Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây

06/01/2020 0 1066

Bạn chẳng cần phải đi đâu xa xôi khi đã có một Buôn Ma Thuột đẹp đến say đắm lòng người. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến vô cùng lý tưởng trong chuyến du lịch Tây Nguyên đấy!

BẢO TÀNG THẾ GIỚI CÀ PHÊ BUÔN MA THUỘT

- Địa chỉ: đường Nguyễn Đình Chiểu (đối diện bệnh viện thành phố Buôn Ma Thuột)

- Giá vào cổng: 70.000đ

Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây - ảnh 1

Đây là một trong những điểm đến hàng đầu tại Buôn Ma Thuột, “đốn tim” đông đảo tín đồ du lịch thời gian gần đây. Bảo tàng thế giới cà phê này chính là niềm tự hào của người dân Tây Nguyên nói riêng và nước Việt Nam nói chung bởi nó là một phần trong tổng thể “thủ phủ cà phê toàn cầu”. Nơi đây hiện ra đầy ấn tượng với kiến trúc rất độc đáo, rất riêng mang đậm hơi thở núi rừng Tây Nguyên. Bạn chắc chắn sẽ không khỏi xuyến xao trước những ngôi nhà rong cách điệu theo phong cách châu Âu.

Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây - ảnh 2

Bảo tàng gồm nhiều khu như: khu trưng bày, triễn lãm, thư viện ánh sáng, khu thưởng lãm cà phê,… Đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Tây Nguyên, bạn sẽ được thỏa sức tìm hiểu những nét đặc trưng của văn hóa cà phê và check in thỏa thích. Mọi góc độ của bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột đều đẹp và “nghệ” đến không ngờ.

CHÙA SẮC TỨ KHẢI ĐOAN

- Địa chỉ: 117 Phan Bội Châu, P. Thống Nhất, Thành phố Buôn Ma Thuột

- Tham quan miễn phí

Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây - ảnh 3

Danh sách những địa điểm không thể bỏ qua tại Buôn Ma Thuột chắc chắn không thể thiếu chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Cái tên Khải Đoan là do ghép từ tên của vua Khải Định và vợ ông là Đoan Hi hoàng hậu. Ngôi chùa này lọt “top” danh lam cổ tự của cả nước, được xây dựng từ năm 1951. Chùa nổi bật với lớp gỗ nâu đen bóng cùng lối kiến trúc cung đình Huế kết hợp với nhà dài Tây Nguyên. Nhìn bao quát toàn bộ khuôn viên chùa, bên trong chùa, cho đến từng chi tiết nhỏ nhất, bạn chắc chắn sẽ phải thốt lên trước sự khéo léo, tài tình và tỉ mẩn của những nghệ nhân xưa.

Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây - ảnh 4

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan được xem như trung tâm sinh hoạt văn hóa của các tăng ni cũng như đồng bào Tây Nguyên. Thời gian gần đây, chùa còn trở thành điểm tham quan lý tưởng, được du khách cả trong và ngoài nước biết đến. Bạn có thể đến nơi đây trong chuyến du lịch Tây Nguyên để cầu bình an, may mắn cho bản thân cũng như gia đình, người thân.

THÁC DRAY SÁP, DRAY NUR

- Địa chỉ: Ea Súp, DakLak

- Tham quan miễn phí

Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây - ảnh 5

Cụm Thác Dray Sáp, Dray Nur là một trong những cụm thác đẹp nhất Việt Nam, “đốn tim” bao du khách bởi vẻ đẹp nên thơ và hùng vĩ. Cụm thác này cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 25km. Dray Nur còn được người dân địa phương gọi là thác vợ còn Dray Sáp gọi là thác chồng. Hai thác này cách nhau một đoạn cầu treo bắt qua dòng sông Serepôk.

Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây - ảnh 6

Giữa bao la đại ngàn, cụm thác Dray Sáp như một điểm nhấn đầy xuyến xao, khiến người ta không thể rời mắt. Đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Tây Nguyên, bạn sẽ được dịp chứng kiến bức tranh tuyệt mỹ của thiên nhiên với những dòng nước trong vắt, sóng sánh ánh mặt trời, liên tục tuôn trào từ trên cao, tung bọt trắng xóa. Chính nét đẹp mê đắm lòng người cùng bầu không khí trong lành và không gian yên tĩnh, địa điểm không thể bỏ qua tại Buôn Ma Thuột này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời.

BUÔN AKO DHONG

- Địa điểm: phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột

Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây - ảnh 7

Để hiểu rõ hơn về lối sống, nếp sinh hoạt cũng như đời sống tinh thần của người dân Tây Nguyên, bạn đừng bỏ qua buôn Ako Dhong. Đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Tây Nguyên, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thế giới cổ tích với hàng loạt những ngôi nhà dài xinh xắn của đồng bào Ê đê. Những con đường dốc uốn thoai thoải, những hàng cây cao lớn, vươn mình che bóng mát cả một khoảng trời, những hồ nước nhỏ trong xanh cùng những cây cầu xinh xắn, tất cả đan cài vào nhau một cách vô cùng tinh tế, khiến bạn không khỏi ngẩn ngơ.

Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây - ảnh 8

Dừng chân tại chốn này trong chuyến du lịch Tây Nguyên, bạn có thể ghé tham quan nhà của già làng Ama H’Rin – người có công rất lớn trong việc khai hoang, lập làng Ako Dhong. Sau khi đã tham quan khắp mọi ngõ ngách tại ngôi làng này, bạn có thể dừng chân tại góc quán cà phê, tự thưởng cho mình một tách cà phê mang đậm hơi thở đại ngàn và lắng nghe tiếng chim hót líu lo, nghe gió đưa hương và hít no căng lòng ngực dư vị bình yên mà không phải nơi đâu cũng có được này. 

HỒ LẮK

- Địa điểm: nằm bên thị trấn Liên Sơn (Lạc Thiện), huyện Lắk

Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây - ảnh 9

Hồ Lắk thuộc địa phận huyện Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km. Nơi đây được ví như dãi lụa mềm mại ôm lấy thị trấn Liên Sơn huyện Lắk. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Tây Nguyên chính là vẻ đẹp non nước hữu tình, vẻ đẹp của buôn làng mộc mạc, chân phương.

Có một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng thế này đây - ảnh 10

Địa điểm không nên bỏ qua tại Buôn Ma Thuột này có nhiều dịch vụ khá thú vị như: cưỡi voi vượt hồ, đi thuyền máy, thuyền độc mộc ngắm cảnh hồ Lăk. Đặc biệt, bạn có thể ghé thăm buôn Jun và M’Liêng – nơi gần như giữ lại trọn viện những phong tục truyền thống cũng những giá trị văn hóa lâu đời của người M’nông nói riêng và đồng bào Tây Nguyên nói chung.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Tây Nguyên để khám phá một Buôn Ma Thuột đẹp đến nao lòng chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường