Chiêm ngưỡng Paris - Sắc thu vàng thay lá đẹp như tranh vẽ

11/09/2024 0 66

Du lịch Pháp - khám phá Paris lãng mạn mùa thu luôn là một điểm đến mơ ước của du khách trên toàn thế giới. Mùa thu với những chiếc lá vàng rơi lãng mạn chính là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp cổ kính của kinh đô ánh sáng. Đất Việt Tour sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị về Paris mùa thu trong bài viết này. 

Mùa thu ở Pháp bắt đầu vào thời gian nào? 

  • Thời điểm: tháng 10 - tháng 12

Nước Pháp mùa thu như được khoác lên mình một chiếc áo choàng màu vàng đầy tinh tế bởi sắc lá của các hàng cây. Bật mí với bạn rằng thời điểm lý tưởng nhất để săn những bức ảnh tuyệt đẹp là lúc Pháp bước vào giữa tháng 10 đến đầu tháng 11. Đặc biệt, lúc này cảnh sắc Paris như một thiên đàng có thực ở dương gian, đốn tim hàng triệu du khách gần xa. 

Giới thiệu về mùa thu ở Paris

Paris luôn là biểu tượng của kinh đô ánh sáng, của tình yêu và của sự lãng mạn. Mỗi mùa trong năm, thành phố này lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. Nhưng có lẽ mùa thu mới là lúc Paris trở nên ngọt ngào và quyến rũ nhất. 

Khi những chiếc lá vàng rơi đầy khắp các con phố dưới tiết trời se lạnh thường mang đến cho con người ta cảm giác bình yên đến lạ. Paris mùa thu không đơn thuần chỉ là một thành phố, mà nó còn là một tác phẩm nghệ thuật sống động, khiến bất cứ ai cũng phải động lòng. 

Góc nhỏ mùa thu ở Paris

Góc nhỏ mùa thu ở Paris (Ảnh: Sưu tầm) 

Check in những địa điểm mùa thu thay lá ở Paris 

Paris mùa thu không chỉ lãng mạn với những cơn mưa phùn mà còn đẹp mê hồn với sắc vàng, sắc đỏ của lá cây. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Paris vào mùa thu này, đừng bỏ qua những địa điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp sau đây.

Tháp Eiffel 

  • Địa chỉ: Av. Gustave Eiffel, Paris, Pháp. 

Tháp Eiffel, biểu tượng bất tử của Paris càng trở nên lung linh và quyến rũ hơn bao giờ hết khi mùa thu về. Hết thảy các hàng cây phía dưới tháp và dọc theo bờ sông Seine đều đổi màu làm cho cả khu vực trở nên sặc sỡ chiếc áo mùa thu. 

Với độ cao gần 300m, du khách có thể đi leo bộ lên các tầng hoặc đi thang máy lên đỉnh tháp để ngắm nhìn bao quát khung cảnh mùa thu lãng mạn ở Paris. Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của Pháp tại các nhà hàng quanh tháp Eiffel.

Tháp Eiffel 

Tháp Eiffel - Địa điểm du lịch Pháp mùa thu số 1 (Ảnh: Sưu tầm) 

Vườn Luxembourg 

  • Địa chỉ: Rue de Médicis Rue de Vaugirard, Paris, Pháp. 

Với diện tích gần 23 hecta, Luxembourg là một trong những khu vườn nổi tiếng nhất Paris với những hàng cây cổ thụ và đài phun nước tuyệt đẹp. Nó còn có tên gọi khác là Vườn Lục Xâm Bảo. 

Vào mùa thu, Khu vườn Luxembourg đẹp tựa một bức tranh sơn dầu với những gam màu ấm áp. Du khách có thể tản bộ dọc theo những con đường nhỏ, trò chuyện trên những chiếc ghế đá và tận hưởng không khí trong lành.

Vườn Luxembourg 

Mùa thu ở Khu vườn Luxembourg (Ảnh: Sưu tầm) 

Kênh đào Saint-Martin

  • Địa chỉ: quận 10 và 11 của Paris, Pháp. 

Kênh đào Saint-Martin - một con kênh nhân tạo dài khoảng 4,5km có dòng nước trong xanh, hiền hòa đã được gần 200 tuổi. Đây là một trong những địa điểm được yêu thích nhất của người dân địa phương và du khách. 

Khi những chiếc lá dần chuyển màu vàng, đỏ, cam là lúc kênh đào Saint-Martin báo hiệu mùa thu ở Pháp sắp đến. Du khách có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ và khám phá con kênh để chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ kính, những cây cầu nhỏ xinh và những khu vườn bí mật nơi đây. 

Kênh đào Saint-Martin

Kênh đào Saint-Martin mùa thu (Ảnh: Sưu tầm) 

>>>Xem thêm: Mùa thu nước Pháp - Mùa du lịch yên bình nhất

Jardin des Tuileries - khu vườn cạnh sông Seine

  • Địa chỉ: Pl. de la Concorde, Paris, Pháp. 

Jardin des Tuileries là khu vườn lớn nhất ở thành phố Paris, nằm cạnh bên bờ sông Seine trải dài. Với tổng diện tích gần 300.000 mét vuông, khu vườn được thiết kế theo phong cách Pháp cổ điển cực kỳ tinh xảo. 

Đây là một trong số các địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu ở Paris. Hàng loạt cây xanh trong khu vườn đua nhau thay màu đỏ vàng rực rỡ. Xung quanh khuôn viên có trang bị rất nhiều hàng ghế, du khách có thể nghỉ chân để ngắm nhìn khung cảnh này với những chiếc lá vàng bay bay trong gió. 

Jardin des Tuileries

Cảnh sắc mùa thu ở Pháp - Vườn Tuileries (Ảnh: Sưu tầm) 

Bois de Boulogne - khu rừng tự nhiên

  • Địa chỉ: Allée de la Reine Marguerite, Paris, Pháp. 

Bois de Boulogne vốn dĩ là một khu rừng tự nhiên ở thành phố Paris. Vào thế kỷ 19, dưới thời trị vì của Napoléon III, khu rừng này đã được cải tạo và mở rộng thành một công viên công cộng. 

Là một trong những công viên lớn nhất Paris, Bois de Boulogne là nơi lý tưởng để tận hưởng không gian xanh rộng lớn. Vì thế nên lúc vào thu, cả công viên như một khu rừng cổ tích với những chiếc lá vàng rơi đầy khắp lối đi. Du khách có thể trải nghiệm đạp xe, tản bộ hoặc tổ chức picnic tại đây.

Bois de Boulogne

Công viên Bois de Boulogne (Ảnh: Sưu tầm) 

Père Lachaise

  • Địa chỉ: Đại lộ Boulevard de Menilmontant, Paris, Pháp. 

Père Lachaise thực chất là một khu nghĩa trang rộng 44 hecta với hơn 5.300 cây xanh. Đây là nơi yên nghỉ của các Tổng thống Pháp Felix Faure, Đại thi hào Honore de Balzac, ca sĩ Jim Morrison, vv. 

Mặc dù là một nghĩa trang nhưng Père Lachaise lại là một địa điểm thu hút rất nhiều du khách bởi khung cảnh tuyệt đẹp. Du khách có thể đến đây để cảm nhận sự yên bình và lãng mạn bởi những hàng cây cổ thụ nhuộm vàng. Không hề có chút ma mị nào, cảnh đẹp nơi đây thật sự rất đáng để ghé thăm. 

Père Lachaise

Père Lachaise - Khung cảnh mùa thu ở Pháp (Ảnh: Sưu tầm) 

Mùa thu ở Pháp là một mùa vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Nếu có cơ hội, hãy đi du lịch Pháp mùa này để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên ban tặng. Và trong kế hoạch vi vu Pháp mùa thu sắp tới, nếu bạn cần hỗ trợ thì hãy gọi vào số 1800 6700 Đất Việt Tour sẽ tư vấn miễn phí!

Đất Việt Tour

Tham khảo các tour du lịch châu Âu siêu hot:

Bình luận bài viết này
Tìm đường