Check in đảo Miyakojima - Thiên đường du lịch biển Nhật Bản

08/03/2024 0 92

Đảo Miyakojima được mệnh danh là thiên đường biển đảo nằm tại đất nước Nhật Bản. Du lịch Nhật Bản sẽ đưa du khách đến hòa mình vào với thiên nhiên hùng vĩ, và nên thơ của hòn đảo này. Với những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, đảo Miyakojima đã thu hút rất nhiều khách du lịch ngày nay. Hãy theo chân Đất Việt Tour để khám phá xem hòn đảo này có nhiều điều thú vị và sức hấp dẫn như thế nào nhé. 

Vài nét về thiên đường biển đảo Miyakojima

Đảo Miyakojima nằm tại Thái Bình Dương, là một trong những hòn đảo chính thuộc Ryukyu nằm trải dài về phía Tây Nam cách khoảng 300km về phía đảo chính Okinawa. Hòn đảo này có rất nhiều bãi cát trắng trong xanh, nguồn nước trong veo là địa điểm thích hợp cho du khách thích lặn, ngắm san hô.

Địa hình của ngọn đảo Miyakojima bằng phảng, ít núi, không có sông lớn, phần lớn mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào nước ngầm. Chiếm tỉ lệ 51.9 % là đất trồng trọt và mía là cây mà được mọi người trồng trọt trên hòn đảo này. Ngoài ra, hòn đảo còn có 3 cây cầu bắt ngang các hòn đảo nhỏ xung quanh. 

  • Địa chỉ: Hòn đảo chính thuộc khu vực Miyako, thuộc tỉnh Okinawa.

Thiên đường biển đảo Miyakojima

Thiên đường biển đảo Miyakojima ( Ảnh sưu tầm)

Khí hậu và thời điểm đẹp để du lịch đảo Miyakojima

Miyakojima thuộc khí hậu có nhiệt độ cao và ẩm, nhiệt độ trung bình hàng năm là 24 độ C, nhưng tương đối rất ấm áp. Tháng 6 đến tháng 8 là thời tiết đẹp nhất để trải nghiệm những hoạt động vui chơi ở hòn đảo này. Tuy nhiên, từ khoảng giữa tháng 5 đến tháng 6 là mùa mưa, và thời kỳ mùa hè sang mùa thu là bão táp,

Nếu quý khách mục đích chỉ tham quan, ngắm cảnh là chính thì nên đi vào mùa xuân có nhiệt độ trung bình rất thích hợp từ 20 độ đến 25 độ C. Vào những mùa xuân này, số lượng khách du lịch cũng ít nên rất thích hợp để tham quan và vui chơi nhiều nơi nổi tiếng. 

Thời tiết đẹp tại hòn đảo Miyakojima

Thời tiết đẹp tại hòn đảo Miyakojima (Ảnh sưu tầm)

Những hoạt động trải nghiệm và vui chơi tại đảo Miyakojima

Khi đặt chân đến vùng đảo hùng vì này, du khách có thể vui chơi và hoạt động trải nghiệm cũng như các sự kiện có trên vùng đảo này. Ngoài biển xanh, cát vàng hòn đảo Miyakojima còn thu hút khách qua những địa điểm dưới đây.

Tắm biển và ngắm lặn san hô dưới đáy biển Yonaha Maehama

Đây là hoạt động nên trải nghiệm nhất khi đến với bãi biển có nguồn nước trong veo này. Như bãi biển Yonaha Maehama Beach có màu xanh ngọc bích nối tiếp các khu vực ngoài khơi xa chuyển sang màu xanh thẳm mang một vẻ đẹp huyền ảo, diệu kì. Tại đây, bạn có thể tham gia các trò chơi, vô cùng thú vị và độc lạ như mô tô nước, thuyền chuối, ngắm lặn san hô chiêm ngưỡng đa sắc màu của các loại san hô ấy. 

  • Địa điểm: Bãi biển Yonaha Maehama Beach, 1199 Shamoji Yamaha, thành phố Miyako, tỉnh Okinawa

Bãi biển cát trắng, xanh vàng Yonaha Maehama

Bãi biển cát trắng, xanh vàng Yonaha Maehama Beach (Ảnh sưu tầm)

Bãi biển Sunayama Beach cùng với hang động thần bí

Hang động Pumpkin Hall được bao vây bởi nhiều tuyệt cảnh như thực vật hay rừng ngập mặn, quan sát từ trên cao xuống như đang chiêm ngưỡng một kỳ quan huyền bí. Với không gian huyền bí càng thu hút khách du lịch tò mò hơn về hang động thám hiểm này. Du khách có thể lặn ống thở bơi đến cổng vào ở vị trí ngoài biển, và đi bộ vào hang động để tham quan và thám hiểm. Điều đặc biệt ở hang động này có tảng đá lớn mang cho mình một hình dạng và màu cam rực rỡ của trái bí ngô. Tảng đá cam lớn đó nổi bật nhất trong hang động đen mịt tạo nên bầu không khí thật là huyền ảo.

Hang động Pumpkin Hall

  • Địa điểm:  Bãi biển Sunayama thuộc đảo Miyakojima 

Bãi biển Sunayama hiền hòa

Bãi biển Sunayama Beach hiền hòa (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm tin tức: Himeji Castle - Lâu Đài Hình Hạc Trắng Lớn Nhất Nhật Bản

Mũi Higashi Hennazaki 

Mũi trải dài khoảng 2km vô cùng đẹp về phía Tây Nam. Năm 2007, ngọn hải đăng được ca ngợi là một danh thắng quốc gia. Ngọn hải đăng Higashi Hennazaki được bao bọc với làn nước biển xanh ngọc, mũi đất và màu xanh của cỏ cây đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho dù bạn ngắm nhìn với góc nào đi nữa

  • Địa chỉ:  Gusukube Bora, thành phố Miyakojima, tỉnh Okinawa

Ngọn hải đăng Higashi Hanazaki

Ngọn hải đăng Higashi Hanazaki  (Ảnh sưu tầm)

Irabu Ohashi - cây cầu dài nhất Nhật Bản

Cây cầu dài nhất Nhật Bản có tổng chiều dài 3.540m, cầu có độ cao thấp khác nhau tạo nên một đường cong tuyệt đẹp, du khách đi qua cầu không mất phí. Với tên gọi Irabu Ohashi, cây cầu được gọi là San go no shi ma tương ứng với chiều dài của cây cầu. 

  • Địa chỉ:  Hirara Kugai, thành phố Miyakojima, tỉnh Okinawa

Cây cầu Irabu Ohashi - dài nhất Nhật Bản

Cây cầu Irabu Ohashi - dài nhất Nhật Bản(Ảnh sưu tầm)

Thưởng thức ẩm thực ngon trên đảo Miyakojima

Một trong những món ăn đặc sắc khi đặt chân tới hòn đảo Miyakojima: mì Miyoka Soba, thịt bò Miyakojima, đậu phụ Yushi

Mì Miyoka Soba

Với sợi mì mỏng, dài thẳng, với nguyên liệu chính là lúa mạch nhiều chất dinh dưỡng. Có hai loại mì soba: mì soba nóng và mì soba lạnh. 

Mì soba lạnh sẽ được trưng bày lên khay tre cùng với nước sốt soba tsuyu được làm từ dashi. Còn mì soba nóng ăn cùng với nước dùng Tsuyu nóng, thêm hành tây, kết hợp với một chút ớt bột để đậm đà hơn

  • Nhà hàng: Izayoi

  • Địa chỉ: 23 - 1 - 38, Minami 4 -jo Nishi, Chuo - ku, Sapporo - shi, Hokkaido

  • Giờ hoạt động: 11:30 đến 15:00, 17:00 đến 21:00

  • Lưu ý: Quán đóng cửa vào thứ 3

Mì soba, món ăn độc đáo tại ẩm thực Nhật Bản

Mì soba, món ăn độc đáo tại ẩm thực Nhật Bản (Ảnh sưu tầm)

Thịt bò Miyakojima

Thịt bò Miyakojima rất khan hiếm tại vùng đảo này. Du khách đến du lịch Nhật Bản chỉ có thể thưởng thức món ăn này tại Miyakojima hoặc Okinawa. Thịt bò có hương vị đậm đà, ngọt mang đến một cảm giác thơm ngon khi dùng.

Thịt bò Miyakojima

Thịt bò Miyakojima (Ảnh sưu tầm)

Đậu phụ Yushi

Đậu phụ Yushi mềm mịn, loại đậu phụ này bằng cách sử dụng nước biển thay vì nigari (một loại muối) từ nguồn nước biển sạch xung quanh đảo. Nó được sử dụng ở các món ăn vì vậy du khách dễ dàng nếm thử mà khỏi mắc công tìm kiếm.

Đậu phụ Yushi

Ẩm thực đậu phụ Yushi (Ảnh sưu tầm)

Những lưu ý khi đến du lịch đảo Miyakojima

  • Đặt mua vé máy bay, nhà nghỉ hay khách sạn trước để tiết kiệm một phần chi phí cho chuyến du lịch của du khách.

  • Chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, áo quần, giày dép thoải mái để tận hưởng chuyến đi trọn vẹn.

  • Đổi tiền Nhật trước khi đến du lịch đảo Miyakojima

  • Nếu đến đảo Miyakojima bạn hãy ở lại 2 đêm nhé: Ngày thứ 1 các bạn có thể dạo quanh các địa điểm tham quan, ngày thứ hai các bạn hãy trải nghiệm những hoạt động thú vị nhé. 

Có thể thấy Miyakojima là hòn đảo vô cùng xinh đẹp và thú vị. Điểm đến này cực kỳ thích hợp với những du khách thích đắm chìm mình vào bầu không khí yên bình và nhẹ nhàng của tiếng sóng vỗ. Liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi đến hòn đảo này nhé!

                                                                                                Đất Việt Tour

Tour du lịch Nhật Bản hot nhất, xem ngay:

Bình luận bài viết này
Tìm đường