Chinh phục núi Phousi - Tọa độ ngắm hoàng hôn siêu đẹp ở Lào

11/03/2024 0 139

Lào là một nước thuộc khu vực Đông Nam Á, là anh em của Việt Nam ta. Du lịch Lào đã có sự phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm gần đây. Tại đất nước triệu voi này, có một ngọn núi vô cùng nổi tiếng thuộc cố đô Luông Pha Băng xinh đẹp. Nếu đã du lịch Lào, đến Luông Pha Băng thì nhất định phải đến núi Phousi - toạ độ ngắm hoàng hôn siêu đẹp ở Lào. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng bạn trong chuyến đi chinh phục ngọn núi Phousi này nhé!

Tổng quan về núi Phousi - Lào

Phousi trong tiếng Lào “Phou” có nghĩa là “núi”, “Si” có nghĩa là “mầu”. Ngọn núi cao 100m so với mực nước biển, được xem là ngọn núi cao nhất ở cố đô Luông Pha Băng, Lào. Với độ cao lý tưởng, khi đứng tại ngọn núi bạn sẽ có tầm nhìn bao quát ngắm toàn cảnh thành phố Luông Pha Băng bên cạnh sông Nam Khan và sông Mê Kông kỳ vĩ.

Hình ảnh về ngọn núi Phousi - Lào

Hình ảnh về ngọn núi Phousi - Lào (Ảnh sưu tầm)

Ngọn núi nổi tiếng với những tượng phật và các ngôi đền rải rác trên núi. Để lên được đỉnh bạn cần vượt qua 328 bậc thang. Bên cạnh đó, núi Phousi còn thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên xanh mát và là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

***Giờ hoạt động và giá vé lên núi Phousi:

Muốn tham quan và leo lên ngọn núi  Phousi, bạn cần phải mua vé với giá 20.000 kip (50.000 VNĐ). Phòng bán vé thì nằm ngay ở đoạn đầu đường lên núi và hoạt động bán vé từ 6h sáng cho đến khi trời tối.

Núi Phousi mở cửa tham quan từ sáng đến khi mặt trời lặn

Núi Phousi mở cửa tham quan từ sáng đến khi mặt trời lặn (Ảnh sưu tầm)

Chinh phục ngọn núi Phousi vào thời điểm nào?

Buổi chiều là thời điểm chinh phục ngọn núi Phousi lý tưởng nhất bởi bạn sẽ được ngắm hoàng hôn dần buông xuống trên đỉnh núi Phousi. Lúc này thành phố Luông Pha Băng chìm trong sự quyến rũ của bóng chiều tà, ánh hoàng hôn rực rỡ chiếu xuống toàn thành phố lộ lên vẻ đẹp cuốn hút cho du khách. Bên cạnh đó, khi leo lên đỉnh núi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi đền, những bức tượng và cả những hang động thú vị trong hành trình chinh phục núi Phousi của mình. 

Thời điểm lý tưởng chinh phục núi Phousi

Thời điểm lý tưởng chinh phục núi Phousi (Ảnh sưu tầm)

Khi đã vượt qua 328 bậc thang để đến được đỉnh núi Phousi, cảnh quan hùng vĩ, cuốn hút hiện ra trước mắt sẽ làm bạn kinh ngạc. Nhìn xuống phía dưới bạn sẽ thấy được dòng sông Nậm Khan uốn lượn quyến rũ hoà dòng cùng sông Mê Kông. Phía xa là những mái chùa vàng cong vút thấp thoáng trong rừng cây xanh. Trước chân núi là hoàng cung rộng lớn và khu vườn thượng uyển xanh mát. 

Vì sự nổi tiếng với toạ độ ngắm hoàng hôn siêu đẹp tại núi Phousi mà thường buổi chiều lượt khách đến núi rất đông. Nếu bạn muốn có vị trí đẹp để chiêm ngưỡng hoàng hôn thì hãy đến sớm vào đầu giờ chiều. Hoặc nếu bạn chỉ muốn ngắm nhìn toàn thành phố trên cao một cách thoải mái mà không chen chúc thì có thể đi vào buổi sáng sớm, lúc bình minh vừa lên.

Đường lên núi Phousi như thế nào?

Để leo lên núi Phousi có nhiều cách và nhiều hướng đi tuy nhiên bạn vẫn phải trải qua 328 bậc thang để có thể lên đến ngọn núi. Tuy nghe có vẻ nhiều bậc thang nhưng với cảnh quan thiên nhiên cùng những ngôi đền và tượng phật nằm trên đường đi cũng đủ để bạn quên đi những bước chân mỏi mệt của mình, chẳng mấy chốc mà bạn thấy mình đã lên được ngọn núi. 

Có 2 tuyến đường thông dụng mà người dân và du khách thường đi:

  • Đường thứ nhất là đi từ con đường Sisavangvong, nằm cạnh chùa War Pa Houak. Đây là con đường được nhiều người lựa chọn đi nhất bởi đường dễ đi, ít gập ghềnh. 

  • Đường thứ hai là con đường có vẻ ngoằn nghèo hơn, con đường Kingkitsarath nằm ở phía bên kia đồi với nhiều bậc thang hẹp và nhỏ. Để có một chuyến hành trình chinh phục ngọn núi Phousi trọn vẹn, nhiều du khách đã chọn leo lên bằng đường này và xuống bằng đường Sisavangvong.  

Đường lên núi Phousi

Đường lên núi Phousi (Ảnh sưu tầm)

=> Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Luông Pha Bang Cho Người Mới Đến Lào

Địa điểm tham quan trên núi Phousi

Tháp vàng trên đỉnh núi Phousi

Trên đỉnh núi Phousi có một ngọn tháp vàng tên Wat Chom Si cao 20m. Ngay cạnh tháp vàng ấy có một nơi thờ Phật với tượng Phật nặng 50kg. Tương truyền rằng du khách khi đến đây dâng hoa, nến và nâng tượng qua đầu 3 lần sẽ cầu được bình an, may mắn cho gia đình. 

Tháp vàng trên đỉnh núi Phousi

Tháp vàng trên đỉnh núi Phousi (Ảnh sưu tầm)

Wat Siphouthabath

Wat Siphouthabath nằm ở trung tâm Luông Pha Băng và bạn có thể di chuyển đến ngôi chùa bằng một cầu thang gần đó. Ngôi chùa có kiến trúc khá đẹp, được trang trí với nhiều hình vẽ về chủ đề Phật giáo. 

Ngôi chùa Phật giáo Wat Siphouthabath

Ngôi chùa Phật giáo Wat Siphouthabath (Ảnh sưu tầm)

Wat Siphouthabath còn là ngôi chùa nổi tiếng với câu chuyện về dấu chân Phật tồn tại nơi đây. Vào thế kỷ 17, một người thợ săn đã nhìn thấy một vũng nước lớn tựa như một bàn chân. Sau đó ông tuyên bố đó là bàn chân Phật và ngôi chùa đã được xây dựng lên xung quanh bàn chân ấy. 

Wat Pa Houak

Wat Pa Houak là ngôi đền bỏ hoang từ lâu, nằm ở điểm đầu tiên của một lối đi khác lên núi Phousi đối diện với cung điện Hoàng Gia Luông Pha Băng. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1861 dưới thời vua Chatharath lưu giữ được khá nhiều bản thảo lịch sử. Tuy nhiên trải qua nhiều thập kỷ, ngôi đền chỉ còn lại một số bức tượng Phật, 1 bàn thờ Đức Phật và những bức tranh về cuộc sống của người dân Lào xưa. Bạn có thể đến đây tham quan và tìm hiểu kiến trúc, một vài vết tích còn sót lại của ngôi đền.

Khám phá ngôi đền Wat Pa Houak

Khám phá ngôi đền Wat Pa Houak (Ảnh sưu tầm)

Tượng Phật

Trên con đường chinh phục núi Phousi, bạn sẽ nhìn thấy các tượng Phật với đủ mọi kích thước lớn nhỏ nằm dọc trên đường đi. Những bức tượng màu vàng được điêu khắc tỉ mỉ vô cùng đẹp. Trong hành trình leo lên 328 bậc thang để đến được ngọn núi Phousi bạn sẽ thấy bớt mệt mỏi, quên đi những bậc thang bởi có sự đồng hành của những bức tượng Phật.

Những bức tượng Phật dọc đường leo lên núi Phousi

Những bức tượng Phật dọc đường leo lên núi Phousi (Ảnh sưu tầm)

Không thể phủ nhận rằng sẽ là sự thiếu sót nếu không ghé đến ngọn núi Phousi khi du lịch Lào đến Luông Pha Băng. Câu nói nổi tiếng người ta thường truyền tai nhau là: “Nếu chưa đến núi Phousi thì coi như chưa đặt chân đến Luông Pha Băng”. Nếu bạn có ý định du lịch Lào sắp tới thì còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết bởi Đất Việt Tour!

 Đất Việt Tour

Tham khảo thêm tour du lịch Lào hấp dẫn:

Bình luận bài viết này
Tìm đường