèo, Sông Nho Quế,... thì gần đây du lịch Nậm Khòa cũng đang trở thành một tọa độ hot. Địa điểm này là một xã thuộc huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Xã Nậm Khòa nổi tiếng với quan cảnh thiên nhiên hoang sơ, đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang khi vào mùa lúa chín tạo nên một vẻ đẹp đầy thơ mộng. Chính vì thế đây chính là địa điểm ngắm ruộng bậc thang Hà Giang mà bạn nhất định phải ghé đến một lần. 

Xã Nậm Khòa sở hữu cánh đồng ruộng bậc thang đầy kỳ vĩ

Xã Nậm Khòa sở hữu cánh đồng ruộng bậc thang đầy kỳ vĩ (Ảnh: Sưu tầm) 

Du lịch xã Nậm Khòa bạn còn được dịp trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa, thưởng thức những món ăn đặc sản hay tìm hiểu về văn hóa của người dân tộc thiểu số tại đây. Nếu có dịp du lịch Hà Giang ghé đến huyện Hoàng Su Phì thì bạn hãy dành ít thời gian để ghé thăm xã Nậm Khòa nhé. 

Bỏ túi những kinh nghiệm khi du lịch Nậm Khòa - Hà Giang 

Di chuyển đến xã Nậm Khòa - Hà Giang

Xuất phát từ Hà Nội để di chuyển đến xã Nậm Khòa, trước hết bạn phải di chuyển đến Hà Giang bằng các phương tiện như: 

  • Xe khách: Có rất nhiều các xe khách giường nằm đi Hà Giang tại bến xe Mỹ Đình, thời gian di chuyển khoảng 6 - 8 tiếng. Vì thế để tiết kiệm thời gian bạn nên lựa chọn các chuyến đi buổi tối để đến Hà Giang vào sáng sớm. 

  • Xe máy hoặc ô tô riêng: Một trải nghiệm thú vị dành cho dân "phượt" để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp trên đường đến Hà Giang nhưng bạn phải đảm bảo tay lái vững để vượt qua các cung đèo. 

Ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp khi du lịch Hà Giang

Ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp khi du lịch Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Sau khi đến với Hà Giang, bạn tiếp tục di chuyển đến huyện Hoàng Su Phì cách trung tâm thành phố khoảng 80km và di chuyển thêm khoảng 30-40km nữa để đến xã Nậm Khòa. Đường đi vào xã khá hẹp và có nhiều đoạn đồi dốc, vì vậy nếu không quen địa hình, bạn nên thuê xe máy hoặc xe ôm địa phương để đảm bảo an toàn.

Thời gian lý tưởng để du lịch

Thời gian lý tưởng để du lịch ngắm ruộng bậc thang Nậm Khòa đẹp nhất là vào mùa nước đổ từ tháng 5 - tháng 6, lúc này các thửa ruộng bậc thang như được khoác lên mình tấm gương phản chiếu bầu trời, tạo nên một khung cảnh vô cùng lung linh. Cả bầu trời được in trên ruộng bậc thang trải dài khắp cả núi đồi khiến cảnh quan trở nên hùng vĩ và thơ mộng. 

2 mùa đẹp nhất để ngắm ruộng bậc thang Nậm Khòa

2 mùa đẹp nhất để ngắm ruộng bậc thang Nậm Khòa (Ảnh: Sưu tầm) 

Và mùa đẹp nhất trong năm phải kể đến là mùa lúa chín từ tháng 9 đến tháng 10, thời điểm những thửa ruộng bậc thang được chuyển sang sắc vàng rực rỡ, tầng tầng lớp lớp trải dài khắp núi đồi, một khung cảnh làm lay động lòng người. Một địa điểm ngắm ruộng bậc thang Hà Giang đẹp nữa mà bạn cần phải bổ sung vào list điểm đến khi du lịch đến đây. 

>>> Vi vu khám phá Hà Giang với: Khâu Vai - Tiểu Tu Sản đẹp huyền bí của Hà Giang

Du lịch Nậm Khòa khám phá những gì? 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang Nậm Khòa

Tham gia tour du lịch Hà Giang hãy thử một lần đặt chân đến với xã Nậm Khòa để cảm nhận thêm về vẻ đẹp của vùng đất địa đầu Tổ quốc này. Nơi đây có địa hình đồi núi cao, bị chia cắt mạnh mẽ vì thế tạo nên nhiều khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng: có những vạt rừng xanh thẳm trải dài, những ngọn đồi nhấp nhô và đặc biệt là sở hữu cánh đồng ruộng bậc thang đẹp nhất nhì của huyện Hoàng Su Phì. 

Kỳ vĩ ruộng bậc thang Nậm Khòa

Kỳ vĩ ruộng bậc thang Nậm Khòa (Ảnh: Sưu tầm) 

Mỗi mùa thì ruộng bậc thang Nậm Khòa lại mang cho mình màu áo riêng biệt, dù là mùa nước đổ như tráng gương, mùa lúa xanh mướt hay mùa vàng rực rỡ,...tất cả mang đến cho bạn một bức tranh đẹp mãn nhãn. Những thửa ruộng bậc thang ở đây uốn lượn ôm theo các sườn đồi, chân núi tạo thành đủ các hình thù đẹp mắt. Một bộ album ảnh chất lượng về ruộng bậc thang Hà Giang cho bạn thỏa sức sống ảo đấy. 

Nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại xã Nậm Khòa 

Ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang, thì trong tour du lịch Hà Giang đến với xã Nậm Khòa bạn còn được trải nghiệm hoạt động thú vị. Nơi đây có không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bạn hãy dành chút thời gian để đi lại các thôn trong xã, ngắm cảnh và tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương. 

Ngắm nhìn thiên nhiên xã Nậm Khòa Hà Giang

Ngắm nhìn thiên nhiên xã Nậm Khòa Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm) 

Một trải nghiệm thú vị khác khi du lịch xã Nậm Khòa là dậy sớm săn mây, ngắm bình minh, chiều chiều lại rong ruổi trên các thửa ruộng bậc thang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoàng hôn dần xuống bên đồi núi. Một khung cảnh thiên nhiên mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất cứ đâu khi ở thành phố. Và cũng đừng quên thưởng thức các món đặc sản của người dân tộc ở đây hay các món ngon Hà Giang. 

Những lưu ý cần biết khi du lịch tại xã Nậm Khòa - Hà Giang

  • Du lịch tại xã Nậm Khòa bạn nên ở lại đây 1 - 2 ngày để đủ thời gian khám phá vùng đất này. Ở xã hiện chỉ có Mâm Xôi Homestay là bạn có thể lưu trú vì thế bạn nên đặt phòng trước khi đến. 

  • Thời điểm đẹp nhất của xã Nậm Khòa là mùa lúa chín, bạn có thể dành cả ngày để ngắm cảnh và săn ảnh mùa vàng tuyệt đẹp.

  • Ngoài xã Nậm Khòa thì để chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Hà Giang đẹp còn có Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Mã Pí Lèng,...rất đáng để bạn chiêm ngưỡng một lần. 

Hãy thử một lần đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp ruộng bậc thang Nậm Khòa để thấy được vẻ đẹp thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này. Lên ngay kế hoạch cho chuyến du lịch Hà Giang ngay bây giờ cùng Đất Việt Tour bằng cách gọi điện ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay. 

Đất Việt Tour

Du lịch Hà Giang chỉ từ 2,250,000đ: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường