Đôi nét về Slovakia - Checkin cảnh đẹp giữa lòng Châu Âu hiện đại

25/06/2024 0 211

Slovakia, một quốc gia nhỏ bé và xinh đẹp nằm giữa lòng châu Âu, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và nhiều thành phố cổ kính. Mỗi năm, Slovakia thu hút hàng ngàn du khách đến khám phá và trải nghiệm nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này. Cùng Đất Việt Tour khám phá những nét đặc sắc của quốc gia này khi du lịch Châu Âu nhé!

Đôi nét về Slovakia

Slovakia là một quốc gia bé nhỏ nằm trong lòng Châu Âu - được mệnh danh là trái tim của Châu Âu. Đây là quốc gia với nhiều địa điểm vô cùng yên bình và xinh đẹp. Trong lịch sử, Slovakia đã trải qua nhiều biến động với việc lãnh thổ bị chia cắt và trở thành thuộc địa của nhiều quốc gia và đế chế. Mãi đến đầu năm 1993, Slovakia mới chính thức trở thành một quốc gia độc lập. Quốc gia này có tự do tôn giáo, với số lượng người theo Công giáo Roma đông nhất, tiếp theo là Tin Lành và Công giáo Hy Lạp.

Du lịch Slovakia

Du lịch Slovakia (Ảnh: sưu tầm)

Slovakia, quốc gia không giáp biển ở Đông Âu, có diện tích khoảng 49.000 km². Nằm ở trung tâm Đông Âu, Slovakia giáp Cộng hòa Séc, Áo, Ba Lan, Ukraina, và Hungary, cho phép du khách dễ dàng kết hợp chuyến du lịch với các quốc gia lân cận. Khí hậu Slovakia ôn hòa với bốn mùa rõ rệt, nhiệt độ mùa đông khoảng -2°C và mùa hè khoảng 21°C.

Du khách du lịch Slovakia bất kỳ thời điểm nào trong năm để trải nghiệm các mùa khác nhau. Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3 có nhiều khu trượt tuyết và chợ Giáng Sinh nổi tiếng tại Bratislava và Košice. Mùa xuân rộn ràng với nắng ấm và các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Mùa hè, đặc biệt là tháng 7, là thời điểm của các lễ hội và leo núi. Mùa thu, khoảng tháng 9, là mùa thu hoạch nho. Du lịch Châu Âu ngay để khám quá quốc gia xinh đẹp này bạn nhé!

Những địa điểm cực đẹp ở  Slovakia

Thủ đô Bratislava xinh đẹp

Nằm ở phía tây nam của Slovakia, Bratislava nằm bên bờ sông Danube và là thủ đô duy nhất trên thế giới giáp hai quốc gia, Áo và Hungary. Thành phố này thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp yên bình và sự cổ kính, cùng với sự hòa trộn văn hóa của ba quốc gia, được thể hiện rõ trong ẩm thực và ngôn ngữ. Người dân Bratislava thông thạo tiếng Slovak, Đức và Hungary.

Thủ đô Bratislava

Thủ đô Bratislava (Ảnh: sưu tầm)

Bratislava là trung tâm chính trị, văn hóa, và kinh tế của Slovakia, từng được xếp hạng thứ 8 trong top các thành phố đáng sống nhất cho người làm nghề tự do. Với dân số khoảng 450.000 người, Bratislava tuy nhỏ nhưng nổi bật với những lâu đài cổ kính, kiến trúc cổ điển du lịch Slovakia để khám phá nhé!

Khu phố cổ Bardejov

Bardejov là một thị trấn nhỏ có lịch sử lâu đời nhất tại Slovakia được yêu mến bởi khung cảnh mộc mạc đến bình yên. Những công trình kiến trúc độc đáo tại đây kiến khách du lịch chọn đây là địa điểm du lịch Slovakia lý tưởng nhất. Du lịch Slovakia để khám phá và checkin những vẻ đẹp cổ kính, tráng lệ của thị trấn và những công trình kiến trúc hoa lệ tại đây nhé!

Khu phố cổ Bardejov

Khu phố cổ Bardejov (Ảnh: sưu tầm)

Làng Vlkolinec

Làng Vlkolinec nổi bật với nét mộc mạc và đơn sơ, đặc biệt với những ngôi nhà có kiến trúc cổ kính và tháp chuông gỗ độc đáo từ thế kỷ 18. Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1993, xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Slovakia. Check-in tại địa điểm du lịch xinh đẹp này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh siêu xịn đấy!

Làng Vlkolinec

Làng Vlkolinec (Ảnh: sưu tầm)

High Tatras

Khi du lịch Slovakia vào mùa đông, High Tatras là điểm đến không thể bỏ qua. Dãy núi High Tatras nằm dọc biên giới phía bắc Slovakia, thuộc khu vực Prešov, và miền nam Ba Lan, nổi bật với 7 đỉnh núi cao trên 2500 mét. Mùa đông, những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng, cùng các con dốc thoai thoải mềm mại trong lớp tuyết dày tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, thu hút nhiều du khách. Nơi đây còn nổi tiếng với khách sạn sang trọng 5 sao Grand Kempinski.

High Tatras

High Tatras (Ảnh: sưu tầm)

Tatras là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Slovakia, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Khu vực này được bao quanh bởi những dãy núi cao và các hồ nước trong xanh, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Du khách có thể tham gia các tour leo núi hoặc đi bộ để khám phá vùng Tatras. Hồ Strbske Pleso là một trong những điểm đến yêu thích, với khung cảnh như tranh vẽ, lý tưởng cho các chuyến picnic hay cắm trại.

Lâu đài Spis

Lâu đài Spis ở Slovakia là một trong những lâu đài lớn nhất ở Trung Âu, nằm trên một ngọn đồi đá vôi ở vùng Spiš. Được xây dựng từ thế kỷ 12, lâu đài Spis được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới nhờ giá trị lịch sử và kiến trúc đặc biệt. Khám phá lâu đài, du khách có thể tìm hiểu về cuộc sống và lịch sử của vùng đất này và ngắm toàn cảnh vùng Spis xinh đẹp từ đỉnh lâu đài.

Lâu đài Spis

Lâu đài Spis (Ảnh: sưu tầm)

Lâu đài Spis không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng mà còn là một biểu tượng văn hóa quan trọng của Slovakia, mang trong mình những câu chuyện và dấu ấn lịch sử kéo dài hàng thế kỷ. Khám phá địa điểm du lịch Slovakia hấp dẫn này ngay thôi nào.

Thị trấn Banská Štiavnica

Thị trấn Banská Štiavnica, còn được biết đến với tên gọi "Thị trấn Bạc," là một địa điểm được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Thị trấn này nằm giữa những cánh rừng và dãy núi Tiavnické, nổi tiếng với nhiều mỏ bạc xung quanh. Một số mỏ bạc đã ngừng hoạt động và hiện được chuyển đổi để phục vụ du lịch.

Vẻ đẹp của thị trấn Banská Štiavnica

Vẻ đẹp của thị trấn Banská Štiavnica (Ảnh: sưu tầm)

Banská Štiavnica còn hấp dẫn du khách bởi các công trình kiến trúc độc đáo mang ý nghĩa lịch sử của Slovakia như lâu đài Old Chateau và New Chateau, nhà thờ Gothic, tòa nhà Kammerhof, quảng trường Trojičné námestie, và nhiều công trình khác. Những kiến trúc này giúp du khách khám phá và hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hóa của Slovakia.

Ẩm thực tại Slovakia

Bryndzove Hlusky

Bryndzove Hlusky là món bánh bao với pho mát cừu - là món ăn truyền thống của Slovakia. Được làm từ phô mai cừu chất lượng cao và kem, món này rất mềm mại và có công thức độc đáo sản xuất tại địa phương. Mặc dù một số quốc gia láng giềng cũng sản xuất loại phô mai này, mỗi nơi lại có công thức riêng biệt. Người Slovakia tự hào về Bryndzové của họ. Món bánh bao khoai tây tại đây cũng rất giống với gnocchi của Ý. Để hoàn thiện, thường sẽ có thêm thịt xông khói hun khói và xúc xích. Bryndzové là món không thể bỏ qua khi du lịch Slovakia. 

Bryndzove Hlusky

Bryndzove Hlusky (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức Bryndzove Hlusky 

  • Modrá Hviezda

Địa chỉ: Beblavého 292/14, 811 01 Staré Mesto-Hrad, Slovakia

Bryndzove Pirohy

Người Slovakia thường nhồi bánh bao khoai tây của họ với phô mai bryndza, sau đó thêm một chút kem chua lên trên và cuối cùng là miếng thịt xông khói chiên. Món ăn này thường được thưởng thức cùng với một ly žinčica - một loại sữa chua chua. Với hương vị chua chua, có một ít men, món này không phải là sự lựa chọn của tất cả mọi người, nhưng nó chắc chắn là điều đáng thử khi du lịch Slovakia.

Bryndzove Pirochy

Bryndzove Pirochy (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức Bryndzove Pirochy

  • Štúr Café

Địa chỉ: Štúrova 14/8, 811 02 Staré Mesto, Slovakia

Kapustnica

Kapustnica, hay còn gọi là súp cải bắp, là món ăn truyền thống thường xuất hiện trong bữa tối Giáng sinh ở nhiều gia đình và cũng được thưởng thức quanh năm như món khai vị trước bữa ăn chính. Súp này được chế biến từ sauerkraut (cải chua) kết hợp với khoai tây luộc, nấm, giăm bông xắt nhỏ, ớt bột, tiêu đen và tỏi. Thường được phục vụ ấm áp, súp đi kèm với bánh mì nướng mới sẽ mang lại cảm giác no đầy ấm áp. Hãy trải nghiệm món ăn này khi du lịch Slovakia nhé!

Kapustnica

Kapustnica (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức Kapustnica

  • Pizzeria Rustika

Địa chỉ: Riklijeva cesta 13, 4260 Bled, Slovenia

Zemiakové placky

Zemiakové placky còn được gọi là món bánh kếp khoai tây thường được dành cho học sinh làm bữa ăn nhẹ sau giờ học, nhưng cũng có thể là món ăn phụ hoặc món kèm với súp. Bánh được chiên trong dầu sôi để có vỏ giòn và lòng mềm. Để thưởng thức tốt nhất, bánh nên được ăn khi còn nóng cùng với kem chua, kefir hoặc sữa chua.

Zemiakové placky

Zemiakové placky (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức Zemiakové placky 

  • Modrá Hviezda

Địa chỉ: Beblavého 292/14, 811 01 Staré Mesto-Hrad, Slovakia

Slovenske palacinky

Phiên bản tráng miệng của bánh kếp là những chiếc bánh crêpe đầy ngon lành. Những lớp bánh mỏng mềm tan chảy trong miệng khi được phục vụ nóng, được phủ đầy mứt mơ, mứt dâu, đường bột và quế. Đây là cách hoàn hảo để kết thúc một bữa ăn vào một buổi chiều dịu dàng tại Košice. Thử ngay món tráng miệng hấp dẫn này khi du lịch Slovakia bạn nhé!

Slovenske Palacinky

Slovenske palacinky (Ảnh: sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức Slovenske palacinky

  • Štúr Café

Địa chỉ: Štúrova 14/8, 811 02 Staré Mesto, Slovakia

Du lịch Slovakia - một quốc gia nhỏ bé với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và di sản văn hóa đặc sắc. Quốc gia bé nhỏ này mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những di sản văn hóa độc đáo. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá cùng Đất Việt Tour - liên hệ ngay tổng đài miễn phí 18006700 để biết thêm chi tiết và đặt chuyến đi của bạn!

Đất Việt Tour

Cơ hội đến Slovakia với giá siêu hời:

Bình luận bài viết này
Tìm đường