Cầu treo Thanh Mã - niềm tự hào của du lịch Hong Kong

10/05/2017 0 2564

Nhắc đến du lịch Hong Kong, người ta sẽ nghĩ ngay đến một đất nước xinh đẹp khi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, ngọn núi Thái Bình hùng vĩ, thức ăn ngon, con người thân thiện và đặc biệt là những công trình kiến trúc hiện đại độc đáo. Một trong số đó phải kể đến cầu Thanh Mã – cây cầu lớn nhất nhất Châu Á và đứng thứ 7 của Thế Giới, được xem là một tuyệt tác nghệ thuật của Hong Kong.

Cầu Thanh Mã - một công trình đáng ngưỡng mộ

Cầu Thanh Mã - một công trình đáng ngưỡng mộ

Với chi phí xây dựng khoảng hơn 7tỷ $ Hong Kong, được khởi công từ tháng 5/1992 và hoàn thành vào tháng 5/1997, cầu treo Thanh Mã là một công trình quan trọng khi nối liền 2 hòn đảo lớn của Hong Kong là Thanh Y và Mã Loan. Từ đó, cái tên Thanh Mã đã ra đời và gắn liền cho đến tận ngày hôm nay.

Cầu Thanh Mã có chiều dài 2,2 km hơn cả cây cầu Golden Gate ở San Francisco của Hoa Kỳ, cao 206m, chịu được tải trọng gần 49.000 tấn, gồm có hệ thống đường sắt và đường bộ với 6 làn cho các loại xe lưu thông. Đặc biệt , trên cầu không có lối dành cho người đi bộ vì thế bạn khó có thể ngắm nhìn rõ ràng vẻ đẹp của cây cầu này.

Nếu muốn lưu thông trên tuyến đường Thanh Mã, tất cả các phương tiện phải trả trí theo mức quy định: 20$/xe máy, 30$/xe ô tô, 60$/bus 2 tầng và 80$/xe tải hạng nặng. Tốc độ tối thiểu cho phép là 80km/h.

Cầu treo Thanh Mã - niềm tự hào của “xứ cảng thơm”

Cầu treo Thanh Mã - niềm tự hào của “xứ cảng thơm”

Cầu treo Thanh Mã có số nhịp cầu lớn thứ 7 trên thế giới, là mạch nối liền giao thông giữa 2 đảo, mang tính chất kinh tế - chính trị quan trọng. Có dịp một lần đi trên cây cầu này, bạn mới có thể nhìn ngắm bao quát hết cảnh đẹp nên thơ của 2 hòn đảo xinh đẹp ở Hong Kong.

Nhìn từ đằng xa, cầu Thanh Mã vừa như một dải lụa mềm mại, uyển chuyển vừa cho thấy được sự hoành tráng của nó bởi lối kiến trúc hiện đại và những cột trụ, dây cáp treo nối nhau dài như vô tận. Càng về đêm, cầu Thanh Mã càng trở nên lung linh hơn bao giờ hết khi hàng ngàn ánh đèn đường chiếu rọi xuống dòng sông, tạo nên một khung cảnh huyền ảo, lung linh lạ thường.

Cầu treo Thanh Mã - niềm tự hào của “xứ cảng thơm”

Nếu bạn muốn được tận mắt chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của cầu treo Thanh Mã và tham quan thêm nhiều điểm đến hấp dẫn khác thì hãy book ngay tour Hong Kong 4N3Đ của Đất Việt Tour để khám phá trọn vẹn hơn và có một chuyến du lịch thật đáng nhớ!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường