Đất Việt Tour tài trợ cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành lần II năm 2023”

30/11/2023 0 1127

Chiều ngày 23/11/2023, tại hội trường của trường Đại học Văn hóa TP.HCM đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành lần II năm 2023 do Nhà Văn hóa Sinh viên TP. HCM phối hợp với trường Đại học Văn hóa TP.HCM tổ chức.

Sự kiện có sự góp mặt của đại diện Sở Du lịch TP.HCM, quý thầy cô các trường, các cơ quan báo đài và đông đảo các bạn sinh viên. Đặc biệt, còn có sự hiện diện của các nhà tài trợ, trong đó có Công ty CP ĐT TM DV DL Đất Việt (Đất Việt Tour) hân hạnh là nhà tài trợ Đồng cho chương trình.

Sau hơn một tháng tranh tài sôi nổi của hàng trăm sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn TP.HCM, Nguyễn Ngọc Bích Loan (trường ĐH Tôn Đức Thắng) đã giành giải Quán quân cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành, năm 2023”.

Cuộc thi đã trang bị cho các thí sinh những kiến thức lịch sử, văn hóa, xã hội và du lịch. Sinh viên khi tham gia cuộc thi có cơ hội rèn luyện các kỹ năng hoạt náo, thuyết minh và xử lý các tình huống thực tiễn, đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp sinh viên tự tin thực hành nghề hướng dẫn viên sau khi ra trường. Bên cạnh đó, cuộc thi đã mang đến những trải nghiệm thực tế, tinh thần học hỏi, sự kết nối, giao lưu giữa các thí sinh khi tham gia, đặc biệt là những chia sẻ bổ ích đến từ các chuyên gia, giảng viên, các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành năm 2023 đã diễn ra từ ngày 13/10, thu hút sự tham gia của 259 lượt thí sinh, thuộc 34 trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn TP.HCM. Trước khi bước vào vòng Chung kết, các thí sinh đã trải qua bốn vòng thi.

Trong vòng Sơ loại, các thí sinh đã thực hiện hai phần thi lý thuyết, gồm các kiến thức trắc nghiệm và tự luận về văn hóa truyền thống Việt Nam, lịch sử, di tích và điểm du lịch của các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Qua đó, chọn ra được 28 thí sinh có kết quả tốt nhất bước vào vòng tiếp theo.

Tại vòng Bán kết, các thí sinh đã thực hiện hai phần dự thi, bao gồm thuyết minh về một điểm du lịch và vấn đáp cùng Ban Giám khảo. Và các thí sinh xuất sắc nhất, với kiến thức vững chắc, thần thái tự tin, đặc biệt là những thí sinh có khả năng ngoại ngữ tốt, đã chính thức vào top 15.

Đặc biệt, các thí sinh còn được trực tiếp dẫn tour và trải nghiệm thực tế tại các điểm du lịch về văn hóa, xã hội, ẩm thực tại TP.HCM trước khi bước vào vòng Chung kết xếp hạng.

Đến với Chung kết xếp hạng, top 15 thí sinh dự thi đã thực hiện ba phần dự thi (năng khiếu, kiến thức, hùng biện). Năm thí sinh đạt điểm cao nhất qua các phần thi đã cùng nhau tham gia hùng biện về giải pháp, ý tưởng, sáng kiến thúc đẩy các sản phẩm du lịch mới của TP. HCM, như du lịch sông nước, du lịch về đêm, du lịch sức khỏe,…

Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Ngọc Bích Loan (trường Đại học Tôn Đức Thắng) đã xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Huỳnh Anh Khoa (trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn) và 03 giải Ba thuộc về các thí sinh: Huỳnh Công Toại (trường Đại học Văn hóa TP. HCM), Ngô Lê Minh Thuận (trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng) và Phạm Ngọc Vy (trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM).

Một số hình ảnh trong buổi chung kết & trao giải của cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành lần II năm 2023:

Một số hình ảnh trong vòng City Tour của cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch triển vọng toàn thành lần II năm 2023:

Đất Việt Tour.

Bình luận bài viết này
Tìm đường