Chợ đêm Phú Quốc - Càn quét ẩm thực xứ đảo

22/09/2022 0 859

“Có thực mới vực được đạo” quả thật rất đúng phải không nào? Dĩ nhiên, tour du lịch Phú Quốc sắp tới của bạn không thể thiếu những món ngon. Không phải lăn tăn, Đất Việt Tour sẽ đưa bạn đến thiên đường ẩm thực ở đảo ngọc này nhé!

Chợ đêm Phú Quốc nằm ở đâu?

Chợ đêm Phú Quốc toạ lạc ở số 06 đường Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang. Đặc biệt, tại Phú Quốc có rất nhiều khu chợ đêm nằm gần nhau nên khách du lịch đến đây thường nhầm lẫn giữa các khu chợ với nhau, nhất là giữa chợ đêm Phú Quốc và chợ đêm Dinh Cậu. 

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn nên lưu ý để tránh nhầm lẫn trong chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới nhé! Vì hai khu chợ này hoàn toàn khác và cách nhau chỉ 150m nên bạn cần phải tra đường thật kĩ hoặc hỏi trực tiếp người dân địa phương cho chính xác.

Đường đến chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc nằm ngay khu vực trung tâm của thị trấn Dương Đông, Phú Quốc nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng taxi hoặc xe máy. Bạn nên thuê một chiếc xe máy để có thể vi vu khám phá chợ đêm, kết hợp đi dạo biển ngắm cảnh Phú Quốc về đêm rất tuyệt vời.

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian mở cửa của chợ đêm

Chợ đêm Phú Quốc thường hoạt động từ lúc 18h mỗi ngày, tuy nhiên cũng có nhiều gian hàng đã bày bán từ 15h. Nhưng thời điểm đông vui và tấp nập nhất là bắt đầu từ 20h trở đi. Nếu bạn muốn đến chợ đêm muộn và không biết chợ mở bán đến mấy giờ thì cứ yên tâm bạn nhé, mãi đến nửa đêm khoảng 23h30 chợ mới đóng cửa.

Chợ đêm Phú Quốc 

Chợ đêm Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Có gì vui ở chợ đêm Phú Quốc?

Đến với chợ đêm Phú Quốc chắc chắn những món ngon hấp dẫn và trải nghiệm thú vị sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé!

Hải sản tươi sống

Nhờ vào độ tươi ngon của hải sản nên dù được chế biến rất đơn giản và nhanh chóng nhưng ăn kiểu gì cũng thấy thơm ngon, hấp dẫn. Những món ăn bạn thường bắt gặp ở đây toàn là những món “có tên tuổi” như ghẹ hấp, mực nướng muối ớt, hàu nướng phô mai, gỏi cá trích,… 

Hải sản chợ đêm Phú Quốc

Hải sản chợ đêm Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm những món ăn “lạ miệng” thì có thể thử ngay tiết canh ghẹ, nhum biển sống, còi biên mai nướng,… Bạn cũng có thể tìm thấy các loại hải sản khô được tẩm ướp đậm vị có thể ăn hoặc mua về làm quà như ghẹ sữa rim lá chanh, mực rim me, cá cơm rim tỏi ớt.

“Thiên đường” ăn vặt

Kẹo chỉ

Món ăn vặt này đã không còn xa lạ trong ký ức tuổi thơ của mỗi người, nó được làm từ mạch nha, đường trộn với bột năng rồi kéo mỏng cho đến khi được mảnh như sợi chỉ. Người bán sẽ bỏ kẹo vào lớp bánh tráng, cho thêm ít sữa đặc, ít đậu phộng, dừa nạo lên trên.

Kẹo chỉ

Kẹo chỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Chỉ cần cắn một miếng là hương vị tuổi thơ ùa về, cái giòn giòn của bánh tráng cùng phần nhân kẹo mềm dẻo, sự béo bùi của đậu phộng,... Một món ăn giản dị nhưng khi hoà quyện vào nhau tạo cảm giác ngon đến lạ.

Bánh khéo

Bánh khéo

Bánh khéo (Ảnh: Sưu tầm)

Những chiếc bánh nhỏ xinh được làm từ bột mì có nhiều loại nhân khác nhau như dừa, đậu xanh, khoai môn,… Bánh khéo có vị ngọt thanh, ít béo nên khi thưởng thức bạn sẽ không có cảm giác ngán.

Bánh bò thốt nốt

Đây là món ăn vặt có nguồn gốc từ miền Tây được nhiều khách du lịch ưa thích khi đến chợ đêm Phú Quốc. Chiếc bánh bò thốt nốt vàng ươm nóng hổi, mềm mềm, thơm thơm mùi thốt nốt và được phủ lớp cơm dừa, ăn cùng nước cốt dừa béo ngậy mà giá vô cùng rẻ.

Bánh bò thốt nốt

Bánh bò thốt nốt (Ảnh: Sưu tầm)

Dừa sáp dầm thốt nốt

Một trong những món không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Phú Quốc chính là dừa sáp dầm thốt nốt. Đây là món ăn giải khát có vị ngọt thanh mát, béo ngậy và phần thốt nốt giòn mềm. Món ăn ăn này tuy mới nổi ở chợ đêm Phú Quốc nhưng rất “được lòng” du khách gần xa.

Dừa sáp dầm thốt nốt

Dừa sáp dầm thốt nốt (Ảnh: Sưu tầm)

“Nhặt” ngay tour đi Phú Quốc giá rẻ >>> PHÚ QUỐC | HÒN THƠM | GRAND WORLD | SUNSET SANATO

Lưu ý khi đi chợ đêm Phú Quốc

Để có những trải nghiệm thú vị tại chợ đêm Phú Quốc bạn cần bỏ túi những lưu ý sau:

  • Tại Phú Quốc có rất nhiều khu chợ đêm khác nhau, vì vậy bạn nên hỏi thăm người dân địa phương trước khi đi.

  • Nếu đi đông người thì bạn nên mua mỗi món một ít rồi chia ra ăn, như vậy mới có thể thưởng thức được hết các món ăn ngon tại chợ đêm Phú Quốc.

  • Nếu bạn muốn thử nhiều món tại chợ đêm thì nên mua và ăn ít thôi nếu không sẽ nhanh no. 

  • Nếu bụng dạ của bạn không được tốt thì bạn nên lựa chọn những quán ăn sạch sẽ và gọn gàng.

  • Thông thường những quán nào đông khách là sẽ ngon, bạn cứ đến đó thưởng thức là được.

  • Những món ngon ở chợ đêm giá cả cũng rất hợp lý nhưng bạn nên hỏi giá trước để tránh bị hớ.

  • Chọn trang phục thoải mái dễ dàng di chuyển đến chợ ăn uống.

  • Cất giữ đồ vật cá nhân có giá trị như điện thoại, ví tiền,... tránh rơi mất hoặc bị đánh cắp.

  • Nếu mua đặc sản Phú Quốc về làm quà thì bạn nên lựa chọn những nơi uy tín tránh hàng giả, hàng nhái.

Bật mí tour du lịch Phú Quốc giá ưu đãi >>> HÀ TIÊN | PHÚ QUỐC | HÒN THƠM | GRAND WORLD

Chợ đêm Phú Quốc sẽ là điểm đến tuyệt vời cho chuyến đi sắp tới của bạn, hứa hẹn mang đến những món ngon cùng nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu chưa biết chơi gì ở Phú Quốc thì hãy để Đất Việt Tour “hoá thổ địa” đưa bạn đi những nơi tuyệt vời nhất.

Đất Việt Tour

Tham khảo thêm >>> Bật Mí Những Con Suối Tuyệt Đẹp Tại Phú Quốc Ít Người Biết

Bình luận bài viết này
Tìm đường