Checklist 8 điểm du lịch hot nhất Đại Lý - Trung Quốc

13/03/2024 0 179

Có thể nói Trung Quốc là một đất nước rất phát triển, có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một điểm tham quan với phong cảnh yên bình và những nét đẹp nhẹ nhàng thì hãy đến Đại Lý Trung Quốc nơi mà bạn không được bỏ lỡ. Du lịch Trung Quốc luôn chứa đựng sự cuốn hút khó cưỡng hãy theo chân Đất Việt Tour đưa bạn đến vùng đất xinh đẹp này nhé.

Thành phố cổ Đại Lý

Thành phố được xây dựng từ năm 1382 với bức tường thành cao tới 7.6m và chiều rộng 6m. Đại Lý cổ trấn sở hữu nét đẹp ngỡ ngàng, mang đậm chất trữ tình. Đại Lý có rất nhiều di tích lịch sử, đền thờ, miếu, thể hiện lên một bản sắc dân tộc Bai.

Theo thời gian, trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử nhưng cổ trấn vẫn rất kiên cố, nơi đây được xem như là một minh chứng của lịch sử. Khi tới đây, du khách sẽ được ngắm nhìn các công trình có độ tuổi hơn một nghìn năm, đối với những ai yêu thích văn học, đam mê tiểu thuyết thì cổ trấn là địa điểm mà du khách cảm nhận nó như thiên đường vậy đó.

Ở thành phố cổ, bạn có thể ghé thăm phố đi bộ Fuxing Road rất náo nhiệt và sầm uất ban ngày. Các cửa hàng hai bên đi phố đi bộ bán những món quà lưu niệm, hay những đặc sản địa phương. Tham quan nhiều cửa hàng khác nhau du khách sẽ tìm được những món quà mang một ý nghĩa riêng mang dấu ấn của mỗi vùng khác nhau trên thế giới.

Đại Lý Cổ Trấn mang đậm chất trữ tình

Đại Lý cổ trấn mang đậm chất trữ tình (Ảnh sưu tầm)

Hồ Nhĩ Hải

Hồ Nhĩ Hải hay còn được gọi với cái tên Diệp du Trạch hoặc Tây Nhị Hà. Là một trong những hồ nước vô cùng xinh đẹp được công nhận là hồ tự nhiên cấp Quốc gia. Khi ngắm nhìn Nhĩ Hãi từ trên cao xuống có hình dạng uốn lượn trông giống như hình dạng cái tai. 

Vào những ngày mùa xuân hay mùa thu, nếu bạn đứng bên hồ bạn sẽ tận hưởng được cảm giác rất thoải mái, được ngắm nhìn làn nước trong veo, màu xanh tự nhiên của làn nước giúp cho bạn có một tinh thần tuyệt vời làm sao.

Du khách có thể thuê xe đạp chạy vòng quanh hồ để cảm nhận hết những vẻ đẹp tuyệt vời.

  • Địa chỉ: Phía Đông Thành phố Đại Lý, cách Côn Minh khoảng 265km về phía Tây Bắc

  • Giá vé: 102.908 đồng/ ngày/ chiếc

Hồ Nhĩ Hải

Hồ Nhĩ Hải (Ảnh sưu tầm)

Thị trấn Song Lãng

Song Lãng là nơi tập trung những nét đẹp tinh hoa hội tụ, khi tới đây du khách cảm nhận được sự lãng mạn, được ngắm nhìn hồ nước yên ả và ngọn núi Thương Sơn hùng vĩ,

Những ngày đẹp trời có nắng dịu nhẹ, một bầu trời trong xanh với những áng mây trong trẻo, những tán cây lúc ẩn lúc hiện dưới mặt nước đã vẽ nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp và hùng vĩ như trong mơ vậy. Hai địa điểm thu hút khách du lịch ở thị trấn Song Lãng là hai hòn đảo: Đảo anzhao và Đảo Yuji. Cũng có một điểm check in cũng rất thu hút khách du lịch là bộ bàn ghế tone trắng với khung cảnh sông nước hữu tình. Nếu là khách du lịch khi check in sẽ tốn phí, người dân địa phương thì hoàn toàn miễn phí. 

  • Địa chỉ: Bờ biển phía đông bắc của hồ Erhai gợn sóng và thành phố Đại Lý, thị trấn Shuanglang 

  • Giá vé: Khoảng 7.000 VNĐ/ người 

Thị trấn Song Lãng

Thị trấn Song Lãng (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm tin tức: Kinh Nghiệm Du Lịch Lệ Giang - Tứ Đại Cổ Trấn Trung Quốc

Đền Đại Lý Chongsheng

Đền Chongsheng là một khu thắng cảnh nổi tiếng, là ngôi đền cổ kính và có diện tích rộng lớn. Đền Chongsheng thuộc ngôi đền hoàng gia trong vương quốc Đại Lý, đối diện với đền là hồ Nhĩ Hãi với phong cảnh hữu tình thật đẹp. Khi tham quan ở Đền du khách sẽ bắt gặp hình ảnh 3 tòa tháp là một phần của đền Chongsheng ngày nay đã được phục hồi lại. Đền Chongsheng được mệnh danh là khu di lịch sử có thời gian lâu dài hàng ngàn năm, được xem là địa điểm thu hút khách du lịch nhất.

Địa chỉ: Cách phố cổ Đại Lý khoảng 1,5 km về phía bắc.

Đền Đại Lý Chongsheng

Đền Đại Lý Chongsheng (Ảnh sưu tầm)

Đảo Xiao Putao Xiao

Đảo Xiao Putao Xiao nằm trên một hồ nước cách bờ khoảng 20m. Quý khách có thể tham quan trên đảo bằng thuyền để check in với những hình ảnh thật đẹp. Đảo được bao quát trên hồ nước với cảnh vật lúc ẩn, lúc hiện làm say đắm lòng người. Để đến đảo bạn cần phải di chuyển bằng phà Xiao Putao ở phía bắc làng Haiyin

  • Địa chỉ: Làng Haiyin, thị trấn Dushi, phía đông hồ Erhai, Đại Lý.

  • Giá vé: 35.000 VNĐ/ người

Đảo Xiao Putao Xiao

Đảo Xiao Putao Xiao(Ảnh sưu tầm)

Dãy Thương Sơn

Là ngọn núi được hình thành từ 50 triệu năm trước. Ngọn núi được tạo thành nhiều loại đá như đá cẩm thạch, các loại đá biến chất. Ngọn núi được trải dài theo hướng Bắc - Nam với chiều dài 48 km. Dãy Thương Sơn có 19 đỉnh núi, 18 dòng suối và nhiều hang động lâu đời. Có một điều đặc biệt là ngọn núi quanh năm được bao trùm bởi làn tuyết trắng với ánh sương mù dày đặc.

  • Địa chỉ: Phía Tây huyện cấp thị Đại Lý, tỉnh Vân Nam

Dãy Thương Sơn

Dãy Thương Sơn bao trùm bởi làn tuyết dày đặc(Ảnh sưu tầm)

Đền Fuzhou

Ngôi đền được thiết kế đậm chất Trung Hoa, nơi đây có rất nhiều ngôi nhà cổ. Dạo một vòng quanh phố cổ ngắm nhìn những trang phục truyền thống được những người lớn tuổi ở đây mặc, cửa hàng nhỏ bán dế, nhà cổ… Một phong cảnh cổ xưa vẫn còn tái hiện và in đậm lại những dấu ấn nơi đây. Nếu du khách là tín đồ của những cảnh quan cổ xưa, mộc mạc, bình dị thì đừng bỏ lỡ ngôi đền Fuzhou này.

  • Địa chỉ: Cách thành phố Đại Lý 18k về phía Bắc

Đền Fuzhou

Đền Fuzhou ( Ảnh sưu tầm)

Hỷ Châu Trấn

Cổ trấn đẹp như khung cảnh trong phim “Đi đến nơi có gió” đã làm say đắm lòng người và gây sốt trong một thời gian. Một cổ trấn nhỏ với vẻ đẹp yên ả, được xuất hiện rất nhiều trong bối cảnh phim “Đi đến nơi có gió”. 

Hỷ Châu Trấn là nơi có dấu ấn lịch sử, từng là nơi đóng quân và đặt phát thanh cho đội Phi Hổ trong chiến tranh thế giới thứ hai. Vẻ đẹp của Hỷ Châu Trấn rất thích hợp để du khách quan sát những văn hoá và kiến trúc của dân tộc Bai, chứng kiến được cảnh sinh hoạt của người dân sinh sống tại nơi đây một cách chân thật nhất. Những ngôi nhà ở cổ trấn được chạm khắc tinh xảo và điêu luyện với mái hiên nhô lên, với lớp sơn màu xanh lá cây hoặc vàng, xanh lam và trắng lộng lẫy. Có một điều đặc biệt khi về đêm cổ trấn có ít hoặc không có đèn đường.

  • Địa chỉ:Nằm cách thành phố cổ Đại Lý khoảng 20km (12 dặm) về phía bắc, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Hỷ Chấu Trấn

Hỷ Châu Trấn (Ảnh sưu tầm)

Dưới đây là 8 địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của đất nước tỷ dân - Trung Quốc.

bạn hãy nhanh tay note ngay cho mình những địa điểm này để có một chuyến đi với những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Nếu muốn trải nghiệm đến vùng đất này và biết thêm nhiều thông tin hãy với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và bổ ích cho chuyến du lịch này nhé. 

Đất Việt Tour

>>>Tour Trung Quốc với giá rẻ siêu hời:

Bình luận bài viết này
Tìm đường