Chợ Quý Bà Mongkok có gì mà “Hot” ở HongKong

21/02/2024 0 243

Bạn là tín đồ của việc mua sắm, vừa đi du lịch trải nghiệm đó đây vừa muốn mua những món quà lưu niệm cho bản thân, gia đình và bạn bè. Nhất định không thể bỏ qua chợ Quý Bà Mongkok - thiên đường mua sắm giá bình dân tại Hong Kong nơi xa hoa bậc nhất. Cùng Đất Việt Tour khám phá xem, nơi đây có gì mà lại thu hút hàng loạt du khách đến tham quan, mua sắm khi du lịch Hong Kong nhé.

Giới thiệu đôi nét về chợ Quý Bà Mongkok

Chợ Quý Bà còn được gọi Ladies Market là một khu chợ đường phố nhộn nhịp nằm ở khu Mongkok, Hồng Kông. Chợ được đặt tên theo những người phụ nữ bán hàng hóa ở đó, và nó đã có từ đầu những năm 1900. Trước đây, chợ này là nơi chuyên bán đồ dành cho phụ nữ, nhưng hiện tại đây đã trở thành nơi mua sắm, vui chơi cho tất cả mọi người với đủ mặt hàng hoá.

Chợ Quý Bà Mongkok - Điểm đến hấp dẫn tại Hong Kong

Chợ Quý Bà Mongkok - Điểm đến hấp dẫn tại Hong Kong (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây còn là nơi tuyệt vời để tìm thấy nhiều loại hàng hóa giá rẻ, bao gồm quần áo, phụ kiện, đồ lưu niệm và đồ điện tử. Chợ cũng có một số quầy hàng bán đồ ăn đường phố, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương ngon miệng.

  • Địa chỉ: Tung Choi St, Mong Kok, Hồng Kông

  • Giờ mở cửa: Hàng ngày: 11:00 sáng - 11:00 tối

Cách di chuyển đến chợ 

Tại HongKong mạng lưới giao thông rất phát triển, chính vì thế bạn có thể lựa chọn các phương tiện để di chuyển đến điểm du lịch theo nhu cầu riêng từ bất cứ địa điểm nào.

  • Đối với các chuyến tàu cao tốc: Bạn chọn tàu cao tốc đến ga MongKok, tiếp đó xuống tàu và ra cửa E2. Ra khỏi cửa ga, mọi người đi bộ qua hai dãy nhà phố Nelson sẽ đến được khu chợ sầm uất này

  • Đối với xe bus: Các bạn có thể chọn xe bus số 1, 1A, 2 và 6 hoặc 9 từ bến phà Tsim Sha Tsui Start, sau đó bạn xuống ga Nelson thì có thể đến chợ Quý Bà một cách dễ dàng

Chợ Quý Bà MongKok - thiên đường mua sắm giá bình dân

Thiên đường mua sắm giá bình dân tại chợ

Chợ luôn giữ nhiệt đối với các tín đồ thích mua sắm nói riêng và du khách nói chung, vì tại đây có tất cả mọi loại hàng hoá, từ đơn giản, hàng handmade đến ‘hàng hiệu’ và giá của các sản phẩm này đều rất bình dân. Trước kia, khi nơi đây chưa được biết tới và phát triển, thì nơi đây chỉ bán những sản phẩm dành cho phụ nữ, nhưng hiện tại, khu này trở nên sầm uất, nổi tiếng hơn nên các mặt hàng dành cho đấng mày râu cũng có mặt tại đây nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch.

Khi đến đây, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp vì những màu sắc của các gian hàng, đủ các mặt hàng từ túi xách, quần áo, giày dép,..đến các quầy thức ăn của địa phương nhộn nhịp. Không những thế, tại chợ còn được trang trí lung linh với những bảng hiệu xanh đỏ sáng rực, cùng những chiếc lồng đèn được thắp sáng, mang đậm nét HongKong. Đó cũng chính là lý do mà điểm này trở thành điểm ‘Hot’ khi du lịch HongKong. Đừng quên sắm cho mình những món quà yêu thích tại đây nhé. 

Người tấp nập đến chợ

 Người tấp nập đến chợ (Ảnh: Sưu tầm)

Dọc theo con đường tại đây, cứ 1km có đến 100 gian hàng bày bán hoạt động, cùng dòng người mua sắm tấp nập, tới lui cũng đủ khiến bạn choáng ngợp. Đặc biệt, hàng hoá ở đây giá rẻ bất ngờ, chưa chắc những nơi khác đặt biệt ở HongKong đắt đỏ bạn có thể tìm được món hàng ưng ý với giá ‘mềm’ như nơi đây. 

Những chiếc áo phông với chữ in “I Love HongKong” được treo lên để bạn có thể mua làm quà lưu niệm cho bạn bè tại nơi mình du lịch, hoặc mua cho bản thân làm kỷ niệm khi đặt chân đến vùng đất nổi tiếng này. Ngoài ra còn có những móc khoá được chạm khắc tinh tế, tranh vẽ, quạt giấy và vô vàn những món trang sức bắt mắt, hợp thời, khiến mặt không thể bỏ qua.

 >>>Tour du lịch hấp dẫn tại HongKong: TOUR HONGKONG | KHÁM PHÁ ĐẠI LỘ NGÔI SAO

"Hàng hiệu" nhưng giá bình dân, có không? 

Tại đây, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được những món ‘hàng hiệu’ đậm chất xa xỉ như: LV, Channel. Gucci,..còn có cả Rolex được rao bán tại đây chỉ tầm giá từ 20 HKD đến 100 HKD (tiền Việt khoảng 60.000 - 300.000VNĐ). Nơi hàng giả, chất lượng không được tốt như hàng thật, nhưng bù lại giá cả bình dân, hợp với nhu cầu và chi tiêu của những ai muốn sắm hàng hiệu nhưng điều kiện chưa đủ.

Hàng điện tử cũng được bán tại khu chợ này, những chiếc điện thoại nhái, máy tính,…đây là đồ nhái cực kì tinh vi, nên khi mua sắm, các bạn lưu ý kiểm tra thật kỹ, cân nhắc trước khi mua nhé!

 Những mặt hàng bắt mắt được bày bán

 Những mặt hàng bắt mắt được bày bán  (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, khi đến đây tìm một mặt hàng, bạn hãy thoải mái lựa chọn, tham khảo nhiều giá của các gian hàng khác nhau. Vì ở đây, mặt hàng bạn tìm kiếm có ở mọi gian hàng với mẫu mã, kiểu dáng tương tự, nhưng giá có thể sẽ rẻ hơn. Một vài giá sản phẩm bạn có thể tham khảo:

  • Quần áo: Áo thun giá từ 50 HKD đến 200 HKD, quần jean giá từ 50 HKD đến 300 HKD, váy giá từ 150 HKD đến 400 HKD. (khoảng từ 150.000VN - 800.000Đ trở lên)

  • Phụ kiện: Túi xách giá từ 50 HKD đến 300 HKD, mũ giá từ 30 HKD đến 100 HKD, đồ trang sức giá từ 20 HKD đến 100 HKD (khoảng 90.000 - 300.000VNĐ)

  • Đồ lưu niệm: Móc khóa giá từ 10 HKD đến 50 HKD, bưu thiếp giá từ 50 HKD đến 200 HKD, tượng Phật giá từ 50 HKD đến 200 HKD. (khoảng từ 150.000VNĐ - 600.000VNĐ)

  • Đồ gia dụng: Ốp lưng điện thoại giá từ 30 HKD đến 10 HKD, tai nghe giá từ 50 HKD đến 200 HKD, sạc dự phòng giá từ 100 HKD đến 300 HKD (khoảng từ 150.000VNĐ - 1.500.000VNĐ trở lên)

Nếu bạn đến thăm vào buổi sáng, thì có thể chợ sẽ mang bầu không khí yên ắng, không tấp nập, nhộn nhịp bằng buổi tối, vì sáng mọi người hầu như chưa diễn ra hoạt động buôn bán. Bạn có trải nghiệm khoảng thời gian yên bình, hiếm có trong một ngày tại chợ trước khi phố lên đèn đấy!

Thiên đường ẩm thực tại chợ Quý Bà 

Nơi đây ngoài là thiên đường mua sắm nhộn nhịp thì điểm du lịch này cũng rất nổi tiếng với thiên đường ẩm thực. Các món ăn vô cùng đa dạng và phong phú, từ các món đặc sản của HongKong cho đến các món ăn phổ biến của các quốc gia khác như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,..món ăn sẽ làm hợp khẩu vị của người HongKong, nên khi ăn chắc chắn bạn sẽ cảm thấy có một chút khác, nhưng vẫn rất tươi ngon và hấp dẫn. Đất Việt Tour sẽ gợi ý một số quán ăn để các bạn tham khảo nhé.

Temple Street Night Market

 Market Hong Kong (ảnh sưu tầm)

  • Món ăn nổi tiếng: Mì hoành thánh (30 - 50 HKD), Mực nướng (50 - 100 HKD), Bánh bao (10 - 20 HKD) chỉ từ 30.000 - 300.000VNĐ

  • Giờ mở cửa: 6 giờ chiều - 12 giờ đêm

  • Địa chỉ: Temple Street, Jordan

Luk Yu Tea House

Luk Yu Tea House Hong Kong

            Luk Yu Tea House Hong Kong (ảnh sưu tầm)

  • Món ăn nổi tiếng: Dimsum, Trà (chỉ từ 30.000 - 150.000VNĐ)

  • Giờ mở cửa: 7 giờ sáng - 11 giờ tối

  • Địa chỉ: 24 Stanley Street, Central

Ho Hung Kee

Ho Hung Kee Hong Kong

Ho Hung Kee Hong Kong (ảnh sưu tầm)

  • Món ăn: Bánh tart trứng giá tầm 20.000 VNĐ

  • Giờ mở cửa: 7 giờ sáng - 7 giờ tối

  • Địa chỉ: 227 Nathan Road, Tsim Sha Tsui

Các món tráng miệng bạn có thể ăn vặt như những xiên há cảo cùng nước chấm đậm vị, các món ăn của HongKong như Hui, Lau Shan,..cùng những ly trà sữa đậm vị HongKong đầy mới lạ ở khắp các gian hàng bày bán ở chợ.

Một số lưu ý khi đến du lịch 

  • Chợ hoạt động và mở cửa từ 12h30 – 23h hằng ngày, đầu giờ chiều sẽ không đông đúc như ban đêm, khi đi thời điểm này các bạn sẽ thong thả, thoải mái hơn. Còn nếu bạn đông vui, nhộn nhịp thì thời gian đêm xuống chính là khoảng thời gian hợp lý để bạn ra chợ.

  • Do điểm này rất đông người ra vào, lưu ý cẩn thận bóp, túi xách để không bị mất cắp. Đeo túi xách trước bụng, việc đó thuận tiện cho việc di chuyển và tránh bị trộm cặp

  • Đừng ngại ngùng từ chối nếu mặt hàng mà bạn trả giá không được giá, hay chỉ là bạn không thích món đó nữa

  • Tại đây, phần lớn giao dịch bằng tiền mặt, nên nếu có ý định mua sắm, bạn hãy đổi sẵn tiền mặt ra trước nhé

Chợ Quý Bà MongKok là điểm du lịch cực kì hấp dẫn và thú vị đối với du khách khi đến du lịch HongKong, để có thể trải nghiệm hoạt động mua sắm thỏa thích tại nơi xa hoa bậc nhất này đừng ngần ngại mà xách vali lên và đi thôi. Để biết thêm các chi tiết về các địa điểm này, liên hệ với  Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn kỹ hơn nhé!

                                                                                                 Đất Việt Tour

Tin tức tin tức HongKong mới nhất: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường