Chùa Kiyomizu Dera – ngôi chùa cổ đẹp nhất cố đô Kyoto Nhật Bản

10/01/2020 0 3140

Nhật Bản là một quốc gia thu hút khách du lịch không phải chỉ ở nền văn hóa cực độc đáo mà còn ở những ngôi chùa có lịch sử lâu đời. Những ngôi chùa đó đều sở hữu những phong cách kiến trúc cực nổi bật và độc đáo.

Nếu đến du lịch Nhật Bản Kyoto thì bạn nhất định phải ghé thăm chùa Kiyomizu Dera. Đất Việt Tour sẽ bật mí cho bạn vài nét nổi bật của ngôi chùa Kiyomizu Dera này nhé!

Là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn tại Châu Á, Nhật Bản mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Đến với Nhật Bản bạn sẽ được khám phá các điểm du lịch nổi tiếng, nền ẩm thực cực phong phú, nét văn hóa đặc trưng.

Nhắc tới Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay tới thủ đô Tokyo đúng không? Nhưng bên cạnh Tokyo có một nơi sở hữu vô vàn các địa danh du lịch nổi tiếng, đó chính là Kyoto.

Chùa Kiyomizu Dera – ngôi chùa cổ đẹp nhất cố đô Kyoto Nhật Bản - ảnh 1

Đến với Kyoto bạn sẽ được khám phá những ngôi chùa có lịch sử lâu đời. Và tất nhiên, khi nhắc tới những ngôi chùa linh thiêng thì không thể không nhắc tới chùa Kiyomizu Dera được. Chùa Kiyomizu Dera có gì đặc biệt mà lại hấp dẫn đến vậy? Đất Việt Tour sẽ cùng bạn khám phá ngôi chùa Kiyomizu Dera đẹp nhất Kyoto này nhé!

Chùa Kiyomizu Dera – ngôi chùa cổ tại cố đô Kyoto

Được xây dựng vào đầu thời kỳ Nara (năm 778), chùa Kiyomizu Dera có tên tiếng Việt là chùa Thanh Thủy. Trải qua vô vàn các biến cố lịch sử cũng như trận hỏa hoạn nên những kiến trúc nguyên bản của chùa Kiyomizu Dera đã không còn nữa. Và ngôi chùa Kiyomizu Dera hiện nay được xây dựng lại vào năm 1633.

Chùa Kiyomizu Dera – ngôi chùa cổ đẹp nhất cố đô Kyoto Nhật Bản - ảnh 2

Chùa Kiyomizu Dera là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn với các tour du lịch Nhật Bản Kyoto. Bạn có biết rằng, chùa Kiyomizu Dera mỗi năm thu hút khoảng 3 triệu du khách ghé thăm và cúng bái.

Bạn có biết tên Kiyomizu Dera có nguồn gốc như thế nào không? Tên chùa Kiyomizu Dera được bắt nguồn từ nguồn nước chảy vào thác Otowa. Dòng nước này liên tục kêu vang không ngừng trong ngọn núi Otowayama. Kiyomizu trong tiếng Nhật còn có nghĩa là dòng suối trong.

Chùa Kiyomizu Dera – ngôi chùa cổ đẹp nhất cố đô Kyoto Nhật Bản - ảnh 3

Từ xa xưa, người sáng lập ngôi chùa Kiyomizu Dera là thánh nhân Enchin cùng cư sĩ Gyoei – ông tổ của ngôi chùa đã dành thời gian tu hành khổ hạnh dưới dòng thác nơi đây. Và cho tới ngày nay thì ba dòng thác vẫn tồn tại sừng sững cùng năm tháng.

Chùa Kiyomizu Dera còn được biết đến là ngôi chùa Phật giáo Nhật Bản. Ngoài ra, trong chùa vẫn còn đền thờ của đạo Shinto.

Chùa Kiyomizu Dera – ngôi chùa cổ đẹp nhất cố đô Kyoto Nhật Bản - ảnh 4

Chùa Kiyomizu Dera – Điểm đến văn hóa vô cùng hấp dẫn

Người dân Nhật Bản khá yêu thích chùa Kiyomizu Dera và thường xuyên tới đây cúng bái. Bạn có biết vì sao không? Người dân ở đây tin rằng ba ngọn thác ở chùa Kiyomizu Dera rất linh nghiệm về: Tình duyên, trường thọ, học hành thành đạt.

Chùa Kiyomizu Dera – ngôi chùa cổ đẹp nhất cố đô Kyoto Nhật Bản - ảnh 5

Bên cạnh đó, họ còn cho rằng nếu bạn uống một ngụm nước ở một trong ba dòng thác trên thì điềm may sẽ tới. Và ngược lại, nếu bạn uống liền hai ngụm thì điều may mắn sẽ giảm đi một nửa. Còn nếu uống cả ba ngụm thì sao? Thì khi đó vận tốt chỉ còn một phần ba.

Và nếu những người tham lam uống nước ở cả ba dòng thác thì điều ước sẽ không còn linh nghiệm. Những điều này đều được chiêm nghiệm và đúc kết từ rất xa xưa. Và trước khi uống nước thì bạn cần chắp tay khấn vái cư sĩ Gyoei để tỏ lòng tôn trọng trang nghiệm và thành tâm muốn xin nước ở dòng thác.

Chùa Kiyomizu Dera – ngôi chùa cổ đẹp nhất cố đô Kyoto Nhật Bản - ảnh 6

Một điều đặc biệt khiến chùa Kiyomizu Dera cực kỳ thu hút du khách là ở nét kiến trúc độc đáo của nó. Ngôi chùa Kiyomizu Dera hoàn toàn không hề có một cây đinh nào. Những mái hiên chùa nhô ra trên sườn đồi đều được những cây cột cao giữ lại. Chính vì vậy đã khiến chùa Kiyomizu Dera sở hữu một cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp như trong tranh.

Đến với chùa Kiyomizu Dera bạn còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội nổi tiếng và thưởng thức những món ẩm thực Nhật Bản tuyệt ngon nữa!

Chùa Kiyomizu Dera – ngôi chùa cổ đẹp nhất cố đô Kyoto Nhật Bản - ảnh 7

Có thể nói, chùa Kiyomizu Dera là một trong những ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng tại Kyoto. Và Đất Việt Tour hy vọng rằng nếu có dịp du lịch Nhật Bản Kyoto thì bạn đừng quên ghé qua chùa Kiyomizu Dera nhé!

Thu Hiền

>>> Tham khảo những bài viết hay tại Cẩm nang du lịch Nhật Bản

Bình luận bài viết này
Tìm đường