Chọn đặc sản làm quà khi du lịch Tết Phú Quốc

21/03/2018 0 2230

Du lịch Phú Quốc là lựa chọn tuyệt vời để du khách hòa mình cũng những bãi biển xanh trong, trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị và thưởng thức đặc sản hấp dẫn.

Sau đây là những đặc sản hấp dẫn mà bạn nên chọn mua làm quà sau chuyến du xuân trên đảo ngọc trù phú này.

Nước mắm Phú Quốc

Đã du lịch Tết Phú Quốc thì không ai không đem về cho mình một chai nước mắm nguyên chất thơm ngon. Nước mắm Phú Quốc không chỉ nổi tiếng ở tại Việt Nam mà đã vượt ra khỏi biên giới đến với bạn bè các nước với tên gọi đã được công nhận nguồn gốc “nước mắm Phú Quốc”.

Bất cứ loại cá nào cũng có thể sử dụng làm nước mắm, tuy nhiên tại đây người dân chỉ sử dụng loại cá cơm làm nguyên liệu, điều này tạo nên sự nhất quán trong hương vị của loại đặc sản này. Những giọt nước mắm sóng sánh ánh nâu, màu trong vắt cùng với hương thơm đặc trưng sẽ khiến bạn phải công nhận rằng đây là loại nước mắm ngon nhất ở Việt Nam.

Hải sản

Hải sản tại Phú Quốc được xem là một trong những loại có chất lượng tươi ngon nhất tại Việt Nam. Khi du lịch Phú Quốc, đến với những khu chợ hải sản tại đây, không khó khăn để bạn bắt gặp những con cá tươi nguyên, khác hẳn với các loại hản sản ướp đá ở những nơi khác.

Bạn có thể mua hải sản ở chợ rồi nhờ những nhà hàng chế biến dùm, sẽ tốn một khoản phí nhất định. Hoặc đơn giản hơn là bạn cứ tìm những địa chỉ nhà hàng uy tín để dùng bữa, tránh bị chặt chém. Vì nguồn hải sản quá dồi dào nên những món ăn ở đây luôn mang hương vị tươi mới như vừa được đánh bắt dưới biển lên.

Rượu sim

Được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu trong lành, sim tại Phú Quốc hầu như cho hoa và trái quanh năm nhưng chỉ chín rộ vào dịp tháng giêng âm lịch, khi thời khắc giao hòa, thời điểm này mật ngọt trái sim rừng được chắt chiu tốt nhất. Sim rừng xứ đảo có 2 loại, hồng sim và tiểu sim.

Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim, khi trái chín mọng sẽ ngả sang màu tím sậm huyền bí. Với mùi thơm đặc trưng của trái sim rừng, có vị ngọt thanh pha lẫn vị chát đã níu giữ bao tấm lòng du khách. Bạn sẽ ngất ngây chìm đắm trong hương vị ngọt thanh nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ váng vất từ dòng chất lỏng tím sẫm sóng sánh ấy.

Nấm tràm

Chúng ta đã quá quen thuộc với những loại nấm trong đất liền như: nấm rơm, nấm kim chi, nấm bào ngư, nấm đông cô,… Đến với du lịch Phú Quốc, bạn sẽ được thưởng thức loại nấm tràm đặc biệt. Chỉ mọc dưới thảm lá mục ẩm ướt sau cơn mưa, những cây nấm tràm đủ kích cỡ và hình dạng được người dân Phú Quốc hái đem về, chế biến kết hợp với các loại hải sản tươi tạo ra món canh nấm tràm ngon tuyệt.

Thưởng thức món canh nấm tràm bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nấm, thơm nồng của tiêu và đậm đà hơn khi bạn dùng chung với nước chấm nước mắm cá cơm Phú Quốc. Đừng bỏ lỡ cơ hội mua những loại nấm tràm thơm ngon làm quà cho người thân trong chuyến du lịch Tết Phú Quốc nhé.

Hồ tiêu Phú Quốc


So với những nơi khác, hồ tiêu tại Phú Quốc nổi tiếng cay nồng , có vị thơm đậm đà hơn. Bước chân vào vườn tiêu Phú Quốc, du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi ngắm nhìn những chùm tiêu chín đỏ trên cây. Tiêu ra trái từng chùm và được hái xuống đựng trong cần xé lớn, đổ ra phơi khô dưới nắng. Trái tiêu từ màu đỏ ối đổi sang màu đen đậm. Tiêu được phơi ít nhất mười hôm rồi mới sàng sẩy cho sạch bụi.

Những vùng trồng tiêu nhiều là ấp gành Gió, ấp suối Đá, ấp suối Mây và khu tượng. Thưởng thức hải sản thêm một chút tiêu đặc trưng ở đây, chuyến du lịch Tết Phú Quốc của bạn không thể nào hoàn hảo hơn thế.

Còn chần chờ gì mà không book ngay một tour du lịch Tết Phú Quốc để cùng khám phá nhiều điều thú vị! Đừng quên mua những món đặc sản trên về làm quà tặng bạn bè, người thân sau khi kết thúc hành trình du xuân tại đảo ngọc hoang sơ và tuyệt đẹp này.

Bình luận bài viết này
Tìm đường