Đền Tanah Lot - Ngôi đền linh thiêng và độc đáo ở Bali 

02/06/2022 0 5949

Được mệnh danh là “thiên đường du lịch của châu Á”, Bali luôn là điểm đến hấp dẫn của mọi tín đồ du lịch. Trong số các địa điểm thì Đền Tanah Lot - ngôi đền linh thiêng và độc đáo được rất nhiều du khách check-in mỗi khi du lịch Bali. Vậy ngôi đền này có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy? Hãy theo chân Đất Việt Tour để tìm hiểu ngay sau đây nhé! 

den-tanah-lot-bali

Đền Tanah Lot - Ngôi đền linh thiêng và độc đáo ở Bali (Ảnh: Sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch tại Đền Tanah Lot 

Ý nghĩa của đền Tanah Lot 

Điều đầu tiên mà du khách ấn tượng nhất khi đến tham quan là đền Tanah Lot nằm trên một tảng đá được bao quanh bởi giữa biển. Theo như người địa phương giải thích thì “Tanah” có nghĩa là “đất”, còn “Lot” là “biển” vì nó giống như một hòn đảo nổi trên biển. 

den-tanah-lot-bali

Đền Tanah Lot - Điểm đến đặc sắc nhất khi du lịch Bali (Ảnh: Sưu tầm)

Đền Tanah Lot là nơi thờ phượng Thiên Chúa với biểu tượng là Thần biển (thần Baruna) để cầu sự thịnh vượng và cân bằng giữa biển và đất. Chính vì vậy, đây là ngôi đền linh thiêng và quan trọng nhất đối với người dân trên đảo Bali. 

Hướng dẫn đường tới đền Tanah Lot 

  • Địa chỉ: Jalan Raya Tanah Lot, Beraban, Kediri,Tabanan, Bali

  • Thời gian mở cửa: 7h00 - 19h00, hàng ngày 

Nếu bạn xuất phát từ Kuta, Legian, Seminyak sẽ mất khoảng 45 phút để đến được đền, còn nếu đi từ Ubud thì mất khoảng 30 phút để đến nơi. Đền Tanah Lot  nằm cách trung tâm thành phố Denpasar khoảng 20km, vì thế bạn có thể đi bằng taxi hay thuê cho mình một chiếc xe vừa đi vừa ngắm xung quanh đều được. 

Nên đi đến đền Tanah Lot vào thời gian nào? 

Đền Tanah Lot là nơi được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến du lịch Bali, vì thế hằng ngày có rất nhiều du khách đến đây tham quan. Để có thể tham quan hết ngôi đền và những bức ảnh đẹp, thì bạn nên đi vào những mùa thấp điểm từ tháng 1 đến tháng 4 hay từ tháng 9 đến giữa tháng 12. 

den-tanah-lot-bali-3

Đền Tanah Lot - Điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Bali (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn nên đến đền Tanah Lot vào buổi chiều, lúc hoàng hôn buông xuống -  đây cũng là lúc ngôi đền đẹp và lộng lẫy nhất. Bạn sẽ có những bức ảnh cực kỳ “xịn sò” với khung cảnh tuyệt đẹp này đấy.  

Đền Tanah Lot có gì hấp dẫn du khách? 

Đền Tanah Lot - Địa điểm check-in tuyệt đẹp 

Sở hữu vị trí vô cùng đẹp, xung quanh là đại dương vô tận, không khí trong lành mát mẻ, đền Tanah Lot là nơi du khách ghé thăm nhiều nhất khi đến du lịch Bali. 

check-in-den-tanah-lot-bali

Check-in tại đền Tanah Lot (Ảnh: Sưu tầm)

Với không gian cổ kính hòa cùng với cảnh biển bao la, đền Tanah lot là địa điểm có cảnh view cực chất. Chỉ cần bạn biết canh góc chụp thì chắc chắn nơi đây sẽ cho bạn một bộ ảnh sống ảo có một không hai đấy nhé. 

Hang nước thánh tại đền Tanah Lot 

Ở bên dưới đền Tanah Lot có một nguồn nước thánh tự nhiên gọi là Beij. Khi có các buổi lễ thì người dân ở đây đến lấy nước thánh làm một phương tiện không thể thiếu trong nghi lễ của mình. Bạn chỉ có thể đến hang nước thánh khi thủy triều xuống.

Người dân trên đảo cho rằng nước thánh sẽ mang lại sức khỏe cho và sự an toàn cho họ. Ngoài ra, nước thánh cũng được xem là có thể chữa bệnh và mang lại khả năng sinh sản đối với gia đình muốn có con. 

Bãi biển Tanah Lot 

Bãi biển Tanah Lot nổi tiếng với bãi cát trắng mịn trải dài và có ngôi đền độc đáo nằm trên một tảng đá lớn được bao quanh bởi biển cả bao la. Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc bãi biển đẹp nhất với khung cảnh lãng mạn, chính vì thế mà đã níu chân biết bao du khách mỗi khi đến đây. 

bai-bien-tanah-lot-bali

Bãi biển Tanah Lot - đảo Bali (Ảnh: Sưu tầm)

Rắn thần ở đền Tanah Lot   

Đã đến đền Tanah Lot thì bạn đừng nên bỏ lỡ để nhìn thấy những con rắn thần  và bạn có thể nhìn thấy chúng ở trên các vách đá cao của đền. Được biết những con rắn thần trong đền là để bảo vệ sự an toàn của người dân và đổi lại thì người dân nơi đây sẽ tôn trọng, bảo vệ những con rắn thần này. 

ran-than-den-tanah-lot-bali

Rắn thần tại đền Tanah Lot (Ảnh: Sưu tầm)

Một vài lưu ý khi tham quan đền Tanah Lot 

  • Giá vé tham tham đền khoảng 33.000VNĐ cho du khách nội địa và 60.000VNĐ cho du khách nước ngoài. 

  • Nghi lễ của đền Tanah Lot được tổ chức sau mỗi 6 tháng và theo lịch của người Bali và lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức sau 4 ngày. Vì vậy bạn cũng có thể đến đền vào thời gian này để có thể tìm hiểu sâu hơn về văn hóa của người dân nơi đây. 

  • Vì đây là nơi linh thiêng nên bạn chú ý cách ăn mặc và không gây mất trật tự nơi công cộng. 

Với những chia sẻ trên của Đất Việt Tour, có phải bạn đang nóng lòng muốn đến khám phá đền Tanah Lot ngay không? Vậy thì hãy nhanh tay nhấc máy gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của công ty du lịch Đất Việt để được biết thêm nhiều thông tin về các chương trình du lịch Bali hấp dẫn nhé. 

Đất Việt Tour.

>>> Gợi ý: Bali – Thiên Đường Nghỉ Dưỡng (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường