Check – in tại cầu Cổng Vàng trong chuyến du lịch Mỹ

14/08/2019 0 4758

Cầu Cổng Vàng được xem là một trong bảy kì quan thế giới hiện đại, “đốn tim” nhiều du khách bởi kiến trúc độc đáo. Du lịch nước Mỹ, bạn đừng quên đến tham quan cầu Cổng Vàng để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Check – in tại cầu Cổng Vàng trong chuyến du lịch Mỹ - Ảnh 1

Cầu Cổng Vàng hay Golden Gate Bridge là một trong những biểu tượng của nước Mỹ và nổi danh trên toàn thế giới. Cầu Vàng mang trên mình hàng triệu tấn thép và bê tông, vắt mình qua nút thắt cổ chai vịnh San Francisco. Kiệt tác kiến trúc này được xây dựng vào năm 1933 và hoàn thành vào năm 1937. Cầu Cổng Vàng ấn tượng với chiều dài hơn 2700m và chiều cao 227m.

Check – in tại cầu Cổng Vàng trong chuyến du lịch Mỹ - Ảnh 2

Chiếc cầu dây văng này từng là công trình không tưởng theo đánh giá của giới chuyên môn. Bởi eo biển nối liền Thái Bình Dương và Vịnh San Francisco rộng đến 1600m với sâu tới 90m. Ngoài ra, đây còn là trung tâm của trận động đất vào năm 1906 với sức tàn phá khủng khiếp. Cũng vì lẽ đó, sự ra đời của Cầu Cổng Vàng hiển nhiên trở nên niềm tự hào của người dân xứ sở cờ hoa. Người có công rất lớn vào việc xây dựng chiếc cầu này chính là kiến trúc sư tài ba Joseph Strauss.

Check – in tại cầu Cổng Vàng trong chuyến du lịch Mỹ - Ảnh 3

Tượng kiến trúc sư Joseph Strauss

Cầu Cổng Vàng nổi bật với tông màu cam ấm áp, là điểm nhấn giữa không gian biển cả bao la và những ngọn đồi xung quanh, sẵn sàng “đốn tim” bao khách du lịch Mỹ. Chính màu sắc này giúp chiếc cầu trở nên nổi bật trong mọi điều kiện thời tiết. Theo đó, dẫu có mây mù thì tàu thuyền hoặc máy bay vẫn không bị khuất tầm nhìn.

Check – in tại cầu Cổng Vàng trong chuyến du lịch Mỹ - Ảnh 4

Có khá nhiều thông tin thú vị xoay quanh công trình vĩ đại này. Chi phí xây dựng cầu lên đến 35 triệu USD nhưng vẫn thấp hơn chi phí dự trù 1,3 triệu USD. Cầu Cổng Vàng còn được mệnh danh “Bãi tự sát của thế giới”. Đến năm 2003, nơi đây đã xảy ra 1558 vụ tự vẫn. Nếu rơi tự do từ trên cầu xuống, thời gian chỉ vỏn vẹn 4s, tương đương với vận tốc 142km/h. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm đến vô cùng hấp dẫn, bởi lối kiến trúc mê đắm lòng người, hiện lên giữa không gian hữu tình, thơ mộng mà kỳ vĩ.

Check – in tại cầu Cổng Vàng trong chuyến du lịch Mỹ - Ảnh 5

Hằng năm, cầu Cổng Vàng đón tiếp hàng triệu lượt du khách đến tham quan, chụp ảnh. Sẽ là một thiếu xót rất lớn nếu bạn bỏ qua nơi đây trong chuyến du lịch Mỹ đấy! Trước đó, nhà sử học người California Kevin Starr từng mô tả cầu Cổng Vàng là “biểu tượng toàn cầu, một kỳ quan về kỹ thuật và một tác phẩm nghệ thuật”.

Check – in tại cầu Cổng Vàng trong chuyến du lịch Mỹ - Ảnh 6

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Mỹ để check – in tại công trình kiến trúc giao thông vĩ đại của nước Mỹ vào thế kỉ 20 này chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Xem thêm: 8 địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua ở San Francisco

Bình luận bài viết này
Tìm đường