Chiêm ngưỡng khung cảnh mùa thu thay lá tại Kyoto

31/08/2022 0 617

Du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ có gì hấp dẫn? Không chỉ nổi tiếng với hoa anh đào nở rộ vào những tháng ngày đầu năm mà mùa thu ở Nhật Bản cũng đẹp bậc nhất thế giới. Cùng Đất Việt Tour đến Nhật Bản để chiêm ngưỡng khung cảnh mùa thu thay lá tại Kyoto.

Mùa thu tại Kyoto bắt đầu vào thời điểm nào?

Một mùa hè nóng bức và náo nhiệt chuẩn bị qua đi để nhường chỗ cho mùa xuân nhẹ nhàng mát mẻ tại Nhật Bản. Đầu tháng 9 đến giữa tháng 12 là thời gian mùa thu “chiếm sóng” tại xứ sở Mặt trời mọc với sự lột xác hoàn toàn của cảnh quan và khí hậu.

Mùa thu Kyoto

Mùa thu Kyoto (ảnh sưu tầm)

Là mùa giao thoa giữa Hạ và Đông nên thời tiết mùa thu tại Kyoto - Nhật Bản rất ôn hòa, bầu không khí trong lành và mát mẻ, bên trên là bầu trời xanh ngát còn bên dưới là muôn sắc màu sặc sỡ của những chiếc lá của khu rừng. 

Lý do nên đến Kyoto vào mùa thu 

Mỗi tỉnh của Nhật Bản đều đẹp khi thu đến, những nét đẹp riêng càng được nhấn nhá dưới lớp áo rực rỡ của mùa thu. Và Kyoto cũng vậy, có biệt danh “vạn đền phố” với 10.000 ngôi đền hòa cùng sắc thu là nét đặc trưng mà không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Chùa Kiyomazu vào mùa thu

Chùa Kiyomazu vào mùa thu (ảnh sưu tầm)

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên “hớp hồn” du khách mà còn nhờ cả lối kiến trúc cổ điển kết hợp với màu sắc thiên thu là điều làm nổi bật Kyoto so với những tỉnh thành khác của Nhật Bản.

Địa điểm nhất định phải đến tại Kyoto

Đến với Kyoto thì chắc chắn không thể không ghé thăm những ngôi chùa cổ kính và những ngôi đền linh thiêng, cùng điểm qua một vài nơi rất đẹp và nổi tiếng tại Kyoto mà bạn phải đến 1 lần trong đời.

Điện Kitano Tenmangu

Điện Kitano Tenmangu vào mùa thu

Điện Kitano Tenmangu vào mùa thu (ảnh sưu tầm)

Điện Kitano Tenmangu là không chỉ là điểm đến thu hút khách du lịch mà còn là nơi nhiều học sinh, sinh viên đến để cầu may mắn trong con đường học tập, bởi đây là đền thờ của vị thần học vấn Sugawara no Michizane Ko, ngôi đền cổ kính rất linh thiêng là điểm đến không được bỏ qua khi khám phá Kyoto bạn nhé, hãy đến và cầu nguyện nào!

Tour du lịch mùa thu hấp dẫn >>> Nhật Bản: Tokyo | Yamanashi | Fuji

Chùa Kiyomizu

Một địa điểm cực kỳ nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn thu hút bởi nét kiến trúc phương Đông từ những năm 778, chùa Kiyomizu là một trong những ngôi chùa đẹp bậc nhất thế giới và được xây dựng đa phần từ gỗ, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không đến đây vào mùa lá đỏ để chiêm ngưỡng cảnh quan hết sức tuyệt vời này. 

Đền Kifune

Đền Kifune vào mùa thu

Đền Kifune vào mùa thu (ảnh sưu tầm)

Đây là địa điểm tuyệt vời không chỉ để ngắm mùa thu thay lá, mà còn là nơi để cầu nguyện cho tình duyên trong tương lai, bởi Kifune là ngôi đền thờ thần tình duyên. Cảnh đẹp nơi đây rất thơ mộng vào ban ngày, khi đêm xuống lại càng thêm lãng mạn bởi những ánh đèn trải dọc những bậc thang lên đền và còn có phần bói vận mệnh qua những tờ xăm trôi trên sông.

Chùa Daigo-ji

Chùa Daigo-ji mùa thu

Chùa Daigo-ji mùa thu (ảnh sưu tầm)

Được xem như biểu tượng của Kyoto với ngôi chùa 5 tầng cao 57m, chùa Daigo-ji thuộc 1 trong 11 khu cố đô của tỉnh Kyoto xinh đẹp. Nằm ở trong khu rừng rộng hơn 300ha, khi chuyển thu cây lá đổi màu đỏ vàng phản chiếu trên mặt nước xanh biếc tạo nên khung cảnh không thể tuyệt vời hơn. Không gian yên tĩnh cùng bầu không khí trong lành sẽ mang lại cho du khách cảm giác thư thái nơi chốn thanh tịnh.

Sơn Trang Okochi

Sơn Trang Okochi

Sơn Trang Okochi (ảnh sưu tầm)

Ngôi biệt thự của cố diễn viên Okochi Denjiro là điểm đến tiếp theo không được bỏ qua khi đến Kyoto vào mùa lá đỏ, di sản quốc gia này thu hút du khách bởi thiết kế tinh tế hòa hợp với thiên nhiên hoa cỏ, đến đây du khách có thể tham quan sân vườn, nhâm nhi tách trà trong khuôn viên sơn trang và chiêm ngưỡng vẽ đẹp mùa thu hết sức nhẹ nhàng.

Ngoại ô Takao

Chuyến đi đến vùng ngoại ô Takao của Kyoto sẽ để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí bạn, bởi ngoài việc ngắm nhìn toàn cảnh mùa thu Takao từ cáp treo du khách còn có thể tham quan nơi người dân ở và trải nghiệm cuộc sống thường nhật cùng dân làng. 

Cung điện hoàng gia Kyoto

Cung điện hoàng gia Kyoto

Cung điện hoàng gia Kyoto (ảnh sưu tầm)

Đây là nơi ở của Hoàng đế Nhật Bản hơn 500 từ thế kỷ 14, nay đã được phục dựng và trở thành một công viên xinh đẹp nằm ở trung tâm tỉnh Kyoto. Hãy đến và tận hưởng không khí hoàng gia xưa cùng bầu không khí thanh khiết và quang cảnh đẹp đến độ khó tả.

Liên hệ đặt tour >>> Du lịch: Nhật Bản | Nagoya | Kyoto | Mie | Yamanashi | Tokyo

Những lễ hội diễn ra tại Kyoto mùa lá đỏ

Jidai Matsuri 

Lễ hội Jidai Matsuri

Jidai Matsuri (ảnh sưu tầm)

Lễ hội được tổ chức thường niên tại Kyoto - Jidai Matsuri là một trong ba lễ hội lớn nhất của Nhật Bản. Lễ hội diễu hành của hơn 2000 người tham gia, hóa trang để đại diện cho những nhân vật lịch sử, lễ hội này có ý nghĩa rất lớn với người dân địa phương bởi đó cũng là ngày thành lập tỉnh Kyoto và lễ hội Jidai Matsuri hoàn toàn miễn phí, là cơ hội tốt để du khách được chiêm ngưỡng cả vẻ đẹp văn hóa lẫn vẻ đẹp thiên nhiên thật sự ấn tượng.

Lễ hội thắp sáng Higashiyama

Lễ hội thắp sáng Higashiyama

Lễ hội thắp sáng Higashiyama (ảnh sưu tầm)

Đường phố Higashiyama sẽ được thắp sáng bởi hàng trăm chiếc đèn lồng màu sắc làm thay đổi diện mạo hoàn toàn của phường Higashiyama. Từ ánh sáng đến cảnh quang tất cả kết hợp tạo nên khung ảnh có thể nói là vô giá, đừng bỏ qua sự kiện tuyệt vời này khi có cơ hội nhé.

Gion Odori

Lễ hội Gion Odori

Lễ hội Gion Odori (ảnh sưu tầm)

Rất khó để thấy được một Geisha ở Kyoto nhưng tại lễ hội Gion Odori thì bạn có thể bắt rất nhiều Geisha quyến rũ, họ sẽ biểu diễn những điệu nhảy mê hoặc mang đậm nét truyền thống của người dân nơi đây. Sự kiện này sẽ tốn phí nhưng thật sự xứng đáng từng phút giây để chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa Kyoto trong mùa thay lá.

Qua những điểm mà Đất Việt Tour chỉ ra trong bài viết đã làm bạn cảm thấy hứng thú hơn với mùa thu tại Nhật Bản chưa? Phải du lịch Nhật Bản vào mùa thu một lần trong đời, đặt ngay tour qua những đường liên kết hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6700 nhé!

Đất Việt Tour

Tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn >>> Nagoya | Kyoto | Osaka | Kobe | Phú Sĩ | Tokyo

Bình luận bài viết này
Tìm đường