Check in Đền Besakih - Địa điểm tâm linh hơn ngàn tuổi ở Bali

28/10/2024 0 14

Đất Việt Tour mời gọi du khách cùng đến với một hành trình tâm linh đầy ý nghĩa, một ngôi đền với tuổi đời ngàn năm sẽ dẫn bạn đắm chìm vào hành trình tìm kiếm những nét đẹp của thiên nhiên phối trộn với văn hóa con người xứ Bali tại ngôi đền cổ Besakih - Một điểm du lịch Bali nổi tiếng.

Sơ lược về đền Besakih Bali?

  • Vị trí: Đền nằm ở làng Besakih, Tiểu khu Rendang, Quận Karangasem, Bali, Indonesia.

Được mệnh danh là “Đền mẹ của các ngôi đền”, Pura Besakih là ngôi đền lâu đời nổi tiếng linh thiêng nhất ở Bali. Từ đời xưa đến nay, ngôi đền được tôn thờ như “trái tim” trong tín ngưỡng thờ thần linh của người dân Bali. 

Vào năm 1963, khi núi lửa Gunung Agung phun trào mạnh mẽ, dòng dung nham như quỷ dữ đã hủy diệt rất nhiều ngôi làng và hàng ngàn sinh mạng. 

Tuy nhiên một điều kỳ diệu rằng “con quỷ dữ” đang hung bạo kia lại chịu thua trước chân ngôi đền Pura Besakih chỉ vài trăm mét. Những người dân tin rằng nhờ sự linh thiêng của những vị thần đang ngự trong ngôi đền đã cứu họ thoát khỏi sự diệt vong đó. 

Từ đó sự linh thiêng đã khiến ngôi đền trở nên nổi tiếng và thu hút được đông đảo du khách đến thăm với hi vọng cầu cho cuộc sống của họ và người thân sẽ được bình an.

Ngôi đền cổ lâu đời BesakihNgôi đền cổ lâu đời Besakih (Ẩnh: sưu tầm)

Nên tham quan đền vào thời điểm nào đẹp?

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan ngôi đền Besakih là vào lúc sáng sớm hoặc vào tối muộn để tránh đông đúc và tận hưởng không khí mát mẻ nhất.

  • Giá vé tham quan ngôi đền: 60.000 IDR/người lớn (Khoảng 95.000 VND) và 30.000 IDR/người lớn (Khoảng 48.000 VND)

  • Cách di chuyển: ngôi đền cách trung tâm Ubud khoảng 50km chỉ mất hơn 1 giờ đi xe. Bạn có thể tự thuê xe máy, ô tô hoặc taxi để đến đó.

  • Giờ mở cửa: từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều từ thứ hai đến chủ nhật.

Có gì ở ngôi đền ngàn năm tuổi?

Từ những bước chân đầu tiên tới nơi đây du khách sẽ bắt gặp lối vào cánh cửa thông sang một thế giới linh thiêng khác. Những bậc thang cao ngất, sừng sững uy nghi như thể đang thử lòng những vị du khách thích khám phá thế giới kỳ bí mới đồng thời cũng mang đến một cảm giác bình yên. 

Đi sâu vào trong dần hiện lên những ngôi đền miếu khác nhau được lợp bằng mái lá cọ trải qua ngàn năm tuổi nên đã chuyển sang màu đen nhánh, phai một màu cổ kính  chồng xếp nhiều tầng lên nhau như một nét kỳ bí làm tăng thêm cảm giác tò mò trong lòng du khách.

Cổng vào đền Mẹ BesakihCổng vào đền Mẹ Besakih (Ảnh: sưu tầm)

Với tảng đá ở trung tâm Batu Madeg vững chãi, là minh chứng chân thật nhất về địa điểm du lịch Bali ngàn năm tuổi này. Khách du lịch có thể dạo quanh trên các sân thượng bậc thang và cổng gạch của 23 ngôi đền nhỏ riêng biệt bao quanh ngôi đền dành riêng để thờ các vị thần chính của Ấn Độ Giáo:

  • Bên trái: Vị thần Pura Batu Madeg đại diện cho thần bảo hộ Vishnu với các biểu ngữ màu đen - Người bảo tồn.

  • Ở trung tâm: Vị thần Pura Penataran Agung đại diện cho thần hủy diệt Shiva với các biểu ngữ màu trắng - Kẻ hủy diệt.

  • Bên phải: Thần Pura Kiduling Kreteg đại diện cho thần sáng tạo Brahma với các biểu ngữ màu đỏ - Đấng sáng tạo.

Đền thờ ba vị thần chính của Ấn Độ GiáoĐền thờ ba vị thần chính của Ấn Độ Giáo (Ảnh: sưu tầm) 

Hầu hết khi viếng thăm các ngôi đền ở Indonesia mọi người đều phải quấn Sarong - loại khăn truyền sống của người Bali, đền Besakih cũng không ngoại lệ.

Nếu bạn muốn được một lần viếng thăm đến địa điểm du lịch linh thiêng này nhưng vẫn chưa biết chuẩn bị những gì. Đừng lo lắng bởi vì bạn chỉ cần lựa chọn một người bạn đồng hành đáng tin cậy để chuyến đi được trọn vẹn nhất. Đất Việt Tour tin rằng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những đam mê du lịch của bạn không chỉ Bali mà còn nhiều địa điểm thú vị khác.

>>> Có thể bạn cũng muốn biết: Cẩm nang du lịch đảo Nusa Penida - Thiên đường biển Bali

Trải nghiệm 1 ngày ở Bali - Tham quan ngôi đền cổ Besakin 

Tham quan đền và hòa mình vào lễ hội nơi đây

Quả là một trải nghiệm đáng nhớ khi được thong dong dạo quanh các ngôi đền cổ kính tại xứ sở của các vị thần. Bạn có thể dành trọn một ngày để tận hưởng cảm giác bình yên mà không cần lo lắng những xô bồ ngoài kia. Đừng quên check-in với chiếc cổng trời tuyệt đẹp đã từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội nhé!

Cổng trời là một trong những điểm check-in du lịch Bali nổi tiếngCổng trời là một trong những điểm check-in du lịch Bali nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi ngôi đền riêng lẻ ở đây đều có lễ hội riêng vì vậy bất cứ khi nào bạn đến đây cũng đều có thể gặp được một lễ hội nào đó.Nhưng nếu muốn tham gia vào lễ hội lớn nhất ở Pura Besakih bạn có thể sắp xếp thời gian đến đây vào những ngày lễ lớn đó.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của hòn đảo xinh đẹp này. 

Sau một hành trình trải nghiệm chốn đền thờ thanh tịnh việc thưởng thức những món ăn ngon quả là một ý tưởng hay. Cùng điểm qua một số địa điểm ăn uống bạn nhất định phải trải nghiệm khi đến Bali nhé.

  • Sate Jodog, món sa tế thịt lợn huyền thoại

    • Địa chỉ: Quán Sate Jodog nằm trên đường Jalan Raya Besakih, Akah, Klungkung Regency. 

Với sự kết hợp giữa gan và mỡ ướm lớp gia vị thơm ngon thấm vàng đều lên các miếng thịt to đi kèm là sốt rawon thơm ngon và cay nồng nhẹ. Giá cho một phần ăn dao động từ 15 nghìn IDR ( Tương đương 25 nghìn VND). 

  • Chợ Senggol Klungkung 

    • Địa chỉ: Nằm giữa thành phố Semarapura, Klungkung Regency. 

Thời gian mở cửa từ chiều đến tối. Nơi đây có thể được xem là thiên đường các món ăn truyền thống và ẩm thực Indonesia thu hút không chỉ du khách từ nhiều nơi mà cả những người dân địa phương cũng là tín đồ ăn uống quen thuộc.

Chợ Senggol Klungkung bày bán nhiều món ăn như serombotan, cơm trộn, tipat santok và satay dê. Mức giá dao động chỉ từ 15 nghìn IDR (tương đương 25 nghìn VND), với mức giá này bạn có thể thoải ăn đến căng bụng nhưng vẫn không lo “thủng túi”.

  • Quầy cơm trộn Bu Waris Sari Abadi 

    • Địa chỉ: Nằm trên Jalan Nakula số 23, Semarapura. 

Giờ mở cửa từ 7h00 cho đến chiều. Nổi tiếng cung cấp cơm trộn với các món ăn kèm gà rán, gà nướng, trứng, gà xé, mì, bánh quy da giòn, rau xào,.. kèm với sốt cà chua hoặc ớt matah đem đến một trải nghiệm ẩm thực vô cùng đa dạng.

Giá một phần ăn chỉ từ 10 nghìn IDR (tương đương 16 nghìn VND).

Ẩm thực Bali là một lựa chọn thú vị khi đến nơi nàyẨm thực Bali là một lựa chọn thú vị khi đến nơi này ( Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là một số thông tin về “Đền Besakih - Địa điểm tâm linh hơn ngàn tuổi ở Bali”. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin bổ ích nếu như đang tìm kiếm để lựa chọn một nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ của mình. Đừng bỏ lỡ các dịch vụ du lịch Bali tại Đất Việt Tour. Liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 để được giải đáp và tư vấn thêm nhiều ưu đãi nhé!

Đất Việt Tour

Các tour du lịch hấp dẫn khác đến Bali:

Bình luận bài viết này
Tìm đường