Điểm danh những đặc sản nổi tiếng tại Đài Loan nhất định bạn phải thử

08/03/2023 0 1313

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở Châu Á. Quốc gia này nổi tiếng những cảnh quan tươi đẹp cùng nền văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc. Được kết hợp giữa các yếu tố cổ truyền của văn hóa Trung Hoa và nét hiện đại đến từ phương Tây đây chính là điều đặc biệt khi nhắc đến Văn hóa Đài Loan. Chính vì nét độc đáo này mà Đài Loan được biết đến với nền ẩm thực đa dạng, những món ăn hấp dẫn thu hút làm say lòng du khách ghé thăm. Vậy khi du lịch Đài Loan du khách sẽ thưởng thức những món ăn gì, hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu ngay thôi nào!

Top những món ngon nhất định phải thử khi đến Đài Loan 

Mì Bò Hầm Niu Rou Mian

Mì bò gây nhung nhớ với thực khách

Mì bò gây nhung nhớ với thực khách (ảnh sưu tầm)

Mì bò hầm Niu Rou Mian là một trong những món ăn nổi tiếng bậc nhất của ẩm thực Đài Loan. Đa số những du khách ghé thăm cho biết, họ thực sự bị “thu hút” bởi món ăn này vì quá ngon. 

Mì bò kết hợp từ các nguyên liệu vô cùng đơn giản giữa mì và bò, nhưng để trở thành món ăn hấp dẫn thực khách là do quy trình chế biến cầu kỳ. Bởi, nước dùng ninh từ xương bò, thuốc bắc, cà chua,... Và loại mì được dùng là mì gạo có sợi to màu vàng nhạt. Dù để lâu trong nước thì sợi mì vẫn không bị bở mà dai ngon lạ kì. Ngoài ra, khi ăn kem người ta thường ăn cùng cải xanh và đậu phụ rán và nước tương, hành.

  • Địa chỉ: Aize Grand Café, Khách sạn Regent ở số 3, đường 30, khu 2, đường Chungshan North, Đài Bắc, Đài Loan.

Trà sữa Trân Châu Đài Loan 

Trà sữa Trân Châu Đài Loan

Trà sữa Trân Châu Đài Loan (ảnh sưu tầm)

Thức uống thần thánh làm mưa làm gió không chỉ ở Đài Loan mà còn lan sang các quốc gia lân cận, nếu đã đến Đài Trung du khách nhất định phải thử qua Trà sữa Trân Châu Đài Loan ở quán trà Chun Shui. 

Điều đặc biệt của thức uống này ở quy trình chế biến riêng biệt kết hợp hài hòa nguyên liệu lại cùng nhau và thêm các loại topping như trân châu. Giữa thời tiết oi ả của mùa hè thì uống một ly trà sữa mát lạnh sẽ khiến du khách khó lòng quên được.

  • Địa chỉ: 1B1, No. 9, Songshou Rd, Xinyi Dist, Shinkong Mitsukoshi A9, Taipei, Taiwan.

  • Số điện thoại: +886 2 2723 9913

  • Giờ mở cửa: 11h sáng – 9h30 chiều Chủ Nhật đến thứ Năm | 11h sáng – 10h tối thứ Sáu và thứ Bảy

Bánh hàu chiên trứng

Bánh hàu chiên trứng

Bánh hàu chiên trứng mê ly (ảnh sưu tầm)

Đài Loan là một trong những nguồn cung cấp hàu sữa cao. Ẩm thực của quốc gia này có khá nhiều món được chế biến từ hàu như: Mì Hàu Orh Ah Mee Sua… Trong đó phải kể đến món bánh hàu chiên trứng. Đây là món ăn khá phổ biến khi đến với Đài Loan, bánh hàu chiên trứng được kết hợp từ các nguyên liệu như hàu, trứng, bột mì và rau. Nguyên liệu rất dễ tìm nhưng khi kết hợp lại trở nên mới mẻ và thu hút thực khách.

>>> Gợi ý: Ẩm Thực Đài Loan Với Những Món Ăn Có 1-0-2

Bánh dứa Feng li su

Bánh dứa Feng li su

Bánh dứa Feng li su tài lộc may mắn (ảnh sưu tầm)

Nếu du lịch Đài Loan mà du khách chưa biết mua gì cho người thân thì bánh dứa Feng li su là một lựa chọn hoàn hảo. Bởi, bánh dứa là món ăn nhẹ và cực kì dễ ăn bánh có vị ngọt thanh. Vỏ bánh giòn tan, nhân bánh còn được kết hợp bởi hoa quả tươi như dứa, sầu riêng… 

Ngoài ra, người Đài Loan gọi món bánh dứa là “Feng li su” trong tiếng địa phương “Feng li” còn mang ý nghĩa là “tài lộc sẽ đến”. Người ta cho rằng, những chiếc bánh dứa nhỏ xinh sẽ mang may mắn cho những người thưởng thức chúng. 

  • Địa chỉ: 9F-1, No, No. 45, Section 4, Nanjing East Road, Songshan District, Taipei City, Taiwan.

Bánh mặt trời Taichung

Bánh mặt trời Taichung

Bánh mặt trời Taichung (ảnh sưu tầm)

Loại bánh có cái tên đặc biệt này có hình tròn, dẹt, vàng rực như mặt trời và bong ta một cách thú vị cùng nhân ngọt từ đường maltose hoặc mạch nha cô đặc. Khi thưởng thức du khách sẽ cảm thấy vị ngọt thơm của mật ong và thanh mát của một chút trà chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách khi lần đầu tiên ăn thử. 

Địa chỉ: 105 Thành phố Đài Bắc, Quận Tùng Sơn, Đường Nam Kinh Đông, Khu 5, Số 88

Giá bán: khoảng 228.000VND/ hộp 8 cái. 

Trứng sắt Tie Dan 

Trứng sắt Tie Dan 

Trứng sắt Tie Dan độc lạ (ảnh sưu tầm)

Được nấu đi nấu lại nhiều lần và sau mỗi lần nấu trứng sẽ được sấy khô. Sản phẩm cuối cùng sẽ tạo ra quả trứng có màu nâu đen sẫm, thơm và dai, được người dân địa phương cực kỳ ưa chuộng và độc đáo với những du khách ghé thăm Đài Loan. 

Khi thưởng thức trứng sắt sẽ có vị mặn, ngọt dịu, béo và hơi cay nhẹ. Có thể dùng món này làm bữa ăn phụ trong ngày. Ngoài vị truyền thống, trứng sắt có nhiều hương vị khác như vị tỏi, ớt, nước tương trà xanh…

Chè trà Lei-cha

Chè trà Lei-cha

Chè trà Lei-cha (ảnh sưu tầm)

Chè trà là sự kết hợp mới mẻ giữa các nguyên liệu trà, đậu và hoa quả được nghiền nát, phơi khô để loại bỏ dầu. Khi ăn sẽ dùng nước nóng để trộn đều các nguyên liệu vừa có vị ngọt thanh của trà, vị tươi mát của hoa quả kèm một chút ấm áp của nước dùng khiến du khách thưởng thức mê mẩn.

  • Địa chỉ:  xã Beipu (Bắc Phố), huyện Hsinchu, Đài Loan 

Thịt viên Ba-wan

Thịt viên Ba-wan

Thịt viên Ba-wan (ảnh sưu tầm)

Thành phần chính của món ăn này là thịt lợn xay nhuyễn, chính vì thế nên thịt viên ba - wan ban đầu có tên gọi là rou yuan (thịt nhuyễn). Mãi tới sau này, được đổi tên lại là gongwan (thịt viên). Thịt viên có lớp vỏ ngoài được làm bằng bột khoai tây, bột gạo, bột mì, nước kết hợp cùng nhân bao gồm thịt lợn, măng, nấm cùng các phụ gia khác. 

Địa chỉ: vùng Chương Hóa, Đài Loan

Những lưu ý nhỏ khi đi du lịch Đài Loan

Để du khách thuận lợi hơn khi khám phá ẩm thực Đài Loan, Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho du khách những tư trang và hành lý trước khi đi du lịch Đài Loan, trang phục nên chuẩn bị theo mùa nên du khách có thể dựa vào đó để chuẩn bị đồ tốt hơn và đặc biệt luôn mang theo:

  • Ô hoặc áo mưa (thời tiết ở đây thay đổi khá thất thường)

  • Thuốc đặc trị như các loại thuốc cảm, đau đầu, say xe, đau bụng (mua thuốc bên Đài Loan khá đắt và rắc rối)

  • Mang theo một chút đồ ăn sẵn (mới ăn du khách sẽ không quen vị của ẩm thực Đài Loan vì nó khá nhạt và nhiều mỡ)

  • Tiền tệ của Đài Loan (du khách nên đổi ở Việt Nam để được giá tốt hơn)

  • Mang theo đồng hồ vì Việt Nam chậm hơn Đài Loan 1 tiếng để đảm bảo lịch trình

Ngoài ra, cần đặc biệt cần lưu ý khi du lịch tại Đài Loan:

  • Không xả rác nơi công cộng (nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền nặng lên đến 10.000 Tệ)
  • Không hút thuốc nơi công cộng, không gian có có máy lạnh, khu vực trong thang máy.(10.000 Tệ)
  • Không tự ý đi một mình vào các quán bar tại các khu giải trí ban đêm (vì có thể sẽ nguy hiểm)

Cuối cùng dưới đây là thông tin của đại sứ quán Việt Nam tại Đài Loan trong trường hợp du khách cần trợ giúp khẩn cấp hãy liên hệ:

Văn phòng đại diện Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan

  • Địa chỉ: Tầng 3, 65 đường Sung Chiang, Đài Bắc, Đài Loan.

  • Ðiện thoại: (886-2) 2516 6626. Fax: (886-2) 2504 1761

  • Lãnh sự: Điện thoại: (8862) 2516 6648. Fax: (8862) 2516 6625

Trên đây là những gợi ý mà Đất Việt Tour giới thiệu cho du khách, hy vọng sẽ mang lại những Trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất khi du khách khám phá ẩm thực Đài Loan. Hãy để Đất Việt Tour đồng hành cùng du khách trong chuyến du lịch khám phá ẩm thực Đài Loan này và đừng quên gọi đến tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí ngay hôm nay. 

Đất Việt Tour 

Tham khảo nhanh các tour du lịch Đài Loan tại đây:

Bình luận bài viết này
Tìm đường