Đi du lịch Đà Lạt tết âm lịch có gì hấp dẫn?

18/01/2022 0 1845

Đối với cuộc sống hiện đại ngày nay thì du lịch Tết Nguyên Đán là khoảng thời gian hợp lý để nghỉ ngơi, quên đi những deadline và cùng gia đình thư giãn bên nhau. Và trong những năm gần đây, đi du lịch Đà Lạt Tết âm lịch luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách mỗi dịp Tết đến Xuân về. Vậy du lịch Đà Lạt những ngày đầu năm có gì thú vị? Cùng Đất Việt Tour khám phá ngay bây giờ nhé!

Da-Lat-ve-dem

Hình ảnh Đà Lạt về đêm

Đi du lịch Đà Lạt Tết âm lịch có lạnh không?

Đà Lạt được ví như tiểu Paris của châu Á, được biết đến là vùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Thời điểm lạnh nhất vào khoảng tháng 11-12 hàng năm. Vì vậy đi du lịch Đà Lạt Tết âm lịch là khoảng thời gian cực kỳ lý tưởng. Nhiệt độ giai đoạn này chỉ dao động từ 20 - 22 độ C, trời se se không quá lạnh.

Vui chơi gì tại Đà Lạt vào Tết nguyên đán?

Ghé thăm những điểm tham quan nổi tiếng

Nếu bạn là một người đam mê chụp choẹt thì khi đi du lịch Đà Lạt tết âm lịch không nên bỏ qua những địa điểm sau nhé:

Đồi chè Cầu Đất: là những cánh đồng trà, ngọn đồi trải dài nối tiếp nhau. Nơi đây là điểm đến yêu thích của du khách thích trải nghiệm thiên nhiên, ngắm nhìn nét đẹp yên bình của thành phố mộng mơ.

Ga Đà Lạt: Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 500m về phía Đông, ga Đà Lạt được xem là nhà ga cổ và đẹp nhất còn sót lại ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Nhà ga không chỉ đẹp bởi lối thiết kế mà còn sở hữu rất nhiều kỷ lục thú vị. 

Đường hầm Đất Sét: Mới xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng đường hầm đất sét đã trở thành một địa điểm lý tưởng cho du khách mỗi dịp ghé thăm Đà Lạt. Nơi đây còn lập kỷ lục là đường hầm dài nhất thế giới được làm bằng đất sét. Chắc chắn khi đến nơi này, bạn sẽ có ngay bộ sưu tập ảnh sống ảo cực chất với những công trình kiến trúc đầy độc đáo được tạo dựng tại đây. 

Ho vo cuc tai duong ham dat set

Hồ vô cực tại đường hầm đất sét

Đi chùa cầu bình an

Tết đến xuân về là thời điểm nhà nhà, người người nô nức đi lễ chùa để cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc, vạn sự như ý. Đi du lịch Đà Lạt Tết âm lịch du khách không chỉ tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, mà còn có thể chiêm bái, cầu bình an tại các ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt. Điển hình như Chùa Linh Phước, Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, Chùa Linh Ấn...

Chua Linh Phuoc hay con goi la chua ve chai

Chùa Linh Phước là một trong số những ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất tại Đà Lạt

Sống ảo hết nấc cùng hoa mai anh đào 

Có lẽ hiếm nơi nào được mẹ thiên nhiên ưu ái như Đà Lạt, khi mỗi mùa nơi đây lại khoác lên mình chiếc áo mới của các loại hoa, mang vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ. Và một trong những điểm thu hút du khách trong chuyến du lịch Đà Lạt Tết âm lịch chính là săn ảnh hoa mai anh đào.

Hoa mai anh dao

Mai anh đào thắm hồng phố phường

Những cây hoa mai anh đào có tông màu hồng nhạt, cánh hoa mỏng manh. Khi hoa bung nở tạo thành từng chùm tạo nên vẻ đẹp thật ấn tượng trải dài khắp mọi nẻo đường. Chính vẻ đẹp ấy đã tô điểm cho bức tranh mùa xuân nơi thành phố ngàn hoa thêm phần thơ mộng và rực rỡ.

Trải nghiệm hái dâu tại vườn

Với điều kiện khí hậu thuận lợi Đà Lạt là nơi phát triển nghề dâu tây với những khu vườn dâu ngon, đẹp mắt được trồng theo quy cách tiêu chuẩn. 

Sau khi trải nghiệm và check-in những địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt thì không còn gì tuyệt vời hơn là việc ghé thăm chiêm ngưỡng và hái những quả dâu căng mọng, tươi ngon tại nhà vườn. 

>>> Gợi ý những vườn dâu tây trĩu quả thích hợp để trải nghiệm hái dâu tại vườn khi du lịch Đà Lạt

Trai nghiem hai dau tai vuon

Những trái dâu chín đỏ mọng 

Lưu trú tại Đà Lạt vào dịp Tết âm lịch

Vào những dịp lễ tết có rất nhiều lữ khách đổ dồn lên Đà Lạt để nghỉ dưỡng nên tình trạng các homestay, khách sạn hết phòng. Nếu bạn  đi du lịch Đà Lạt vào tết âm lịch, để có một chuyến đi hoàn hảo và trọn vẹn bạn nên đặt phòng trước khi di chuyển.

Vì du lịch tại Đà Lạt phát triển từ khá lâu nên có rất nhiều khách sạn, homestay mở ra khiến bạn gặp khó khăn trong việc chọn lựa nơi lưu trú. Nếu bạn muốn những nơi view đẹp và sang thì Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn những nơi dưới đây:

Khách sạn Ladalat: Tọa lạc tại 106A, đường Mai anh đào, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

Khách sạn Golf Valley Đà Lạt : Địa chỉ số 94, đường Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Khach san Gofl Valley

Toàn bộ khung cảnh khách sạn Golf Valley Đà Lạt

Khách sạn Sammy Đà Lạt: Tọa lạc tại số 1, đường Lê Hồng Phong, phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Vanda Garden Hill Đà Lạt:  địa chỉ 39 Triệu Việt Vương, Đà Lạt.

Là Nhà Homestay:  địa chỉ 77 Hoàng Diệu, P.5, TP. Đà Lạt.

La nha homestay

Góc chill tại homestay Là Nhà

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về chuyến đi du lịch Đà Lạt Tết âm lịch. Nếu bạn muốn có một tour du lịch Đà Lạt trọn gói, giá rẻ thì hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 của công ty du lịch Đất Việt để được tư vấn nhé!

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường