[Chi tiết] Đi du lịch Malaysia mùa nào đẹp nhất

06/06/2023 0 16535

Malaysia có hai mùa khí hậu: khô và nóng, ẩm ướt và nóng. Mùa khô ở Malaysia ẩm ướt quanh năm và luôn có khả năng có mưa. Ngay cả nhiệt độ về đêm cũng hiếm khi xuống dưới 20 độ, điều này không gây cản trở đến hoạt động du lịch Malaysia. Thời điểm tấp nập nhất trong năm có xu hướng trùng với các kỳ nghỉ, khi có lượng lớn du khách đến từ Châu Âu và các quốc gia Châu Á lân cận. Thời điểm tốt nhất để đến thăm Malaysia hầu như là quanh năm.

Tổng quan thời tiết khu vực Malaysia

Tổng quan thời tiết khu vực Malaysia

Ảnh: sưu tầm

Từ tháng 12 đến tháng 2 - ghé thăm bờ biển phía tây Bán đảo Malaysia

Khi du lịch Malaysia vào thời gian này, bạn sẽ thấy thời tiết khô hơn ở bờ biển phía tây, giáp biển Andaman. Đây là thời điểm thích hợp để đến các bãi biển trên các hòn đảo nhiệt đới như Langkawi, hoặc lang thang trên những con hẻm nhỏ có dãy cửa hàng buôn bán ở George Town ở Penang. Mặt khác, đây là thời điểm ẩm ướt nhất trong năm ở Sabah và Sarawak ở Borneo thuộc Malaysia. Nhược điểm của thời tiết tốt ở phía tây là đông đúc hơn và giá khách sạn cao hơn.

Từ tháng 6 đến tháng 9 - tham quan Kuala Lumpur và bờ biển phía đông

Những tháng mùa hè ở Bắc bán cầu là thời gian khô hạn nhất trong năm ở Kuala Lumpur, thời tiết cũng tương đối khô ở bờ biển phía đông của bán đảo và ở nhiều vùng của Borneo. Mùa này là thời điểm phổ biến đối với khách du lịch từ các Quốc gia vùng Vịnh khiến các khu nghỉ dưỡng gần bờ biển tăng lên nhằm cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tháng 3 đến tháng 5 - ​​thời khí hậu ôn hòa nhất năm ở Malaysia

Nếu đang tò mò rằng du lịch Malaysia mùa nào đẹp để tận hưởng những bãi biển với thời tiết ấm áp nhưng không ngột ngạt, thì đây là sự lựa chọn dành cho bạn. Không phải ngẫu nhiên, đây cũng là thời điểm thích hợp để khám phá động vật hoang dã tại các công viên quốc gia tuyệt vời của Malaysia. Những ngày khô ráo đồng bộ với các hoạt động ngoài trời như lặn biển và đi bộ, leo lên đỉnh Mt Kinabalu.

Tháng 10 đến tháng 11 -  đến thăm Melaka và Cao nguyên Cameron

Những cơn mưa thực sự bắt đầu trên bán đảo từ tháng 10 đến tháng 11. Tuy nhiên, đây là mùa tốt để tham quan trung tâm mua sắm, viện bảo tàng và các hoạt động khác. Các cửa hàng sẽ giảm giá và các thành phố lớn sẽ có nhiều hoạt động vui chơi không gian trong nhà.

Điểm qua 12 tháng ở Malaysia

Tháng Giêng - lễ kỷ niệm tôn giáo 

Tháng Giêng - lễ kỷ niệm tôn giáo 

Tháng Giêng ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Tháng Giêng là mùa cao điểm ở Langkawi và Penang, hai trong số những hòn đảo ngoài khơi nổi tiếng nhất ở bờ biển phía tây của bán đảo. Các sự kiện đáng chú ý bao gồm Thaipusam, một lễ rước tôn giáo của đạo Hindu và nghi lễ hành xác. Tùy theo năm, thời điểm bắt đầu Tết Nguyên đán đối với cộng đồng người Hoa ở Malaysia sẽ khác. Nhưng đôi khi sẽ có mưa ở bờ biển phía đông và ở Borneo (đặc biệt là ở Sarawak).

  • Các sự kiện chính: Thaipusam, Tết Nguyên đán (có thể vào tháng 2), Pongal

Tháng 2 - thích hợp đến các hòn đảo ở bờ biển phía Tây

Tháng 2 - thích hợp đến các hòn đảo ở bờ biển phía Tây

Tháng 2 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Trong một số năm, Tết Nguyên đán của Trung Quốc rơi vào tháng Hai, kéo theo nhu cầu lớn về vận chuyển và khách sạn. Ngoài ra, không có nhiều khác biệt giữa tháng Giêng và tháng Hai ở Malaysia về thời tiết. Du khách hầu như sẽ tập trung đông đúc ở Langkawi và Penang.

  • Các sự kiện chính: Tết Nguyên Đán (có thể vào tháng 1), Ngày Lãnh thổ Liên bang

Tháng 3 - trời khô ở phía đông và mưa ở phía tây

Tháng 3 - trời khô ở phía đông và mưa ở phía tây

Tháng 3 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Tháng 3 đánh dấu sự khởi đầu của thời tiết khô hơn ở bờ biển phía đông, mặc dù mưa bắt đầu tăng ở phía tây và ở Kuala Lumpur. Khách du lịch sẽ thưa thớt hơn, ngoại trừ kỳ nghỉ học ở Malaysia gần cuối tháng, thì các gia đình địa phương sẽ đến các khu nghỉ dưỡng.

  • Các sự kiện chính: Sinh thần của Kuan Yin, Raptor Watch , Le Tour de Langkawi 

Tháng 4 - thời điểm đến các bãi biển và leo núi

Tháng 4 - thời điểm đến các bãi biển và leo núi

Tháng 4 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Một trong những tháng tốt nhất để tận dụng thời tiết mùa khô trong tour du lịch Malaysia – thời điểm thích hợp cho các bãi biển và các loại hoạt động ngoài trời, đặc biệt là leo núi. Tuyên bố Malacca là Thành phố Lịch sử năm 1989 được tổ chức hàng năm như một loại “Ngày Melaka” ở bang nhỏ bé này.

  • Các sự kiện chính: Tuyên bố Malacca là Thành phố Lịch sử (Melaka), Nuzul Al-Qur'an, Regatta Lepa ở Semporna

Tháng 5 - tham gia ​​các lễ kỷ niệm tôn giáo lớn

Tháng 5 - tham gia ​​các lễ kỷ niệm tôn giáo lớn

Tháng 5 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Thời tiết khô hanh hơn khiến tháng 5 trở thành thời điểm tốt cho du khách. Ngày lễ Wesak là một trong những ngày lễ chính của những người theo đạo Phật ở Malaysia, trong khi lễ hội Hari Raya Aidilfitri vào cuối tháng Ramadan là một sự kiện lớn đối với đa số người dân theo đạo Hồi. Hãy để ý và tham gia vào những bữa tiệc đặc biệt của người dân địa phương để thưởng thức các món ăn ngon.

  • Các sự kiện chính: Ngày Wesak, Hari Raya Aidilfitri, Lễ hội thu hoạch (Sabah)

>>> Đọc thêm bài viết: Tổng Hợp 8 Khách Sạn View Đẹp Ở Malaysia

Tháng 6 -  khách du lịch tập trung đông hơn

Tháng 6 -  khách du lịch tập trung đông hơn

Tháng 6 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Hiện tại, đám đông khách du lịch bắt đầu đông lên vì thời tiết khô ráo khiến việc khám phá ở Kuala Lumpur trở nên dễ dàng. Bờ biển phía đông của bán đảo có những ngày khô ráo và thời tiết tốt để lặn. Lễ hội Gawai tôn vinh văn hóa của người Dayak ở Borneo.

  • Các sự kiện chính: Lễ hội thuyền rồng (Penang), Lễ hội Gawai (Sarawak), Pesta San Pedro (Melaka)

Tháng 7 - khá nóng nhưng vẫn đông đúc du khách

Tháng 7 - khá nóng nhưng vẫn đông đúc du khách

Tháng 7 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Với việc Malaysia rất gần đường xích đạo, không có gì ngạc nhiên khi tháng 7 trở nên rất nóng. Du khách gồm các hộ gia đình thường đi nghỉ mát ở các khu nghỉ ven biển dọc theo bán đảo. 

  • Các sự kiện chính: Lễ hội văn hóa dân gian quốc tế Sabah (Kota Kinabalu), Ngày thành phố di sản thế giới George Town (Penang), Lễ hội George Town (Penang), Lễ hội âm nhạc thế giới Rainforest (Kuching)

Tháng 8 - sự trở lại của những cơn mưa rào

Tháng 8 - sự trở lại của những cơn mưa rào

Tháng 8 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Mưa kèm theo độ ẩm bắt đầu xuất hiện vào cuối tháng 8, kết thúc với Hari Merdeka - Ngày Quốc khánh của Malaysia, được đánh dấu bằng các cuộc diễu hành và sự kiện yêu nước. Đây vẫn là thời điểm đông khách du lịch, với điều kiện thời tiết tốt để đến lặn biển tốt ở bờ biển phía đông.

  • Các sự kiện chính: Hari Merdeka (Ngày Quốc khánh), Lễ hội Quỷ đói của Trung Quốc 

Tháng 9 - ​​nhiều nền văn hóa ở Kuala Lumpur

Tháng 9 - ​​nhiều nền văn hóa ở Kuala Lumpur

Tháng 9 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Thời gian này những cơn mưa thực sự bắt đầu tràn đến phía Đông Malaysia (Borneo). Có rất ít du khách đến đây vào mùa này nên các dịch vụ, doanh nghiệp trở nên yên ắng hơn. Một số sự kiện văn hóa lớn mang đến nguồn năng lượng nghệ thuật cho thủ đô được tổ chức vào mùa này.

  • Sự kiện chính: Lễ hội Cooler Lumpur (Kuala Lumpur), Diverse City (Kuala Lumpur)

Tháng 10 - thời điểm mưa lớn

Tháng 10 - thời điểm mưa lớn

Tháng 10 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Ngày lễ Diwali/Deepavali của đạo Hindu được diễn ra, mang màu sắc lễ hội của các vùng đất Ấn Độ đến Malaysia, đặc biệt là Penang và Kuala Lumpur.

  • Các sự kiện chính: Diwali/Deepavali 

Tháng 11 - yên tĩnh và mát mẻ 

Tháng 11 - yên tĩnh và mát mẻ 

Tháng 11 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Tháng “lạnh nhất” ở Malaysia thường có nhiệt độ thấp nhất khoảng 23ºC, nhiệt độ ở vùng cao nguyên sẽ mát hơn. Với khung cảnh du lịch yên tĩnh như vậy, đi Malaysia mùa nào đẹp thì đây là thời điểm mát mẻ và thoáng đãng nhất.

  • Các sự kiện chính:  Diwali/Deepavali (vào tháng 10), Lễ hội văn học George Town (Penang), Urbanscapes (Kuala Lumpur)

Tháng 12 -  ​​lễ kỷ niệm ngày lễ ở các trung tâm Kitô giáo

Tháng 12 -  ​​lễ kỷ niệm ngày lễ ở các trung tâm Kitô giáo

Tháng 12 ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

Giáng sinh là một ngày lễ quan trọng ở các vùng của đất nước có đông người theo đạo Thiên chúa, bao gồm Sabah, Sarawak, Penang và Melaka. Đêm giao thừa sẽ là một bữa tiệc trên khắp đất nước, thường được tổ chức nhiệt tình ở các thành phố lớn. Nếu đi tour Malaysia vào mùa này thì thật đặc biệt!

  • Sự kiện chính: Giáng sinh, Giao thừa

Đất Việt Tour gợi ý thời gian tốt nhất để đến thăm Malaysia sẽ là từ tháng 2 đến tháng 9. Mặc dù đất nước này nóng ẩm quanh năm, xen kẽ với những cơn mưa rào nhiệt đới nhưng vẫn là một trong những điểm đến du lịch được lựa chọn bởi những du khách đến từ nhiều nước và luôn đông đúc quanh năm.

Đất Việt Tour

>>> Xem thêm một số tour du lịch khác:

Bình luận bài viết này
Tìm đường