Cập nhật thủ tục đi tour du lịch Mỹ thăm thân nhân cần những gì?

22/03/2023 0 5355

Trước khi có ý định đi du lịch Mỹ, cho dù với mục đích du lịch, du ngoạn, công việc hay cho dù có gia đình ở Mỹ thì đều phải thực hiện thủ tục xin visa du lịch thăm thân nhân. Visa thăm thân không những cho phép bạn gặp người thân mà chức năng của visa này bao gồm luôn cả việc bạn lưu trú và tham quan du lịch tất cả những địa điểm nổi tiếng của nước Mỹ này. Tìm hiểu thêm về thủ tục để có tour du lịch Mỹ thăm thân nhân trong bài viết dưới đây nhé!

Đối tượng xin visa tour Mỹ thăm thân nhân

Đối tượng xin visa

Hình ảnh: internet

Visa du lịch Mỹ là visa không dành cho những người muốn vào Hoa Kỳ tạm thời để định cư, kinh doanh. Đôi khi visa thăm thân Mỹ còn được gọi là visa du lịch Mỹ. 

Tùy thuộc vào mục đích chuyến đi, bạn có thể đủ điều kiện xin visa B-1 hoặc B-2 hoặc cả hai (B-1/B-2) nếu mục đích của phù hợp với điều khoản mà visa đó yêu cầu. Visa có thể nhập cảnh một lần hoặc nhập cảnh nhiều lần, tùy thuộc vào điều kiện của mỗi cá nhân.

 Người xin visa du lịch thăm thân cần phải có khả năng chứng minh rằng họ đến đất nước này không phải để nhập cư, mà là đến thăm gia đình hoặc người thân đang định cư bên đây. 

Visa kinh doanh B-1

Khi đi công tác, cá nhân nên xin visa B-1. Những lý do để xin visa kinh doanh bao gồm: tư vấn với các đối tác kinh doanh, tham dự hội thảo hoặc hội nghị kinh doanh, đàm phán hợp đồng, mua tài sản và nghiên cứu các cơ hội kinh doanh. Nếu bạn dự định đến Hoa Kỳ vì một trong những mục đích liên quan đến kinh doanh trên, bạn có thể đủ điều kiện để xin visa B-1. 

Visa thăm thân B-2

Những người muốn đến Hoa Kỳ để du lịch, nghỉ mát hoặc thăm gia đình thì hãy nộp đơn xin visa B-2. Visa này cũng bao gồm những người nhập cảnh để điều trị y tế hoặc tham gia vào một số loại sự kiện xã hội hoặc dịch vụ. 

Những điều cần biết về visa du lịch thăm thân Mỹ

Điều kiện để xin visa du lịch thăm thân Mỹ

Điều kiện xin visa

Hình ảnh: internet

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, sau đây là những lý do đủ điều kiện đến Hoa Kỳ theo Visa B2:

  • Đi du lịch

  • Thăm bạn bè hoặc người thân

  • Điều trị y tế

  • Tham gia các sự kiện xã hội 

Không dành cho những người muốn đến Hoa Kỳ với mục đích lao động. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết thêm rằng những người xin visa du lịch phải chứng minh được rằng họ không đến Hoa Kỳ để nhập cư, mà là nhập cảnh tạm thời vào quốc gia này với mục đích áp dụng cho loại visa cụ thể đang xin. Do đó, để chứng minh đủ điều kiện, phải chứng minh là đang tạm thời nhập cảnh vào Mỹ trong một khoảng thời gian nhất định, có tiền để trang trải chi phí khi ở Mỹ, có nơi cư trú và các mối quan hệ với người thân. 

Nộp đơn và nhập cảnh

Nộp đơn và nhập cảnh

Hình ảnh: internet

Quy trình nộp đơn visa thăm thân có thể khác nhau tùy thuộc vào Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ nơi nộp đơn. Để đăng ký, hãy điền vào biểu mẫu được đăng tải trực tuyến và tải lên một bức ảnh phù hợp với thông số kỹ thuật của ứng dụng. 

Sau đó, nếu người nộp đơn được viên chức lãnh sự thấy cần thiết, phải lên lịch phỏng vấn với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Người nộp đơn cũng sẽ phải trả các khoản phí liên quan đến đơn đăng ký và một số tài liệu hỗ trợ cần được mang đến buổi phỏng vấn. Ứng dụng trực tuyến sẽ xem xét đơn từ và cho kết quả phê duyệt hoặc từ chối.

Thủ tục cần thiết

Thủ tục cần thiết

Hình ảnh: internet

  • Hộ chiếu có giá trị để đi du lịch đến Hoa Kỳ – phải còn giá trị ít nhất 6 tháng

  • Đơn xin visa không định cư

  • Biên lai thanh toán lệ phí nộp đơn 

  • Ảnh  – Bạn sẽ tải ảnh của mình lên trực tuyến. Nếu tải ảnh lên không thành công, phải mang theo một ảnh đã in đúng yêu cầu

Tài liệu bổ sung 

Tài liệu bổ sung

Hình ảnh: internet

  • Mục đích của chuyến đi 

  • Cam kết sẽ rời Mỹ sau chuyến du lịch

  • Khả năng chi trả cho chuyến đi

  • Bằng chứng về việc làm hoặc quan hệ gia đình bạn, đủ để cho thấy mục đích của chuyến đi và ý định trở về nước

>>>Tham khảo ngay: Du Lịch Mỹ 2023 Cần Những Giấy Tờ Gì? - Những Điều Cần Biết Khi Phỏng Vấn Xin Visa

Chứng minh mục đích chuyến đi 

Mục đích chuyến đi

Hình ảnh: internet

  • Lịch trình chuyến du lịch

  • Thông tin về vé máy bay, số ghế, hãng bay

  • Thông tin đặt phòng, chỗ ở

  • Nếu đến thăm gia đình hoặc bạn bè thì cần có thư giới thiệu

  • Nếu đi công tác tạm thời cần thông tin liên hệ của đối tác kinh doanh có trụ sở tại Hoa Kỳ 

  • Nếu dự định tham dự một sự kiện phải có bằng chứng về sự kiện, thiệp mời hoặc thư giới thiệu

  • Nếu đi khám chữa bệnh cần phải có chẩn đoán y tế từ bác sĩ địa phương, giải thích bản chất của bệnh và lý do điều trị ở Hoa Kỳ

Thời hạn xin visa Mỹ

Thời hạn xin visa

Hình ảnh: internet

Thời gian xử lý xin visa tại Đại sứ quán Hoa Kỳ nếu không có vấn đề phát sinh thì trung bình diễn ra trong 3 ngày. Hoặc có một vài lý do khác có thể là số lượng đơn xin visa bị quá tải hoặc một số giấy tờ còn thiếu sót không đủ điều kiện để phê duyệt nên trong nhiều trường hợp thời gian xin visa có thể lên đến 7 hoặc 10 ngày bắt đầu từ thời gian gửi thư.

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ:

Địa chỉ: 4 Đ. Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc: 8:00 đến 16:00

Phí thanh toán khi xin visa

Phí thanh toán

Hình ảnh: internet

Bạn có thể phải trả lệ phí xin visa (không hoàn lại) là 160 USD (khoảng 3 triệu 8 trăm nghìn). Nếu không được nhắc thanh toán trực tuyến, sẽ phải thanh toán tại buổi phỏng vấn. Hãy chuẩn bị đủ tiền, tốt nhất là hãy tìm hiểu vật giá trước khi tiến hành xin visa vì có thể trong một số thời điểm, tiền lệ phí có thể thay đổi.

Việc xin visa tour du lịch Mỹ thăm thân nhân có thể là một quy trình lâu dài và khá khó khăn. Để việc xin visa du lịch thăm thân Mỹ được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ, bạn nên chủ động tìm hiểu về cách thức cũng như những lưu ý cần và đủ khi thực hiện các thủ tục rườm rà.

Như thế, bạn cũng không cần quá lo lắng. Đất Việt Tour sẽ luôn là người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường, nghiên cứu kỹ bài viết và nếu có thắc mắc xin liên hệ chúng tôi qua hotline 1800 6700.

Đất Việt Tour

 

Chuyến đi thăm thú, khám phá những kỳ quan nổi tiếng với tour du lịch Mỹ:

BỜ TÂY HOA KỲ: LOS ANGELES | SAN DIEGO | LAS VEGAS | HOLLYWOOD

BỜ ĐÔNG HOA KỲ: NEW YORK | PHILADELPHIA | DELAWARE | WASHINGTON D.C

Bình luận bài viết này
Tìm đường