Đi du lịch Mai Châu mùa nào đẹp nhất?

10/05/2017 0 4388

Thuộc vùng núi Tây Bắc nước ta, Mai Châu không chỉ có khí hậu mát mẻ quanh năm mà còn có thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp và văn hóa đa dạng níu chân du khách phương xa.

Bạn đã có kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới? Cùng Đất Việt Tour thực hiện ngay một chuyến du lịch Mai Châu để được thỏa sức ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ và khám phá nền văn hóa đặc sắc của các tộc người địa phương nơi đây.

du-lich-mai-chauDu lịch Mai Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Lên lịch du lịch Mai Châu

Dù bất cứ mùa nào trong năm Mai Châu cũng đều thu hút rất đông du khách ghé thăm. Tùy vào nhu cầu, sở thích của bạn mà sắp xếp lịch trình cho phù hợp nhất.

Ở Mai Châu, từ tháng 11 – tháng 2, thời tiết khá lạnh, các loại hoa như: Hoa đào, hoa mận,… nở rực rỡ.

Từ tháng 3 – tháng 4, thời tiết dần mát mẻ và dễ chịu hơn. Lúc này du lịch Mai Châu du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa ban nở bung khắp nơi.

du-lich-mai-chau-2Mai Châu mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Mai Châu vào đầu tháng 9, du khách sẽ được tham dự tết Độc Lập sôi động.

Di chuyển đến Mai Châu

Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 140km, cách tiện nhất để du khách đến Mai Châu đó là đi xe máy theo hướng: Hà Nội – Xuân Mai – Lương Sơn – Mường Khén – Mai Châu.

Xe khách đi Mai Châu cũng khá nhiều. Từ Hà Nội du khách dễ dàng đón được một tuyết xe tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đến Mai Châu. Giá vé chỉ dao động từ 100.000 – 120.000 vnđ.

di-chuyen-du-lich-mai-chauĐạp xe ở Mai Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Ở Mai Châu, thuê một chiếc xe đạp dạo quanh các bản làng là lựa chọn được nhiều du khách trải nghiệm nhất. Bạn cũng có thể lựa chọn đi bộ, thuê xe máy khám phá, tùy vào khoảng cách điểm đến và nhu cầu cá nhân.

Ở đâu khi du lịch Mai Châu?

Ở bản Lác và bản Pom Coọng có rất nhiều hộ gia đình kinh doanh nhà nghỉ dưới dạng nhà sản du lịch. Với hình thức ngủ tập thể này, du khách sẽ tiết kiệm được chi phí và dễ dàng tìm hiểu về văn hóa của người dân địa phương.

luu-tru-du-lich-mai-chauLưu trú ở đâu tại Mai Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu muốn có không gian riêng tư du khách có thể quay lại thị trấn Mai Châu thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi để nghỉ ngơi.

Những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu

Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe có độ cao khoảng 1.000m, thiên nhiên hoang sơ, khí hậu mát rượi là điểm đến mà du khách nào cũng muốn ghé qua một lần.

Đến đèo Thung Khe, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn dân dã bày bán ven đường như: Ngô luộc, mía, cơm lam, xôi nếp nương,… Từ trên đỉnh Thung Khe, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng dưới chân đèo du khách sẽ ngây ngất trước cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp nơi đây.

deo-thung-kheĐèo Thung Khe (Ảnh: Sưu tầm)

Bản Lác

Bản Lác là một bản làng người Thái có trên 700 năm tuổi. Người dân nơi đây sống bằng nghề trồng lúa nương và dệt thổ cẩm. Hiện nay, với sự phát triển của du lịch, nhiều ngôi nhà sàn của người Thái đã trở thành những nhà nghỉ homestay cho du khách.

ban-lacBản Lác (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Mai Châu đến với bản Lác, du khách sẽ thích thú khi được đi dạo một vòng quanh bản, chiêm ngưỡng nhiều mặt hàng dệt tay sặc sỡ như: Khăn quàng cổ, váy Thái, ví cầm tay, … hoặc mõ trâu, chiêng, sừng trâu,… bày bán trước cửa nhà nhiều hộ gia đình. Nếu muốn, bạn cũng có thể chọn mua một món đồ về làm quà tặng bạn bè, người thân.

Bản Pom Coọng

Bản Pom Coọng cũng là một trong số những bản làng rất hút khách du lịch ở Mai Châu. Tới tham quan bản này, du khách sẽ ấn tượng trước những ngôi nhà sàn đặc trưng của người Thái, những sản phẩm dệt tay của người Thái được bày bán khắp nơi.

Đặc biệt, du khách còn có cơ hội khám phá nét văn hóa độc đáo của người Thái và xem múa xòe, dự lễ hội cồng chiêng, ngủ nhà sàn, uống rượu cần,...cùng người dân địa phương.

bang-pom-coongBản Pom Coọng (Ảnh: Sưu tầm)

Hang Mỏ Luông

Một địa điểm được nhiều du khách ghé thăm khi du lịch Mai Châu nữa đó là hang Mỏ Luông. Hệ thống hang động này gồm có 4 động chính khiến du khách phương xa mê mẩn bởi những nhũ đá hình dáng độc đáo.

hang-mo-luongHang Mỏ luông (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, trong hành trình khám phá hang Mỏ luông, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng suối nước ngầm tuyệt đẹp gần đó.

Hang Chiều

Hang Chiều trên đỉnh dãy núi Pù Khà là điểm đến tuyệt vời để du khách hòa mình cùng thiên nhiên đất trời và lưu lại những bức hình tuyệt đẹp.

hang-chieuHang chiều (Ảnh: Sưu tầm)

Hang động này gồm hai tầng, lòng hang khá bằng phẳng và thoáng mát. Khám phá hang Chiều du khác sẽ được chiêm ngưỡng nhiều thạch nhũ đẹp huyền ảo.

Những món ngon không nên bỏ qua khi du lịch Mai Châu

Không chỉ mê mẩn du khách phương xa bởi cảnh thiên nhiên hoang sơ, những bản làng người Thái nằm nép mình dưới chân núi, Mai Châu còn có vô số món ngon mà du khách không nên bỏ lỡ khi có cơ hội đến đây. Trong đó phải kể đến: Cơm lam, xôi nếp nương, thịt lợn Mường, măng đắng, thịt gà đồi, ong rừng xáo măng chua, nước lá phao,…

dac-san-mai-chauĐặc sản Mai Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý gì khi du lịch Mai Châu?

Theo kinh nghiệm du lịch Mai Châu mà nhiều du khách chia sẻ thì du khách nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần xin phép trước khi lên nhà người Thái;
  • Tỏ thái độ thân thiện với người dân bản địa;
  • Hành lý đầy đủ, gọn nhẹ;
  • Chuẩn bị sẵn thuốc chống côn trùng cắn đốt, thuốc cơ bản như: Đau bụng, đau đầu, dị ứng,…
  • Nếu du lịch Mai Châu bằng xe máy, du khách hãy lưu ý vì đường đi khá khó, nhiều khúc đèo quanh co;
  • Tham khảo giá trước khi mua những món đồ lưu niệm tại các bản người Thái.

Đất Việt Tour hy vọng với những thông tin hữu ích trên du khách có thể có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất tại Mai Châu – một trong số những địa danh du lịch Tây Bắc hút khách nhất. Quý khách có nhu cầu du lịch Mai Châu liên hệ ngay đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Đất Việt Tour

>>> Đừng bỏ lỡ: Hà Nội | Mộc Châu | Sơn La | Điện Biên | Lai Châu | Sapa (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường