Chiêm ngưỡng các hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

10/05/2017 0 1207

Mang một bầu không khí trong lành, không gian yên bình, với hệ thống sinh vật rất đa dạng và phong phú, các hòn đảo đẹp ở nước ta đã tạo nên dấu ấn khó phai trên cung đường du lịch của không ít lữ khách phương xa.  Sau đây là những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hiện đang thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Cù Lao Chàm

Nằm cách bờ biển Cửa Đại (Hội An) khoảng 18 km, Cù lao Chàm là một cụm đảo bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Sở hữu một loạt thắng cảnh kỳ thú như hang Tò vò, hang Bà, hòn Bao gạo, suối mơ cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa: chùa Hải Tạng, đình Đại Càn, lăng Ông, miếu tổ nghề yến, di tích khảo cổ Bãi Làng, giếng làng…

Cù Lao Chàm

Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009 và là một điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Chỉ mất khoảng 20 phút đi tàu cao tốc, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng phút giây nghỉ ngơi trên các bãi tắm tự nhiên vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy và khám phá hệ thực vật phong phú.

Đảo Lý Sơn

Quen thuộc với tên gọi “đảo núi lửa”, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hiện lên như một chiến hạm nổi giữa trời nước bao la. Trên đảo, hiện còn lại vết tích của một núi lửa 5 miệng được hình thành cách ngày nay 25 - 30 triệu năm. Đá trầm tích, cô đọng từ nham thạch núi lửa ăn lan ra biển và được sóng biển bào mòn qua thời gian đã tạo cho nơi đây những cảnh quan tuyệt đẹp.

Đảo Lý Sơn

Tham quan đảo, du khách dễ dàng bị mê hoặc bởi các vách đá cheo leo hùng vĩ của núi Thới Lới, vẻ uy nghiêm ở chùa Đục với pho tượng Phật Quan Âm cao 27 m, sự bí ẩn của chùa Hang ăn sâu vào núi theo kiểu hàm ếch hay đình làng An Hải, di tích lịch sử Hải đội. Sau khi chiêm ngưỡng kiệt tác của thiên nhiên, còn gì thú vị hơn khi nhẹ nhàng dạo bước trên bãi cát trắng, chơi đùa cùng những con sóng và rồi tự do thả mình thư giãn trong làn nước mát.

Bên cạnh đó, đảo Lý Sơn còn có nhiều món ăn chứa đựng sự nồng nàn của hương vị biển như: hàu son xào đu đủ, lẩu cá tà ma, gỏi tỏi, chả cá Lý Sơn…Đăc biệt, gỏi rong biển là món được xem là thanh tao nhất. Rong biển xanh trong trộn với gia vị, rau thơm, đậu phộng, hành phi rồi vắt thêm một ít nước cốt chanh…mộc mạc, giản dị mà sáng tạo như muốn níu giữ bước chân bao thực khách.

Xem thêm >>> Bạn cần quan tâm điều gì khi du lịch đảo Lý Sơn ?

Đảo Phú Quý

Từ Phan Thiết, Bình Thuận, đi tàu cao tốc khoảng 56 hải lý theo hướng đông - đông nam, du khách sẽ bắt gặp hòn đảo có hình dáng như một con cá voi đang quẫy sóng. Phú Quý là một huyện đảo gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ, được tạo hóa ban tặng nhiều khung cảnh thơ mộng. Đó là các bãi tắm ở vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi nhỏ Gành Hang, bãi Dộc Cái. Nếu du khách thuộc tuýp người yêu thích mạo hiểm thì hãy theo chân những ngư dân trên con thuyền câu cá mập nổi tiếng ở Phú Quý và độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Đảo Phú Quý

Màu xanh biển cả hòa hợp cùng màu xanh ngát lớp phủ thực vật. Đối với những du khách đam mê ẩm thực, hãy dừng chân ở một xóm chài ven biển để thay đổi khẩu vị với món cua mặt trăng - loại cua trên mai nổi bật hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi như mặt trăng, thịt thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc, hải sâm hầm thuốc bắc hay cá mú bông nấu chua, ốc vú nàng nướng…

Côn Đảo

Là một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Côn Đảo không chỉ là nơi chúng ta tự hào về ý chí đấu tranh của những người chiến sĩ yêu nước mà còn là điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch.

Côn Đảo

Du khách có thể thám hiểm Vườn Quốc gia Côn Đảo, xem rùa đẻ trứng ở hòn Bảy Cạnh, lặn ngắm cá heo, san hô tại Hòn Tre hay tung tăng cùng bọt sóng ở bãi Đầm Trầu, bãi Lò Vôi và mua đặc sản mứt hạt bàng về làm quà cho người thân, bạn bè.

Phú Quốc

Nằm ở vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất Việt Nam, được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới của vịnh Thái Lan. Đối với những ai yêu thiên nhiên biển đảo và muốn được trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ thì nơi đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng. Với làn nước xanh ngọc trong vắt tựa pha lê, lớp cát trắng êm mịn, bãi Gành Dầu, Bãi Dài, bãi Sao ẩn chứa bao điều bí ẩn và quyến rũ cuốn hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng bởi một loạt các món ăn đậm đà hơi thở đại dương từ vị ngọt dịu, chua chua của gỏi cá trích, từng miếng còi biên mai giòn tan hòa quyện với cái mặn mà của muối hột, cay xé lưỡi của ớt tươi đến vị béo ngậy của món nhum nướng trên than hồng…làm cho du khách đã một lần thưởng thức đều không thể nào quên. Mỗi hòn đảo chứa đựng một nét đẹp riêng và có nhiều loại đặc sản biển đặc trưng hấp dẫn tạo nên sức hút mãnh liệt với tất cả du khách. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều thú vị trên những hòn đảo tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã đem lại cho chúng ta để thêm yêu hơn đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Bảo Ngọc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường