Côn Đảo biểu tượng của vùng đất du lịch tâm linh

17/02/2023 0 849

Côn Đảo nổi tiếng là một hòn đảo đẹp hoang sơ với những bãi biển đẹp, thiên nhiên rừng phong phú. Bên cạnh đó, nơi đây được xem là biểu tượng của vùng đất du lịch tâm linh với các địa điểm tâm linh nổi tiếng linh thiêng, nhiều người đến cầu bình an và may mắn. Vì thế, trong bài viết này Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn những điểm đến tâm linh khi bạn có dịp du lịch Côn Đảo nhé.

Mộ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương

Nói đến điểm du lịch tâm linh ở Côn Đảo, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến mộ của anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu ở nghĩa trang Hàng Dương. Đây là địa điểm linh thiêng nhất và được nhiều người đến viếng thăm nhất ở đây.  

Nghĩa trang Hàng Dương ở Côn Đảo

Nghĩa trang Hàng Dương ở Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Người dân đảo và du khách thường xuyên đi lễ mộ cô Sáu cho rằng cô Sáu rất linh thiêng, thành tâm cầu nguyện, khấn vái cô Sáu sẽ phù hộ và che chở cho họ khi gặp khó khăn. Bởi vì thế, ai có khó khăn đều mang nhang đen và đến viếng mộ để cầu bình an, sức khỏe, công danh, tài lộc. Hàng năm có rất nhiều lượt khách đến từ khắp nơi đến thăm viếng mộ của cô Sáu. 

Người dân trên đảo truyền tai nhau viếng mộ cô Sáu vào lúc nửa đêm, khung giờ Tý rất tâm linh. Nên bạn có thể yên tâm việc đi lễ lúc 12h vì lúc này rất đông người đến viếng mộ.

Mộ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

Mộ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Núi Một - điểm tham quan tâm linh được nhiều người yêu thích

Chùa Núi Một hay còn có một cái tên khác là Vân Sơn Tự, với sự linh thiêng, cảnh quan xinh đẹp cùng lối kiến trúc độc đáo, nơi đây thu hút nhiều khách tham quan khi đến Côn Đảo. 

Vân Sơn Tự có kiến trúc mang đậm Phật giáo Á Đông, không gian không quá lớn nhưng bên trong chánh điện thờ Phật và các chư vị bồ tát nổi tiếng linh thiêng. Chùa nằm trên một ngọn núi nhỏ với 2 hướng giáp núi và 2 hướng giáp biển. Vì thế, đứng từ chùa bạn có phóng xa tầm mắt ngắm cảnh trên cao vô cùng tuyệt vời, hòa mình giữa phong cảnh núi rừng và vịnh Côn Sơn nằm ở phía Đông.

Chùa Núi Một điểm tham quan tâm linh ở Côn Đảo

Chùa Núi Một điểm tham quan tâm linh ở Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Miếu bà Phi Yến - nơi linh thiêng gắn với câu chuyện bi thương của người phụ nữ tài sắc

Bên cạnh mộ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu thì miếu bà Phi Yến là địa điểm tâm linh ở Côn Đảo mà bạn không nên bỏ qua. Đây là nơi thờ cúng bà chúa Hoàng Phi Yến, một người phụ nữ tài sắc, đức hạnh, giàu lòng yêu nước nhưng lại có cuộc đời đầy bi thương.

Đền thờ bà Phi Yến hay còn gọi là An Sơn Miếu, người dân ở đây tin rằng bà đã hiển thánh và hay hiện về mách bảo những điều lành, dữ để đề phòng. Chính vì thế, nhiều người biết đến và hay đến viếng, nơi đây luôn nghi ngút khói hương. Du khách từ khắp mọi nơi tìm đến để mong cầu bình an, tài lộc.  

Miếu bà Phi Yến - nơi thờ cúng người phụ nữ tài sắc Hoàng Phi Yến

Miếu bà Phi Yến - nơi thờ cúng người phụ nữ tài sắc Hoàng Phi Yến (Ảnh: Sưu tầm)

Nghĩa trang Hàng Keo - địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Côn Đảo

Nghĩa trang Hàng Keo nằm trên con đường Nguyễn Văn Cừ với tổng diện tích 80.000m2, nơi đây chôn vùi 10.000 từ nhân do thực dân Pháp giết hại ở nhà tù Côn Đảo. Ngày nay, nghĩa trang không còn cây keo nữa mà thay vào là những hàng dương lâu năm bao trùm toàn bộ khu nghĩa trang. Năm 1997, khi nghĩa trang Hàng Keo hết chỗ, một số phần mộ đã được chính quyền di dời sang nghĩa trang Hàng Dương. 

Nghĩa trang đa phần là rừng cây và hài cốt của những tù nhân chưa được tìm thấy. Nhiều người đến đây thăm quan và thắp nén hương để thể hiện lòng thành kính của mình.

Nghĩa trang Hàng Keo nằm trên con đường Nguyễn Văn Cừ, Côn Đảo

Nghĩa trang Hàng Keo nằm trên con đường Nguyễn Văn Cừ, Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Miếu Năm Cô - địa điểm thờ Ngũ Hành nương nương ở Côn Đảo 

Cuối cùng trong danh sách những địa điểm du lịch tâm linh ở Côn Đảo là Miếu Năm Cô hay còn được gọi là Miếu Ngũ Hành, đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Côn Đảo. Miêu là nơi thờ “Ngũ Hành nương nương”, năm vị nữ thần nắm giữ quyền năng phi phàm tương ứng Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ là những yếu tố hình thành các nghề nghiệp của người dân trên đảo cũng như là nguồn lực siêu nhiên đem lại may mắn cho nông dân, bảo vệ ngư dân và dẫn dắt những người thợ thủ công.

Miếu Năm Cô - địa điểm thờ Ngũ Hành nương nương ở Côn Đảo

Miếu Năm Cô - địa điểm thờ Ngũ Hành nương nương ở Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Phía trên là những gợi ý về những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và được nhiều người thường xuyên đến ở Côn Đảo. Hi vọng bạn có thể đến đây để cầu nguyện cho mình những may mắn, bình an, mọi chuyện được thuận lợi. Đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để biết các tour du lịch với chi phí hấp dẫn hoặc liên hệ hotline 1800 6700 để được tư vấn nhé!

Đất Việt Tour

>>> Khám phá ngay tour du lịch Côn Đảo 3N2Đ chỉ từ 6,990,000đ/người: Côn Đảo Tâm Linh

Bình luận bài viết này
Tìm đường