Đất Việt Tour tham gia tọa đàm trực tuyến: Làm thế nào để thấy "cơ" trong “nguy”

01/10/2020 0 1938

Ngày 30/09/2020, đã diễn ra buổi tọa đàm trực tuyến chủ đề: “Làm thế nào để thấy “Cơ” trong “Nguy””. Đây là chương trình thứ ba trong chuỗi các sự kiện, tọa đàm trực tuyến do Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty TNHH Deloitte Vietnam (Deloitte Việt Nam) tổ chức, nhằm giúp các doanh nghiệp tìm kiếm được những “cơ hội” trong “thách thức” khi đối diện với những khủng hoảng có thể xảy đến trong tương lai.

Buổi tọa đàm đã thu hút được sự tham gia của hơn 130 lãnh đạo doanh thuộc các công ty nhóm ngành sản xuất, dịch vụ thương mại trên toàn quốc và là hội viên của Hội DNT Việt Nam. Đặc biệt, tọa đàm lần này có sự góp mặt của các CEO công ty, tập đoàn lớn chia sẻ cụ thể và chuyên sâu hơn về những mô hình, nguyên lý giúp các doanh nghiệp có thể củng cố niềm tin, tìm và đưa ra được những mô hình phù hợp cho doanh nghiệp mình để vượt qua thách thức, sẵn sàng tâm thế để đối phó với khủng hoảng khi doanh nghiệp phải đối mặt.

Tọa đàm Làm thế nào để thấy cơ trong nguy chia sẻ cách mà các doanh nghiệp ứng phó và vực dậy sau đại dịch.

Tọa đàm “Làm thế nào để thấy "cơ" trong “nguy”” chia sẻ cách mà các doanh nghiệp ứng phó và vực dậy sau đại dịch.

Tọa đàm được dẫn dắt bởi hai lãnh đạo trẻ tài năng là: Ông Lê Phụng Thắng – Phó chủ tịch Hội DNT Việt Nam, Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch Hội DNT Hà Nội, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại CitiCom và ông Bùi Tuấn Minh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối Doanh nghiệp Tư nhân, Deloitte Việt Nam.

Đặc biệt, tham gia tọa đàm lần này còn có 4 vị khách mời tham dự gồm:

  • Ông Đỗ Văn Thức - Giám đốc kinh doanh, Đồng sáng lập Công ty Cổ phần Đầu tư Thương Mại Du lịch Đất Việt (Đất Việt Tour)
  • Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc - Đá quý Phú Nhuận (PNJ);
  • Bà Phan Thục Anh - Giám đốc Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Deloitte Việt Nam;
  • Bà Nguyễn Trà My - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Pan Group.

Tọa đàm gồm sự góp mặt của các CEO của các công ty, tập đoàn lớn như PNJ, Pan Group, Đất Việt Tour,...

Tọa đàm gồm sự góp mặt của các CEO của các công ty, tập đoàn lớn như: PNJ, Pan Group, Đất Việt Tour,...

Tọa đàm diễn ra trong vòng 120 phút, trong đó, gồm các nội dung như: Cách nhận diện “cơ” trong “nguy” do diễn giả Phan Thục Anh trình bày. Tiếp theo là chia sẻ của các SEO khách mời về câu chuyện làm thế nào để “sống sót” và luôn có động lực để tìm thấy cơ hội trong thách thức” giúp doanh nghiệp đứng vững và phát triển. Cuối chương trình là phần giải đáp thắc mắc của các diễn giả, khách mời tham dự.

Trong buổi tọa đàm, Ông Đỗ Văn Thức - CEO Giám đốc kinh doanh Đất Việt Tour chia sẻ cách tìm thấy “cơ” trong “nguy” từ 2 đợt dịch Covid-19 vừa qua. Ông cho biết:

“Doanh nghiệp mình gần như “tê liệt” trong sáu tháng qua. Tuy nhiên, theo một góc nhìn tích cực, tâm lý lạc quan, Ban lãnh đạo Đất Việt Tour vẫn luôn tin tưởng vào phương pháp chống dịch của Việt Nam và lên các phương án chuẩn bị cho giai đoạn kích cầu du lịch, sẵn sàng ngay sau khi dịch ngưng lại.

Trong suốt thời gian diễn ra 2 đợt dịch bệnh, hầu hết các công ty lữ hành tại Việt Nam đều cho toàn bộ nhân viên nghỉ việc nhưng Đất Việt Tour vẫn có tới 30% cán bộ nhân viên đi làm. Trong đó, ban lãnh đạo công ty chú trọng đầu tư cho hoạt động marketing suốt thời gian này.

Kết thúc đợt dịch bệnh đầu tiên, khoảng đầu tháng 5/2020, Đất Việt Tour khởi động lại những tour kích cầu và 100% nhân viên đi làm lại bình thường. Cùng với sự kiện Sở du lịch TP.HCM phát động Ngày hội Du lịch, Đất Việt Tour đã phối hợp nhịp nhàng với các đối tác hàng không, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn, resort trên toàn quốc  tung ra nhiều kỳ nghỉ với mức giá tốt. Đến tháng 6 và tháng 7/2020 lượng khách quay lại đặt tour của Đất Việt Tour rất nhiều. Tháng 8/2020, Ban giám đốc Đất Việt Tour kỳ vọng công ty sẽ đạt được doanh thu kỷ lục. Nhưng dịch bệnh bùng phát lần 2 đã khiến các doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam nói chung và Đất Việt Tour nói riêng tiếp tục nhận cú đánh bồi lần nữa.

Ông Đỗ Văn Thức - khách mời của tọa đàm đã chia sẻ cách mà Đất Việt Tour tìm thấy Cơ trong Nguy qua 2 đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Ông Đỗ Văn Thức - khách mời của tọa đàm đã chia sẻ cách mà Đất Việt Tour tìm thấy “cơ” trong “nguy” qua 2 đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Mặc dù trong đợt dịch thứ 2, các hợp đồng đã ký với khách đều bị không thể thực hiện, nhưng với bề dày kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ được khẳng định, tạo được sự tin tưởng với quý khách hàng nên khách đã ký hợp đồng với Đất Việt Tour không hủy mà tiếp tục bảo lưu và thực hiện ngay sau khi dịch bệnh dừng lại.

Riêng với khối nhân viên hoạt động mảng outbound, Ban giám đốc Đất Việt Tour đã điều toàn bộ nhân viên kinh doanh sang phục vụ du lịch free & easy. Hành động này vừa góp phần tạo được công ăn việc làm cho nhân viên của công ty, vừa đảm bảo đa dạng hơn về sản phẩm, dịch vụ.

Để trụ vững sau 2 lần dịch bệnh, Ban lãnh đạo Đất Việt Tour cũng đã chuyển đổi đối tượng khách hàng, hướng đến những khách hàng nhóm nhỏ, các gia đình, khách lẻ thay vì khách đoàn lớn như trước đó. Đồng thời, Đất Việt Tour cũng định hướng lại sản phẩm du lịch của mình. Chúng tôi ưu tiên bán những điểm đến gần, giá bán thấp. Ưu tiên những sản phẩm du lịch xanh, trekking, du lịch thiên về nghỉ dưỡng và tốt sức khỏe.

Nhờ tinh thần lạc quan, định hướng đúng đắn, chủ động Đất Việt Tour vững vàng vượt qua được 2 đợt dịch bệnh vừa qua.

Nhờ tinh thần lạc quan, định hướng đúng đắn, chủ động Đất Việt Tour vững vàng vượt qua được 2 đợt dịch bệnh vừa qua.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh tour trong và ngoài nước, team building, bán vé máy bay thì Đất Việt Tour còn sở hữu đội xe đông đảo từ 4 - 45 chỗ chuyên phục vụ khách hàng trên các đường tour. Trong giai đoạn dịch bệnh, công ty cũng chuyển một lượng xe đi tour sang kinh doanh xe đưa đón cán bộ công nhân viên phục vụ các cơ quan, doanh nghiệp.

Nhờ lựa chọn hướng đi đúng đắn, chủ động và lạc quan Đất Việt Tour vẫn tiếp tục duy trì được việc làm cho cán bộ công nhân viên và tạo được doanh thu trong cả 2 đợt dịch bệnh vừa qua.”

Có thể nói đại dịch Covid-19 đã tác động khủng khiếp đến nền kinh tế toàn cầu nói chung và ngành du lịch Việt Nam nói riêng. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành nhỏ lẻ đã phải tạm đóng cửa hoặc giải thể vì thu không đủ chi trong thời gian dài. Nhưng với tầm nhìn chiến lược, đưa ra những quyết định đúng đắn vào thời điểm then chốt và những định hướng sáng suốt của Ban lãnh đạo, con thuyền Đất Việt Tour đã tạm thời vượt qua con sóng dữ mang tên “đại dịch Covid-19” cập bến an toàn tại thời điểm này.

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường