Chia sẻ lịch trình du lịch Thụy Sĩ tự túc từ A - Z

30/09/2022 0 5653

Du lịch Thụy Sĩ tự túc sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp luôn thu hút nhiều du khách bởi những cánh đồng xanh mướt bất tận, dãy núi Alps hùng vĩ, và những thị trấn cổ lâu đời. Nếu bạn đang có dự định khám phá Thụy Sĩ tự túc, đừng bỏ qua bài viết này nhé. Đất Việt Tour sẽ chia sẻ đến bạn lịch trình du lịch Thụy Sĩ tự túc từ A - Z ngay sau đây.

Đôi nét về du lịch Thụy Sĩ tự túc

Thụy Sĩ là quốc gia thuộc khu vực Tây Âu, có vị trí thuận lợi khi giáp với Pháp, Đức, Ý và Áo. Nhờ vậy mà tạo nên cung đường du lịch thuận tiện giữa các quốc gia này. Thụy Sĩ có diện tích không lớn, trải dài qua sườn phía bắc và phía nam của dãy Alps, với sự đa dạng lớn về cảnh quan và cảnh vật. Qua đó mà nơi đây sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ tựa như những bức tranh trong truyện cổ tích.

Đi du lịch Thụy Sĩ vào mùa nào đẹp nhất?

Một năm ở Thụy Sĩ có thể được chia thành ba mùa du lịch như sau:

Từ tháng 10 đến đầu tháng 12: đây là mùa du lịch thấp điểm bởi thời tiết đôi khi khó dự đoán. Đây là khoảng thời gian giao giữa mùa trượt tuyết và mùa hè. Lúc này bạn có thể đi du ngoạn tham quan thành phố xinh đẹp.

Du lịch Thụy Sĩ mùa hè

Du lịch Thụy Sĩ mùa hè (ảnh sưu tầm)

Từ tháng 4 đến tháng 6: khoảng thời gian này Thụy Sĩ có nhiệt độ khá ấm áp, các điểm du lịch mở cửa lâu hơn và giá cả mềm hơn mùa cao điểm.

Từ tháng 7 đến tháng 8 và từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau: đây là mùa du lịch cao điểm ở Thụy Sĩ. Nếu bạn muốn đi dạo, đạp xe và ngắm cảnh ngoài trời cùng với chứng kiến các hoạt động kỷ niệm, bắn pháo hoa thì có thể đi vào tháng 7, tháng 8. Lúc này thời tiết ấm áp nhất khoảng từ 18 - 28 độ C.

Chơi trượt tuyết ở Thụy Sĩ

Chơi trượt tuyết ở Thụy Sĩ (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi và chơi trượt tuyết thì có thể đến Thụy Sĩ vào mùa đông. Lúc này nhiệt độ chỉ còn - 2 - 7 độ C, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động và ngắm cảnh Thụy Sĩ được bao phủ bởi tuyết trắng xóa tuyệt đẹp. 

Visa du lịch Thụy Sĩ

Thụy Sĩ tuy không thuộc Liên minh Châu Âu EU nhưng  nhưng vẫn là một tỏng 26 quốc gia áp dụng visa Schengen Châu Âu. Visa của Thụy Sĩ ngắn hạn có thời gian lưu trú từ 30 đến 45 ngày, chi phí xin thị thực là 60 EUR. Trước khi du lịch, bạn nên chuẩn bị giấy tờ và hồ sơ trong vòng khoảng 2 - 3 tháng trước khi đi.

Đồng tiền ở Thụy Sĩ

Đồng Franc Thụy Sĩ

Đồng Franc Thụy Sĩ (ảnh sưu tầm)

Tiền được sử dụng ở Thụy Sĩ là Franc Thụy Sĩ (CHF). Tỷ giá của CHF so với Việt Nam đồng là: 1 CHF = 24,918 VNĐ (tỷ giá có thể thay đổi). Nếu bạn du lịch Thụy Sĩ mà không qua các nước châu Âu khác thì đổi tiền sang CHF sẽ thuận tiện chi tiêu hơn, và nên đổi tiền trước khi bắt đầu chuyến đi.

Gợi ý lịch trình du lịch Thụy Sĩ du lịch tự túc 5 ngày từ A - Z

Dưới đây là lịch trình du lịch Thụy Sĩ 5 ngày dành cho bạn.

Ngày 1: Dạo quanh Zurich

Thành phố Zurich

Thành phố Zurich (ảnh sưu tầm)

Đây là một trung tâm kinh tế và tài chính của Thụy Sĩ. Nơi đây hiện đại hơn các thành phố khác tại Thụy Sĩ.

Buổi sáng: bạn có thể dạo quanh hồ Zurich, đi đến nhà thờ Grossmunster để chiêm ngưỡng kiến trúc nơi đây. Sau đó đến khu phố cổ và dạo quanh những con đường, ngắm nhìn trời Âu.

Buổi chiều: ghé thăm Bảo tàng đồng hồ Uhren Museum để tìm hiểu lịch sử của ngành công nghiệp đồng hồ và ngắm nhìn những chiếc đồng hồ cổ ở đây. Sau đó đến Lindenhof để ngắm nhìn trọn vẹn thành phố Zurich, sông Limmat xinh đẹp và khu phố cổ.

Buổi tối: ngủ lại một đêm ở thành phố Zurich.

Ngày 2: Đến Interlaken

Buổi sáng: Sau khi ngủ lại ở Zurich, hôm sau bạn có thể đi tàu hỏa tới Interlaken để tiếp tục hành trình. Đến đây bạn có thể dạo quanh khu trung tâm.

Đỉnh Harder Kulm

Đỉnh Harder Kulm (ảnh sưu tầm)

Buổi chiều: Sau đó tiếp tục đi tàu lên đỉnh Harder Kulm. Bạn có thể ngắm hoàng hôn thung lũng Interlaken tuyệt đẹp từ đỉnh Harder Kulm. 

Buổi tối: Về khách sạn và nghỉ ngơi tại Interlaken.

Ngày 3: Đến các ngôi làng lân cận Interlaken

Làng Grindelwald

Làng Grindelwald (ảnh sưu tầm)

Nguyên một ngày này bạn có thể dành thời gian để đi thăm các ngôi làng xung quanh khu Interlaken. Những ngôi làng nổi bật có thể kể đến như: Lauterbrunnen, Murren, Grindelwald. Mỗi ngôi làng đều có vẻ đẹp riêng mà bạn nên ghé thăm.

Ngày 4: Chinh phục “nóc nhà châu Âu” - đỉnh núi Jungfraujoch

Sau khi tham quan các ngôi làng xong, sáng hôm sau bạn có thể đi tàu lửa đến đỉnh Jungfraujoch. Càng lên cao, khung cảnh dãy núi Alps càng đẹp, những dãy núi trùng điệp hùng vĩ với độ cao trên 4000m.

Tàu đi lên đỉnh núi Jungfraujoch

Tàu đi lên đỉnh núi Jungfraujoch (ảnh sưu tầm)

Ngồi trên tàu bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi làng bên sườn đồi, được bao quanh bởi những quang cảnh thiên nhiên nên thơ. Tàu đi ngang qua cánh đồng cỏ xanh mướt ở làng Lauterbrunnen, những căn nhà gỗ tọa lạc trên Bernese Oberland cao ngất, những dòng sông băng xinh đẹp bên ngôi làng Grindelwald.

Sau khi chinh phục xong đỉnh núi Jungfraujoch bạn có thể đi tàu để về Interlaken.

Ngày 5: Tham quan thành phố cổ xưa Luzern

Cầu Chapel

Cầu Chapel (ảnh sưu tầm)

Buổi sáng: từ Interlaken bạn có thể đi tàu đến thành phố Luzern. Sau đó bạn đến tham quan nhà thờ Jesuit và đi dạo trên cây cầu gỗ Chapel. Nhà thờ Jesuit là nhà thờ Ba Rốc lớn đầu tiên được xây dựng ở Thụy Sĩ với cây cầu được làm hoàn toàn bằng gỗ cổ nhất châu Âu.

Buổi chiều: trở lại Zurich và kết thúc hành trình.

Những món ăn nên thử khi đi du lịch Thụy Sĩ

Rösti

Thưởng thức món bánh Rösti

Thưởng thức món bánh Rösti (ảnh sưu tầm)

Đây là bữa sáng nổi tiếng của Thụy Sĩ và có nguồn gốc từ Bern. Món ăn với nguyên liệu chính là khoai tây nghiền cùng phô mai, táo, hành tây thái nhỏ và được chiên lên vàng rụm. Bánh thường được ăn với trứng, xúc xích và rau bina.

Zürcher Geschnetzeltes

Món Zürcher Geschnetzeltes thơm ngon

Món Zürcher Geschnetzeltes thơm ngon (ảnh sưu tầm)

Món ăn được chế biến từ thịt dê, nấu với nước sốt gồm hành tây, bơ, rượu vang trắng, kem và nấm. Cách chế biến không cầu kỳ nhưng hương vị món ăn rất ngon, đặc biệt hơn khi được ăn với bánh mì.

Lẩu phô mai

Lẩu phô mai hấp dẫn

Lẩu phô mai hấp dẫn (ảnh sưu tầm)

Món ăn mà bạn nên thử khi đến Thụy Sỹ. Lẩu phô mai với nguyên liệu chính là phô mai nấu tan chảy, thêm vào một ít rượu vang trắng, tỏi và bột ngô. Tạo nên món ăn vô cùng thơm và sánh dẻo. Người ta để nguyên món này trong nồi gốm và đun lửa nhỏ để luôn nóng hổi. Bạn sẽ dùng xiên nhúng bánh mì, hành tây và thịt bò vào lẩu để thưởng thức. 

Ngoài ra ở Thụy Sĩ còn nhiều món ăn khác đang chờ bạn khám phá.

Tour du lịch hấp dẫn >>> PHÁP | THỤY SĨ | Ý (11N10Đ)

Kinh nghiệm lưu trú ở Thụy Sĩ khi đi du lịch tự túc

Homestay ở Thụy Sĩ

Homestay ở Thụy Sĩ (ảnh sưu tầm)

Thụy Sĩ là một trong những nơi có chi phí đắt đỏ bậc nhất châu Âu. Nếu bạn có ý định đi từ sớm thì nên đặt phòng trước từ 4 - 6 tháng để có mức giá mềm hơn và đảm bảo không bị hết phòng.

Ở Thụy Sĩ có nhiều loại phòng khác nhau mà bạn có thể tham khảo: hostel, homestay, khách sạn, resort. Tùy vào khả năng chi trả và mong muốn trải nghiệm mà bạn có thể lựa chọn loại hình lưu trú phù hợp với mình.

Trên đây là chia sẻ của Đất Việt Tour về lịch trình du lịch Thụy Sĩ tự túc từ A - Z cho bạn tham khảo. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch ở quốc gia này, cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lên kế hoạch từ trước để có được hành trình trọn vẹn và đáng nhớ nhất. 

Đất Việt Tour

Thảo khảo thêm >>> Chi phí du lịch Thụy Sĩ - đất nước đáng sống nhất thế giới

Bình luận bài viết này
Tìm đường