Chợ nổi bốn miền Pattaya - điểm đến lạc lối dịp lễ 30.4 này

11/03/2019 0 2501

Với nhiều điểm đến hấp dẫn cùng những món ăn đường phố đặc sắc, Thái Lan dường như trở thành hành trình du lịch quen thuộc của rất nhiều người. Đặc biệt nếu du lịch Thái Lan 30/4 này, bạn nhất định phải khám phá ngay chợ nổi 4 miền Pattaya nhé!

Đôi nét về chợ nổi 4 miền Pattaya

Được xây dựng khoảng 10 năm trước, với diện tích 100.000 mét vuông, chợ nổi Bốn miền Pattaya được chia làm 4 khu vực tượng trưng cho bốn miền của đất nước Thái gồm Đông Bắc, Bắc, Trung, Nam. Và tất nhiên, tại mỗi khu sẽ bán những sản phẩm, hàng hóa và đặc sản riêng từng vùng.

Chợ nổi bốn miền Pattaya – điểm đến lạc lối dịp lễ 30.4 này

Điều gây ấn tượng nhất tại chợ nổi 4 miền Pattaya này chính là lối kiến trúc của từng khu chợ được trang trí và thiết kế theo những nét đặc trưng và riêng biệt của từng vùng miền. Nếu như ở miền Bắc chú trọng trang trí những ngôi nhà với mái nhọn và đơn giản thì các khu miền Nam lại được trang trí bằng những họa tiết rất tinh xảo.

Chợ nổi 4 miền Pattaya ở đâu

Tọa tạc tại khu Sukhumvit Pattaya, chợ nổi Bốn Miền Pattaya nằm cách ngã tư South Pattaya Road khoảng 5 km về phía đường cao tốc. Khi du lịch Thái Lan, có nhiều cách để bạn đến với khu chợ này, bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện như xe bus, xe ôm hoặc taxi. Điều khác biệt giữa khu chợ nổi này với các chợ khác chính là bạn phải mua vé vào chợ. Giá vé để vào chợ nổi Bốn Miền Pattaya là 200 baht (tương đương 70.000đ). Chính vì giá vé khá rẻ, nên vào những ngày cuối tuần tại đây thường rất đông du khách đến tham quan.

Chợ nổi bốn miền Pattaya – điểm đến lạc lối dịp lễ 30.4 này - Cảnh chợ

  • Địa chỉ: 451/304 Moo 12, đường Sukhumvit Pattaya
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 20h00 (các ngày trong tuần)

Cách đi chợ nổi 4 miền Pattaya

Ngay ở cái tên thì chúng ta cũng có thể biết được phương tiện di chuyển trong khu chợ này là gì rồi phải không nào? Chính vì đặc thù tại đây, nên chắc chắn “thuyền” sẽ là phương tiện di chuyển phù hợp nhất đúng không nào?

Chợ nổi bốn miền Pattaya – điểm đến lạc lối dịp lễ 30.4 này - Dãy nhà gỗ

Khác với những chợ nổi tại Việt Nam, thuyền di chuyển trong khu chợ nổi này hoàn toàn được chèo bằng sức người chứ không phải các loại ghe máy. Điều đặc biệt rằng, nếu bạn không muốn trải nghiệm bằng thuyền lênh đênh trên nước thì bạn có thể chọn cách đi bộ dọc theo hai dãy nhà gỗ ở hai bên để khám phá các gian hàng tại đây. 

Chợ nổi 4 miền Pattaya có gì?

Với hơn 114 gian hàng, tất nhiên tại khu chợ nổi này sẽ có rất nhiều loại sản phẩm đa dạng cùng những món ăn đặc sản hấp dẫn. Lang thang từ đầu chợ đến cuối chợ, chắc hẳn bạn phải dành trọn 1 ngày để khám phá và thưởng thức các món ăn đặc sắc tại đây và đừng quên mua những sản phẩm xinh xinh về làm quà nhé!

Chợ nổi bốn miền Pattaya – điểm đến lạc lối dịp lễ 30.4 này - Những món ăn hấp dẫn tại chợ

Du lịch Thái Lan tất nhiên không thể bỏ qua các món ăn đường phố phải không nào? Và không có gì là quá bất ngờ khi bạn bắt gặp trọn vẹn danh sách các món ăn đường phố tại khu chợ nổi bốn miền Pattaya này. Bởi món ăn đường phố không chỉ đơn thuần là thức ăn nhanh mà đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của đất nước nụ cười này đó.

Chợ nổi bốn miền Pattaya – điểm đến lạc lối dịp lễ 30.4 này - Chợ rất nhộn nhịp vào cuối tuần

Bên cạnh đó, tại đây còn có rất nhiều gian hàng quà lưu niệm với các sản phẩm đa dạng khác nhau nhưng luôn mang đậm nét văn hóa Thái Lan. Chính vì thế, việc ghé đây mua quà lưu niệm là một quyết định hoàn toàn sáng suốt đó. Không chỉ là nơi buôn bán, tại khu chợ nổi này còn có các điểm vui chơi giải trí, giới thiệu các nét văn hóa đặc sắc của Thái Lan như Bảo tàng điêu khắc gỗ, show diễn văn hóa, biểu diễn Muay Thai. Chụp ảnh với trang phục truyền thống Thái Lan cũng là một hoạt động mà bạn nhất định phải thử trong chuyến du lịch Thái Lan của mình đấy.

Chợ nổi Bốn miền Pattaya quả thực là điểm đến rất thú vị phải không nào? Trong chuyến du lịch Thái Lan lễ 30.4 lần này muốn khám phá khu chợ hấp dẫn này thì book ngay Tour Du Lịch lễ 30/4: Bangkok | Pattaya (5N4Đ) nhé!

Phương Quỳnh

Bình luận bài viết này
Tìm đường