Địa điểm du lịch Suối Tía - Đà Lạt dành cho các tín đồ khám phá

26/10/2023 0 1118

Đà Lạt tiếp tục mơ ước không chỉ là một thành phố hoa rực rỡ với những đồi thông đung đưa và những đồng cỏ xanh mát. Suối Tía là một trong những điểm dừng chân quyến rũ nhất ở xứ sở sương mù mang vẻ đẹp thiên đường chưa được khám phá. Nơi đây  là thiên đường tuyệt vời cho những người yêu thích vẻ đẹp yên bình nhưng lại mộng mơ khi du lịch Đà Lạt.

Suối Tía Đà Lạt 

Suối Tía - Đà Lạt là cái tên khá mới trên bản đồ du lịch xứ sở sương mù này. Đây là nguồn nước chảy vào hồ Tuyền Lâm, cũng là hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt hiện nay. 

Suối Tía vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, một góc nhỏ của hồ mang vẻ huyền ảo, quyến rũ suốt bốn mùa. Tuy có cùng hệ thống với hồ Tuyền Lâm nhưng Suối Tía lại mang vẻ đẹp hoàn toàn khác, cũng là nơi hiếm hoi trên cao nguyên Langbiang có hệ sinh thái và rừng ngập mặn đa dạng. Điểm nổi bật chính là những hàng cây chò nước.

Suối Tía

Suối Tía (Ảnh: Sưu tầm)

Những hàng cây thủy sinh lâu năm cao chót vót soi bóng xuống mặt hồ xanh thẳm tĩnh lặng, sương sớm giăng mắc, cảnh ngư dân đánh cá lặng lẽ tạo nên một bức tranh hiện thực huyền ảo, hữu tình, mờ ảo, lung linh giống như khung cảnh trong truyện cổ tích. 

Suối Tía Đà Lạt đẹp suối bốn mùa trong năm,với mỗi vẻ đẹp riêng tô điểm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây thêm phần quyến rũ. Vào mùa xuân hè, cây chò đâm chồi  và mọc dày đặc nhưng đến mùa thu đông, cây rụng hết lá, trơ trụi xinh đẹp chỉ còn lại cành cây khô trắng ngà.

Đến Suối Tía bạn sẽ trải nghiệm vẻ đẹp mê hoặc của từng mùa trong một ngày. Vào sáng sớm, một làn sương mù mê hoặc bao phủ mặt hồ, tạo nên một không gian ẩm ướt tựa như sắc màu của mùa xuân. Buổi chiều, ánh nắng chói chang chiếu xuyên qua, hơi thở mùa hè lan tỏa, buổi chiều không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng như mây. Ngày đêm mùa thu cũng là mùa đông, với gió lạnh và đất xám lạnh. 

Trải nghiệm chớ bỏ lỡ khi đến suối Tía Đà Lạt

Chèo thuyền kayak 

Chèo thuyền ở Suối Tía

Chèo thuyền ở Suối Tía (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm trên cùng vùng nước với Hồ Tuyền Lâm, Suối Tía cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người chèo thuyền kayak. Mặt nước ở đây tương đối rộng và phẳng lặng, cây thủy sinh mọc giữa hồ tô điểm cho cảnh quan, tạo nên khung cảnh  vô cùng ấn tượng cho những ai vừa khám phá vừa ngắm thuyền chèo. Du khách có thể thuê thuyền kayak ở cửa sông Tia và bắt đầu hành trình phiêu lưu của mình.

Cắm trại 

Đây là một trải nghiệm được nhiều người đam mê du lịch ưa thích, bởi vẻ đẹp của Suối Tía mê hoặc đến nỗi bạn sẽ nhanh chóng hối hận khi chỉ dành một thời gian ngắn ở đó. Xung quanh khu vực Suối Tía, du khách có thể dễ dàng tìm được một địa điểm bằng phẳng để dựng trại hoặc thư giãn thoải mái cùng bạn bè.

>>> Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng - Huế Tết 2024 - lưu ngay các điểm đến sau

Sống ảo

Khi đối mặt với khung cảnh tuyệt đẹp như  Suối Tía, sẽ khó có ai có thể cưỡng lại và chụp thật nhiều ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Đến Suối Tía, không cần tạo dáng cầu kỳ vì khung cảnh vốn đã rất đẹp và thơ mộng. Chỉ cần dừng lại giữa không gian này để có được bức ảnh để đời. Đây cũng  là lý do  hầu hết các nhiếp ảnh gia  đến Suối Tía chụp ảnh đều không sử dụng quá nhiều kỹ thuật để lưu giữ trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú nơi đây.

Một số kinh nghiệm check-in suối Tía Đà Lạt bạn nên biết

Thời điểm check-in lý tưởng 

Thời điểm lý tưởng để đến Suối Tía

Thời điểm lý tưởng để đến Suối Tía (Ảnh: Sưu tầm)

Theo những du khách thường xuyên ghé thăm Suối Tía, du khách nên đến đây từ cuối thu  đến đầu xuân. Vào thời điểm này trong năm, cây bắt đầu rụng lá và lại bắt đầu đâm chồi. Những chiếc lá nhỏ đan xen giữa màu đỏ và màu xanh lá cây cùng những bông hoa màu vàng  nở và rụng thành từng chùm trên mặt hồ rất đẹp. Là một phần thú vị trong chuyến đi của bạn, hãy chọn một ngày  có độ ẩm cao, gió nhẹ và nhận phòng vào sáng sớm để có thể nhìn thấy sương mù bốc lên từ mặt hồ và ánh nắng. Những hàng cây nước đỏ rực xếp hàng giữa hồ được chiếu sáng bởi làn sương mù đẹp huyền bí và mê hoặc.

Kinh nghiệm di chuyển 

Di chuyển đến Suối Tía

Di chuyển đến Suối Tía (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách di chuyển khoảng 5 km từ trung tâm Đà Lạt  về hướng Hồ Tuyền Lâm. Để đến Suối Tía ở Đà Lạt, bạn cần đi theo con đường  nhỏ ven sông nằm giữa rừng thông. Ở nơi này rất dễ bị lạc nên nếu chưa có kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên nhờ người dân địa phương hướng dẫn. Bạn cũng có thể đến bến thuyền Hồ Tuyền Lâm và thuê một chiếc thuyền nhỏ để đưa bạn đến khu vực Suối Tía. Đối với một chiếc thuyền từ 5 đến 10 người, chi phí chỉ  khoảng 100.000 đồng.

Trên đây là một số thông tin về Suối Tía mà chắc chắn bạn sẽ cần nếu muốn trải nghiệm khám phá vẻ đẹp huyền ảo nơi đây. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về du lịch bốn phương, hãy liên hệ ngay đến tổng đài miễn phí của Đất Việt Tour 1800 6700.

Đất Việt Tour

Tour du lịch Đà Lạt ngon - bổ - rẻ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường