Check in những địa điểm quay phim Hàn Quốc nổi tiếng tại Seoul

31/05/2022 0 3339

Chắc hẳn mong ước của những “mọt” phim Hàn Quốc chính là một lần được đặt chân đến Xứ sở Kim Chi, chìm đắm trong ước mơ trở thành nữ chính của bộ phim yêu thích. Những địa điểm quay phim ở Hàn Quốc luôn là nơi mà du khách không thể không check-in với muôn kiểu tạo dáng điển hình trong phim. Bạn đã sẵn sàng hoá thân thành nữ chính chưa? Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu Seoul có những địa điểm quay phim nào nổi tiếng nhé!

du-lich-han-quocDu lịch Hàn Quốc với những địa điểm quay phim nổi tiếng ở Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp Namsan

Luôn được điểm danh đầu tiên trong top những địa điểm quay phim ở Hàn Quốc chính là Tháp Namsan. Đây chính là biểu tượng của Thủ đô Seoul và là điểm đến mà mọi du khách đều muốn ghé đến khi đi du lịch Hàn Quốc. 

thap-namsanHình ảnh Tháp Namsan rực rỡ vào ban đêm trong lòng thành phố Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến tháp Namsan thì không thể không nói đến sân thượng - nơi tình yêu vĩnh hằng. Tại đây có một vườn đầy hàng rào và cây khóa tình yêu với đủ màu sắc. Những ổ khoá mà các cặp đôi khoá trên đây được ghi lên tên của 2 người, cùng những lời hứa hẹn, nhắn nhủ và nguyện ước cho tình yêu mãi mãi bền chặt. Người Hàn quan niệm rằng, khi khoá ổ khoá này trên tháp Namsan cùng người mình yêu, sau đó ném chìa khoá đi một nơi thật xa thì tình yêu sẽ trường tồn và vĩnh cửu.

Bộ phim đình đám nhất quay ở tháp Namsan chính là Vườn Sao Băng - Goo Jun Pyo và Geum Jan Di đã trải qua “đêm đầu tiên” cùng nhau tại đây. Và một số bộ phim khác như: Hoa Du Ký, Tình yêu của tôi từ một ngôi sao khác, Hoàng Tử trên sân thượng,...

thap-namsan

Tháp Namsan xuất hiện trong phim Vườn Sao Băng (Ảnh: Sưu tầm)

Cách đi đến Tháp Namsan: Đến ga Myeongdong, bắt chuyến xe buýt Namsan Shuttle là bạn đã có thể đến nơi. 

Quảng trường Gwanghwamun

Quảng trường Gwanghwamun là một trong những điểm tham quan thu hút đông du khách toạ lạc tại thủ đô Seoul. Điểm đặc trưng nơi đây chính là bức tượng của vị vua được kính trọng nhất trong triều đại Joseon - Vua Sejong - người đã sáng tạo ra bảng chữ cái Hangul của Hàn Quốc.

quang-truong-gwanghwamunTượng của vị Vua Sejong được kính trọng nhất triều đại Joseon (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, quảng trường còn có tượng Tướng quân Lee Sung Shin - vị tướng nổi tiếng trong lịch sử Hàn Quốc. Nơi đây thường xuyên tổ chức các hội chợ từ thiện lớn và các buổi biểu diễn ngoài trời hấp dẫn du khách. Bên dưới tượng đài này là đài phun nước cao 364m, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ hay thậm chí là người lớn nô đùa, nghịch nước tại đây.

quang-truong-gwanghwamunTượng Tướng quân Lee Sung Shin tại Quảng trường Gwanghwamun (Ảnh: Sưu tầm)

Không thể không nhắc đến cảnh 2 diễn viên Lee Min Ho và Park Min Young đã “ướt sũng người” ở đây trong bộ phim Thợ săn thành phố đình đám một thời. Hay những bộ phim khác như: IRIS, Mỹ nam nhà bên, Radio Romance,... Nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc, đây chắc chắn là một địa điểm mà bạn nên check-in.

quang-truong-gwanghwamun

Nam diễn viên đình đám Lee Min Ho check-in tại Quảng trường Gwanghwamun (Ảnh: Sưu tầm)

Cách đi đến quảng trường Gwanghwamun: Đi đến ga Gwanghwamun, đi tàu điện ngầm trên đường số 5, cửa ra ra số 2, 3, 4, 7, 9. Bạn sẽ thấy quảng trường khi đến ngã ba đường Sejongno hướng phía Bắc. 

Cung điện Gyeongbokgung

Quảng trường Gwanghwamun đã được nêu tên thì cung điện Gyeongbokgung cũng phải đi theo cùng. Nếu bạn là một fan trung thành của những bộ phim cổ trang thì chắc chắn sẽ biết đây là một trong những địa điểm quay phim ở Hàn Quốc không hề xa lạ. Cung điện tọa lạc ngay phía sau tượng đài Vua Sejong, là cung điện hoàng gia với cổng thành uy nghi, hoành tráng.

cung-dien-changdoekgungToàn cảnh Cung điện Gyeongbokgung (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây, du khách sẽ được diện kiến Cần Chính Điện, nơi thiết triều của vua và các đại thần đã thấy trong phim. Không chỉ vậy, bạn còn có thể hình dung ngay hình ảnh những buổi yến tiệc hoành tráng thiết đãi quan viên, sứ thần khi đến Khánh Hội Lâu. Ngoài ra, cung điện Gyeongbokgung còn có Quảng Hòa Môn, Khang Ninh Điện và Giao Thái Điện. Nếu muốn check-in mọi “ngóc ngách” trong cung điện này, bạn sẽ phải mất hơn nửa ngày. Mặc Hanbok, hoá thân thành những phi tần, công chúa thì nơi đây thật sự rất đáng đến.

Cặp đôi diễn viên Park Bo Gum và Kim Yoo Jung đã từng quay phim tại đây bộ phim cổ trang gây thương nhớ Mây hoạ ánh trăng. Và còn nhiều bộ phim cổ trang khác đã được quay tại nơi này.

cung-dien-gyeongbokgungHình ảnh 2 diễn viên chính trong phim Mây hoạ ánh trăng (Ảnh: Sưu tầm)

Làng cổ Bukchon Hanok

Nằm giữa lòng thủ đô Seoul với những tòa nhà chọc trời - Làng cổ Bukchon Hanok - lại trái ngược lại khi mang đậm nét đẹp cổ kính của Hàn Quốc. Ngôi làng này được xây dựng khoảng 600 năm trước, mang lối kiến trúc độc đáo với nhiều ngôi nhà cổ, con đường lát gạch và quán rượu thời xưa.

lang-co-Bukchon-HanokHình ảnh yên bình, thơ mộng tại Làng cổ Bukchon Hanok (Ảnh: Sưu tầm)

Xung quanh ngôi làng chính là cung điện Gyeongbokgung, cung điện Changdeokgung và miếu thờ Thần Jongmyo. Rảo bước trong đây, bạn sẽ được thăm những ngôi nhà truyền thống hay nhiều điểm đến khác như quán trà theo phong cách Hàn Quốc và viện bảo tàng ngoài trời. Đây chính là nơi mà hầu hết ai đi du lịch Hàn Quốc cũng muốn đến. 

Làng cổ Bukchon Hanok là bối cảnh thường xuyên hiện diện trong nhiều bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc. Chắc hẳn các cô nàng sẽ nhớ đến phân cảnh Cha Eun Sang gặp Kim Tan trước cửa tiệm bán dreamcatcher trong bộ phim Người thừa kế gây bão năm 2013. Ngoài ra đây cũng là phim trường cho nhiều bộ phim cổ trang khác của Hàn Quốc. 

lang-co-bukchon-hanok

Kim Tan và Cha Eun Sang gặp nhau ở Làng cổ Bukchon Hanok (Ảnh: Sưu tầm)

Cách đi đến Làng Bukchon Hanok: Đi tàu điện ngầm đến ga Anguk, tìm lối Exit 2, sau đó bạn đi thẳng đến khi thấy các ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc là đã đến nơi. 

>>> Xem thêm: Khám Phá Làng Cổ Hanok Bukchon

Cung điện Changdeokgung

Được xây dựng vào thế kỷ 15, song cung điện Changdeokgung vẫn luôn được bảo tồn tốt nhất trong năm cung điện hoàng gia Joseon. Cung điện này đã chính thức được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới.

Cung điện được thiết kế theo nguyên tắc bố trí cung điện truyền thống với 3 khu vực chính là khu hành chính, khu dân cư hoàng gia và khu vực quan khách. Các tòa nhà được xây dựng chủ yếu bằng gỗ và đặt trên nền đá. Đặc biệt chính là những lớp mái ngói có chạm khắc những hoa văn tinh xảo của thời Joseon. Cung điện Changdeokgung luôn là một trong những địa điểm quay phim ở Hàn Quốc được hết thảy những đạo diễn phim cổ trang Hàn Quốc lựa chọn để quay. 

cung-dien-changdeokgungKhung cảnh đẹp nao lòng bên của Cung điện Changdeokgung (Ảnh: Sưu tầm)

Cách đi đến Cung điện Changdeokgung: Đến ga Anguk Line 3, lối ra số 3 và đi bộ khoảng 5 phút thì sẽ đến đường cung điện chính. 

>>> Gợi ý: Tham Quan Cung Điện Gyeongbokgung Đẹp Nhất Hàn Quốc

Đại học Yonsei

Một điểm đến đầy tri thức nhưng không kém phần nổi tiếng bởi kiến trúc vô cùng độc đáo và thơ mộng chính là Đại học Yonsei. Là một trong ba trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, Đại học Yonsei được biết đến với chương trình giảng dạy xuất sắc. Nơi đây đào tạo nên những nhân vật nổi bật và là bối cảnh của vô số bộ phim Hàn Quốc đình đám.

dai-hoc-yonsei

Toàn cảnh Đại học Yonsei xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ nổi bật với lối kiến trúc độc đáo, ngôi trường này còn có một khuôn viên trường cực đẹp với khả năng đổi sắc trong 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Bộ phim True Beauty gây bão của diễn viên Cha Eun Woo được quay tại đây vào mùa thu, nên những vùng lá xanh chuyển dần sang một màu đỏ vàng vô cùng đẹp mắt. Và những bộ phim nổi tiếng khác như: Yêu tinh, Reply 1994, Romance is a Bonus Book,...

dai-hoc-yonseiNam diễn viên Cha Eun Woo check-in tại Đại học Yonsei khi đóng bộ phim True Beauty (Ảnh: Sưu tầm)

Cách đi đến trường Đại học Yonsei: Bắt đầu từ ga Sinchon, bạn xuống ga đại học Ewha, đi bộ từ 12-15 phút sẽ đến nơi. Hoặc nếu đi từ cửa ra số 1 của ga Sinchon, bạn có thể đi được bằng xe buýt của trường.

Seoullo 7017

Seoullo 7017 chính là một trong những dự án du lịch, biến hệ thống đường cao tốc thành lối đi bộ cho du khách và công viên xanh trên cao nổi tiếng. Đây chính là một trong những địa điểm quay phim ở Hàn Quốc nổi tiếng và được nhiều bộ phim “đặt cọc”. 

Khi trải nghiệm điểm đến này, du khách có thể ngắm cảnh đẹp của thủ đô Seoul, thư giãn hay giải trí,... Bởi hình ảnh mới lạ tại đây nên Seoullo 7017 được nhiều du khách lựa chọn đến để tham quan và trải nghiệm.

seoullo-7017Seoullo 7017 rực rỡ vào buổi tối (Ảnh: Sưu tầm)

Chắc hẳn những fan của bộ phim Thanh xuân vật vã sẽ cảm thấy nơi này khá quen thuộc. Bởi đây là nơi mà anh chàng Park Moo Bin đã quỳ xuống và mang cho Choi Ae Ra đôi giày anh mua tặng cô nàng. Điểm du lịch Hàn Quốc này còn là một trong những nơi được các đạo diễn lựa chọn làm bối cảnh cho các cảnh phim hẹn hò lãng mạn khác. 

Cách đi đến Seoullo 7017: Đi tàu điện ngầm đến ga Seoul, tìm Exit 2, rẽ phải và sau khoảng 130m thì bạn sẽ thấy công viên. 

Aqua Planet Seoul

Là thuỷ cung lớn nhất Hàn Quốc - Thuỷ cung Aqua Planet được đầu tư xây dựng tại 3 chi nhánh ở Seoul, Jeju, Yeosu với cơ sở vật chất tốt nhất. Tuy là thuỷ cung có giá vé cao nhất trong những thuỷ cung ở Hàn Quốc, nhưng đây là địa điểm đáng đến. Tại đây du khách sẽ được trải nghiệm đi dưới lòng biển và diện kiến vô số loài cá với nhiều kích thước khác nhau.

aqua-planet-seoulKhung cảnh bên trong Aqua Planet Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Phân cảnh tái hợp của hai nhân vật chính trong phim Huyền thoại biển xanh của diễn viên Lee Min Hoo và Jun Ji Hyun mà khiến toàn bộ cô gái rung động. Aqua Planet chính là một nơi hoàn hảo để các nàng có thể đến và tái hiện lại sự lãng mạn của bộ phim này. 

aqua-planet-seoul

Phân cảnh gặp lại nhau của 2 diễn viên chính trong phim Huyền thoại biển xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Cách đi đến Aqua Planet Seoul: Nằm ở Tòa nhà 63 Seoul, du khách có thể đi đến đây bằng tàu điện ngầm một cách dễ dàng. 

 

Đất Việt Tour đã đọc tên 8 trong số những địa điểm quay phim ở Hàn Quốc mà bạn có thể check-in khi đến Seoul, bạn đã sẵn sàng du lịch Hàn Quốc chưa? Còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ ngay với công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc qua gọi điện qua hotline 1800 6700 để trải nghiệm một tour du lịch tuyệt vời nhất!

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Hàn Quốc: Seoul | Nami | Everland (4N4Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường