Đi đâu, chơi gì khi du lịch Malaysia – Singapore 6 ngày 5 đêm ?

21/03/2018 0 1445

Trong hành trình du lịch Malaysia – Singapore nếu biết kết hợp khéo léo chỉ trong thời gian 6 ngày 5 đêm du khách có thể vừa tham quan nhiều thắng cảnh đẹp vừa khám phá văn hoá và mua sắm thỏa sức tại trung tâm thương mại sầm uất tại hai quốc gia này.

Sau đây là gợi ý hành trình du lịch Malaysia – Singapore 6 ngày 5 đêm mà du khách nên tham khảo.

Ngày 1: Khám phá Putrajaya

Putrajaya là một thành phố nổi tiếng, niềm tự hào của người dân Malaysia. Ngày đầu tiên trong hành trình đến với du lịch Malaysia, bạn có thể ghé thăm một số điểm đến sau đây:

– Thánh đường Hồi giáo

Với kiến trúc nổi trên mặt nước độc đáo, Thánh đường Hồi giáo tại đây là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến viếng thăm. Đây là một trong những thánh đường lớn nhất Đông Nam Á, với kiến trúc độc đáo mang dấu ấn của nghệ thuật Hồi giáo. Mái vòm chính của thánh đường được thiết kế với hình dáng 18 ngôi sao, tượng trưng cho 13 bang của Malaysia và năm cột trụ chính của đạo Hồi. Khi đến nơi đây, bạn nên lưu ý mặc trang phục lịch sự, kín đáo.

du-lich-malaysia-singapore-9

– Cầu Wawasan

Cầu Seri Wawasan là cây cầu dài nhất tại thành phố Putrajaya, kết nối quận 2 và khu dân cư của quận 8. Cầu Seri Wawasan là con đường trọng yếu dẫn vào khu đảo trung tâm. Cầu được thiết kế theo dáng thuyền buồm, với kết cấu dây văng có khung thép gia cố. Sự hào hoa của công trình cộng với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại đã thu hút được số đông du khách đến chiêm ngưỡng công trình này về đêm.

– Quảng trường Putrajaya

Tại đây, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Kuala Lumpur rực rỡ màu sắc. Với đặc trưng là nét hoà trộn hoàn hảo giữa các nét văn hoá khác nhau, bạn sẽ ngạc nhiên trước những sự đối lập xuất hiện ngay cạnh nhau ở thành phố này.

du-lich-malaysia-singapore-10

Ngày 2: Dừng chân tại khám phá thủ đô Kuala Lumpur

Đến với du lịch Malaysia, bạn không thể nào bỏ qua Kuala Lumpur, thành phố lớn nhất và đồng thời cũng là thủ đô của đất nước này. Kuala Lampur vẫn giữ được những bản sắc văn hóa lâu đời của các dân tộc Trung Hoa, Malay, Ấn Độ, và các dân tộc miền Đông Malay, Thái, Indonesia, Sikh và cộng đồng lớn của những người xa xứ. Đây là những dân tộc có truyền thống văn hóa, lễ hội, ẩm thực độc đáo, mang những sắc màu riêng và đồng thời, tại Kuala Lampur , giữa chúng lại còn có thêm sự giao thoa, ảnh hưởng lẫn nhau.

Bạn có thể ghé thăm:

– Động Batu

Động Batu – thánh địa của người Ấn Độ theo đạo Hindu – với 272 bậc thang để đi lên đỉnh của hang động. Tại đây, bạn sẽ có dịp được thưởng thức món trà kéo – Teh Tarik. Điều thú vị là bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng chính người Ấn Độ biểu diễn cách làm món đặc sản này.

du-lich-malaysia-singapore-4

– Cao nguyên Genting

Với những dịch vụ giải trí đa dạng và độc đáo, khu phức hợp vui chơi giải trí cao nguyên Genting chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Nằm ở độ cao 2.000m so với mực nước biển, bạn sẽ cảm nhận được vì sao nơi đây còn được gọi là Thành phố trong mây. Tại đây bạn có thể mặc sức vui chơi và dễ dàng tự do mua sắm.

Ngày 3: Chiêm ngưỡng tòa tháp Đôi ấn tượng

Được xây dựng tại Kuala Lumpur, tháp Đôi (Twin Tower) đã trở thành biểu tượng của đất nước Malaysia. Tháp Đôi có 88 tầng, chiều cao đến nóc của tòa nhà là 403 m, mọc trên khu đất từng là một trường đua xe. Kết cấu tòa nhà phần lớn là bê tông cốt thép có khả năng chịu lực cực tốt. Bề mặt hai tòa tháp hoàn toàn bằng kính và thép, được thiết kế theo motip nghệ thuật đạo Hồi, tôn giáo chính tại Malaysia. Ngoài ra bạn còn có thể tự do mua sắm với nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng tại trung tâm thương mại KLCC dưới chân tháp.

du-lich-malaysia-singapore-6

Tiếp đến, bạn có thể đi xe đến Malacca và tham quan khu phố cổ tại đây. Đây cũng sẽ là điểm khởi đầu cho hành trình đến với đất nước tiếp theo – Singapore.

Ngày 4, 5: Khám phá đảo quốc Sư Tử

Singapore được biết đến với hình tượng con rồng châu Á. Bên cạnh những phát triển về kinh tế, Singapore còn làm mọi người ngạc nhiên về sự lớn mạnh của du lịch.

– Công viên Sư Tử Biển

Du lịch Singapore, bạn không thể bỏ qua công viên Sư Tử Biển (Merlion Park), nơi đặt biểu tượng của đất nước Singapore xinh đẹp. Bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của nhà hát Esplanade hay còn có cái tên khác khá thú vị – nhà hát Sầu Riêng. Để ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp buông mình nhẹ nhàng xuống thành phố, bạn có thể ghé thăm núi Faber và chụp hình lưu niệm với tượng sư tử “con”.

du-lich-malaysia-singapore-7

– Garden By The Bay

Garden By The Bay là một công trình độc đáo và cực kì ấn tượng. Là một vườn cây đặc biệt nằm bên vịnh Marina, GBTB ấn tượng với khu vườn Siêu cây cao 50m biết lấy năng lượng mặt trời vào ban ngày và tự tỏa sáng vào ban đêm. Nơi đây đã điểm thêm vô vàn sắc xanh cho thành phố vốn nhỏ bé nhưng lại cực kì thân thiện với môi trường này.

Buổi chiều, bạn có thể ghé đảo Sentosa để tham gia vào hành trình tìm hiểu cuộc sống dưới nước đầy thú vị của cả con người lẫn sinh vật biển.

du-lich-malaysia-singapore-8

– Bảo Tàng Hàng Hải

Bảo tàng Hàng Hải là nơi để du khách tìm hiểu câu chuyện có thật về hành trình gian khổ của các thủy thủ năm xưa để tìm ra “Con đường tơ lụa” của châu Á. Một bảo tàng chưa bao giờ thú vị hơn với những mô hình được phục dừng gần như thật.

– Thủy Cung Sea Aquarium

Thủy cung đã từng đạt kỷ lục Thủy cung lớn nhất Thế giới, ra mắt vào cuối năm 2013. Hầu hết những sinh vật biển, kể cả những loài quý hiếm của Đông Nam Á đều có mặt tại đây.

du-lich-malaysia-singapore-1

Bạn cũng không nên bỏ qua phần trình diễn nhạc nước hấp dẫn Wings Of Time. Màn trình diễn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu ứng ánh sáng, laze, trình chiếu 3D, nước, âm nhạc và pháo hoa.

Ngày 6: Thoả sức mua sắm

Ngày cuối cùng của chuyến đi bạn nên dành thời gian thoả sức mua sắm tại những khu thương mại lớn và nổi tiếng như Orchard Road hay Bugis Treet. Bạn cũng nhờ dành thời gian kiểm tra lại những giấy tờ cũng như vật dụng cần thiết để quay về Việt Nam nhé.

du-lich-malaysia-singapore

Một kì nghỉ giải toả những căng thẳng mệt mỏi tại hai đất nước phát triển du lịch nhất Châu Á, tại sao không? Còn chần chờ gì nữa mà không mau nhanh tay đặt ngay cho mình một tour du lịch Malaysia – Singapore ngay thôi nào!

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường