Có gì đẹp tại hòn Yến Phú Yên?

29/12/2021 0 3293

Nếu bạn là người có đam mê xê dịch, thích trải nghiệm khám phá những vùng đất mới thì Hòn Yến Phú Yên là một điểm đến ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần lãng mạn, mang nét riêng biệt đặc trưng của vùng biển miền duyên hải Nam Trung Bộ. Vậy Hòn Yến có gì đẹp mà thu hút đến vậy, hãy cùng chúng tôi du lịch Phú Yên tìm hiểu ngay nhé.

hon-yen-va-hon-sun-phu-yen

Hòn Sụn và hòn Yến 

Hòn Yến nằm ở đâu?

Hòn Yến là một bờ biển trải dài xinh đẹp, nằm tại thôn Nhơn Hội, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Hòn Yến có vị trí khá thuận lợi, chỉ cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng chừng 20 km nên việc di chuyển đến đây khá dễ dàng.

hoang-hon-tai-hon-yen

Buổi chiều tà lung linh huyền ảo tại hòn Yến

Nơi đây trước kia có rất nhiều chim yến tới làm tổ, sinh sản. Nhưng theo thời gian khi nhịp sống ngày càng phát triển, cùng với đó là việc khai thác quá mức của con người nên số lượng chim yến ngày càng ít đi, dần dà không còn thấy nữa. Để giữ lại một chút hoài niệm thì cái tên Hòn Yến lúc này đã ra đời. 

Cách di chuyển đến Hòn Yến Phú Yên

Nếu đi từ các thành phố lớn như Hà Nội/Hồ Chí Minh, bạn có thể tham gia các tour du lịch Phú Yên trọn gói giá rẻ hoặc di chuyển tự túc bằng xe khách, máy bay, xe máy. 

Đến Phú Yên, bạn có thể khám phá Hòn Yến bằng nhiều cách. Nếu là một phượt thủ, muốn ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh của vùng biển nơi đây thì xe máy là một lựa chọn thích hợp dành cho bạn. 

cung-duong-toi-hon-yen

Khám phá Hòn Yến bằng xe máy

Lấy điểm xuất phát tại trung tâm thành phố Tuy Hòa chạy dọc quốc lộ 1A theo hướng Đông Bắc hoặc có thể chạy qua 3 xã An Chấn, An Mỹ, An Phú. Khi tới chợ Yến, hỏi người dân xung quanh để được chỉ đường vào Hòn Yến. Với cách di chuyển này bạn, chỉ cần 30 phút bạn đã đến với Hòn Yến Phú Yên.

Hoặc để tiết kiệm thời gian và an toàn khi di chuyển, bạn có thể tham khảo các dịch vụ thuê xe du lịch có người lái tại Tuy Hòa. 

Chơi gì tại Hòn Yến Phú Yên?

Vẻ đẹp bí ẩn, nguyên sơ của Hòn Yến đã tạo cho du khách cảm giác tò mò, thích thú. Không chỉ lưu giữ những ấn tượng khó quên mà còn thỏa mãn đam mê chụp choẹt với khung cảnh hữu tình. Dưới đây là một số hoạt động bạn không nên bỏ qua khi tham quan Hòn Yến Phú Yên.

ve-dep-cua-hon-yen

View cực đỉnh tại hòn Yến

Ngắm san hô trên cạn

Nhắc tới san hô chúng ta thường nghĩ ngay tới những địa điểm ngắm san hô như Phú Quốc, Nha Trang.. nhưng đó là những điểm ngắm dưới nước. Còn tại Hòn Yến Phú Yên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những rặng san hô đẹp mê mẩn lòng người ngay trên cạn. 

san-ho-hon-yen-phu-yen

Rặng san hô tại hòn Yến

Khi thủy triều rút, vô số loài sinh vật biển sẽ lộ lên, những rặng san hô to nhỏ, nhiều màu sắc nổi bật như tô điểm cho cả một vùng trời biển. Bức tranh lung linh huyền ảo này đã được khắc họa từ những đứa con của mẹ thiên nhiên khiến cho Hòn Yến trở thành một địa điểm thú vị, hấp dẫn du khách khi tới tham quan tại nơi này. 

Khám phá Hòn Sụn

Năm tháng trôi qua, dù cho bãi bờ lấn dần ra biển thì Hòn Sụn và Hòn Yến vẫn ở đây, cùng nhau khoe trọn những nét đẹp, nét đặc biệt mà không phải hòn đảo nào cũng có. 

Hon Sun Phu Yen

Con đường nối liền hai đảo nhỏ khi thủy triều rút

Vào những ngày nước rút, du khách sẽ được trải nghiệm con đường nối giữa 2 hòn đảo nhỏ. Trải dọc con đường ấy là vô số loài sinh vật như san hô, ốc, hến… những vỏ ốc xinh xắn du khách có thể đem về làm quà, hoặc lưu giữ làm kỷ niệm. 

Tham quan Lăng Ông Hải Nam

Lăng Ông Hải Nam là một ngôi đền cổ kính, linh thiêng và được xây dựng từ rất lâu. Người dân trong vùng mỗi khi người thân ra khơi họ sẽ đến lăng Ông Hải Nam để cầu bình an, cầu mong cuộc sống được ấm no hạnh phúc. Là một thập khách phương xa, nếu được tận mắt chiêm nghiệm những nghi thức thờ cúng của người dân vùng biển nơi đây quả là một trải nghiệm vô cùng thú vị, khó quên. 

le-hoi-cau-ngu-phu-yen

Nghi thức thờ cúng tại Lăng Ông Hải Nam

Bãi Xép 

Bãi Xép có vị trí tương đối gần Hòn Yến, bạn có thể kết hợp tham quan thêm địa điểm này khi đến khám phá Hòn Yến. Bãi Xép là điểm check-in khá nổi tiếng, từng xuất hiện trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

bai-xep-phu-yen

 Background cực phẩm tại bãi Xép 

Với cảnh quan thiên nhiên hài hòa, đặc sắc, bãi cát vàng óng ả bên cạnh những bãi đá hoang sơ, cùng làn nước biển trong xanh màu ngọc bích chắc chắn sẽ là background sống ảo xịn sò cho bạn. 

Món ngon chỉ có tại Hòn Yến Phú Yên

Ốc Mặt Trăng

Hải sản là món ăn không thể thiếu khi chúng ta tới biển. Mỗi vùng đều có những đặc sản khác nhau, hòn Yến Phú Yên cũng vậy. Với món ốc mặt trăng hay còn gọi là ốc mắt ngọc đã Khiến cho hòn đảo này vừa đa dạng về cảnh quan lẫn món ăn.

oc-mat-ngoc

Ốc mặt trăng nướng 

Bởi cái hình dáng tròn tròn lấp lánh, đốm vàng vàng, mà cái tên ốc mặt trăng ra đời. Được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như luộc, xào, nướng… Thịt dai giòn thêm nước mắm chua chua ngọt ngọt món hải sản này đã “gây nghiện” biết bao tín đồ ẩm thực.  

Mực một nắng

Những con mực tươi rói được người dân làng chài đánh bắt về. Sau đó đem sơ chế, tẩm ướp theo công thức chuẩn vị tại Hòn Yến Phú Yên. Tiếp đến là phơi qua một nắng, rồi đem nướng lên. Mùi thơm ngon, béo ngậy của món mực một nắng làm bao thực khách đều phải xiêu lòng khi thưởng thức.

muc-mot-nang-nuong

Mực một nắng tươi ngon

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về Hòn Yến Phú Yên. Nếu bạn muốn có một tour du lịch trọn gói, giá rẻ tại Phú Yên thì hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 của chúng tôi để được tư vấn nhé!

Đất Việt Tour

Đừng bỏ lỡ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường