Checkin đài thiên văn Cheomseongdae - Vẻ đẹp cổ xưa ở Hàn Quốc

02/10/2024 0 26

 

Du lịch Hàn Quốc là một đất nước lớn nổi tiếng về nhiều thứ và được mệnh danh là xứ sở kim chi. Những ai yêu thích bộ môn thiên văn học thì không nên bỏ lỡ cơ hội được checkin tại đài thiên văn Cheomseongdae mang vẻ đẹp cổ xưa ở Hàn Quốc. Hãy cùng Đất Việt Tour chúng tôi khám phá ngay những điều khiến nơi đây trở nên nổi tiếng.

Thời điểm phù hợp để du lịch Cheomseongdae

Các địa điểm du lịch Hàn Quốc bạn nên lên lịch vào mùa xuân hay thu để có thời tiết dễ chịu và ít đông đúc hơn. Tránh các đợt quá đông đúc để có trải nghiệm tốt nhất. Vì nơi đây mở cửa quanh năm nên tạo cho du khách không gian yên tĩnh để khám phá.

Bạn có thể thuê taxi hoặc xe máy để tiện cho việc di chuyển đến đây. Bạn có thể thuê xe đạp để có thể khám phá một cách dễ dàng nhất cảnh đẹp xung quanh.

Đôi nét về đài thiên văn Cheomseongdae

Là một kỳ quan nhân tạo lâu đời cổ xưa nhất ở Hàn Quốc với cấu trúc xây dựng một hình trụ nhọn về phía trên, toàn bộ được xây bằng đá mỗi viên 30cm tổng cộng có 362 viên xếp thành khối tháp cao 9 mét.

Cheomseongdae là Di sản Thế giới UNESCO và là kho báu quốc gia thứ 31 của Hàn Quốc, thể hiện thành tựu kiến trúc độc đáo và thiên văn của vương quốc Silla. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn bầu trời đầy sao nhờ có kính thiên văn, nhìn rõ được ánh sao lấp lánh trải dài vô tận trên bầu trời.

  • Địa chỉ: 169-5 Cheomseong-ro, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, Tỉnh Gyeongju

  • Giá vé: Miễn phí

Đài thiên văn Cheomseongdae

Đài thiên văn Cheomseongdae (Ảnh: sưu tầm)

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm đến: [Đặt ngay] Tour du lịch Hàn Quốc mùa thu lá vàng giá rẻ 2024

Chơi gì ở Cheomseongdae

Check in cánh đồng cỏ hồng

Có rất nhiều địa điểm du lịch Hàn Quốc và cánh đồng cỏ hồng Muhly, công viên Nari ở thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul khoảng 40km, được biết đến với biệt danh thành phố của những loài hoa. Các dãy cỏ hồng nằm ngay cạnh đài thiên văn Cheomseongdae.

Đây cũng là nơi giới trẻ rất thích vì khung cảnh xung quanh mang màu hồng rộng lớn vô tận tạo nên bầu không khí hữu tình, thơ mộng thích hợp cho việc cầm máy ảnh lên và lưu trữ kỷ niệm bằng các bức ảnh như trong tranh.

Cánh đồng cỏ hồng Muhly

Cánh đồng cỏ hồng Muhly (Ảnh: sưu tầm)

Tham quan bảo tàng Quốc gia Gyeongju

Là một trong những bảo tàng lớn nằm gần Cheomseongdae chứa nhiều vật phẩm, báu vật hiếm có trên đời. Bạn có thể lựa chọn tham gia vào các hoạt động tại bảo tàng để nhận các phần thưởng phù hợp hoặc tới vị trí ngắm cảnh chứng kiến được một số nét đẹp văn hóa...

Bảo tàng Quốc gia Gyeongju

Bảo tàng Quốc gia Gyeongju (Ảnh: sưu tầm)

Ẩm thực đặc trưng tại đài thiên văn

Xung quanh Cheomseongdae vào dịp du lịch đều rất nhộn nhịp. Các gian hàng bán rất nhiều loại sản phẩm đặc trưng ở Hàn. Và tất nhiên bạn sẽ được thưởng thức nó một cách hoàn hảo.

  • Bibimbap: là món cơm trộn nổi tiếng ở Hàn với các nguyên liệu cơ bản như trứng, xúc xích, chả,... Tạo nên một món ăn cuốn không cuỗng lại được.

  • Bulgogi: Thịt bò nướng được ướp thấm đẫm các gia vị thơm ngon, thường được dùng kèm với cơm và rau sống. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nó ở mọi nơi.

  • Kim chi: Nhắc tới Hàn Quốc chúng ta không thể bỏ qua món kim chi hương vị đặc trưng chỉ có ở đây, kim chi có thể ăn kèm với rất nhiều món kích thích hương vị khiến món ăn trở nên ngon hơn.

 Ẩm thực tại Cheomseongdae

Ẩm thực tại Cheomseongdae (Ảnh: sưu tầm)

Bỏ túi một vài khách sạn dừng chân nơi đây

Gyeongju GG Tourist Hotel

Với chất lượng 3 sao thì khách sạn có các dịch vụ sau: Dịch vụ phòng, Có phục vụ bữa sáng, Spa, Gym, Quầy tiếp tân 24/7, Giặt ủi, Dịch vụ dọn phòng, Máy điều hòa nhiệt độ, Bao gồm đậu xe, Wifi miễn phí, Nhà hàng, Dịch vụ hành chính, văn phòng

  • Địa chỉ: 3, Taejong-ro 699beon-gil, Gyeongju, North Gyeongsang

  • Giá: 2.030.000VND/ đêm

Khách sạn Gyeongju GG Tourist Hotel

Khách sạn Gyeongju GG Tourist Hotel (Ảnh: sưu tầm)

 

Lahan Select Gyeongju

Với chất lượng 4 sao thì khách sạn có các dịch vụ sau: Phòng giải trí, câu lạc bộ trẻ em, hồ bơi trẻ em, giường phụ, nôi/cũi, quầy Bar, Gym, hồ bơi, có bãi đậu xe, giặt ủi, quầy tiếp tân 24/7, dịch vụ dọn phòng, có phục vụ bữa sáng, máy điều hòa nhiệt độ, Wifi miễn phí, nhà hàng, dịch vụ hành chính, văn phòng

  • Địa chỉ: 338, Bomun-ro, Gyeongju, North Gyeongsang

  • Giá: 2.768.000VND/đêm

Khách sạn Lahan Select Gyeongju

Khách sạn Lahan Select Gyeongju (Ảnh: sưu tầm)

Hilton Gyeongju

Với chất lượng 5 sao thì khách sạn có các dịch vụ sau: phòng giải trí, hồ bơi trẻ em, dịch vụ trông trẻ, giường phụ, nôi/cũi, lò vi sóng, sân quần vợt, phòng cách âm, cửa hàng tạp hóa/tiện lợi. 

Tiện nghi, dịch vụ nổi bật: bồn tắm nóng, bar, gym, spa, hồ bơi, có bãi đậu xe, dịch vụ phòng, giặt ủi, quầy tiếp tân 24/7, dịch vụ dọn phòng, có phục vụ bữa sáng, bao gồm đậu xe, máy điều hòa nhiệt độ, Wifi miễn phí, nhà hàng, dịch vụ hành chính, văn phòng.

  • Địa chỉ 484-7, Bomun-ro, Gyeongju, North Gyeongsang

  • Giá: 3.213.000VND/đêm

Khách sạn Hilton Gyeongju

Khách sạn Hilton Gyeongju (Ảnh: sưu tầm)

Vậy là chúng ta đã biết ở đài thiên văn cheomseongdae có những điều thú vị để tham quan rồi. Còn suy nghĩ gì nữa mà không lên lịch ngay để cùng khám phá các điều đặc biệt nơi này mang lại. Bạn còn thắc mắc nào chưa rõ thì đừng ngần ngại nhấc máy lên liên hệ với tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour ngay để được giải đáp.

Đất Việt Tour

Các tour Hàn Quốc ưu đãi cực hot khác:

Bình luận bài viết này
Tìm đường