Chợ đêm Cần Thơ - Nức danh thiên đường ăn uống và mua sắm

25/07/2022 0 1094

Chợ đêm Cần Thơ chưa bao giờ bị lãng quên trong những chuyến du lịch miền Tây. Chợ đêm được mệnh danh là địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí thu hút một lượng lớn khách du lịch khi đến với Cần Thơ. Nơi đây nổi tiếng với những món ăn ngon miệng, mới lạ và giá cả hợp lý. Còn có những món đồ lưu niệm làm quà tặng xinh xắn, nhỏ nhắn nhưng đầy ý nghĩa của người dân miền Tây. Hãy cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá địa điểm vui chơi nổi tiếng này qua bài viết sau nhé.

Chợ đêm Cần Thơ

Chợ đêm Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ đêm bến Ninh Kiều - Thiên đường mua sắm

Nhắc đến bến Ninh Kiều có lẽ là địa điểm không còn xa lạ với khách du lịch khi đến Cần Thơ. Nhưng không phải ai cũng biết bên cạnh nơi này có một thiên đường ăn vặt, mua sắm, đó là chợ đêm bến Ninh Kiều.  

Chợ đêm bến Ninh Kiều

Chợ đêm bến Ninh Kiều - Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ đêm này mỗi khi lên đèn, biến cả khu chợ trở nên rực rỡ, nổi bật, thu hút rất đông khách du lịch đến mua sắm. Chợ đêm bến Ninh Kiều buôn bán nhiều mặt hàng như giày dép, quần áo, túi xách… với màu sắc, kiểu dáng và giá cả khác nhau nhưng rất phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng bình dân.

Không chỉ có thời trang, chợ đêm Cần Thơ Ninh Kiều còn thu hút du khách bởi các gian hàng ẩm thực bắt mắt. Những gia hàng, món ăn ở đây vô cùng đa dạng, gồm rất nhiều món ăn đặc sản Cần Thơ. Bạn hãy ghé qua để thử xem những chia sẻ trên có đúng không nhé.

Chợ đêm bến Ninh Kiều

Chợ đêm bến Ninh Kiều - Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: đoạn cuối đường Hai Bà Trưng giao với Nguyễn Thái Học, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Giờ mở cửa: từ 17h đến 23h mỗi ngày. 

>>> Gợi ý tour du lịch: Mỹ Tho | Cần Thơ | Chợ Nổi Cái Răng | KDL Mỹ Khánh (2N1Đ)

Chợ đêm Tây Đô - Biểu tượng thành phố

Chợ đêm Tây Đô chính là điểm đến hàng đầu trong những tour miền Tây. Nơi đây chính là thiên đường dành ăn vặt cho các bạn sinh viên với đầy đủ các món ăn từ xôi đến trái cây, bánh tráng,… Những ly nước mía “siêu to khổng lồ” với giá vài nghìn luôn thu hút mọi người đến đông nghẹt hay những gánh bánh tráng trộn cũng đủ khiến bạn phát thèm mà ghé lại.

Cơm cháy kho quẹt Cần Thơ

Cơm cháy kho quẹt Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Một  trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi đến đây chính là cơm cháy kho quẹt, chỉ với 20.000 – 30.000VNĐ bạn đã có thể thưởng thức được món ngon dân giã này rồi đấy.

Bạn đã từng ăn trái cây xô chưa? Hãy đến đây để thử món ăn “chân ái” này nhé, một xô trái cây khổng lồ được cắt gọt sẵn thêm vào đó chút đá và sữa. Với giá 25.000 - 40.000đ là bạn đã có ngay một xô trái cây đầy ụ.

Trái cây xô chợ đêm Tây Đô

Trái cây xô chợ đêm Tây Đô (Ảnh: Sưu tầm)

Và đặc biệt là bánh tráng trộn, nui chiên, xôi gà,... sẽ khiến bạn “điên đảo” vì không thể chối từ. Những món trên chỉ dao động từ 20.000 - 30.000đ/món, hãy đến và thưởng thức ngay nào.

Địa chỉ: Hai Bà Trưng, Ninh Kiều, Cần Thơ (nằm trong khu chợ triển lãm). 

Giờ mở cửa: từ 17h đến 23h mỗi ngày. 

Chợ đêm Trần Phú - Thiên đường ẩm thực nổi tiếng

Nếu bạn là một trong những tín đồ đam mê hải sản thì nơi đây chắc chắn dành cho bạn, tất cả hải sản ở đây đều được thực khách lựa chọn và được chế biến tại chỗ. Chỉ khoảng 15 phút bạn đã có thể vừa nhâm nhi thưởng thức hải sản vừa làm vài lon cùng bạn bè.

Chợ đêm Trần Phú

Chợ đêm Trần Phú - Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây còn được ví như “thiên đường ẩm thực” bởi có rất nhiều hàng quán san sát nhau bày bán đủ các món từ trái cây, nước hoa quả, trà sữa đến hải sản, nướng, lẩu… và vô vàn những món ngon khác. Đến chợ đêm Trần Phú, bạn nhớ thưởng thức hết những món ngon này nhé.

Địa chỉ: nằm trên đường Trần Phú, Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Giờ mở cửa: từ 17h đến 23h mỗi ngày. 

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch: Cần Thơ | Sóc Trăng | Bạc Liêu | Cà Mau (4N3Đ)

Những lưu ý khi đến chợ đêm Cần Thơ

Để chuyến tham quan trải nghiệm tại chợ đêm Cần Thơ thêm trọn vẹn, bạn nên lưu ý một vấn đề sau:

  • Bắt đầu từ 20h đêm trở đi là thời gian cao điểm, lượng khách ra vào chợ rất đông ảnh hưởng đến việc di chuyển và trải nghiệm. Do vậy, bạn nên hạn chế tham quan vào thời gian này.

  • Bạn nên chuẩn bị tiền mặt để thanh toán khi mua đồ trong chợ. Một số cửa hàng ở chợ vẫn chưa có hình thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng.

  • Bạn nên mặc những trang phục đơn giản, thoải mái để dễ dàng di chuyển. Và tốt nhất bạn nên đi giày thể thao để bảo vệ chân. 

  • Bạn có thể mặc cả với người bán khi mua quần áo, đồ lưu niệm để có mức giá hợp lý nhất. 

  • Bạn nên lựa chọn thật kỹ để có được món đồ vừa chất lượng, vừa hợp giá tiền.

  • Đặc biệt bạn cần phải bảo quản cẩn thận đồ đạc cá nhân( điện thoại, ví,...) trong lúc tham quan chợ để tránh các trường hợp rơi hoặc giật đồ.

Cần Thơ luôn là điểm du lịch hấp dẫn, thú vị với những ai thích khám phá miền Tây sông nước. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Cần Thơ thì nhất định phải ghé qua những phiên chợ này nhé! Sẽ có rất nhiều bất ngờ và thú vị đang chờ đón bạn đấy! Nhanh tay liên hệ Công ty du lịch Đất Việt Tour  qua hotline 1800 6700 để được tư vấn và tham khảo các tour giá rẻ nhé!

Đất Việt Tour

>>> Xem thêm: Cầu Đi Bộ Ninh Kiều Cần Thơ - Đóa Hoa Sen Giữa Miền Tây Nam Bộ

Bình luận bài viết này
Tìm đường