Cuối tuần đến phố biển Vũng Tàu thưởng thức món ngon hấp dẫn

10/05/2017 0 1898

Phố biển du lịch Vũng Tàu không chỉ lôi cuốn du khách gần xa bởi cảnh quan tươi đẹp mà còn có nhiều món ăn hấp dẫn hiếm nơi nào có được. Mỗi món ăn ở đây đều gắn liền với địa danh, xuất xứ và mang những hương vị đặc trưng riêng. Hãy cùng Đất Việt Tour điểm qua những món ngon nổi tiếng nhất của phố biển Vũng Tàu tươi đẹp này.

Đặc sản bánh khọt Vũng Tàu

Bánh khọt là một trong những món đặc sản của thành phố biển Vũng Tàu và cùng là một trong 12 món ăn Việt Nam được xác lập kỷ lục châu Á. So với nhiều món ăn cầu kỳ khác, bánh khọt dân dã, mang hương vị rất riêng của miền biển Vũng Tàu được nhiều người ưa thích, từ người dân địa phương cho đến khách thập phương và cả du khách quốc tế.

Đặc sản bánh khọt Vũng Tàu

Bánh khọt Vũng Tàu được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, rau sống các loại như: Cải xanh, xà lách, tía tô, diếp cá và đu đủ thái sợi. Trong những buổi chiều lộng gió, vừa ngồi bên đĩa bánh khọt nóng hổi, thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn vừa ngắm cảnh đẹp của thành phố biển khi chiều xuống là một trải nghiệm cực kì thú vị.

Thơm ngon bánh xèo Long Hải

Bánh xèo là món ăn quen thuộc và phổ biến của người dân Việt Nam, mỗi vùng miền đều có cách chế biến mang những hương vị đặc trưng riêng. Mặc dù nguyên liệu chính để làm bánh xèo Long Hải vẫn là tôm, thịt heo, hành tây, giá, mộc nhĩ, đậu xanh, trứng gà và bột gạo nhưng bánh xèo tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền mang nhiều nét rất đặc biệt.

Thơm ngon bánh xèo Long Hải

Nhờ nguồn thực phẩm tươi ngon cùng kỹ thuật đổ bánh điêu luyện, bánh xèo Long Hải có màu vàng tươi, thơm phức tạo nên sức hấp dẫn với mọi thực khách. Bên cạnh đó nước chấm được pha chế công phu, mang vị đậm đà của nước mắm xứ biển giúp người ăn có thể cảm nhận được hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Ngọt, dai bánh hỏi An Nhất

Bánh hỏi An Nhất là món ăn đặc sản nổi tiếng của xã An Nhất, huyện Long Điền. Bánh hỏi nơi đây được làm từ loại gạo thơm địa phương và bí quyết pha chế bột truyền thống đã tạo nên những miếng bánh hỏi trắng tinh, thơm mùi gạo, càng nhai du khách sẽ càng cảm nhận được vị ngọt, dẻo, dai.

Ngọt, dai bánh hỏi An Nhất

Khi ăn, cuốn bánh cùng với rau sống, thịt xào và chấm với nước mắm kèm ngó sen chua ngọt tạo nên hương vị cực kì hấp dẫn. Du lịch phố biển Vũng Tàu, sau khi tham quan và tắm biển thỏa thích, được thưởng thức những đĩa bánh hỏi An Nhất thơm ngon là điều tuyệt vời nhất.

Lẩu súng Phước Hải dân dã

Lẩu súng thực chất là món lẩu cá nấu cùng bông súng, là món đặc sản lâu đời của vùng biển Phước Hải. Món ăn dân dã này được người dân làng chài Phước Hải nấu theo cách riêng không giống như các món lẩu cá truyền thống khác.

Lẩu súng Phước Hải dân dã

Nguyên liệu để tạo nên nồi lẩu hấp dẫn là cá, bông súng và nhiều loại gia vị: Me, tương, đường mật, nước mắm, sả, ngò gai, húng quế, ớt,…Những hương vị này hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn đặc trưng của phố biển Vũng Tàu mà không nơi nào có được.

Thơm ngon cháo hàu Long Sơn

Xã đảo Long Sơn là quê hương của những con hàu sữa béo ngậy và cũng là nơi có món cháo hàu thơm ngon nức tiếng gần xa. Du lịch Vũng Tàu, được thưởng thức tô cháo hàu Long Sơn nóng hổi tuyệt ngon có vị ngọt béo của hàu, quyện với mùi thơm của gạo, vị cay của tiêu, hành, của gừng hòa cùng vị ngọt của nấm rơm đánh thức vị giác.

Thơm ngon cháo hàu Long Sơn

Nếu du khách đã một lần được thưởng thức qua món cháo hàu Long Sơn nổi tiếng tại đây chắc chắn sẽ không thể nào quên. Phố biển Vũng Tàu còn có vô số những món ngon hấp dẫn đang chờ du khách thưởng thức. Được tắm biển thỏa thích, khám phá nhiều cảnh quan tươi đẹp và thưởng thức những món ngon đặc sản hấp dẫn trong chuyến du lịch 1 ngày đến với Vũng Tàu sẽ đem lại cho bạn những ngày nghỉ cuối tuần thật vui và ý nghĩa bên bạn bè người thân.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Bình luận bài viết này
Tìm đường