[Chia sẻ] Kinh nghiệm du lịch Úc mùa đông mới nhất

13/04/2024 0 94

Du lịch Úc mùa đông là một trải nghiệm thú vị và khác biệt so với các thời điểm khác khi vào mùa này nước Úc  khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn và quyến rũ. Khi tiết trời ở Úc bước vào mùa đông du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí mát mẻ, dễ chịu cùng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, được phủ đầy tuyết trắng.Hãy để Đất Việt Tour chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Úc mùa đông mới nhất để bạn có một chuyến đi hoàn hảo.

Vẻ đẹp mát mẻ của Úc vào mùa đông

Mùa đông ở Úc kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, với nhiệt độ trung bình dao động từ 8 đến 17 độ C. Tiết trời se lạnh xen lẫn những ngày nắng ấm, tạo nên bầu không khí trong lành và sảng khoái. Không có tuyết rơi dày đặc như các nước châu Âu, nơi đây vào các đợt băng giá thường có tuyết rơi nhẹ khi nhiệt độ xuống thấp, tạo nên khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Du lịch Úc mùa đông mang đến bầu không khí mát mẻ dễ chịu cùng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Thời tiết mát mẻ mùa đông nước Úc

Khung cảnh lãng mạn ở Úc vào mùa đông (ảnh sưu tầm)

Sydney mùa đông - Ánh sáng và Nghệ thuật

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney

Diễn ra từ tháng 5 đến tháng 6, đây là một trong những lễ hội ánh sáng lớn nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách đến với Sydney. Khách du lịch Sydney mùa đông có thể chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật độc đáo được chiếu sáng trên các công trình kiến trúc nổi tiếng như Nhà hát Opera Sydney, Cầu cảng Sydney và các tòa nhà chọc trời khác.

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney (ảnh sưu tầm)

Chèo thuyền kayak và chèo ván đứng

Khung cảnh bờ biển Sydney đẹp ngoạn mục khi nhìn từ trên mặt nước. Chèo thuyền kayak và chèo ván đứng là những cách tuyệt vời để khám phá các vịnh hẹp, sông ngòi và bờ biển của thành phố.ưởng thức các món ăn truyền thống và hòa mình vào không khí Giáng sinh ấm áp.

Trải nghiệm chèo thuyền kayak vào mùa đông

Trải nghiệm chèo thuyền kayak vào mùa đông (ảnh sưu tầm)

Vườn Bách thảo Hoàng gia

Vườn Bách thảo Hoàng gia Sydney (Royal Botanic Garden Sydney) không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp rực rỡ vào mùa xuân và hạ mà còn mang đến một sức hút riêng biệt vào mùa đông. Khác với sự sôi động và tràn đầy màu sắc của các mùa khác, du lịch Sydney vào mùa đông ở vườn Bách thảo Hoàng gia khoác lên mình vẻ đẹp tĩnh lặng và thanh bình, ẩn chứa những nét độc đáo riêng biệt.

Tham quan vườn bách thảo hoàng gia

Tham quan vườn bách thảo hoàng gia (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Mrs Macquarie's Rd, Sydney NSW 2000, Úc

  • Giờ hoạt động: 7h30 - 18h00 (hằng ngày)

>>> Xem thêm tin tức du lịch mới nhất: Đảo Norfolk - Viên ngọc quý ẩn mình giữa đại dương Úc 

Du lịch Melbourne mùa đông - Trải nghiệm thú vị

Lễ hội mùa đông Melbourne

Diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8, lễ hội này mang đến cho khách du lịch Melbourne mùa đông có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như trượt băng, xem triển lãm nghệ thuật, tham gia các buổi hòa nhạc và thưởng thức ẩm thực đường phố.

Lễ hội mùa đông Melbourne

Lễ hội mùa đông Melbourne (ảnh sưu tầm)

Phố Hosier Lane 

Con phố này nổi tiếng với là thiên đường nghệ thuật đường phố với những bức tranh graffiti sặc sỡ phủ kín khắp các bức tường. Du khách có thể thỏa sức sáng tạo và chụp những bức ảnh kỷ niệm ấn tượng tại đây ngoài ra những bức tranh cũ có thể được thay thế bằng các tác phẩm mới, tạo nên sự mới mẻ cho du khách.

Phố Hosier Lane rực rỡ

Phố Hosier Lane rực rỡ (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Hosier Lane, Melbourne VIC 3000, Úc

Sông Yarra

Biểu tượng của thành phố Melbourne, dòng sông uốn lượn qua trung tâm thành phố. Khác với sự sôi động và náo nhiệt của mùa hè, mùa đông trên sông Yarra khoác lên mình vẻ đẹp thơ mộng tạo nên sức hút riêng biệt cho du khách. Dọc theo bờ sông, những hàng cây cao vút soi bóng xuống mặt nước phẳng lặng, tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng lãng mạn và trữ tình.

Con sông Yarra trữ tình

Con sông Yarra trữ tình (ảnh sưu tầm)

Trải nghiệm ẩm thực phong phú khi du lịch Úc mùa đông

Món súp

Súp là món ăn không thể thiếu trong ẩm thực Úc mùa đông. Súp kem bí ngô, súp hải sản, súp gà hầm rau củ là những lựa chọn phổ biến, mang đến hương vị thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Là lựa chọn hoàn hảo để khởi đầu bữa ăn trong mùa đông lạnh giá.

Súp bí đỏ

Món súp nóng hổi (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 300 Main Street, Avon By-The-Sea, NJ 07717, Australia

  • Giờ hoạt động: 10h00 - 21h00 (hằng ngày)

Thịt hầm

Các món hầm như bò hầm rượu vang đỏ, hầm cừu, hầm gà,... được nấu trong thời gian dài với lửa nhỏ, cho đến khi thịt mềm rục và nước hầm sánh lại. Thưởng thức món hầm nóng hổi cùng bánh mì giòn tan sẽ giúp bạn xua tan đi cái lạnh của mùa đông.

Thịt bò hầm

Thịt hầm (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Ground Level - International Tower One/100 Barangaroo Ave, Barangaroo NSW 2000, Úc

  • Giờ hoạt động: 10h00 - 23h30 (hằng ngày)

Các món nướng

Thịt nướng là món ăn truyền thống của người Úc và càng được yêu thích hơn vào mùa đông. Thịt bò nướng, thịt cừu nướng, thịt lợn nướng, xúc xích nướng,... được tẩm ướp gia vị đặc biệt, nướng trên than hoa hoặc lò nướng, mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Thịt cừu BBQ

BBQ là món không thể thiếu (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 66 Hunter St, Sydney NSW 2000, Úc

  • Giờ hoạt động: 18h00 - 23h00 (hằng ngày)

Bánh Lamington

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để thưởng thức các loại bánh ngọt thơm ngon của Úc. Bánh táo, bánh Pavlova, bánh Lamington là những lựa chọn phổ biến. Những chiếc bánh ngọt mềm mịn, ngọt ngào sẽ mang đến sự ấm áp và an ủi trong những ngày đông lạnh giá.

Bánh Lamington ở úc

Lamington ngọt ngào (ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 500 Bourke St, Melbourne VIC 3000, Australia

  • Giờ hoạt động: 17h00 - 23h30 (hằng ngày)

Lời khuyên khi du lịch Úc mùa đông

  • Nên mang theo áo ấm, khăn quàng cổ, găng tay và mũ để giữ ấm cơ thể và ô hoặc áo mưa vì trời có thể mưa bất chợt.

  • Cần lên kế hoạch và tìm hiểu trước vì có nhiều sự kiện và lễ hội diễn ra trong mùa đông, vì vậy hãy lên kế hoạch và đặt vé trước để đảm bảo bạn không bỏ lỡ.

  • Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và đổi tiền Việt sang AUD trước chuyến du lịch

Đất nước Úc vào mùa đông gây ấn tượng cho du khách bởi sự xinh đẹp và không kém phần lãng mạn với những ngọn núi phủ đầy tuyết và những khu rừng lấp lánh sương giá. Hãy nhanh chóng lập kế hoạch du lịch nước Úc vào mùa đông bằng cách liên hệ với Đất Việt Tour số tổng đài miễn phí 1800 6700 và tận hưởng chuyến đi đến xứ sở chuột túi ngay nhé !

Đất Việt Tour

>>> Đăng ký ngay các tour du lịch Úc hot nhất: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường