Để xin visa du lịch Úc thành công cần chuẩn bị những gì?

15/05/2019 0 1417

Nước Úc - Australia là một trong những quốc gia có mức độ đô thị hóa cao nhất thế giới. Du lịch Úc không chỉ hấp dẫn bởi những điểm đến hiện đại với các công trình hoành tráng như Sydney, Melbourne, và Perth, mà còn thu hút những người yêu kỳ quan thiên nhiên, những vùng sa mạc trải dài, những bãi biển hoang sơ và những hòn đảo tuyệt đẹp.

Để xin visa du lịch Úc thành công cần chuẩn bị những gì?

Với số lượng đơn xin visa đi Úc theo diện du lịch khá nhiều như vậy, có nhiều trường hợp muốn du lịch Úc nhưng vẫn không xin được visa. Vậy xin visa du lịch Úc có khó không là câu hỏi rất nhiều người quan tâm.

Mặc dù điều kiện xin visa du lịch Úc đã được đơn giản hóa hiện nay nhưng bạn nhất định phải đọc những điều kiện tiên quyết, đi du lịch Úc cần thủ tục gì để có thể được cấp visa nhanh nhất:

Một trong những loại visa phổ biến nhất hiện nay là visa 600, cho phép du khách đến Úc đi du lịch, thăm thân, công tác ngắn hạn hoặc tham gia khóa học dưới 3 tháng. Visa này không dành cho mục đích kinh doanh và chữa bệnh.

Để xin visa du lịch Úc thành công cần chuẩn bị những gì?

Du khách có thể nhập cảnh nhiều lần vào Úc và ở lại tối đa 3 tháng. Tùy vào từng loại visa sẽ có thời hạn khác nhau kéo dài từ 3, 6 đến tối đa là 12 tháng. Trong thời gian du lịch tại Úc, bạn phải hoàn toàn tuân thủ các điều kiện của Visa và luật pháp Úc. Nếu vi phạm, bạn không những bị phạt mà còn bị hủy visa ngay lập tức.

Điều kiện xin visa du lịch Úc

Trong thủ tục xin visa du lịch Úc, bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau: (Tất cả phải được sao y bản chính và dịch sang tiếng Anh):

- Mẫu đơn:

• Nếu Du lịch/Thăm thân: Mẫu đơn 1419

• Nếu Công tác ngắn hạn: Mẫu đơn 1415

Để xin visa du lịch Úc thành công cần chuẩn bị những gì?

- Giấy tờ về thông tin cá nhân:

• Một tấm ảnh cỡ hộ chiếu (4cm x 6cm). Ảnh chụp không được quá 6 tháng.

• Bản sao công chứng Giấy khai sinh, Hộ chiếu, CMND, Sổ hộ khẩu.

• Sơ yếu lý lịch (Có xác nhận của Chính quyền địa phương/Cơ quan công tác).

• Bằng chứng về tình trạng hôn nhân: Giấy xác nhận độc thân, Giấy đăng ký kết hôn, ly hôn,…

- Bằng chứng về việc đang đi học hoặc đang đi làm:

• Học sinh/Sinh viên: Giấy xác nhận của nhà trường.

• Nhân viên chức: Chi tiết liên hệ của Cơ quan công tác; chức danh và mức lương hiện tại; Thư cho phép nghỉ phép.

• Chủ doanh nghiệp: Bản sao công chứng Giấy đăng ký doanh nghiệp; thông báo thếu thu nhập cá nhân/doanh nghiệp cho năm tài chính trước đó.

- Hồ sơ chứng minh tài chính:

• Tài sản: Bản sao công chứng Giấy tờ xác nhận quyền sở hữu (nhà đất, xe,…); thu nhập từ việc cho thuê bất động sản, từ cổ phiếu hoặc các khoản đầu tư tạo thu nhập khác.

• Khả năng tài chính: Sao kê ngân hàng gần đây; Sao kê thẻ tín dụng (có số dư hiện tại).

• Nếu do cá nhân/tổ chức khác chi trả: Bằng chứng về tình hình tài chính của cá nhân/tổ chức; tờ tường trình cá nhân/tổ chức mong muốn chi trả cho chi phí chuyến đi Úc của bạn.

- Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi theo cùng:

• Mẫu đơn 1229 và Thư đồng ý (có chữ ký của bố/mẹ hoặc người giám hộ và có xác nhận của Chính quyền địa phương).

• Quyết định của tòa án Úc/Việt Nam cho phép đưa trẻ ra khỏi quốc gia đang sinh sống.

Để xin visa du lịch Úc thành công cần chuẩn bị những gì?

- Bổ sung hồ sơ người bảo lãnh cho Visa du lịch Úc có bảo lãnh:        

• Bản sao công chứng Giấy khai sinh, Hộ chiếu Úc.

• Bằng chứng về mối quan hệ thân nhân với người được bảo lãnh.

• Thư mời sang Úc (dưới dạng bản tuyên thuệ trước pháp luật).

• Bản sao công chứng các Giấy chứng minh tài chính: giấy chứng nhận việc làm, giấy thông báo thuế, sao kê ngân hàng.

Bên cạnh đó, nếu muốn ở Úc lâu hơn, bạn có thể làm visa du lịch Úc 1 năm hay 3 năm nhưng phải nằm trong các đối tượng sau:

- Người có con cái sinh sống tại Úc và không nằm trong danh sách chờ Visa Con cái bảo lãnh cha mẹ.

Bắt buộc người con ở bên Úc này phải là thường trú dân hoặc công dân đang định cư ở bên Úc. Và đặc biệt đối tượng xin visa du lịch Úc dài hạn cũng phải ở độ tuổi từ 60 tuổi trở lên. Với loại visa du lịch Úc dài hạn có thời hạn tới 3 năm, nên chính phủ Úc đã đưa ra giới hạn về độ tuổi.

- Được xem xét cho tất cả các ứng viên trên cơ sở từng trường hợp và trong những tình huống giới hạn.

- Visa du lịch 1 năm dành cho các ứng viên đủ điều kiện thuộc diện Du lịch và Công tác, là các du khách thường xuyên du lịch ngắn hạn đến Úc.

Lưu ý: Thời gian xét duyệt trung bình 2 - 4 tuần hoặc có thể lâu hơn. Tùy theo hồ sơ xin visa du lịch Úc của từng người, Lãnh sự Quán có thể yêu cầu bổ sung thêm một số giấy tờ khác ngoài những giấy tờ trên.

Những điều kiện đi du lịch Úc vô cùng quan trọng cần được bổ sung sau đây sẽ giúp bạn tăng khả năng xin được visa du lịch:

- Mục đích của chuyến đi phải rõ ràng

Khi xin visa du lịch hoặc thăm thân tại Úc, điều chính phủ đáng e ngại nhất là liệu đương đơn có phải thật sự tới Úc du lịch hay vì mục đích khác như tới Úc đi làm, tới Úc rồi trốn ở lại hoặc tới Úc vì mục đích tìm hôn thê để xin quốc tịch v.v… Nếu bị phát hiện, những trường hợp này sẽ bị huỷ visa ngay tại sân bay.

- Chứng minh tài chính du lịch Úc

Điều bạn cần là chứng minh là làm sao đủ chi phí sinh hoạt sau khi tới Úc. Để tính một cách đơn giản, nếu muốn xin visa du lịch 1 tháng thì bạn phải có đủ kinh tế để mua vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch, chi phí sinh hoạt và các khoản chi phí mua sắm khác nếu có.

Để xin visa du lịch Úc thành công cần chuẩn bị những gì?

Số tiền cần chứng minh khoảng $10,000 là hợp lý. Số tiền này có thể chứng minh từ phía đương đơn hoặc người bảo lãnh.

Bạn nên lưu ý số tiền này nên có trong tài khoản ngân hàng một khoảng thời gian dài chứ không phải là chỉ mới nạp vào tài khoản để đối phó. Bộ Di Trú cũng thường từ chối các đơn xin visa vì số tiền chỉ mới bỏ vào tài khoản ngân hàng một thời gian ngắn.

- Thể hiện sự ràng buộc tại nước sở tại

Có mục đích qua Úc đúng đắn và có đủ tài chính để du lịch cũng chưa chắc bạn sẽ được cấp visa vì Bộ Di Trú còn phải xét liệu sau khi tới Úc du lịch bạn có trở về nước hay không? Một vài lý do ràng buộc để trở về như công việc ổn định tại Việt Nam, sở hữu tài sản lớn như bất động sản và có gia đình ổn định tại Việt Nam như vợ/chồng và con cái.

Với những điều kiện, cách làm visa du lịch Úc nhất định phải có ở trên, hy vọng bạn sẽ được cấp visa du lịch nhanh nhất. Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về tin tức úc châu mới nhất tại trang trước khi đi du lịch Úc hay sang Úc du học và làm việc nhé.

Nếu bạn còn bất kỳ vấn đề nào cần thắc mắc về visa du lịch Úc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin sau đây:

Công ty Cổ phần ĐT - TM - DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  | Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

Mỹ Linh

Xem thêm: Thủ tục xin visa Úc tự túc như thế nào?

Bình luận bài viết này
Tìm đường