Có nên du lịch Úc tháng 6 không? Bật mí 9 điểm đặc sắc

09/05/2024 0 66

Tháng 6 nước Úc bước vào mùa hè nhưng thay vì nắng đổ lửa thì thời tiết lại dễ chịu, nhiều nơi có tuyết rơi. Với khí hậu đặc biệt như thế thì bạn nên du lịch nước Úc để cảm nhận sự độc đáo của mùa hè tháng 6 nơi đây. Dưới đây là những điểm đặc sắc khi du lịch hè nước Úc.

Những lí do bạn nên du lịch Úc tháng 6

Khí hậu vào tháng 6 ở nước Úc rất ôn hòa, dễ chịu chứ không nắng gắt như ở Việt Nam nên du khách rất ưa thích du lịch Úc vào thời điểm này. Đặc biệt, giữa mùa hè mà tại miền Nam nước Úc lại đón mùa đông tuyết rơi, tạo nên sự trái ngược đầy thú vị hấp dẫn du khách bốn phương. Các thành phố như Melbourne, Canberra, Adelaide hay Hobart  thường chỉ có 12*C vào ban ngày và có thể xuống 0*C vào ban đêm. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tuyết rơi giữa ngày hè.

Mùa hè tháng 6 ở nước Úc

Mùa hè tháng 6 ở nước Úc (Ảnh: Sưu tầm)

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm một nước Úc mát mẻ, dễ chịu hơn thì khu vực Sydney và Perth với nhiệt độ trung bình khoảng 18*C sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Nơi đây không qua lạnh giá nhưng cũng đủ mát mẻ để bạn có thể tắm nắng, vui chơi ngoài bãi biển. Tuy nhiên, khoảng thời gian này cũng là lúc nước Úc bước vào mùa mưa lớn nên du khách cần có sự chuẩn bị để chuyến đi được thuận lợi.

Dọc lên phía Bắc thì thời tiết ngày càng ấm hơn với nhiệt độ trung bình khoảng 30*C. Lúc này bạn có thể cảm nhận rõ rệt không khí ấm nóng của mùa hè. Thị trấn phía Bắc Queensland với khí hậu ấm áp là nơi thích hợp để bạn khám phá thiên nhiên cũng như trải nghiệm các nông trại nơi đây.

Những điều đặc sắc vào mùa hè nước Úc

Lễ hội Vivid Sydney

Lễ hội Vivid Sydney

Lễ hội Vivid Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội Vivid Sydney là sự kiện ánh sáng và âm nhạc lớn nhất nước Úc được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm. Sự kiện thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới nhờ những màn biểu diễn ánh sáng ngoạn mục phô diễn trên các tòa nhà nổi tiếng nước Úc như nhà hát Opera Sydney, cầu cảng Sydney cùng nhiều địa điểm khác. Ngoài ra, lễ hội Vivid Sydney còn mang đến những tiết mục âm nhạc đầy sôi động cũng như các triển lãm nghệ thuật và các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn khác.

Lễ hội trượt tuyết Thredbo

Lễ hội trượt tuyết Thredbo

Lễ hội trượt tuyết Thredbo (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là lễ hội trượt tuyết lớn nhất nước Úc được tổ chức thường niên tại Thredbo, New South Wales từ tháng 6 đến tháng 9. Bên cạnh những tiết mục trượt tuyết mãn nhãn, những hoạt động vui chơi thú vị thì lễ hội còn mang đến các tiết mục âm nhạc, ẩm thực dành cho du khách.

Du thuyền thăm quan nhà hát Opera Sydney

Khám phá Nhà hát Opera Sydney trên du thuyền

Khám phá Nhà hát Opera Sydney trên du thuyền (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá Nhà hát Opera Sydney trên du thuyền là trải nghiệm không thể bỏ qua. Nhà hát Opera Sydney nổi tiếng là biểu tượng của thành phố và là điểm đến lý tưởng cho bất kỳ ai muốn khám phá vẻ đẹp của nó.

Thời tiết ấm áp vào tháng 6 khiến chuyến du lịch trở nên thú vị hơn. Đặc biệt là khi bạn có thể ngắm hoàng hôn trên biển.

Săn ảnh cá voi tại Coast

Săn ảnh cá voi tại Coast

Săn ảnh cá voi tại Coast (Ảnh: Sưu tầm)

Vào khoảng tháng 6 hàng năm, những đàn cá voi xanh di cư về phía bắc nước Úc, đến khu vực New South Wales. Để săn được những bức ảnh tuyệt đẹp về hiện tượng thiên nhiên nỳ, bạn có thể đến Coast. Đây là một địa điểm lý tưởng để ngắm cá voi xanh bằng thuyền.

Công viên biển Great Barrier Reef

Công viên biển Great Barrier Reef

Công viên biển Great Barrier Reef (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên biển Great Barrier Reef là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch nước Úc vào mùa hè. Nơi đây bảo tồn hàng vạn loài san hô đủ màu sắc và kích thước khác nhau, là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động vui chơi dưới nước và lặn ngắm san hô. Với thời tiết ôn hòa mát mẻ vào tháng 6 là thời điểm lý tưởng để khám phá công viên Great Barrier Reef.

>>> Xem thêm: Du lịch Pháp mùa hè - Cảm nhận hương vị "mát mẻ" của Châu Âu

Núi tuyết Buller

Núi Tuyết Buller

Núi Tuyết Buller (Ảnh: Sưu tầm)

Tuyết rơi vào mùa hè là nét đặc sắc của khí hậu nước Úc. Chính vì thế du lịch nước Úc vào tháng 6, bạn có thể trải nghiệm trượt tuyết tại núi Buller, một trong những hoạt động nổi tiếng tại Melbourne thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nếu không thích trượt tuyết thì bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh quang trắng xóa màu tuyết tại đây cũng như thưởng thức ẩm thực, đồ uống tại các quán bar, nhà hàng tại núi Buller.

Khám phá vùng Arnhem huyền bí

Arnhem Land huyền bí (Ảnh: Sưu tầm)

Arnhem Land huyền bí (Ảnh: Sưu tầm)

Sở hữu diện tích rộng lớn cùng một lịch sử lâu đời, vùng Arnhem Land là một trong những vùng đất kỳ bí nhất nước Úc thu hút rất nhiều nhà thám hiểm đến chinh phục. Với thiên nhiên hoang sơ, địa hình thú vị cùng nhiều loại động thực vật mới lạ , Arnhem Land xứng đáng là địa điểm được khám phá vào mùa hè khi du lịch nước Úc.

Sông Margaret 

Sông Margaret

Sông Margaret (Ảnh: Sưu tầm)

Sông Margaret nằm cách thành phố Perth khoảng 300km về phía Tây Nam. Đây là một dòng sông đẹp với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hấp dẫn phù hợp cho những ai thích tận hưởng sự yên bình trong khung cảnh thiên nhiên thanh bình. Đặc biệt khu vực xung quanh 2 bên bờ sông nổi tiếng với ẩm thực cũng như văn hóa rượu vang mà bạn có thể thử trải nghiệm khi đến đây.

Quần đảo Whitsundays

Quần đảo Whitsundays

Quần đảo Whitsundays (Ảnh: Sưu tầm)

Trái ngược với không khí se lạnh khu vực phía Nam nước Úc thì quần đảo Whitsundays lại có nhiệt độ ấm áp của mùa hè sôi động. Bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ trên bãi biển dưới ánh nắng cùng làn nước biển trong xanh và khám phá thiên nhiên trên những hòn đảo của quần đảo Whitsundays.

Mùa hè nước Úc mang đến nhiều trải nghiệm khác nhau nhờ vào địa lý khí hậu thay đổi từ Bắc đến Nam. Vì thế du lịch Úc vào tháng 6 bạn sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn với nhiều hoạt động thú vị từ ngắm tuyết rơi đến nghỉ dưỡng trên bãi biển. Liên hệ ngay Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn nhiều trải nghiệm khám phá nước Úc hấp dẫn hơn nữa.

Đất Việt Tour

Tham khảo các tour du lịch nước Úc mùa hè này:

Bình luận bài viết này
Tìm đường