Độc đáo mùa bướm vàng rợp trời khi du lịch Tây Nguyên vào tháng 4

04/04/2023 0 1290

Tây Nguyên tháng 4 đón khách bằng cái nắng nao lòng nhưng không ai khó chịu bởi được ngắm hoa cà phê nở rộ cùng những đàn bướm vàng khắp mọi nẻo đường. Tháng 4 này rủ nhau du lịch Tây Nguyên ngắm bướm vàng, trước hết hãy cùng Đất Việt Tour đi khám phá mùa bướm vàng có gì nhé.

Mùa bướm vàng độc đáo rợp trời tháng 4 Tây Nguyên

Tháng Ba âm lịch là thời điểm Tây Nguyên vào đỉnh điểm mùa khô, mọi người thường gọi là mùa con ong lấy mật, bướm vàng bay rợp trời. Vào khoảng tháng 3, tháng 4 hàng nằm, con sâu muồng có quy trình lột xác thành những con bướm vàng hay còn có cái tên khác là bướm sâu muồng.

Được gọi là bướm sâu muồng là vì chúng chỉ để trứng trên cây muồng đen. Quá trình phát triển của bướm vàng cần khá nhiều thời gian. Sau khi nở ra ăn hết vỏ trứng, lá cây thì sâu sẽ rụng lông, tạo kén trong những ngày sau đó. Vào thời điểm thích hợp, những cánh bướm xanh mỏng manh sẽ tung bay, để lại những xác kén khô. 

Người Tây Nguyên gọi mùa này là mùa bướm sâu muồng

Người Tây Nguyên gọi mùa này là mùa bướm sâu muồng (Ảnh: Sưu tầm)

Sâu khi hóa bướm sẽ tìm nước hay những vùng ẩm ướt. Bướm thường đậu ven con suối, con sông và cả trên bề mặt vũng nước, đậu kín hệt như tấm thảm vàng. Bướm sâu muồng có thân màu vàng, sải cánh trung bình khoảng 3cm, thân dài chừng 2cm khi đã trưởng thành. 

Hiện tượng độc đáo bướm vàng bay rợp trời chỉ diễn ra duy nhất một lần trong năm vì vòng đời của chúng tương đối ngắn, trong khoảng từ cuối tháng 3 cho đến nửa đầu tháng 5 thôi. Khi Tây Nguyên vào mùa mưa cũng chính là lúc mùa bướm vàng khép lại. Những chú bướm sâu muồng sẽ tìm nơi trú ẩn để sang năm tiếp tục hành trình lột xác.

Cận cảnh mùa bướm vàng Tây Nguyên tháng 4

Cận cảnh mùa bướm vàng Tây Nguyên tháng 4 (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu còn đang do dự, đừng ngần ngại tháng 4 này xách ba lô lên và đến vùng đất Tây Nguyên để hòa mình với thiên nhiên. Giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ, những đàn bướm vàng bay rợp trời như một nét chấm phá độc đáo, khiến du khách nao lòng. 

Những địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng bướm vàng Tây Nguyên   

Vào tháng 4, không khó để bắt gặp những đàn bướm sâu muồng bay phấp phới tại Tây Nguyên. Chúng đậu kín trên chùm hoa cà phê, bay lượn quanh những khớm hoa dại ven đường. Bướm vàng thường tập trung nhiều bên vũng nước, khi có nắng chiếu xuống tạo khung cảnh phố núi thêm sự ảo diệu.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp bướm vàng tại các tuyến đường Quốc lộ 14, Quốc lộ 26. Hai bên đường được trồng nhiều cây muồng nên sẽ tập trung nhiều bướm.

Ngoài ra, trên đường Quốc lộ 27, Quốc lộ 28 và địa bàn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Kom Tum, Gia Lan cũng dễ dàng để thấy các đàn bướm rực rỡ, dập dìu bay lượn trên trời trông rất vui mắt. 

Khung cảnh bướm vàng bay rợp trời

Khung cảnh bướm vàng bay rợp trời (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể đến hồ Đại La, thành phố Gia Nghĩa, Đắk Nông để chiêm ngưỡng mùa bướm sâu muồng. Hồ nước thơ mộng giữa núi rừng cùng những đàn bướm dọc bờ hồ cho cảnh tượng đẹp như trong phim, như một bức tranh thủy mặc vừa có núi, vừa có nước cùng những chú bướm vàng khiến ai khi thấy cũng nao lòng, vấn vương.

Bỏ túi kinh nghiệm chụp ảnh với bướm vàng Tây Nguyên

Để có thể lưu giữ được những khoảng khắc đẹp với mùa bướm vàng, bạn hãy cố gắng thật nhẹ nhàng để không làm bướm hoảng sợ và bay nhanh. Cùng với đó, hãy để điện thoại hay máy ảnh ở sẵn chế độ chụp ảnh.

Bướm vàng đậu kín hệt như một tấm thảm vàng

Bướm vàng đậu kín hệt như một tấm thảm vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Một kinh nghiệm khác để có những tấm ảnh sống ảo đẹp thì chụp ảnh bên mép sông, mép suối là lý tưởng nhất. Vừa có nước, vừa có bướm sẽ trông sinh động hơn. Bạn có thể tưới nước lên mặt đất rồi đợi bướm đậu lên đó. Tháng 4 là mùa bướm vàng vì thế sẽ có nhiều chú bướm rủ nhau bay tới, tạo nên bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp cho bạn.

Đất Việt Tour cũng gợi ý cho bạn lựa chọn những trang phục sáng màu, các bạn nữ có thể hóa thành các nàng thơ đứng giữa biển bướm vàng thì còn gì tuyệt hơn.

Du khách chụp ảnh với bướm vàng

Du khách chụp ảnh với bướm vàng (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa bướm vàng rợp trời vẫn luôn là thời điểm Tây Nguyên thu hút khách du lịch gần xa đến vùng đất hùng vĩ này. Tháng 4 này, xách ba lô lên và đi để có những trải nghiệm khó quên bạn nhé! Theo dõi website Đất Việt Tour để bỏ túi những địa điểm du lịch mới mẻ cũng như biết các tour du lịch hấp dẫn.  

 Đất Việt Tour

Du lịch Đắk Nông giá rẻ tham khảo ngay tại đây:

Bình luận bài viết này
Tìm đường